Giáo án TNXH 1 Kết nối tri thức Tuần 32

396 198 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(396 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
Tuần 32
Chủ đề: TRÁI ĐẤT VÀ BẦU TRỜI
Bài 26: CÙNG KHÁM PHÁ BẦU TRỜI
(3 tiết)
I.MỤC TIÊU:
1. Năng lực khoa học:
- Nhận thức khoa học:
+ Nhận biết và nếu được các đặc điểm của bầu trời ban ngày. Mô tả được bầu
trời ban ngày ở mức độ đơn giản bằng hình vẽ và lời nói.
+ Nhận biết và nêu được các đặc điểm của bầu trời ban đêm. Mô tả được bầu trời
ban đêm ở mức độ đơn giản bằng hình vẽ và lời nói.
+ Nêu được sự khác biệt của bầu trời ban ngày ban đêm mức độ đơn giản.
Nhận biết hiểu được những lợi ích của Mặt Trời đối với sinh vật đời sống
con người.
- Tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Có kĩ năng quan sát, tổng hợp thông tin và khả năng tương lượng: có thái độ
hành vi đúng khi tiếp xúc với ánh nắng, mặt trời: Không được nhìn trực tiếp vào
Mặt Trời; ko kính râm, đội mũ nón,... khi ra ngoài trời nắng gắt.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học:
+ Biết cách quan sát bầu trời và ghi chép vào phiếu một cách đầy đủ và khoa học.
2. Năng lực chung:
-Tự chủ, tự học: năng quan sát, tổng hợp thông tin khả năng tương
lượng: có thái độ và hành vi đúng khi tiếp xúc với ánh nắng, mặt trời: Không được
nhìn trực tiếp vào Mặt Trời; ko kính râm, đội mũ nón,... khi ra ngoài trời nắng gắt.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
3. Phẩm chất:
- Yêu nước: Cảm nhận được vẻ đẹp của tự nhiên nhanh thích tìm tòi, khám phá
về bầu trời và các hiện tượng tự nhiên.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
- GV:
Phiếu quan sát cho nhóm đối cho nhóm lớn (khổ A4). + Giấy khổ lớn (A3
hoặc A3 ); bút máu cho các nhóm, nhiều so sánh bầu trời cho các nhóm
- HS:
Giấy A4, bút, màu vẽ; phiếu quan sát bầu trời ban đêm. + Phiếu quan sát bầu
trời ban ngày ban đêm đã hoàn thành; tìm hiểu thông tin về Mặt Trời, Mặt
Trăng và các vì sao,
- GV và HS: Kính râm, hoặc các miếng kính màu đen, mũ, nón hoặc áo mưa, ô tuỳ
theo thời tiết.
Lưu ý: Từ tiết này HS thực hiện dự án “Tim hiểu bẩu trời thời tiết” vậy
GV cần nhắc nhở HS và giúp các nhóm lưu giữ các phiếu đã thực hiện.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
TIẾT 1
1. Hoạt động khởi động: HS hát “Cháu vẽ ông mặt trời”
a. Mục tiêu:
+ Tạo hứng thú và vui vẻ cho HS
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
- GV vừa hát vừa cho HS nhảy theo nhạc “ Cháu vẽ ông mặt trời”
GV nhận xét, vào bài mới
c. Dự kiến sản phẩm:
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
+ Tinh thần thái độ hoạt động tích cực của học sinh.
2. Hoạt động khám phá:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động 1:
- Mục tiêu: HS nhận biết nếu được các đặc điểm của bầu trời hiện tại: các đám
nhảy, lộ nhiều, ít màu sắc của chúng Mặt Trời; biết được sự cần thiết phải đội
mũ nón khi đi dưới trời nắng và không được nhìn trực tiếp vào Mặt Trời.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV yêu cầu HS ra ngoài trời quan sát
- GV yêu cầu HS đọc để hiểu nội dung của phiếu quan sát bầu trời và hoàn thành
phiếu.
- HS làm việc theo nhóm đôi, quan sát điền vào phiếu, sau đó thảo luận nhóm
lớn để thống nhất hoàn thiện phiếu quan sát chung của nhóm lớn.
- Đại diện nhóm lên trình bày trước lớp.
GV nhận xét
- Dự kiến sản phẩm: HS nhận biết nếu được các đặc điểm của bầu trời hiện
tại
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS
Hoạt động 2:
- Mục tiêu: HS tả được mức độ đơn giản của bầu trời vào buổi sáng, trưa,
chiếu, nhấn mạnh sự khác biệt với vị trí của Mặt Trời,
