Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
Chủ đề: TRƯỜNG HỌC Tuần 7
Bài 6: LỚP HỌC CỦA EM (3 tiết) I. MỤC TIÊU
1. Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học:
+ Nêu được tên, địa chỉ trường học, lớp học, tên cô giáo chủ nhiệm và một số bạn trong lớp học.
+ Nêu được tên một số đồ dùng, thiết bị có trong lớp học và công dụng của các loại đồ dùng đó.
- Năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Học sinh đặt được các câu hỏi về lớp học, các thành viên và hoạt động trong lớp học.
+ Học sinh quan sát tranh ( SGK) tự nêu yêu cầu cho bạn trả lời.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng:
+ Làm được những việc phú hợp để giữ lớp học sạch, đẹp.
+ Thực hiện được việc giữ gìn và sử dụng đúng cách đồ dùng, thiết bị trong lớp học.
2. Phẩm chất chủ yếu:
- Chăm chỉ: Thực hiện được việc giữ gìn và sử dụng đúng cách đồ dùng, thiết bị trong lớp học.
- Trách nhiệm: Kính trọng thầy cô giáo, hợp tác, giúp đỡ và chia sẻ với các bạn trong lớp.
3.Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: Tích cực tham gia các hoạt động của lớp và biết ứng xử
phù hợp với bạn bè, thầy cô.
Giao tiếp và hợp tác: Học sinh tích cực thảo luận nhóm, tương tác với các
bạn trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
1. Giáo viên: Tranh SGK; Chuẩn bị 2-3 bộ phiếu bìa, mỗi bộ phiếu gồm nhiều
tấm bìa nhỏ, trên mỗi tấm bìa ghi tên một số đồ dùng có trong lớp học (bàn GV,
bảng đen, đồng hồ). Một số bộ bìa để tổ chức trò chơi
2. Học sinh: Sưu tầm tranh ảnh về hoạt động ở lớp
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TIẾT 1
1. Hoạt động khởi động: HS hát bài: ” Lớp chúng mình” a. Mục tiêu:
+ Tạo hứng thú và khơi gợi những hiểu biết đã có của HS về lớp học của mình.
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
- HS nghe và hát theo bài hát theo lời một bài hát về lớp học - HS trả lời câu hỏi:
+ Bài hát nói với em điều gì về lớp học?
+ HS lắng nghe và trả lời câu hỏi:
Nhận xét chung dẫn dắt vào bài học: Bài hát nói đến tình cảm và sự đoàn kết giữa
các thành viên trong lớp. Hôm nay chúng ta tìm hiều và chia sẻ về lớp học của mình…
c. Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
- HS trả lời thành câu hoàn chỉnh (HS đánh giá HS, GV đánh giá HS)
2. Hoạt động khám phá vấn đề:
Quan sát tranh trả lời câu hỏi
- Mục tiêu: HS nói được tên lớp, địa chỉ lớp học, xác định được vị trí lớp học, biết
được các đồ dùng có trong lớp.
- Tiến trình tổ chức hoạt động ( Học sinh thảo luận nhóm )
Học sinh quan sát tranh 2, 3, 4, 5 (SGK), thảo luận và trả lời câu hỏi:
+ Tên lớp học của Hoa và Minh là gì?
+ Kể tên các đồ dùng, thiết bị có trong lớphọc?
+ Chúng ta được sắp xếp và trang trí như thế nào?
- Khuyến khích HS kể ra những đồ dùng khác, ví dụ: ti vi, máy chiếu, đồ dùng
trong góc học tập, tủ đồ dùng, …
- Từ đó GV kết luận: Việc trang bị các thiết bị, đồ dùng trong lớp học phụ thuộc
vào điều kiện cụ thể của từng trường.
+ Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận.
+ Các nhóm khác nhận xét bổ sung.
- Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hợp tác nhiệm vụ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời câu hỏi của nhóm.
