Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / …. Tuần 9
Bài 7: CÙNG KHÁM PHÁ TRƯỜNG HỌC TIẾT 3 I. MỤC TIÊU
1. Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học:
+ Nói được tên địa chỉ trường mình
+ Xác định vị trí các phòng chức năng, một số khu vực khác nhau của nhà trường
+ Kể được một số thành viên trong trường và nói được nhiệm vụ của họ
+Kể được một số hoạt động chính ở trường, tích cực, tự giác tham gia các hoạt động đó.
- Năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Học sinh đặt được một số câu hỏi tìm hiểu về trường học, các thành viên và
hoạt động trường học, các thành viên và hoạt động trường học.
+ Học sinh quan sát tranh ( SGK) trình bày ý kiến của mình về trường học, hoạt động trường học.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng:
+ Thực hiện được việc giữ gìn và sử dụng cẩn thận các đồ dùng của trường học .
+ Lựa chọn chơi những trò chơi an toàn khi ở trường.
2. Phẩm chất chủ yếu:
- Chăm chỉ: Thực hiện được việc giữ gìn và sử dụng cẩn thận các đồ dùng của
trường học . Kính trọng thầy cô giáo và các thành viên trong nhà trường
- Trách nhiệm: Lựa chọn chơi những trò chơi an toàn khi ở trường.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Năng lực chung - Tự chủ và tự học:
+ Thực hiện được việc giữ gìn và sử dụng cẩn thận các đồ dùng của trường học .
+ Nói được tên địa chỉ trường mình
+ Xác định vị trí các phòng chức năng, một số khu vực khác nhau của nhà trường
- Giao tiếp và hợp tác: Biết giao tiếp, ứng xử phù hợp với vị trí, vai trò và các mối
quan hệ của bản thân với các thành viên trong trường .
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH 1. Giáo viên: + Tranh SGK.
+ Hình ảnh về trường học, một số phòng và khu vực trong trường cùng một số hoạt động ở trường
2. Học sinh: SGK; Sưu tầm tranh ảnh về trường học và các hoạt động ở trường
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Hoạt động khởi động: a. Mục tiêu:
+ Nói được tên các hoạt động ở trường học của mình.
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
- GV chiếu trên màn hình (hoặc giới thiệu bằng tranh ảnh) một số hoạt động của
trường mình (ngoài hoạt động dạy học), đặt câu hỏi để HS trả lời: - Đó là hoạt động gì?
- Diễn ra ở đâu?, sau đó dẫn vào tiết học. “Cùng khám phá trường học” (Tiết 3)
c. Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
- HS trả lời thành câu hoàn chỉnh (HS đánh giá HS, GV đánh giá HS)
2. Hoạt động khám phá vấn đề:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Mục tiêu: HS kể được các hoạt động được thể hiện trong SGK và nói được ý
nghĩa của các hoạt động đó
- Tiến trình tổ chức hoạt động ( Học sinh thảo luận nhóm đôi)
- Hướng dẫn HS quan sát lần lượt các hình trong SGK, thảo luận về nội dung thể
hiện trong hình theo câu hỏi gợi ý của GV:
+Ở trường có hoạt động nào?
+Ai đã tham gia những hoạt động nào?
+ Các hoạt động đó diễn ra ở đâu? …) từ đó HS kể được các hoạt động chính diễn
ra ở trường; biểu diễn văn nghệ chào mừng năm học mới, chăm sóc cây trong vườn
trường, giờ tập thể dục, chào cờ, …
- Khuyến khích các em kể về những hoạt động khác mà các em đã tham gia hoặc
được nghe kể (ví dụ: chơi các trò chơi tập thể, đồng diễn thể dục, đóng kịch, hội sách, …)
+ Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận.
+ Các nhóm khác nhận xét bổ sung.
- Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hợp tác nhiệm vụ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời câu hỏi của nhóm.
3. Hoạt động thực hành:
- Mục tiêu: HS biết yêu quý mái trường, kính trọng thầy cô của mình.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
+ GV tổ chức cho HS làm việc nhóm, thảo luận về các hoạt động chính ở trường.
+ Đại diện nhóm trình bày ý kiến của nhóm mình.
+ GV theo dõi, nhận xét và động viên.
