Giáo án Toán lớp 1 Cánh diều Học kì 1

392 196 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 36 TL lẻ ( Xem chi tiết » )
Số trang: 235 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(392 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Môn h c: Toán
Ngày d y: ....../ ....../ ......
L p: .........
TU N 1
1. CÁC S Đ N 10
TRÊN – D I. PH I – TRÁI. TR C SAU. GI AƯỚ ƯỚ
I. M C TIÊU
1. Ki n th c:ế
- Xác đ nh đ c v trí: ượ Trên, d i, ph i, trái, tr c, sau, gi aướ ướ trong tình hu ng
c th và có th di n đ t đ c b ng ngôn ng . ượ
2. Kĩ năng:
- Th c hành tr i nghi m s d ng các t ng : Trên, d i, ph i, trái, tr c, sau, ướ ướ
gi a đ mô t v trí t ng đ i các đ i t ng c th trong các tình hu ng th c t . ươ ượ ế
3. Phát tri n năng l c
- Phát tri n các năng l c giao ti p toán h c, t duy và l p lu n toán h c. Có c h i ế ư ơ
đ c phát tri n năng l c gi i quy t v n đ h c toán. ượ ế
- H c sinh quan sát trình bày đ c k t qu quan sát thông qua các ho t đ ng ượ ế
h c.
- H c sinh nghe hi u và trình bày đ c v n đ toán h c do giáo viên đ a ra. ượ ư
- V n d ng đ c ki n th c năng đ c hình thành trong bài h c đ gi i quy t ượ ế ượ ế
v n đ th c ti n.
4. Thái đ
- H c sinh tích c c, h ng thú, chăm ch . Th c hi n các yêu c u c a giáo viên nêu
ra.
II. CHU N B
1. Giáo viên:
- Giáo án.
- Tranh tình hu ng.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- B đ dùng Toán 1.
- B ng nhóm: Dùng trong ho t đ ng th c hành luy n t p.
2. H c sinh:
- V , SGK
III. TI N TRÌNH D Y H C
Ho t đ ng c a giáo viên Ho t đ ng c a h c sinh
A. Ho t đ ng kh i đ ng.
- GV gi i thi u: H c toán l p 1, chúng ta s
đ c h c s , h c các phép tính, các hình đ nượ ơ
gi n th c hành l p ghép, đo đ dài, xem
đ ng h , xem l ch.
- GV h ng d n HS làm quen v i b đ dùngướ
đ h c toán.
- GV h ng d n h c sinh các ho t đ ng ướ
nhân, nhóm, cách phát bi u.
- GV cho HS xem tranh kh i đ ng trong SGK.
- Theo dõi
- HS làm quen v i tên g i, đ c
đi m các đ dùng h c toán
- HS làm quen v i các quy đ nh
- HS xem chia s nh ng các
em th y trong SGK
B. Ho t đ ng hình thành ki n th c. ế
- GV cho HS chia l p theo nhóm bàn
- GV cho HS quan sát tranh v trong khung
ki n th c (trang 6).ế
- GV đ a ra yêu c u các nhóm s d ng các tư
Trên, d i, ph i, trái, tr c, sau, gi aướ ướ đ
nói v v trí c a các s v t trong b c tranh.
- HS chia nhóm theo bàn
- HS làm vi c nhóm
- HS trong nhóm l n l t nói v ượ
v trí các v t.
Ví d : B n gái đ ng sau cây;
- Đ i di n các nhóm l n l t lên ượ
trình bày.
- HS theo dõi
- HS nh c l i v trí c a các b n
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- GV g i HS lên b ng ch vào t ng b c tranh
nh trong khung ki n th c và nói v v trí các ế
b n trong tranh.
- GV nh n xét
- GV cho vài HS nh c l i
- GV chú ý h c sinh khi miêu t v trí c n xác
đ nh v trí c a các s v t khi so sánh v i
nhau.
trong hình.
- HS theo dõi.