3. Hoạt động thực hành
- Mục tiêu: HS nhận biết và kể tên đồ dùng, thiết bị trong lớp học.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi: Hỏi – đáp về đồ dùng trong lớp học Chuẩn bị:
+ 3 quả chuông báo lệnh (mỗi nhóm 1 quả)
+ Hệ thống câu hỏi: Kể tên 3 đồ dùng trong lớp học, thiết bị treo trên tường;
HS trưng bày sản phẩm sáng tạo của mình ở đâu trong
lớp học? - Tổ chức chơi: + Chia lớp thành 3 nhóm
+ Sau khi nghe câu hỏi từ GV, nhóm nào bấm chuông trước sẽ được quyền
trả lời. Nếu đúng được tính 10 điểm, nếu sai nhóm khác được quyền trả lời
+ Kết thúc trò chơi, nhóm được nhiều điểm là nhóm thắng cuộc.
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Hợp tác chia sẻ trong nhóm.
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các nhóm.
4. Hoạt động vận dụng:
- Mục tiêu: HS kể được tên các đồ dùng, thiết bị có trong lớp học của mình và
công dụng của các loại đồ dùng đó. HS thực hiện giữ gìn cản thận đồ dùng, thiết bị có trong lớp học.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
- GV cũng đưa ra câu hỏi gợi ý:
+ Lớp học của Minh và Hoa có những điểm gì khác với lớp của em?
+Đồ dùng trong lớp Minh và Hoa có khác với lớp của em không?
+Kể tên những đồ dùng khác
- GV khuyến khích một vài HS phát biểu về những điểm giống nhau, khác nhau đó.
- GV kết luận: Lớp học được trang trí khác nhau nhưng đảm bảo các đồ dùng
thiết bị để HS học tập. Các em phải thực hiện việc giữ gìn cẩn thận các đồ dùng, thiết bị đó
Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hợp tác nhiệm vụ
Giáo án TNXH 1 Kết nối tri thức Tuần 7
310
155 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(310 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tự nhiên và xã hội
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
Chủ đề: TRƯỜNG HỌC
Tuần 7
Bài 6: LỚP HỌC CỦA EM
(3 tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học:
+ Nêu được tên, địa chỉ trường học, lớp học, tên cô giáo chủ nhiệm và một số
bạn trong lớp học.
+ Nêu được tên một số đồ dùng, thiết bị có trong lớp học và công dụng của các
loại đồ dùng đó.
- Năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Học sinh đặt được các câu hỏi về lớp học, các thành viên và hoạt động trong
lớp học.
+ Học sinh quan sát tranh ( SGK) tự nêu yêu cầu cho bạn trả lời.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng:
+ Làm được những việc phú hợp để giữ lớp học sạch, đẹp.
+ Thực hiện được việc giữ gìn và sử dụng đúng cách đồ dùng, thiết bị trong lớp
học.
2. Phẩm chất chủ yếu:
- Chăm chỉ: Thực hiện được việc giữ gìn và sử dụng đúng cách đồ dùng, thiết
bị trong lớp học.
- Trách nhiệm: Kính trọng thầy cô giáo, hợp tác, giúp đỡ và chia sẻ với các
bạn trong lớp.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
3.Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: Tích cực tham gia các hoạt động của lớp và biết ứng xử
phù hợp với bạn bè, thầy cô.
Giao tiếp và hợp tác: Học sinh tích cực thảo luận nhóm, tương tác với các
bạn trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
1. Giáo viên: Tranh SGK; Chuẩn bị 2-3 bộ phiếu bìa, mỗi bộ phiếu gồm nhiều
tấm bìa nhỏ, trên mỗi tấm bìa ghi tên một số đồ dùng có trong lớp học (bàn GV,
bảng đen, đồng hồ). Một số bộ bìa để tổ chức trò chơi
2. Học sinh: Sưu tầm tranh ảnh về hoạt động ở lớp
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
TIẾT 1
1. Hoạt động khởi động: HS hát bài: ” Lớp chúng mình”
a. Mục tiêu:
+ Tạo hứng thú và khơi gợi những hiểu biết đã có của HS về lớp học của mình.
