Giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo (năm 2024) | Giáo án Toán lớp 1 mới, chuẩn nhất

3.5 K 1.8 K lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 2 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(3504 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... Lớp: ......... TUẦN 1
CHỦ ĐỀ 1: LÀM QUEN VỚI MỘT SỐ HÌNH VỊ TRÍ (2 TIẾT) TIẾT 1 I. MỤC TIÊU
- Nhận biết và sử dụng đúng các thuật ngữ về vị trí, định hướng trong không gian: phải -
trái (đối với bản thân), trên - dưới, trước - sau, ở giữa.
- Năng lực chú trọng: tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học.
- Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội. II. CHUẨN BỊ
- HS: bảng con, hộp bút (hoặc một dụng cụ học tập tuỳ ý).
- GV: 1 hình tam giác (hoặc một dụng cụ tuỳ ý), 2 bảng chỉ đường (rễ trái, rẽ phải). Tranh minh họa
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS
* HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG
a) Mục tiêu: Tạo tâm thế cho hoạt động mới
b) Phương pháp: Trò chơi c) Cách tiến hành:
HS vận động theo hiệu lệnh của GV (Khi
thao tác mẫu, GV đứng cùng chiều với - HS vận động
HS hoặc chọn 1 em HS nhanh nhạy, đưa
tay đúng theo hiệu lệnh): đưa tay sang
trái, đưa tay sang phải, vỗ tay bên trái, vỗ


tay bên phải, vỗ tay lên trên…
* HOẠT ĐỘNG 2: BÀI MỚI
a) Mục tiêu: HS nhận biết và nói đúng vị trí cần dùng.
b) Phương pháp: Thảo luận c) Cách tiến hành:
- Tìm hiểu bài: HS quan sát tranh, GV
giúp các em nhận biết và chọn đúng từ - HS quan sát tranh
cần dùng (phải - trái đối với bản thân, trên
- dưới, trước - sau, ở giữa) đề mô tả vị trí giữa các đôi tượng.
- Tìm cách làm bài: HS làm việc theo - HS làm việc nhóm đôi
nhóm đôi, nêu vị trí một số đối tượng - Nêu ý kiến
hoặc vị trí của 2 bạn nhỏ trong tranh (dựa
vào trái, phải của bản thân).
- Khuyến khích nhiều HS trình bày. Ví dụ:
+ Máy bay ở trên, tàu thuỷ ở dưới.
+ Bạn trai đứng bên phải, bạn gái đứng bên trái.
+ Xe màu hồng chạy trước, xe màu vàng
chạy sau, xe màu xanh chạy ở giữa.
+ Kiểm tra: HS nhận xét, đánh giá phần trình bày của các bạn.
Lưu ý, HS có thể nói vị trí máy bay và đám mây, ...
GV chốt (có thể kết hợp với thao tác tay):
trái - phải, trên - dưới, trước - sau, ở giữa


(Chú trọng phát triển năng lực giao tiếp cho HS).
* HOẠT ĐỘNG 3: THỰC HÀNH - TRẢI NGHIỆM ĐỂ KHẮC SÂU KIẾN THỨC
a) Mục tiêu: Khắc sâu kiến thức của các em học sinh
b) Phương pháp: Trò chơi, thảo luận c) Cách tiến hành:
• HS tham gia trò chơi: Cô bảo
- GV dùng bảng con và l hình tam giác - HS chơi cả lớp
đặt lên bảng lớp, HS quan sát rồi nói vị trí.
- HS: Bảng con ở bên trái, hình tam giác ở
- Ví dụ: GV: Cô bảo, cô bảo bên phải - HS: Bảo gì? Bảo gì?
- GV: Cô bảo hãy nói vị trí của hình tam giác và bảng con.
- HS đặt theo yêu cầu của GV.
• Vào vườn thú (tích hợp an toàn giao - Quan sát tranh thông) - HS làm việc nhóm đôi
- GV đưa biển báo hiệu lệnh và giới thiệu
tên gọi (rẽ trái, rẽ phải) - HS lặp lại.
- GV thao tác mẫu (vừa chỉ tay, vừa nói)
và hướng dẫn HS thực hiện.
- Ví dụ: Rẽ phải đến chuồng voi trước,...
- Liên hệ: Em hãy chỉ đường về nhà em
hoặc đường về nhà người thân…



zalo Nhắn tin Zalo