C. Ho t đ ng th c hành luy n t p.
Bài 1. Dùng các t Trên, d i, ph i, trái,ướ
tr c, sau, gi aướ đ nói v b c tranh sau.
- GV chi u b c tranh bài t p 1 lên màn hình.ế
- GV h ng d n HS tìm hi u yêu c u c aướ
bài.
- GV yêu c u HS trao đ i th o lu n theo
nhóm bàn.
- GV g i các nhóm lên báo cáo
- GV nh n xét chung.
- GV yêu c u HS quan sát tranh tr l i theo
yêu c u:
+ K tên nh ng v t d i g m bàn. ướ
- HS quan sát
- 2 HS nh c l i yêu c u bài
- Làm vi c nhóm
- Đ i di n các nhóm lên báo cáo,
HS khác theo dõi, nh n xét
- HS k
+ C p sách, gi đ ng rác
+ Bút chì, th c k , h p bút,ướ
quy n sách
+ Bút chì, th c kướ
+ H p bút
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
+ K tên nh ng v t trên bàn
+ Trên bàn có nh ng v t nào bên trái b n gái?
+ Trên bàn nh ng v t nào bên ph i b n
gái?
- GV h ng d n HS thao tác: l y đ t bútướ
chì gi a, bên trái là t y, bên ph i là h p bút.
- GV theo dõi, giúp đ HS g p khó khăn.
- HS th c hi n
Bài 2. B n nh trong tranh mu n đ n tr ng ế ườ
thì ph i r sang bên nào? Mu n đ n b u đi n ế ư
thì ph i r sang bên nào?
- GV chi u b c tranh bài t p 2 lên màn hình.ế
- GV h ng d n HS tìm hi u yêu c u c aướ
bài.
- GV yêu c u HS trao đ i th o lu n theo
nhóm bàn theo h ng d n :ướ
+ B n nh trong tranh mu n đ n tr ng thì ế ườ
ph i r sang bên nào?
+ B n nh trong tranh mu n đ n b u đi n thì ế ư
ph i r sang bên nào?
- HS quan sát
- 2 HS nh c l i yêu c u bài
- Làm vi c nhóm
+ B n nh trong tranh mu n đ n ế
tr ng thì ph i r sang bên ph i.ườ
+ B n nh trong tranh mu n đ n ế
b u đi n thì ph i r sang bên trái.ư
- Đ i di n các nhóm lên báo cáo,
HS khác theo dõi, nh n xét
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- GV cho các nhóm lên báo cáo k t qu th oế
lu n.
- GV cùng HS nh n xét
Bài 3. a) Th c hi n l n l t các đ ng tác sau. ượ
b) Tr l i câu h i: phía tr c, phía sau, bên ướ
ph i, bên trái em là b n nào?
- GV chi u b c tranh bài t p 1 lên màn hình.ế
- GV h ng d n HS tìm hi u yêu c u c aướ
bài.
- GV yêu c u HS đ ng d y l ng nghe và th c
hi n yêu c u c a GV qua trò ch i “Làm theo ơ
tôi nói, không làm theo tôi làm”:
+ Gi tay trái.ơ
+ Gi tay ph i.ơ
+ V nh tay trái vào vai ph i.
+ V nh tay ph i vào vai trái.
- GV nh n xét
- GV yêu c u HS tr l i câu h i: Phía tr c, ướ
phía sau, bên trái, bên ph i em là b n nào.
- GV nh n xét
- HS quan sát
- 2 HS nh c l i yêu c u bài
- HS ch i trò ch i : Th c hi n cácơ ơ
yêu c u c a GV
- HS tr l i
D. Ho t đ ng v n d ng
- Bài h c hôm nay, em bi t thêm đ c đi u ế ượ
gì?
- Nh ng đi u em h c hôm nay giúp ích
đ c cho em trong cu c s ng.ượ
- Khi tham gia giao thông em đi đ ng bênườ
nào?
- Khi lên xu ng c u thang em đi bên nào?