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cho HS quan sát các hình bầu trời trong 3 hình nhỏ và trả lời câu hỏi.
Đại diện nhóm lên trình bày trước lớp.
GV giới thiệu thêm là bầu trời vào 3 thời điểm khác nhau trong ngày: sáng,
trưa, chiều.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Dự kiến sản phẩm: HS tả được mức độ đơn giản của bầu trời vào buổi
sáng, trưa, chiếu.
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS
3. Hoạt động thực hành
- Mục tiêu: HS biết quan sát vẽ đúng các đặc điểm của bầu trời tại thời điểm
quan sát (ban ngày). thêm yêu thích khám phá bầu trời.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV yêu cầu HS làm việc cá nhân.
GV nhận xét sau khi hoàn thành
- Dự kiến sản phẩm: HS biết quan sát và vẽ đúng các đặc điểm của bầu trời tại
thời điểm quan sát (ban ngày)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Đánh giá sản phẩm thông qua sản phẩm của các HS
4. Đánh giá:
- HS biết quan sát tả bắt trời mức độ đơn giản: yêu thích khám phá
bầu trời.
Hướng dẫn về nhà
HS giữ lại phiếu quan sát bầu trời đã hoàn thiện cho bài học sau. HS quan sát
bầu trời ban đêm vào các tối tiếp theo ghi vào phiếu quan sát theo mẫu tiết
2, SGK.
* Tổng kết tiết học
Nhắc lại nội dung bài học
Nhận xét tiết học
Hướng dẫn hs chuẩn bị bài sau
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TIẾT 2
1. Hoạt động khởi động: HS chơi trò chơi truyền tin.
a. Mục tiêu:
+ Tạo hứng thú và vui vẻ cho HS
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
- GV cho HS chơi trò chơi truyền tin. Các câu hỏi trong hộp tin nội dung liên
quan đến các kiến thức đã học ở tiết 1 về các dấu hiệu trên bầu trời ban ngày.
GV nhận xét, vào bài mới
c. Dự kiến sản phẩm:
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
+ Tinh thần thái độ hoạt động tích cực của học sinh.
2. Hoạt động khám phá:
Hoạt động 1:
- Mục tiêu: HS nêu được đặc điểm của bầu trời ban đêm.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
- GV yêu cầu HS liên hệ với những đã quan sát được về bầu trời ban đêm vào
tối hôm trước, quan sát hình, thảo luận và hoàn thành phiếu học tập theo nhóm dựa
trên các câu hỏi:
+Bầu trời cao hay thấp?
+Có nhiều mây hay ít mây:
+Các đám mây có màu gi?
+Có nhìn thấy trắng không?
+Trăng có hình gì (nếu có)?
+Có nhìn thấy sao không? Nhiều hay ít (nếu có):
- Các nhóm tổng hợp kết quả quan sát và cử đại diện lên báo cáo.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / …. Tuần 32
Chủ đề: TRÁI ĐẤT VÀ BẦU TRỜI
Bài 26: CÙNG KHÁM PHÁ BẦU TRỜI (3 tiết) I.MỤC TIÊU:
1. Năng lực khoa học:
- Nhận thức khoa học:
+ Nhận biết và nếu được các đặc điểm của bầu trời ban ngày. Mô tả được bầu
trời ban ngày ở mức độ đơn giản bằng hình vẽ và lời nói.
+ Nhận biết và nêu được các đặc điểm của bầu trời ban đêm. Mô tả được bầu trời
ban đêm ở mức độ đơn giản bằng hình vẽ và lời nói.
+ Nêu được sự khác biệt của bầu trời ban ngày và ban đêm ở mức độ đơn giản.
Nhận biết và hiểu được những lợi ích của Mặt Trời đối với sinh vật và đời sống con người.
- Tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Có kĩ năng quan sát, tổng hợp thông tin và khả năng tương lượng: có thái độ và
hành vi đúng khi tiếp xúc với ánh nắng, mặt trời: Không được nhìn trực tiếp vào
Mặt Trời; ko kính râm, đội mũ nón,... khi ra ngoài trời nắng gắt.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học:
+ Biết cách quan sát bầu trời và ghi chép vào phiếu một cách đầy đủ và khoa học. 2. Năng lực chung:
-Tự chủ, tự học: Có kĩ năng quan sát, tổng hợp thông tin và khả năng tương
lượng: có thái độ và hành vi đúng khi tiếp xúc với ánh nắng, mặt trời: Không được
nhìn trực tiếp vào Mặt Trời; ko kính râm, đội mũ nón,... khi ra ngoài trời nắng gắt.

