Giáo án TNXH 1 Kết nối tri thức Tuần 8

243 122 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(243 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
Tuần 8
Bài 7: CÙNG KHÁM PHÁ TRƯỜNG HỌC
(3 tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học:
+ Nói được tên địa chỉ trường mình
+ Xác định vị trí các phòng chức năng, một số khu vực khác nhau của nhà trường
+ Kể được một số thành viên trong trường và nói được nhiệm vụ của họ
+Kể được một số hoạt động chính ở trường, tích cực, tự giác tham gia các hoạt
động đó.
- Năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Học sinh đặt được một số câu hỏi tìm hiểu về trường học, các thành viên
hoạt động trường học, các thành viên và hoạt động trường học.
+ Học sinh quan sát tranh ( SGK) trình bày ý kiến của mình về trường học, hoạt
động trường học.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng:
+ Thực hiện được việc giữ gìn và sử dụng cẩn thận các đồ dùng của trường học .
+ Lựa chọn chơi những trò chơi an toàn khi ở trường.
2. Phẩm chất chủ yếu:
- Chăm chỉ: Thực hiện được việc giữ gìn sử dụng cẩn thận các đồ dùng của
trường học . Kính trọng thầy cô giáo và các thành viên trong nhà trường
- Trách nhiệm: Lựa chọn chơi những trò chơi an toàn khi ở trường.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Năng lực chung
- Tự chủ và tự học:
+ Thực hiện được việc giữ gìn và sử dụng cẩn thận các đồ dùng của trường học .
+ Nói được tên địa chỉ trường mình
+ Xác định vị trí các phòng chức năng, một số khu vực khác nhau của nhà
trường
- Giao tiếp và hợp tác: Biết giao tiếp, ứng xử phù hợp với vị trí, vai trò và các mối
quan hệ của bản thân với các thành viên trong trường .
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
1. Giáo viên:
+ Tranh SGK.
+ Hình ảnh về trường học, một số phòng khu vực trong trường cùng một số
hoạt động ở trường
2. Học sinh: SGK; Sưu tầm tranh ảnh về trường học và các hoạt động ở trường
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
TIẾT 1
1. Hoạt động khởi động:
a. Mục tiêu:
+ Tạo hứng thú và khơi gợi những hiểu biết đã có của HS về trường học của mình
+ Nói được tên địa chỉ trường mình.
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
- GV đưa ra một số câu hỏi:
+Tên trường học của chúng ta là gì?
+Em đã khám phá được những gì ở trường?
HS trả lời, sau đó dẫn dắt vào tiết học mới.
-Nhận xét chung, dẫn dắt vào bài học: “Cùng khám phá trường học”
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
c. Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
+ Tinh thần thái độ hoạt động tích cực của từng học sinh.
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời câu hỏi của từng học sinh.
2. Hoạt động khám phá vấn đề: Tìm hiểu trường học của bạn Minh và Hoa.
- Mục tiêu: HS nói được tên trường, địa chỉ trường và giới thiệu khái quát được
không gian trường học của Minh và Hoa.
- Tiến trình tổ chức hoạt động ( Học sinh thảo luận nhóm đôi)
- GV hướng dẫn HS quan sát các hình 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8 trong SGK
- Yêu cầu HS thảo luận về nội dung hình theo gợi ý của GV:
+Trường học của Minh và Hoa tên là gì?
+ Trường của hai bạn có những phòng và khu vực nào?
- GV tổ chức cho từng cặp HS quan sát hình các phòng chức năng, trao đổi với
nhau theo câu hỏi gợi ý của GV để nhận biết nội dung của từng hình, từ đó nói
được tên các phòng: thư viện, phòng y tế, phòng học máy tính và nêu được chức
năng của các phòng đó cũng như một số phòng và khu vực khác.
+ Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận.
+ Các nhóm khác nhận xét bổ sung.
3. Hoạt động thực hành:
- Mục tiêu: Hs nói được tên và địa chỉ trường học của mình, nhận biết được một số
phòng trong trường và chức năng của các phòng đó.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