- L ng nghe
- HS tr l i theo v n s ng c a
b n thân
- Đi bên ph i
- HS tr l i
E. C ng c , d n dò
- Trong cu c s ng r t nhi u quy t c liên - L ng nghe
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn h c: ọ Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... L p: ớ ......... TUẦN 1 1. CÁC S Đ N Ế 10 TRÊN – DƯ I
Ớ . PHẢI – TRÁI. TRƯ C Ớ SAU. G Ở I A I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n t ế h c: - Xác đ nh ị đư c
ợ vị trí: Trên, dư i ớ , ph i ả , trái, trư c, ớ sau, ở gi a trong tình hu ng ố cụ th và có t ể h di ể n đ ễ t ạ đư c b ợ ng ằ ngôn ng . ữ 2. Kĩ năng: - Th c ự hành tr i ả nghi m ệ sử d ng ụ các từ ng : ữ Trên, dư i ớ , ph i ả , trái, trư c, ớ sau, ở gi a đ m
ể ô tả vị trí tư ng đ ơ i ố các đ i ố tư ng c ợ ụ th t ể rong các tình hu ng t ố h c t ự . ế 3. Phát tri n nă ng l c - Phát tri n ể các năng l c ự giao ti p ế toán h c, ọ t ư duy và l p ậ lu n ậ toán h c. ọ Có c ơ h i ộ đư c ợ phát tri n ể năng l c gi ự i ả quy t ế v n đ ấ h ề c ọ toán. - H c
ọ sinh quan sát và trình bày đư c ợ k t
ế quả quan sát thông qua các ho t ạ đ ng ộ h c. ọ - H c s ọ inh nghe hi u và t ể rình bày đư c v ợ n đ ấ t ề oán h c ọ do giáo viên đ a r ư a. - V n ậ d ng ụ đư c ợ ki n ế th c ứ kĩ năng đư c
ợ hình thành trong bài h c ọ để gi i ả quy t ế vấn đ t ề h c t ự i n. ễ 4. Thái độ - H c ọ sinh tích c c, ự h ng ứ thú, chăm ch .ỉ Th c ự hi n ệ các yêu c u ầ c a ủ giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án. - Tranh tình huống.

- Bộ đồ dùng Toán 1. - B ng ả nhóm: Dùng trong ho t ạ đ ng t ộ h c hành l ự uy n t ệ p. ậ 2. H c ọ sinh: - V , ở SGK III. TI N Ế TRÌNH D Y Ạ H C Hoạt đ ng c a gi áo viên Hoạt đ ng c a h c s ọ inh A. Hoạt đ ng k h i ở đ ng. - GV gi i ớ thi u: ệ H c ọ toán l p
ớ 1, chúng ta sẽ - Theo dõi đư c ợ h c ọ s , ố h c
ọ các phép tính, các hình đ n ơ gi n ả và th c ự hành l p ắ ghép, đo độ dài, xem đồng hồ, xem lịch. - GV hư ng d ớ n H ẫ S làm quen v i ớ b đ ộ dùng ồ - HS làm quen v i ớ tên g i ọ , đ c ặ đ h ể c ọ toán. đi m ể các đồ dùng h c t ọ oán - GV hư ng ớ d n ẫ h c ọ sinh các ho t ạ đ ng ộ cá - HS làm quen v i ớ các quy đ nh ị
nhân, nhóm, cách phát bi u. ể - GV cho HS xem tranh kh i ở đ ng t ộ
rong SGK. - HS xem và chia sẻ nh ng ữ gì các em th y t ấ rong SGK B. Hoạt đ ng hì nh thành ki n t ế h c. - GV cho HS chia l p t ớ heo nhóm bàn - HS chia nhóm theo bàn
- GV cho HS quan sát tranh vẽ trong khung - HS làm vi c nhóm ệ ki n t ế h c ứ (trang 6). - HS trong nhóm l n ầ lư t ợ nói về vị trí các v t ậ . Ví d : ụ B n ạ gái đ ng s ứ au cây; - Đ i ạ di n ệ các nhóm l n ầ lư t ợ lên trình bày. - GV đ a r ư a yêu c u ầ các nhóm s d ử ng ụ các từ Trên, dư i ớ , ph i ả , trái, trư c, ớ sau, ở gi a
để - HS theo dõi nói v v ề ị trí c a các ủ s v ự t ậ trong b c t ứ ranh. - HS nh c ắ l i ạ vị trí c a ủ các b n ạ

- GV g i ọ HS lên b ng ả chỉ vào t ng ừ b c ứ tranh trong hình. nhỏ trong khung ki n ế th c ứ và nói v
ề v ịtrí các - HS theo dõi. b n ạ trong tranh. - GV nh n xét ậ - GV cho vài HS nh c l ắ i ạ - GV chú ý h c ọ sinh khi miêu t ả v ịtrí c n ầ xác định rõ vị trí c a ủ các sự v t ậ khi so sánh v i ớ nhau. C. Hoạt đ ng t h c hành l uy n t p.