3. Phẩm chất:
- Yêu nước: Cảm nhận được vẻ đẹp của tự nhiên và nhanh thích tìm tòi, khám phá
về bầu trời và các hiện tượng tự nhiên.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH - GV:
Phiếu quan sát cho nhóm đối và cho nhóm lớn (khổ A4). + Giấy khổ lớn (A3
hoặc A3 ); bút máu cho các nhóm, nhiều so sánh bầu trời cho các nhóm - HS:
Giấy A4, bút, màu vẽ; phiếu quan sát bầu trời ban đêm. + Phiếu quan sát bầu
trời ban ngày và ban đêm đã hoàn thành; tìm hiểu thông tin về Mặt Trời, Mặt Trăng và các vì sao,
- GV và HS: Kính râm, hoặc các miếng kính màu đen, mũ, nón hoặc áo mưa, ô tuỳ theo thời tiết.
Lưu ý: Từ tiết này HS thực hiện dự án “Tim hiểu bẩu trời và thời tiết” vì vậy
GV cần nhắc nhở HS và giúp các nhóm lưu giữ các phiếu đã thực hiện.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TIẾT 1
1. Hoạt động khởi động: HS hát “Cháu vẽ ông mặt trời” a. Mục tiêu:
+ Tạo hứng thú và vui vẻ cho HS
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
- GV vừa hát vừa cho HS nhảy theo nhạc “ Cháu vẽ ông mặt trời”
GV nhận xét, vào bài mới
c. Dự kiến sản phẩm:
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
+ Tinh thần thái độ hoạt động tích cực của học sinh.
2. Hoạt động khám phá:

Hoạt động 1:
- Mục tiêu: HS nhận biết và nếu được các đặc điểm của bầu trời hiện tại: các đám
nhảy, lộ nhiều, ít và màu sắc của chúng Mặt Trời; biết được sự cần thiết phải đội
mũ nón khi đi dưới trời nắng và không được nhìn trực tiếp vào Mặt Trời.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV yêu cầu HS ra ngoài trời quan sát
- GV yêu cầu HS đọc để hiểu nội dung của phiếu quan sát bầu trời và hoàn thành phiếu.
- HS làm việc theo nhóm đôi, quan sát và điền vào phiếu, sau đó thảo luận nhóm
lớn để thống nhất hoàn thiện phiếu quan sát chung của nhóm lớn.
- Đại diện nhóm lên trình bày trước lớp. GV nhận xét
- Dự kiến sản phẩm: HS nhận biết và nếu được các đặc điểm của bầu trời hiện tại
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được: + Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS Hoạt động 2:
- Mục tiêu: HS mô tả được ở mức độ đơn giản của bầu trời vào buổi sáng, trưa,
chiếu, nhấn mạnh sự khác biệt với vị trí của Mặt Trời,
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cho HS quan sát các hình bầu trời trong 3 hình nhỏ và trả lời câu hỏi.
Đại diện nhóm lên trình bày trước lớp.
GV giới thiệu thêm có là bầu trời vào 3 thời điểm khác nhau trong ngày: sáng, trưa, chiều.


- Dự kiến sản phẩm: HS mô tả được ở mức độ đơn giản của bầu trời vào buổi sáng, trưa, chiếu.
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được: + Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS
3. Hoạt động thực hành
- Mục tiêu: HS biết quan sát và vẽ đúng các đặc điểm của bầu trời tại thời điểm
quan sát (ban ngày). thêm yêu thích khám phá bầu trời.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV yêu cầu HS làm việc cá nhân.
GV nhận xét sau khi hoàn thành
- Dự kiến sản phẩm: HS biết quan sát và vẽ đúng các đặc điểm của bầu trời tại
thời điểm quan sát (ban ngày)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Đánh giá sản phẩm thông qua sản phẩm của các HS 4. Đánh giá:
- HS biết quan sát và mô tả bắt trời ở mức độ đơn giản: yêu thích khám phá bầu trời.
Hướng dẫn về nhà
HS giữ lại phiếu quan sát bầu trời đã hoàn thiện cho bài học sau. HS quan sát
bầu trời ban đêm vào các tối tiếp theo và ghi vào phiếu quan sát theo mẫu ở tiết 2, SGK.
* Tổng kết tiết học
Nhắc lại nội dung bài học Nhận xét tiết học
Hướng dẫn hs chuẩn bị bài sau


zalo Nhắn tin Zalo