Giáo án Toán lớp 1 Cánh diều (năm 2024) | Giáo án Toán lớp 1 mới, chuẩn nhất

1.3 K 671 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 2 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 1 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 206 462 231 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • 2

    Giáo án Toán lớp 1 Cánh diều Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 235 444 222 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Cánh diều 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1342 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... Lớp: ......... TUẦN 1 1. CÁC SỐ ĐẾN 10
TRÊN – DƯỚI. PHẢI – TRÁI. TRƯỚC SAU. Ở GIỮA I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức:
- Xác định được vị trí: Trên, dưới, phải, trái, trước, sau, ở giữa trong tình huống cụ
thể và có thể diễn đạt được bằng ngôn ngữ. 2. Kĩ năng:
- Thực hành trải nghiệm sử dụng các từ ngữ: Trên, dưới, phải, trái, trước, sau, ở
giữa để mô tả vị trí tương đối các đối tượng cụ thể trong các tình huống thực tế.
3. Phát triển năng lực
- Phát triển các năng lực giao tiếp toán học, tư duy và lập luận toán học. Có cơ hội
được phát triển năng lực giải quyết vấn đề học toán.
- Học sinh quan sát và trình bày được kết quả quan sát thông qua các hoạt động học.
- Học sinh nghe hiểu và trình bày được vấn đề toán học do giáo viên đưa ra.
- Vận dụng được kiến thức kĩ năng được hình thành trong bài học để giải quyết vấn đề thực tiễn. 4. Thái độ
- Học sinh tích cực, hứng thú, chăm chỉ. Thực hiện các yêu cầu của giáo viên nêu ra. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: - Giáo án. - Tranh tình huống.
- Bộ đồ dùng Toán 1.
- Bảng nhóm: Dùng trong hoạt động thực hành luyện tập. 2. Học sinh: - Vở, SGK
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Hoạt động khởi động.
- GV giới thiệu: Học toán lớp 1, chúng ta sẽ - Theo dõi
được học số, học các phép tính, các hình đơn
giản và thực hành lắp ghép, đo độ dài, xem đồng hồ, xem lịch.
- GV hướng dẫn HS làm quen với bộ đồ dùng để học toán.
- HS làm quen với tên gọi, đặc
- GV hướng dẫn học sinh các hoạt động cá
điểm các đồ dùng học toán
nhân, nhóm, cách phát biểu.
- HS làm quen với các quy định
- GV cho HS xem tranh khởi động trong SGK.
- HS xem và chia sẻ những gì các em thấy trong SGK
B. Hoạt động hình thành kiến thức.
- GV cho HS chia lớp theo nhóm bàn - HS chia nhóm theo bàn
- GV cho HS quan sát tranh vẽ trong khung - HS làm việc nhóm kiến thức (trang 6).
- HS trong nhóm lần lượt nói về vị trí các vật.
Ví dụ: Bạn gái đứng sau cây;
- GV đưa ra yêu cầu các nhóm sử dụng các từ
- Đại diện các nhóm lần lượt lên
Trên, dưới, phải, trái, trước, sau, ở giữa để nói trình bày.
về vị trí của các sự vật trong bức tranh.
- GV gọi HS lên bảng chỉ vào từng bức tranh - HS theo dõi
nhỏ trong khung kiến thức và nói về vị trí các bạn trong tranh.
- HS nhắc lại vị trí của các bạn trong hình. - GV nhận xét - HS theo dõi. - GV cho vài HS nhắc lại
- GV chú ý học sinh khi miêu tả vị trí cần xác
định rõ vị trí của các sự vật khi so sánh với nhau.
C. Hoạt động thực hành luyện tập.
Bài 1. Dùng các từ Trên, dưới, phải, trái,
trước, sau, ở giữa để nói về bức tranh sau. - HS quan sát
- 2 HS nhắc lại yêu cầu bài - Làm việc nhóm
- GV chiếu bức tranh bài tập 1 lên màn hình.
- GV hướng dẫn HS tìm hiểu yêu cầu của bài.
- Đại diện các nhóm lên báo cáo,
- GV yêu cầu HS trao đổi thảo luận theo nhóm HS khác theo dõi, nhận xét bàn.
- GV gọi các nhóm lên báo cáo - HS kể - GV nhận xét chung.
- GV yêu cầu HS quan sát tranh trả lời theo
+ Cặp sách, giỏ đựng rác yêu cầu:
+ Bút chì, thước kẻ, hộp bút, quyển
+ Kể tên những vật ở dưới gầm bàn. sách
+ Kể tên những vật ở trên bàn + Bút chì, thước kẻ
+ Trên bàn có những vật nào bên trái bạn gái? + Hộp bút
+ Trên bàn có những vật nào bên phải bạn gái?
- GV hướng dẫn HS thao tác: lấy và đặt bút chì - HS thực hiện
ở giữa, bên trái là tẩy, bên phải là hộp bút.
- GV theo dõi, giúp đỡ HS gặp khó khăn.
Bài 2. Bạn nhỏ trong tranh muốn đến trường
thì phải rẽ sang bên nào? Muốn đến bưu điện
thì phải rẽ sang bên nào? - HS quan sát
- 2 HS nhắc lại yêu cầu bài - Làm việc nhóm
- GV chiếu bức tranh bài tập 2 lên màn hình.
+ Bạn nhỏ trong tranh muốn đến
- GV hướng dẫn HS tìm hiểu yêu cầu của bài.
trường thì phải rẽ sang bên phải.
- GV yêu cầu HS trao đổi thảo luận theo nhóm + Bạn nhỏ trong tranh muốn đến bàn theo hướng dẫn :
bưu điện thì phải rẽ sang bên trái.
+ Bạn nhỏ trong tranh muốn đến trường thì
- Đại diện các nhóm lên báo cáo, phải rẽ sang bên nào?
HS khác theo dõi, nhận xét


zalo Nhắn tin Zalo