Bài 1. Dùng các từ Trên, dư i ớ , ph i ả , trái, trư c, s au, gi a đ nói ể về b c t ứ ranh sau. - HS quan sát - 2 HS nh c ắ l i ạ yêu c u bài ầ - Làm vi c nhóm ệ - GV chi u b ế c t ứ ranh bài t p 1 l ậ ên màn hình. - GV hư ng ớ d n ẫ HS tìm hi u ể yêu c u ầ c a ủ - Đ i ạ di n ệ các nhóm lên báo cáo, bài. HS khác theo dõi, nh n ậ xét - GV yêu c u ầ HS trao đ i ổ th o ả lu n ậ theo nhóm bàn. - HS kể - GV g i ọ các nhóm lên báo cáo + C p ặ sách, giỏ đ ng r ự ác - GV nh n xét ậ chung. + Bút chì, thư c ớ k , ẻ h p ộ bút, - GV yêu c u
ầ HS quan sát tranh trả l i ờ theo quy n s ể ách yêu cầu: + Bút chì, thư c ớ kẻ + K t ể ên nh ng v ữ t ậ d ở ư i ớ g m ầ bàn. + H p bút ộ

+ K t ể ên nh ng v ữ t ậ t ở rên bàn + Trên bàn có nh ng ữ v t ậ nào bên trái b n gái ạ ? - HS th c ự hi n ệ + Trên bàn có nh ng ữ v t ậ nào bên ph i ả b n ạ gái? - GV hư ng ớ d n ẫ HS thao tác: l y ấ và đ t ặ bút chì ở gi a, bên t ữ rái là t y ẩ , bên ph i ả là h p bút ộ .
- GV theo dõi, giúp đỡ HS g p khó khăn. ặ Bài 2. B n ạ nhỏ trong tranh mu n ố đ n ế trư ng ờ thì ph i ả r s ẽ ang bên nào? Mu n ố đ n b ế u ư đi n ệ thì ph i ả r s ẽ ang bên nào? - HS quan sát - 2 HS nh c ắ l i ạ yêu c u bài ầ - Làm vi c nhóm ệ + B n ạ nhỏ trong tranh mu n ố đ n ế - GV chi u b ế c t ứ ranh bài t p 2 l ậ ên màn hình. trư ng ờ thì ph i ả r s ẽ ang bên ph i ả . - GV hư ng ớ d n ẫ HS tìm hi u ể yêu c u ầ c a ủ + B n ạ nhỏ trong tranh mu n ố đ n ế bài. b u đi ư ện thì ph i ả r s ẽ ang bên trái. - GV yêu c u ầ HS trao đ i ổ th o ả lu n ậ theo - Đ iạ di n ệ các nhóm lên báo cáo, nhóm bàn theo hư ng ớ d n : ẫ HS khác theo dõi, nh n ậ xét + B n ạ nhỏ trong tranh mu n ố đ n ế trư ng ờ thì ph i ả r s ẽ ang bên nào? + B n ạ nh ỏ trong tranh mu n đ ố n ế b u ư đi n ệ thì ph i ả r s ẽ ang bên nào?


zalo Nhắn tin Zalo