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
+ Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của HS
4. Hoạt động vận dụng:
- Mục tiêu: HS nói được cảm nghĩ của mình khi tham gia các hoạt động ở trường
- Tiến trình tổ chức hoạt động
+ GV gợi ý để HS trao đổi theo cặp đôi về những hoạt động của trường mà em
đã tham gia và cảm xúc khi tham gia hoạt động đó.
+ Yêu cầu HS nói được hoạt động của mình thích tham gia nhất và lí do vì sao.
+ GV tổng hợp lại và giới thiệu một số hoạt động của trường (sử dụng tranh ảnh, clip, video).
- Dự kiến sản phẩm: (Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hợp tác nhiệm vụ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời câu hỏi của nhóm. 5. Đánh giá
- Hs tích cực, tự giác và thường xuyên tham gia các hoạt động của trường và bộc lộ
được cảm xúc vui vẻ, trách nhiệm khi tham gia những hoạt động đó.
- Định hướng phát triển năng lực, phẩm chất: GV có thể tổ chức cho HS thảo luận
nội dung hoạt động ở hình tổng kết cuối bài, liên hệ với trường học của em:
+Trường em diễn ra hoạt động này chưa?
+Có những hoạt động tương tự nào?
+Em có tham gia những hoạt động đó không?
+Em thích hoạt động nào nhất?
-GV tổng kết lại: Đây là một việc làm rất có ý nghĩa mà các em hoàn toàn có thể tự
làm được. Từ đó hình thành ý thức, phát triển các kĩ năng cần thiết cho HS.
6. Hướng dẫn về nhà
- HS tìm thêm một số bài hát về trường lớp, thầy cô
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Giáo án TNXH 1 Kết nối tri thức Tuần 9
332
166 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(332 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tự nhiên và xã hội
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
Tuần 9
Bài 7: CÙNG KHÁM PHÁ TRƯỜNG HỌC
TIẾT 3
I. MỤC TIÊU
1. Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học:
+ Nói được tên địa chỉ trường mình
+ Xác định vị trí các phòng chức năng, một số khu vực khác nhau của nhà trường
+ Kể được một số thành viên trong trường và nói được nhiệm vụ của họ
+Kể được một số hoạt động chính ở trường, tích cực, tự giác tham gia các hoạt
động đó.
- Năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Học sinh đặt được một số câu hỏi tìm hiểu về trường học, các thành viên và
hoạt động trường học, các thành viên và hoạt động trường học.
+ Học sinh quan sát tranh ( SGK) trình bày ý kiến của mình về trường học, hoạt
động trường học.
- Năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng:
+ Thực hiện được việc giữ gìn và sử dụng cẩn thận các đồ dùng của trường học .
+ Lựa chọn chơi những trò chơi an toàn khi ở trường.
2. Phẩm chất chủ yếu:
- Chăm chỉ: Thực hiện được việc giữ gìn và sử dụng cẩn thận các đồ dùng của
trường học . Kính trọng thầy cô giáo và các thành viên trong nhà trường
- Trách nhiệm: Lựa chọn chơi những trò chơi an toàn khi ở trường.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Năng lực chung
- Tự chủ và tự học:
+ Thực hiện được việc giữ gìn và sử dụng cẩn thận các đồ dùng của trường học .
+ Nói được tên địa chỉ trường mình
+ Xác định vị trí các phòng chức năng, một số khu vực khác nhau của nhà
trường
- Giao tiếp và hợp tác: Biết giao tiếp, ứng xử phù hợp với vị trí, vai trò và các mối
quan hệ của bản thân với các thành viên trong trường .
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
1. Giáo viên:
+ Tranh SGK.
+ Hình ảnh về trường học, một số phòng và khu vực trong trường cùng một số
hoạt động ở trường
2. Học sinh: SGK; Sưu tầm tranh ảnh về trường học và các hoạt động ở trường
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Hoạt động khởi động:
a. Mục tiêu:
+ Nói được tên các hoạt động ở trường học của mình.
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
- GV chiếu trên màn hình (hoặc giới thiệu bằng tranh ảnh) một số hoạt động của
trường mình (ngoài hoạt động dạy học), đặt câu hỏi để HS trả lời:
- Đó là hoạt động gì?