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
- HS nghe và hát theo bài hát theo lời một bài hát về lớp học
- HS trả lời câu hỏi:
+ Bài hát nói với em điều gì về lớp học?
+ HS lắng nghe và trả lời câu hỏi:
Nhận xét chung dẫn dắt vào bài học: Bài hát nói đến tình cảm và sự đoàn kết giữa
các thành viên trong lớp. Hôm nay chúng ta tìm hiều và chia sẻ về lớp học của
mình…
c. Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
- HS trả lời thành câu hoàn chỉnh (HS đánh giá HS, GV đánh giá HS)
2. Hoạt động khám phá vấn đề:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Quan sát tranh trả lời câu hỏi
- Mục tiêu: HS nói được tên lớp, địa chỉ lớp học, xác định được vị trí lớp học, biết
được các đồ dùng có trong lớp.
- Tiến trình tổ chức hoạt động ( Học sinh thảo luận nhóm )
Học sinh quan sát tranh 2, 3, 4, 5 (SGK), thảo luận và trả lời câu hỏi:
+ Tên lớp học của Hoa và Minh là gì?
+ Kể tên các đồ dùng, thiết bị có trong lớphọc?
+ Chúng ta được sắp xếp và trang trí như thế nào?
- Khuyến khích HS kể ra những đồ dùng khác, ví dụ: ti vi, máy chiếu, đồ dùng
trong góc học tập, tủ đồ dùng, …
- Từ đó GV kết luận: Việc trang bị các thiết bị, đồ dùng trong lớp học phụ thuộc
vào điều kiện cụ thể của từng trường.
+ Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận.
+ Các nhóm khác nhận xét bổ sung.
- Dự kiến sản phẩm:
Câu trả lời của HS
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hợp tác nhiệm vụ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời câu hỏi của nhóm.
3. Hoạt động thực hành
- Mục tiêu: HS nhận biết và kể tên đồ dùng, thiết bị trong lớp học.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi: Hỏi – đáp về đồ dùng trong lớp học
Chuẩn bị:
+ 3 quả chuông báo lệnh (mỗi nhóm 1 quả)
+ Hệ thống câu hỏi: Kể tên 3 đồ dùng trong lớp học, thiết bị treo trên tường;
HS trưng bày sản phẩm sáng tạo của mình ở đâu trong
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
lớp học?
- Tổ chức chơi:
+ Chia lớp thành 3 nhóm
+ Sau khi nghe câu hỏi từ GV, nhóm nào bấm chuông trước sẽ được quyền
trả lời. Nếu đúng được tính 10 điểm, nếu sai nhóm khác được quyền trả lời
+ Kết thúc trò chơi, nhóm được nhiều điểm là nhóm thắng cuộc.
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Hợp tác chia sẻ trong nhóm.
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các nhóm.
4. Hoạt động vận dụng:
- Mục tiêu: HS kể được tên các đồ dùng, thiết bị có trong lớp học của mình và
công dụng của các loại đồ dùng đó. HS thực hiện giữ gìn cản thận đồ dùng, thiết bị
có trong lớp học.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
- GV cũng đưa ra câu hỏi gợi ý:
+ Lớp học của Minh và Hoa có những điểm gì khác với lớp của em?
+Đồ dùng trong lớp Minh và Hoa có khác với lớp của em không?
+Kể tên những đồ dùng khác
- GV khuyến khích một vài HS phát biểu về những điểm giống nhau, khác nhau
đó.
- GV kết luận: Lớp học được trang trí khác nhau nhưng đảm bảo các đồ dùng
thiết bị để HS học tập. Các em phải thực hiện việc giữ gìn cẩn thận các đồ dùng,
thiết bị đó
Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hợp tác nhiệm vụ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời câu hỏi của HS
5. Đánh giá
GV đánh giá về thái độ: HS yêu quý lớp học của mình
6. Hướng dẫn về nhà
Kể cho bố mẹ, anh chị về lớp học của mình
* Tổng kết tiết học
- Nhắc lại nội dung bài học
- Nhận xét tiết học
- Hướng dẫn hs chuẩn bị bài sau
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85