- GV gọi một số HS trả lời tên và địa chỉ trường học của mình và nêu câu hỏi:
+Trường em có những phòng chức năng nào?
+Có phòng nào khác với trường của Minh và Hoa không?
+Vị trí các phòng chức năng có trong trường, khu vui chơi, bãi tập…) khuyến
khích HS tìm ra điểm giống và khác giữa trường của mình với trường của Minh
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoa.
- Dự kiến sản phẩm: (Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS
5. Đánh giá
HS nói được tên, địa chỉ của trường, nêu được các phòng chức năng trong
trường.
-Có thái độ yêu quý từ đó có ý thức bảo vệ trường lớp của mình.
6. Hướng dẫn về nhà
-Tìm hiểu về trường tiểu học mà bố mẹ, anh chị đã học.
* Tổng kết tiết học
- Nhắc lại nội dung bài học
- Nhận xét tiết học
- Hướng dẫn hs chuẩn bị bài sau
TIẾT 2
1. Hoạt động khởi động:
a. Mục tiêu:
+ Nói được tên trường và địa chỉ trường học của mình.
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
- GV yêu cầu HS nhắc lại tên trường và địa chỉ trường học của mình, sau đó dẫn
dắt vào nội dung tiết học: “Cùng khám phá trường học” Tiết 2
c. Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
- HS trả lời thành câu hoàn chỉnh (HS đánh giá HS, GV đánh giá HS)
2. Hoạt động khám phá vấn đề:
Quan sát tranh trang 16 trả lời câu hỏi
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Mục tiêu: HS kể được một số thành viên trong nhà trường và nói được công việc
của họ đồng thời biết bày tỏ cảm xúc của mình.
- Tiến trình tổ chức hoạt động ( Học sinh thảo luận nhóm đôi)
- GV tổ chức và hướng dẫn HS lần lượt quan sát các hình trong SGK, đưa ra một
số câu hỏi gợi ý để HS thảo luận, nhận biết nội dung của hình. Từ đó HS kể được
một số thành viên trong trường và công việc của họ: Cô giáo – dạy học; HS – học
tập; cô thủ thư – quản lý thư viện, …
- Khuyến khích để các em kể về những thành viên khác trong trường và bày tỏ tình
cảm của mình với các thành viên đó
+ Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận.
+ Các nhóm khác nhận xét bổ sung.
- Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hợp tác nhiệm vụ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời câu hỏi của nhóm.
3. Hoạt động thực hành:
- Mục tiêu: HS biết được các thành viên trong nhà trường và nhiệm vụ của họ, biết
cách thể hiện cảm xúc đối với thành viên mà mình yêu quý.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
- GV tổ chức cho HS hoạt động theo cặp đôi và nói với nhau về người mà em yêu
quý nhất ở trường và lí do vì sao.
- GV khuyến khích, động viên HS.
- HS trình bày ý kiến của mình.
- HS khác nhận xét, bổ sung.
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Hợp tác chia sẻ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / …. Tuần 8
Bài 7: CÙNG KHÁM PHÁ TRƯỜNG HỌC (3 tiết) I. MỤC TIÊU
1. Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học:
+ Nói được tên địa chỉ trường mình
+ Xác định vị trí các phòng chức năng, một số khu vực khác nhau của nhà trường
+ Kể được một số thành viên trong trường và nói được nhiệm vụ của họ
+Kể được một số hoạt động chính ở trường, tích cực, tự giác tham gia các hoạt động đó.
- Năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Học sinh đặt được một số câu hỏi tìm hiểu về trường học, các thành viên và
hoạt động trường học, các thành viên và hoạt động trường học.
+ Học sinh quan sát tranh ( SGK) trình bày ý kiến của mình về trường học, hoạt động trường học.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng:
+ Thực hiện được việc giữ gìn và sử dụng cẩn thận các đồ dùng của trường học .
+ Lựa chọn chơi những trò chơi an toàn khi ở trường.
2. Phẩm chất chủ yếu:
- Chăm chỉ: Thực hiện được việc giữ gìn và sử dụng cẩn thận các đồ dùng của
trường học . Kính trọng thầy cô giáo và các thành viên trong nhà trường
- Trách nhiệm: Lựa chọn chơi những trò chơi an toàn khi ở trường.

