Giáo án Toán 6 Học kì 2 Kết nối tri thức

546 273 lượt tải
Lớp: Lớp 6
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 32 TL lẻ ( Xem chi tiết » )
Số trang: 189 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 6 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Học kì 2 Toán 6 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 6.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(546 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ngày so n:…/…/…
Ngày d y:…/…/…
CH NG VI. PHÂN S ƯƠ
BÀI 23: M R NG PHÂN S . PHÂN S B NG NHAU
I. M C TIÊU
1. M c đ / yêu c u c n đ t
- Nh n bi t đ c phân s v i t và m u đ u là các s nguyên ế ượ
- Nh n bi t đ c khái ni m hai phân s b ng nhau và quy tác b ng nhau c a hai ế ượ
phân s
- N u đ c hai tính ch t c b n c a phân s .ế ượ ơ
2. Kĩ năng và năng l c
a. Kĩ năng:
- Áp d ng đ c hai tính ch t c b n c a phân s ượ ơ
- Rút g n đ c các phân s . ượ
b. Năng l c:
- Năng l c chung: Năng l c t duy và l p lu nư toán h c; năng l c mô hình hóa toán
h c; năng l c gi i quy t v n đ ế toán h c; năng l c giao ti pế toán h c; năng l c s
d ng công c , ph ng ti n ươ h c toán
- Năng l c riêng:
+ Áp d ng đ c hai tính ch t c b n c a phân s ượ ơ
+ Rút g n đ c các phân s ượ
3. Ph m ch t
- Rèn luy n thói quen t h c, ý th c hoàn thành nhi m v h c t p, b i d ng ưỡ
h ng thú h c t p cho HS.
II. THI T B D Y H C VÀ H C LI U
1. Đ i v i giáo viên: Chu n b , giáo án, th c k , ph n màu ướ
2. Đ i v i h c sinh: Ôn t p l i khái ni m phân s , phân s b ng nhau đã h c
Ti u h c
III. TI N TRÌNH D Y H C
A. HO T Đ NG KH I Đ NG
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
a. M c tiêu: T o tâm th h ng thú cho h c sinh và t ng b c làm quen bài h c. ế ướ
b. N i dung: GV trình bày v n đ , HS tr l i câu h i
c. S n ph m h c t p: HS l ng nghe và ti p thu ki n th c ế ế
d. T ch c th c hi n:
Gv trình bày v n đ : Chúng mình đã bi t 2 : 5 = ế
2
5
còn phép chia – 2 cho 5
thì sao? Chúng ta cùng tìm hi u qua bài h c hôm nay
B. HÌNH THÀNH KI N TH C M I
Ho t đ ng 1: M r ng khái ni m phân s (17p)
a. M c tiêu : Giúp h c sinh nh l i khái ni m phân s , m r ng c ng c khái ni m
phân s
b. N i dung: Đ c thông tin sgk, nghe giáo viên h ng d n, h c sinh th o lu n, ướ
trao đ i.
c. S n ph m h c t p : Câu tr l i c a HS.
d. T ch c th c hi n:
HO T Đ NG C A GV - HS D KI N S N PH M
B c 1: GV chuy n giao nhi m v h c t pướ
+ GV yêu c u hs l y d v phân s đã h c
TH
+ GV m r ng khái ni m phân s v i t m u
là các s nguyên
+ GV g i 4 b n HS tr l i , ki m tra xem HS đã
n m đ c khái ni m phân s qua câu h i 1 ượ
luy n t p 1
+ GV chia nhóm, các nhóm tranh lu n đ a ra y ư
ki n ế
B c 2: HS th c hi n nhi m v h c t pướ
+ HS ti p nh n nhi m v , trao đ i, th o lu n.ế
+ GV quan sát HS ho t đ ng, h tr khi HS c n
B c 3: Báo cáo k t qu ho t đ ng th oướ ế
lu n
1. M r ng khái ni m phân
s
- Câu h i:
Chú y
2,5
4
,
4
0
không là
phân
- Luy n t p
a.
