Giáo án TNXH 1 Kết nối tri thức Tuần 35

752 376 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(752 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
Tuần 35
Bài 28: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ TRÁI ĐẤT VÀ BẦU TRỜI
(1 tiết)
I.MỤC TIÊU
1. Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học:
+ Hệ thống được những kiến thức đã học về chủ đề trái đất và bầu trời.
- Tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Quan sát tả được bầu trời, các dấu hiệu của thời tiết một cách tổng
hợp ở mức độ đơn giản.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng:
+ Biết cách lựa chọn trang phục và hoạt động phù hợp với thời tiết để giữ gìn
sức khoẻ.
2. Phẩm chất chủ yếu:
Trách nhiệm: Thêm yêu quý và ham thích khám phá các hiện tượng tự nhiên.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
- GV:
+ Phiếu học tập cho các nhóm khổ A4 và khổ lớn hơn.
+ Bút dạ cho các nhóm.
- HS: Kính râm; mũ, nón trang phục gọn gàng, tranh ảnh hoặc mô hình mũ nón, áo
mưa, quần đùi, áo may ô, ngôi nhà
- Các phiếu quan sát, theo dõi đã ghi thông tin, các tranh đã vẽ từ tiết trước
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Hoạt động khởi động: HS nói về thời tiết ngày hôm nay.
+ Tạo hứng thú và vui vẻ cho HS
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
Từ nội dung ở phần mở đầu, GV cho HS nói về thời tiết ngày hôm nay.
GV nhận xét
GV giới thiệu bài mới
c. Dự kiến sản phẩm:
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
+ Tinh thần thái độ hoạt động tích cực của thọc sinh.
2. Hoạt động thực hành
- Mục tiêu: HS lựa chọn đúng nhanh các tranh hay hình trang phục, nhà
phù hợp với các dấu hiệu của thời tiết.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV tổ chức chơi cả lớp theo nhóm
- GV nhận xét phần lựa chọn của các nhóm
- GV kết luận
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS
3. Đánh giá:
HS thấy được thời tiết luôn thay đổi và sự thay đổi đó thể hiện qua các biểu hiện
của bầu trời và các dấu hiệu của thời tiết.
4. Hướng dẫn về nhà
Chuẩn bị một số hình minh hoạ trang phục, thời tiết.
* Tổng kết tiết học
Nhắc lại nội dung bài học
Nhận xét tiết học
Hướng dẫn hs chuẩn bị bài sau
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
Tuần 35
ÔN TẬP ĐÁNH GIÁ CUỐI NĂM
(1 tiết)
I.MỤC TIÊU
1. Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học:
+ Hệ thống được những kiến thức đã học về chủ đề trái đất và bầu trời.
- Tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Quan sát tả được bầu trời, các dấu hiệu của thời tiết một cách tổng
hợp ở mức độ đơn giản.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng:
+ Biết cách lựa chọn trang phục và hoạt động phù hợp với thời tiết để giữ gìn
sức khoẻ.
-Phẩm chất chủ yếu:
Trách nhiệm: Thêm yêu quý và ham thích khám phá các hiện tượng tự nhiên.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
- GV:
+ Phiếu học tập cho các nhóm khổ A4 và khổ lớn hơn.
+ Bút dạ cho các nhóm.
- HS: Kính râm; mũ, nón trang phục gọn gàng, tranh ảnh hoặc mô hình mũ nón, áo
mưa, quần đùi, áo may ô, ngôi nhà
- Các phiếu quan sát, theo dõi đã ghi thông tin, các tranh đã vẽ từ tiết trước
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Hoạt động khởi động: HS chơi trò chơi “ Ai nhanh? Ai đúng?”
+ Tạo hứng thú và vui vẻ cho HS
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GV cho HS chơi trò chơi “Ai nhanh? Ai đúng?" Khi quản trò hô; Trời nắng!"
hay “Trời mưa!” HS cần giơ hoặc nói tên trang phục phù hợp
- GV nhận xét sau khi HS chơi
- GV giới thiệu bài
c. Dự kiến sản phẩm:
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
+ Tinh thần thái độ hoạt động tích cực của thọc sinh.
2. Hoạt động vận dụng
- Mục tiêu: HS thảo luận sôi nổi trong nhóm và tự tin trình bày trước lớp
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV yêu cầu HS làm việc nhóm: Các nhóm HS quan sát các phiếu đã thực hiện
từ các tiết trước của nhóm và thảo luận nội dung sẽ trình bày trước lớp.
GV gọi một, hai nhóm lên trình bày
GV nhận xét các nhóm
GV kết luận
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS
Tự đánh giá cuối chủ đề: Khai thác hình ảnh tổng hợp thể hiện sản phẩm học
tập mà HS đạt được sau khi học xong chủ đề.
- GV hướng dẫn HS tự làm một sản phẩm học tập
3. Đánh giá
- Biết lựa chọn trang phục, hoạt động phù hợp để đảm bảo sức khoẻ, nhắc nhở
người thân cùng thực hiện.
- Định hướng phát triển năng lực phẩm chất: GV cho HS thảo luận nhóm theo
hình tổng kết cuối bài: Minh đã biết lựa chọn trang phục cho phù hợp với thời tiết.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Liên hệ thực tế với việc lựa chọn trang phục hoạt động của bản thân, nhận xét
về cách lựa chọn trang phục và hoạt động của các bạn hôm nay.
- GV đánh giá tổng kết sau khi HS học xong một chủ đề (sử dụng bài tự luận, trắc
nghiệm khách quan).
4. Hướng dẫn về nhà
GV nhắc nhở HS về nhà ôn lại những kiến thức năng đã học về chủ đề Thực
vật và động vật: Con người và sức khoẻ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / …. Tuần 35
Bài 28: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ TRÁI ĐẤT VÀ BẦU TRỜI (1 tiết) I.MỤC TIÊU
1. Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học:
+ Hệ thống được những kiến thức đã học về chủ đề trái đất và bầu trời.
- Tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Quan sát và mô tả được bầu trời, các dấu hiệu của thời tiết một cách tổng
hợp ở mức độ đơn giản.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng:
+ Biết cách lựa chọn trang phục và hoạt động phù hợp với thời tiết để giữ gìn sức khoẻ.
2. Phẩm chất chủ yếu:
Trách nhiệm: Thêm yêu quý và ham thích khám phá các hiện tượng tự nhiên.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH - GV:
+ Phiếu học tập cho các nhóm khổ A4 và khổ lớn hơn. + Bút dạ cho các nhóm.
- HS: Kính râm; mũ, nón trang phục gọn gàng, tranh ảnh hoặc mô hình mũ nón, áo
mưa, quần đùi, áo may ô, ngôi nhà
- Các phiếu quan sát, theo dõi đã ghi thông tin, các tranh đã vẽ từ tiết trước
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Hoạt động khởi động: HS nói về thời tiết ngày hôm nay.
+ Tạo hứng thú và vui vẻ cho HS