- Diễn ra ở đâu?, sau đó dẫn vào tiết học. “Cùng khám phá trường học” (Tiết 3)
c. Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
- HS trả lời thành câu hoàn chỉnh (HS đánh giá HS, GV đánh giá HS)
2. Hoạt động khám phá vấn đề:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Mục tiêu: HS kể được các hoạt động được thể hiện trong SGK và nói được ý
nghĩa của các hoạt động đó
- Tiến trình tổ chức hoạt động ( Học sinh thảo luận nhóm đôi)
- Hướng dẫn HS quan sát lần lượt các hình trong SGK, thảo luận về nội dung thể
hiện trong hình theo câu hỏi gợi ý của GV:
+Ở trường có hoạt động nào?
+Ai đã tham gia những hoạt động nào?
+ Các hoạt động đó diễn ra ở đâu? …) từ đó HS kể được các hoạt động chính diễn
ra ở trường; biểu diễn văn nghệ chào mừng năm học mới, chăm sóc cây trong vườn
trường, giờ tập thể dục, chào cờ, …
- Khuyến khích các em kể về những hoạt động khác mà các em đã tham gia hoặc
được nghe kể (ví dụ: chơi các trò chơi tập thể, đồng diễn thể dục, đóng kịch, hội
sách, …)
+ Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận.
+ Các nhóm khác nhận xét bổ sung.
- Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hợp tác nhiệm vụ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời câu hỏi của nhóm.
3. Hoạt động thực hành:
- Mục tiêu: HS biết yêu quý mái trường, kính trọng thầy cô của mình.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
+ GV tổ chức cho HS làm việc nhóm, thảo luận về các hoạt động chính ở trường.
+ Đại diện nhóm trình bày ý kiến của nhóm mình.
+ GV theo dõi, nhận xét và động viên.
- Dự kiến sản phẩm: ( Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của HS
4. Hoạt động vận dụng:
- Mục tiêu: HS nói được cảm nghĩ của mình khi tham gia các hoạt động ở trường
- Tiến trình tổ chức hoạt động
+
GV gợi ý để HS trao đổi theo cặp đôi về những hoạt động của trường mà em
đã tham gia và cảm xúc khi tham gia hoạt động đó.
+ Yêu cầu HS nói được hoạt động của mình thích tham gia nhất và lí do vì sao.
+ GV tổng hợp lại và giới thiệu một số hoạt động của trường (sử dụng tranh ảnh,
clip, video).
- Dự kiến sản phẩm: (Tùy theo học sinh trả lời)
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hợp tác nhiệm vụ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời câu hỏi của nhóm.
5. Đánh giá
- Hs tích cực, tự giác và thường xuyên tham gia các hoạt động của trường và bộc lộ
được cảm xúc vui vẻ, trách nhiệm khi tham gia những hoạt động đó.
- Định hướng phát triển năng lực, phẩm chất: GV có thể tổ chức cho HS thảo luận
nội dung hoạt động ở hình tổng kết cuối bài, liên hệ với trường học của em:
+Trường em diễn ra hoạt động này chưa?
+Có những hoạt động tương tự nào?
+Em có tham gia những hoạt động đó không?
+Em thích hoạt động nào nhất?
-GV tổng kết lại: Đây là một việc làm rất có ý nghĩa mà các em hoàn toàn có thể tự
làm được. Từ đó hình thành ý thức, phát triển các kĩ năng cần thiết cho HS.
6. Hướng dẫn về nhà
- HS tìm thêm một số bài hát về trường lớp, thầy cô
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Kể với bố mẹ, anh chị về những hoạt động đã tham gia ở trường.
* Tổng kết tiết học
- Nhắc lại nội dung bài học
- Nhận xét tiết học
- Hướng dẫn hs chuẩn bị bài sau
- HS lắng nghe
- HS lắng nghe và thực hiện khi ở nhà
- HS nhắc lại
- HS lắng nghe
Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
Tuần 9
Bài 8: CÙNG VUI Ở TRƯỜNG
(2 tiết)
TIẾT 1
I.MỤC TIÊU
1. Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học:
+ Kể được những hoạt động vui chơi trong giờ nghỉ ở trường, nhận biết được
những trò chơi an toàn, không an toàn cho bản thân và mọi người.
- Năng lực tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Học sinh đặt được một số câu hỏi tìm hiểu những trò chơi an toàn và không an
toàn.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85