4
9
b.
2
7
c.
8
3
- Tranh lu n: S nguyên cũng
đ c coi là m t phân sượ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
+ GV g i HS đ ng t i ch tr l i câu h i.
+ GV g i HS khác nh n xét, đánh giá.
B c 4: Đánh giá k t qu th c hi n nhi mướ ế
v h c t p
+ GV đánh giá, nh n xét, chu n ki n th c, ế
chuy n sang n i dung m i
Ho t đ ng 2: Hai phân s b ng nhau (25p)
a. M c tiêu : Giúp Hs hình thành đ c khái ni m b ng nhauượ
b. N i dung: Đ c thông tin sgk, nghe giáo viên h ng d n, h c sinh th o lu n, ướ
trao đ i.
c. S n ph m h c t p : Câu tr l i c a HS.
d. T ch c th c hi n:
HO T Đ NG C A GV - HS D KI N S N PH M
B c 1: GV chuy n giao nhi m v h c t pướ
- GV cho HS th c hi n đ c các ho t đ ng theo ượ
trình t
- Khám phá tìm tòi
+ Yêu c u HS đ c h p ki n th c ế
+ GV chú y hs có hai v n đ trong c u ph n này:
Phân s b ng nhau quy t c b ng nhau c a hai
phân s
- Ví d 1: Gv trình bày m u cho hs
- Luy n t p 2: C ng s khái ni m b ng nhau c a
hai phân s thông qua quy t c b ng nhau c a hai
phân s
B c 2: HS th c hi n nhi m v h c t pướ
+ HS ti p nh n nhi m v , trao đ i, th o lu n.ế
+ GV quan sát HS ho t đ ng, h tr khi HS c n
B c 3: Báo cáo k t qu ho t đ ng th oướ ế
2. Hai phân s b ng
nhau
HĐ1:
a.
3
4
b.
6
8
HĐ2:
Hai phân s b ng nhau
HĐ3:
;
1
3
=
3
9
HĐ4:
2 . 10 = 5 . 4 = 20
1 . 9 = 3 . 3 = 9
* Luy n t p 2:
a.
3
5
=
9
15
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
lu n
+ GV g i HS đ ng t i ch tr l i câu h i.
+ GV g i HS khác nh n xét, đánh giá.
B c 4: Đánh giá k t qu th c hi n nhi mướ ế
v h c t p
+ GV đánh giá, nh n xét, chu n ki n th c, ế
chuy n sang n i dung m i
b.
1
4
=
1
4
Ho t đ ng 3: Tính ch t c b n c a phân s (45p) ơ
a. M c tiêu : V n d ng đ c tính ch t c b n c a phân s đ xét tính b ng nhau ượ ơ
c a hai phân s
b. N i dung: Đ c thông tin sgk, nghe giáo viên h ng d n, h c sinh th o lu n,ướ
trao đ i.
c. S n ph m h c t p : Câu tr l i c a HS.
d. T ch c th c hi n:
HO T Đ NG C A GV - HS D KI N S N PH M
B c 1: GV chuy n giao nhi m v h c t pướ
+ Gv cho HS th c hi n các HD5, HD6, HD7
+ Yêu c u Hs đ c k t lu n trong h p ki n th c ế ế
+ C ng c v n dungj tính ch t c b n đ xét ơ
tính b ng nhau c a hai phân s qua Luy n t p 3
+ Yêu c u HS làm luy n t p 4
+ GV ch d y Th thách nh n u còn th i gian ế
B c 2: HS th c hi n nhi m v h c t pướ
+ HS ti p nh n nhi m v , trao đ i, th o lu n.ế
+ GV quan sát HS ho t đ ng, h tr khi HS c n
B c 3: Báo cáo k t qu ho t đ ng th oướ ế
lu n
+ GV g i HS đ ng t i ch tr l i câu h i.
+ GV g i HS khác nh n xét, đánh giá.
HĐ5:
a. B ng nhau
x2 x4
b.