Năng lực chung - Tự chủ và tự học:
+ Thực hiện được việc giữ gìn và sử dụng cẩn thận các đồ dùng của trường học .
+ Nói được tên địa chỉ trường mình
+ Xác định vị trí các phòng chức năng, một số khu vực khác nhau của nhà trường
- Giao tiếp và hợp tác: Biết giao tiếp, ứng xử phù hợp với vị trí, vai trò và các mối
quan hệ của bản thân với các thành viên trong trường .
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH 1. Giáo viên: + Tranh SGK.
+ Hình ảnh về trường học, một số phòng và khu vực trong trường cùng một số hoạt động ở trường
2. Học sinh: SGK; Sưu tầm tranh ảnh về trường học và các hoạt động ở trường
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TIẾT 1
1. Hoạt động khởi động: a. Mục tiêu:
+ Tạo hứng thú và khơi gợi những hiểu biết đã có của HS về trường học của mình
+ Nói được tên địa chỉ trường mình.
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
- GV đưa ra một số câu hỏi:
+Tên trường học của chúng ta là gì?
+Em đã khám phá được những gì ở trường?
HS trả lời, sau đó dẫn dắt vào tiết học mới.
-Nhận xét chung, dẫn dắt vào bài học: “Cùng khám phá trường học”


c. Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
+ Tinh thần thái độ hoạt động tích cực của từng học sinh.
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời câu hỏi của từng học sinh.
2. Hoạt động khám phá vấn đề: Tìm hiểu trường học của bạn Minh và Hoa.
- Mục tiêu: HS nói được tên trường, địa chỉ trường và giới thiệu khái quát được
không gian trường học của Minh và Hoa.
- Tiến trình tổ chức hoạt động ( Học sinh thảo luận nhóm đôi)
- GV hướng dẫn HS quan sát các hình 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8 trong SGK
- Yêu cầu HS thảo luận về nội dung hình theo gợi ý của GV:
+Trường học của Minh và Hoa tên là gì?
+ Trường của hai bạn có những phòng và khu vực nào?
- GV tổ chức cho từng cặp HS quan sát hình các phòng chức năng, trao đổi với
nhau theo câu hỏi gợi ý của GV để nhận biết nội dung của từng hình, từ đó nói
được tên các phòng: thư viện, phòng y tế, phòng học máy tính và nêu được chức
năng của các phòng đó cũng như một số phòng và khu vực khác.
+ Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận.
+ Các nhóm khác nhận xét bổ sung.
3. Hoạt động thực hành:
- Mục tiêu: Hs nói được tên và địa chỉ trường học của mình, nhận biết được một số
phòng trong trường và chức năng của các phòng đó.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
- GV gọi một số HS trả lời tên và địa chỉ trường học của mình và nêu câu hỏi:
+Trường em có những phòng chức năng nào?
+Có phòng nào khác với trường của Minh và Hoa không?
+Vị trí các phòng chức năng có trong trường, khu vui chơi, bãi tập…) khuyến
khích HS tìm ra điểm giống và khác giữa trường của mình với trường của Minh và

Hoa.
- Dự kiến sản phẩm: (Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được: + Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS 5. Đánh giá
HS nói được tên, địa chỉ của trường, nêu được các phòng chức năng trong trường.
-Có thái độ yêu quý từ đó có ý thức bảo vệ trường lớp của mình.
6. Hướng dẫn về nhà
-Tìm hiểu về trường tiểu học mà bố mẹ, anh chị đã học.
* Tổng kết tiết học
- Nhắc lại nội dung bài học - Nhận xét tiết học
- Hướng dẫn hs chuẩn bị bài sau TIẾT 2
1. Hoạt động khởi động: a. Mục tiêu:
+ Nói được tên trường và địa chỉ trường học của mình.
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
- GV yêu cầu HS nhắc lại tên trường và địa chỉ trường học của mình, sau đó dẫn
dắt vào nội dung tiết học: “Cùng khám phá trường học” Tiết 2
c. Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
- HS trả lời thành câu hoàn chỉnh (HS đánh giá HS, GV đánh giá HS)
2. Hoạt động khám phá vấn đề:
Quan sát tranh trang 16 trả lời câu hỏi


zalo Nhắn tin Zalo