b.Tiến trình tổ chức hoạt động
Từ nội dung ở phần mở đầu, GV cho HS nói về thời tiết ngày hôm nay. GV nhận xét GV giới thiệu bài mới
c. Dự kiến sản phẩm:
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
+ Tinh thần thái độ hoạt động tích cực của thọc sinh.
2. Hoạt động thực hành
- Mục tiêu: HS lựa chọn đúng và nhanh các tranh hay mô hình trang phục, nhà
phù hợp với các dấu hiệu của thời tiết.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV tổ chức chơi cả lớp theo nhóm
- GV nhận xét phần lựa chọn của các nhóm - GV kết luận
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được: + Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS 3. Đánh giá:
HS thấy được thời tiết luôn thay đổi và sự thay đổi đó thể hiện qua các biểu hiện
của bầu trời và các dấu hiệu của thời tiết.
4. Hướng dẫn về nhà
Chuẩn bị một số hình minh hoạ trang phục, thời tiết.
* Tổng kết tiết học
Nhắc lại nội dung bài học Nhận xét tiết học
Hướng dẫn hs chuẩn bị bài sau


Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / …. Tuần 35
ÔN TẬP ĐÁNH GIÁ CUỐI NĂM (1 tiết) I.MỤC TIÊU
1. Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học:
+ Hệ thống được những kiến thức đã học về chủ đề trái đất và bầu trời.
- Tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Quan sát và mô tả được bầu trời, các dấu hiệu của thời tiết một cách tổng
hợp ở mức độ đơn giản.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng:
+ Biết cách lựa chọn trang phục và hoạt động phù hợp với thời tiết để giữ gìn sức khoẻ.
-Phẩm chất chủ yếu:
Trách nhiệm: Thêm yêu quý và ham thích khám phá các hiện tượng tự nhiên.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH - GV:
+ Phiếu học tập cho các nhóm khổ A4 và khổ lớn hơn. + Bút dạ cho các nhóm.
- HS: Kính râm; mũ, nón trang phục gọn gàng, tranh ảnh hoặc mô hình mũ nón, áo
mưa, quần đùi, áo may ô, ngôi nhà
- Các phiếu quan sát, theo dõi đã ghi thông tin, các tranh đã vẽ từ tiết trước
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Hoạt động khởi động: HS chơi trò chơi “ Ai nhanh? Ai đúng?”
+ Tạo hứng thú và vui vẻ cho HS
b.Tiến trình tổ chức hoạt động


GV cho HS chơi trò chơi “Ai nhanh? Ai đúng?" Khi quản trò hô; Trời nắng!"
hay “Trời mưa!” HS cần giơ hoặc nói tên trang phục phù hợp
- GV nhận xét sau khi HS chơi - GV giới thiệu bài
c. Dự kiến sản phẩm:
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
+ Tinh thần thái độ hoạt động tích cực của thọc sinh.
2. Hoạt động vận dụng
- Mục tiêu: HS thảo luận sôi nổi trong nhóm và tự tin trình bày trước lớp
- Tiến trình tổ chức hoạt động
GV yêu cầu HS làm việc nhóm: Các nhóm HS quan sát các phiếu đã thực hiện
từ các tiết trước của nhóm và thảo luận nội dung sẽ trình bày trước lớp.
GV gọi một, hai nhóm lên trình bày GV nhận xét các nhóm GV kết luận
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được: + Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS
Tự đánh giá cuối chủ đề: Khai thác hình ảnh tổng hợp thể hiện sản phẩm học
tập mà HS đạt được sau khi học xong chủ đề.
- GV hướng dẫn HS tự làm một sản phẩm học tập 3. Đánh giá
- Biết lựa chọn trang phục, hoạt động phù hợp để đảm bảo sức khoẻ, nhắc nhở
người thân cùng thực hiện.
- Định hướng phát triển năng lực và phẩm chất: GV cho HS thảo luận nhóm theo
hình tổng kết cuối bài: Minh đã biết lựa chọn trang phục cho phù hợp với thời tiết.


zalo Nhắn tin Zalo