1
2
=
2
4
=
8
16
x2 x4
HĐ6:
3. (−5)
2.(5)
=
15
10
=
3
2
HĐ7:
28:7
21:7
=¿
4
3
=
28
21
- Luy n t p 3:
;
10
55
=
2
11
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
B c 4: Đánh giá k t qu th c hi n nhi mướ ế
v h c t p
+ GV đánh giá, nh n xét, chu n ki n th c, ế
chuy n sang n i dung m i
- Luy n t p 4: Phân s
11
23
là phân s t i gi n
24
15
=
8
5
- Th thách nh :
C. HO T Đ NG LUY N T P
a. M c tiêu: C ng c l i ki n th c đã h c thông qua bài t p ế
b. N i dung: Nghe giáo viên h ng d n, h c sinh th o lu n, trao đ i.ướ
c. S n ph m h c t p: Câu tr l i c a h c sinh
d. T ch c th c hi n:
- GV yêu c u HS tr l i các câu h i: HS làm bài t p 6.1, 6.2 sgk trang 8
Câu 6.1: Hoàn thành b ng sau:
Phân s Đ c T s M u s
57
−611
âm hai ph n ba
-9 -11
Câu 6.2 : Thay d u "?" b ng s thích h p
a)
1
2
=
?
8
b)
6
9
=
18
?
Câu 6.3: Vi t m i phân s sau đây thành phân s b ng nó và có m u d ngế ươ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:

Đây là b n ả xem th ,
ử vui lòng mua tài li u ệ đ ể xem chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Ngày so n: ạ …/…/… Ngày d y: ạ …/…/… CHƯ N Ơ G VI. PHÂN S BÀI 23: M R N Ộ G PHÂN S . P Ố HÂN S B N Ằ G NHAU I. M C Ụ TIÊU 1. Mức đ / ộ yêu c u c n đ t - Nh n bi ậ t ế được phân số v i ớ t và m ử u đ ẫ u ề là các s nguyên ố - Nh n bi ậ t ế được khái ni m ệ hai phân s b ố ng ằ nhau và quy tác b ng ằ nhau c a hai ủ phân số - N u đ ế ư c ợ hai tính ch t ấ cơ b n c ả a ủ phân s . ố
2. Kĩ năng và năng l c a. Kĩ năng: - Áp d ng đ ụ ư c ợ hai tính ch t ấ c b ơ n c ả a ủ phân số - Rút g n đ ọ ược các phân số. b. Năng l c ự : - Năng l c chung: ự Năng l c ự t duy và l ư p l ậ u n ậ toán h c; ọ năng l c ự mô hình hóa toán h c; ọ năng l c ự gi i ả quy t ế v n đ ấ ề toán h c; ọ năng l c ự giao ti p ế toán h c; ọ năng l c ự sử d ng công ụ c , ph ụ ư ng t ơ i n ệ h c ọ toán - Năng l c r ự iêng: + Áp d ng đ ụ ược hai tính ch t ấ c b ơ n ả c a phân s ủ ố + Rút g n đ ọ ư c các ợ phân s ố 3. Phẩm ch t - Rèn luy n t ệ hói quen t h ự c, ọ ý th c hoàn t ứ hành nhi m ệ v h ụ c t ọ p, ậ b i ồ dư ng ỡ h ng t ứ hú h c ọ t p cho H ậ S. II. THIẾT B D Ị ẠY H C Ọ VÀ H C Ọ LI U 1. Đ i ố v i
ớ giáo viên: Chuẩn bị, giáo án, thư c ớ k , ph ẻ n m ấ àu 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh: Ôn t p ậ l i ạ khái ni m ệ phân s , phân s ố ố b ng nhau đã h ằ c ọ ở Ti u h ể c ọ III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85 Đây là b n ả xem th ,
ử vui lòng mua tài li u ệ đ ể xem chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) a. Mục tiêu: T o t ạ âm th h ế ng t ứ hú cho h c ọ sinh và t ng b ừ ư c ớ làm quen bài h c. ọ b. N i
ộ dung: GV trình bày v n đ ấ , H ề S tr l ả i ờ câu h i ỏ c. Sản phẩm h c t p: HS l ng nghe và t ắ i p t ế hu ki n t ế h c ứ d. T ch ức thực hi n: Gv trình bày v n đ
: Chúng mình đã bi t ế 2 2 : 5 = còn phép chia – 2 cho 5 5
thì sao? Chúng ta cùng tìm hi u qua ể bài h c hôm ọ nay
B. HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Ứ M I Hoạt đ ng 1 : Mở r ng khái ni m ệ phân s ( ố 17p)
a. Mục tiêu: Giúp h c s ọ inh nh l ớ i ạ khái ni m ệ phân s , m ố r ở ng c ộ ng ủ c khái ố ni m ệ phân số b. N i ộ dung: Đ c
ọ thông tin sgk, nghe giáo viên hư ng ớ d n, ẫ h c ọ sinh th o ả lu n, ậ trao đổi. c. Sản phẩm h c t p ậ : Câu tr l ả i ờ c a ủ HS. d. T ch ức thực hi n: HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV - HS D K Ự IẾN SẢN PH M Bước 1: GV chuy n gi ao nhi m ệ v h c t p 1. Mở r ng khái ni m ệ phân + GV yêu c u ầ hs l y
ấ ví dụ về phân số đã h c ọ ở số TH - Câu h i ỏ : + GV mở r ng ộ khái ni m ệ phân số v i ớ t ừ và m u ẫ 4 Chú y −2,5 , không là 4 0 là các số nguyên phân + GV g i ọ 4 b n ạ HS trả l i ờ , ki m
ể tra xem HS đã - Luyện t p ậ n m ắ đư c ợ khái ni m ệ phân số qua câu h i ỏ 1 và 4 luyện t p 1 ậ a. 9
+ GV chia nhóm, các nhóm tranh lu n ậ đ a ư ra y b. −27 ki n ế 8 Bước 2: HS th c h i n nhi m ệ v h c ọ t p c. −3 + HS ti p nh ế n ậ nhi m ệ v , t ụ rao đ i ổ , th o l ả u n. ậ - Tranh lu n: ậ S nguyên cũng ố + GV quan sát HS ho t ạ đ ng, h ộ t ỗ rợ khi HS c n ầ đư c ợ coi là m t ộ phân số
Bước 3: Báo cáo k t ế quả ho t ạ đ ng ộ và th o luận M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85 Đây là b n ả xem th ,
ử vui lòng mua tài li u ệ đ ể xem chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) + GV g i ọ HS đ ng t ứ i ạ ch t ỗ r l ả i ờ câu h i ỏ . + GV g i ọ HS khác nh n ậ xét, đánh giá.
Bước 4: Đánh giá k t ế quả th c ự hi n ệ nhi m vụ h c t ọ ập + GV đánh giá, nh n ậ xét, chu n ki ẩ n t ế h c, ứ chuy n ể sang n i ộ dung m i ớ Hoạt đ ng 2: Hai phân s b ng nha u (25p)
a. Mục tiêu: Giúp Hs hình thành đư c ợ khái ni m ệ b ng nhau ằ b. N i ộ dung: Đ c
ọ thông tin sgk, nghe giáo viên hư ng ớ d n, ẫ h c ọ sinh th o ả lu n, ậ trao đổi. c. Sản phẩm h c t p ậ : Câu tr l ả i ờ c a ủ HS. d. T ch ức thực hi n: HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV - HS D K Ự IẾN SẢN PH M Bước 1: GV chuy n gi ao nhi m ệ v h c t p 2. Hai phân s b ng - GV cho HS th c ự hi n ệ đư c ợ các ho t ạ đ ng ộ theo nhau trình tự HĐ1: - Khám phá tìm tòi 3 a. 4 + Yêu c u H ầ S đ c ọ h p ki ộ n t ế h c ứ 6 + GV chú y hs có hai v n ấ đ ề trong c u ấ ph n ầ này: b. 8 Phân số b ng ằ nhau và quy t c ắ b ng ằ nhau c a ủ hai HĐ2: phân số Hai phân số b ng nhau ằ
- Ví dụ 1: Gv trình bày m u cho hs ẫ HĐ3: - Luy n t ệ p ậ 2: C ng ủ s khái ố ni m ệ b ng ằ nhau c a ủ 2 4 3 = ; 1 = 5 10 3 9
hai phân số thông qua quy t c ắ b ng ằ nhau c a ủ hai HĐ4: phân số 2 . 10 = 5 . 4 = 20 Bước 2: HS th c h i n nhi m ệ v h c ọ t p 1 . 9 = 3 . 3 = 9 + HS ti p nh ế n ậ nhi m ệ v , t ụ rao đ i ổ , th o l ả u n. ậ * Luy n t ệ p 2: ậ + GV quan sát HS ho t ạ đ ng, h ộ t ỗ rợ khi HS c n ầ 9
Bước 3: Báo cáo k t ế quả ho t ạ đ ng ộ và th o a. −3 = 5 −15 M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85 Đây là b n ả xem th ,
ử vui lòng mua tài li u ệ đ ể xem chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) luận 1 b. −1= 4 4 + GV g i ọ HS đ ng t ứ i ạ ch t ỗ r l ả i ờ câu h i ỏ . + GV g i ọ HS khác nh n ậ xét, đánh giá.
Bước 4: Đánh giá k t ế quả th c ự hi n ệ nhi m vụ h c t ọ ập + GV đánh giá, nh n ậ xét, chu n ki ẩ n t ế h c, ứ chuy n ể sang n i ộ dung m i ớ Hoạt đ ng 3: Tính ch t ấ cơ b n c a phân s ( ố 45p) a. Mục tiêu: V n ậ d ng đ ụ ư c ợ tính ch t ấ c b ơ n c ả a ủ phân s đ ố xét ẻ tính b ng nhau ằ c a ủ hai phân số b. N i ộ dung: Đ c
thông tin sgk, nghe giáo viên hư ng ớ d n, ẫ h c ọ sinh th o ả lu n, ậ trao đổi. c. Sản phẩm h c t p ậ : Câu tr l ả i ờ c a ủ HS. d. T ch ức thực hi n: HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV - HS D K Ự IẾN SẢN PH M Bước 1: GV chuy n gi ao nhi m ệ v h c t p HĐ5: + Gv cho HS th c ự hi n các ệ HD5, HD6, HD7 a. B ng nhau ằ + Yêu c u H ầ s đ c k ọ t ế lu n ậ trong h p ki ộ n ế th c ứ x2 x4 + C ng ủ cố v n ậ dungj tính ch t ấ cơ b n ả để xét 1 2 8 b. = = 2 4 16 tính b ng ằ nhau c a hai ủ phân s qua L ố uy n t ệ p ậ 3 x2 x4 + Yêu c u H ầ S làm luy n t ệ p 4 ậ + GV ch d ỉ y ạ Th t ử hách nh n ỉ u ế còn th i ờ gian HĐ6: −3. (−5) = 2.(−5) Bước 2: HS th c h i n nhi m ệ v h c ọ t p 15 = −3 + HS ti p nh ế n ậ nhi m ệ v , t ụ rao đ i ổ , th o l ả u n. ậ −10 2 + GV quan sát HS ho t ạ đ ng, h ộ t ỗ rợ khi HS c n ầ HĐ7: −28:7 =¿ −4 21:7 3
Bước 3: Báo cáo k t ế quả ho t ạ đ ng ộ và th o luận = −28 21 + GV g i ọ HS đ ng t ứ i ạ ch t ỗ r l ả i ờ câu h i ỏ . - Luyện t p ậ 3: + GV g i ọ HS khác nh n ậ xét, đánh giá. 1 3 −2 = ; −10 = 5 15 55 11 M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin liên h h
ệ otline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo