Giáo án Toán lớp 1 Học kì 1 Chân trời sáng tạo

612 306 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 25 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán lớp 1 Học kì 1 Chân trời sáng tạo 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(612 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Môn hc: Toán
Ngày dy: ....../ ....../ ......
Lp: .........
TUN 1
CH ĐỀ 1: LÀM QUEN VỚI MỘT SỐ HÌNH
V TRÍ (2 TIT)
TIẾT 1
I. MỤC TIÊU
- Nhận biết và sử dụng đúng các thuật ngữ về vị trí, định hướng trong không gian: phải -
trái (đối với bản thân), trên - dưới, trước - sau, ở giữa.
- Năng lực chú trọng: tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học.
- Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội.
II. CHUẨN B
- HS: bảng con, hộp bút (hoặc một dụng cụ học tập tuỳ ý).
- GV: 1 hình tam giác (hoặc một dụng ctuỳ ý), 2 bảng chỉ đường (rễ trái, rẽ phải). Tranh
minh họa
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
* HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG
a) Mục tiêu: Tạo tâm thế cho hoạt động mới
b) Phương pháp: Trò chơi
c) Cách tiến hành:
HS vận động theo hiệu lệnh của GV (Khi
thao tác mẫu, GV đứng cùng chiều với HS
hoặc chọn 1 em HS nhanh nhạy, đưa tay
đúng theo hiệu lệnh): đưa tay sang trái, đưa
- HS vận động
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
tay sang phải, vỗ tay bên trái, vỗ tay bên
phải, vỗ tay lên trên…
* HOẠT ĐỘNG 2: BÀI MỚI
a) Mục tiêu: HS nhận biết và nói đúng vị trí cần dùng.
b) Phương pháp: Thảo luận
c) Cách tiến hành:
- Tìm hiểu bài: HS quan sát tranh, GV giúp
các em nhận biết chọn đúng từ cần dùng
(phải - trái đối với bản thân, trên - dưới,
trước - sau, ở giữa) đề mô tả vị trí giữa các
đôi tượng.
- Tìm cách làm bài: HS làm việc theo nhóm
đôi, nêu vị trí một số đối tượng hoặc vị trí
của 2 bạn nhỏ trong tranh (dựa vào trái,
phải của bản thân).
- Khuyến khích nhiều HS trình bày.
Ví dụ:
+ Máy bay ở trên, tàu thuỷ ở dưới.
+ Bạn trai đứng bên phải, bạn gái đứng bên
trái.
+ Xe màu hồng chạy trước, xe màu vàng
chạy sau, xe màu xanh chạy ở giữa.
+ Kiểm tra: HS nhận xét, đánh giá phần
trình bày của các bạn.
Lưu ý, HS thể nói vị trí máy bay đám
mây, ...
- HS quan sát tranh
- HS làm việc nhóm đôi
- Nêu ý kiến
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
GV chốt (có thể kết hợp với thao tác tay):
trái - phải, trên - dưới, trước - sau, giữa
(Chú trọng phát triển năng lực giao tiếp
cho HS).
* HOẠT ĐỘNG 3: THỰC HÀNH - TRẢI NGHIỆM ĐỂ KHẮC SÂU KIẾN THỨC
a) Mục tiêu: Khắc sâu kiến thức của các em học sinh
b) Phương pháp: Trò chơi, thảo luận
c) Cách tiến hành:
HS tham gia trò chơi: Cô bảo
- GV dùng bảng con và l hình tam giác đặt
lên bảng lớp, HS quan sát rồi nói vị trí.
- Ví dụ: GV: Cô bảo, cô bảo
- HS: Bảo gì? Bảo gì?
- GV: bảo hãy nói vị trí của hình tam
giác và bảng con.
- HS đặt theo yêu cầu của GV.
Vào vườn thú (tích hợp an toàn giao
thông)
- GV đưa biển báo hiệu lệnh giới thiệu
tên gọi (rẽ trái, rẽ phải) - HS lặp lại.
- GV thao tác mẫu (vừa chỉ tay, vừa nói)
hướng dẫn HS thực hiện.
- Ví dụ: Rẽ phải đến chuồng voi trước,...
- Liên hệ: Em hãy chỉ đường về nhà em
hoặc đường về nhà người thân
- HS chơi cả lớp
- HS: Bảng con ở bên trái, hình tam giác ở
bên phải
- Quan sát tranh
- HS làm việc nhóm đôi
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Môn hc: Toán
Ngày dy: ....../ ....../ ......
Lp: .........
TUN 1
CH ĐỀ 1: LÀM QUEN VỚI MỘT SỐ HÌNH
V TRÍ (2 TIT)
TIẾT 2
I. MỤC TIÊU
- Nhận biết và sử dụng đúng các thuật ngữ về vị trí, định hướng trong không gian: phải -
trái (đối với bản thân), trên - dưới, trước - sau, ở giữa.
- Năng lực chú trọng: tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học.
- Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội.
II. CHUẨN B
- HS: bảng con, hộp bút (hoặc một dụng cụ học tập tuỳ ý).
- GV: 1 hình tam giác (hoặc một dụng cụ tuỳ ý), 2 bảng chỉ đường (rễ trái, rẽ phải). Tranh
minh họa
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
* HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP
a) Mục tiêu:
- GV giúp HS xác định bên trái - bên phải (bằng cách yêu cầu HS giơ tay theo lệnh của
GV).
- GV giúp HS nhận biết cần dùng từ ngữ nào để mô tả vị trí.
b) Phương pháp: Thực hành, thảo luận
c) Cách tiến hành:
* HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
a) Mục tiêu:
- GV giúp HS xác định bên trái - bên phải (bằng cách yêu cầu HS giơ tay theo lệnh của
GV).
- GV giúp HS nhận biết cần dùng từ ngữ nào để mô tả vị trí.
b) Phương pháp: Thực hành, thảo luận
c) Cách tiến hành:
BT1: Quan sát rồi nói về vị trí
HS tập nói theo nhóm đôi.
- HS trình bày.
dụ: Bên phải của chú hề màu đỏ, bên trái u
xanh.
Tay phải chú hề cầm bóng bay, tay trái chú hề đang
tung hứng bóng.
Quả bóng trên màu xanh, quả bóng dưới màu
hồng.
- HS nhận xét.
HS có thể trình bày
- Con diều ở giữa: màu xanh lá.
HS có thể trình bày thêm:
- Con diều ở bên trái: màu vàng.
- Con diều ở bên phải: màu hồng.
BT2: Nói vị trí các con vật
- HS có thể trình bày
a) Con chim màu xanh bên trái - con chim màu
hồng ở bên phải.
b) Con khi ở trên - con sói ở dưới.
- HS làm việc theo nhóm đôi.
- HS chỉ vào tranh vẽ rồi tập nói
theo yêu cầu của từng bài tập
- HS làm việc nhóm.
- Mỗi nhóm nêu 1 tranh
- HS: Quan sát nêu hết 4 tranh
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
c) Con chó phía trước (đứng đầu) - con mèo ở giữa
(đứng giữa) - con heo phía sau (đứng cuối).
d) Gấu nâu phía trước - gầu vàng phía sau.
IV. CỦNG C
a) Mục tiêu: Ôn lại kiến thức vừa học.
b) Phương pháp: Trò chơi
c) Cách tiến hành
- GV tổ chức trò chơi Xếp hàng hoặc trò chơi quay
phải, quay trái….
- HS tạo nhóm ba, một vài nhóm lên thực hiện trước
lớp theo yêu cầu của GV:
- Xếp hàng dọc rồi tự giới thiệu (ví dụ: A đứng trước,
B đứng giữa, C đứng sau).
- Mở rộng:
Xếp hàng ngang quay mặt xuống lớp, bạn đứng giữa
giới thiệu (dụ: bên phải em là A, bên trái em là C).
Nếu đúng, cả lớp vỗ tay.
- HS vui chơi
V. HOẠT ĐỘNG Ở NHÀ
a) Mục tiêu: Ôn lại kiến thức vừa học. Giúp học sinh kết nối thực tiễn với cuộc sống.
b) Phương pháp: Thực hành, vấn đáp
c) Cách tiến hành
- Mỗi HS sưu tầm I đồ vật dạng khối chữ nhật
(khối hộp chữ nhật) 1 đồ vật dạng khối vuông
(khối lập phương). dụ: vỏ hộp bánh, hộp thuốc,
hộp sữa,....
- HS lắng nghe về nhà thực
hiện.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- Lưu ý: mẫu giáo các em gọi tên khối hộp chữ nhật
là khối chữ nhật và khối lập phương là khối vuông.
- Nhn xét

Mô tả nội dung:


Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../ ....../ ...... Lớp: ......... TUẦN 1
CHỦ ĐỀ 1: LÀM QUEN VỚI MỘT SỐ HÌNH VỊ TRÍ (2 TIẾT) TIẾT 1 I. MỤC TIÊU
- Nhận biết và sử dụng đúng các thuật ngữ về vị trí, định hướng trong không gian: phải -
trái (đối với bản thân), trên - dưới, trước - sau, ở giữa.
- Năng lực chú trọng: tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học.
- Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và Xã hội. II. CHUẨN BỊ
- HS: bảng con, hộp bút (hoặc một dụng cụ học tập tuỳ ý).
- GV: 1 hình tam giác (hoặc một dụng cụ tuỳ ý), 2 bảng chỉ đường (rễ trái, rẽ phải). Tranh minh họa
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
* HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG
a) Mục tiêu: Tạo tâm thế cho hoạt động mới
b) Phương pháp: Trò chơi c) Cách tiến hành:
HS vận động theo hiệu lệnh của GV (Khi
thao tác mẫu, GV đứng cùng chiều với HS - HS vận động
hoặc chọn 1 em HS nhanh nhạy, đưa tay
đúng theo hiệu lệnh): đưa tay sang trái, đưa


tay sang phải, vỗ tay bên trái, vỗ tay bên
phải, vỗ tay lên trên…
* HOẠT ĐỘNG 2: BÀI MỚI
a) Mục tiêu: HS nhận biết và nói đúng vị trí cần dùng.
b) Phương pháp: Thảo luận c) Cách tiến hành:
- Tìm hiểu bài: HS quan sát tranh, GV giúp
các em nhận biết và chọn đúng từ cần dùng - HS quan sát tranh
(phải - trái đối với bản thân, trên - dưới,
trước - sau, ở giữa) đề mô tả vị trí giữa các đôi tượng.
- Tìm cách làm bài: HS làm việc theo nhóm - HS làm việc nhóm đôi
đôi, nêu vị trí một số đối tượng hoặc vị trí - Nêu ý kiến
của 2 bạn nhỏ trong tranh (dựa vào trái, phải của bản thân).
- Khuyến khích nhiều HS trình bày. Ví dụ:
+ Máy bay ở trên, tàu thuỷ ở dưới.
+ Bạn trai đứng bên phải, bạn gái đứng bên trái.
+ Xe màu hồng chạy trước, xe màu vàng
chạy sau, xe màu xanh chạy ở giữa.
+ Kiểm tra: HS nhận xét, đánh giá phần trình bày của các bạn.
Lưu ý, HS có thể nói vị trí máy bay và đám mây, ...


GV chốt (có thể kết hợp với thao tác tay):
trái - phải, trên - dưới, trước - sau, ở giữa
(Chú trọng phát triển năng lực giao tiếp cho HS).
* HOẠT ĐỘNG 3: THỰC HÀNH - TRẢI NGHIỆM ĐỂ KHẮC SÂU KIẾN THỨC
a) Mục tiêu: Khắc sâu kiến thức của các em học sinh
b) Phương pháp: Trò chơi, thảo luận c) Cách tiến hành:
• HS tham gia trò chơi: Cô bảo
- GV dùng bảng con và l hình tam giác đặt - HS chơi cả lớp
lên bảng lớp, HS quan sát rồi nói vị trí.
- Ví dụ: GV: Cô bảo, cô bảo
- HS: Bảng con ở bên trái, hình tam giác ở - HS: Bảo gì? Bảo gì? bên phải
- GV: Cô bảo hãy nói vị trí của hình tam giác và bảng con.
- HS đặt theo yêu cầu của GV.
• Vào vườn thú (tích hợp an toàn giao thông) - Quan sát tranh
- GV đưa biển báo hiệu lệnh và giới thiệu - HS làm việc nhóm đôi
tên gọi (rẽ trái, rẽ phải) - HS lặp lại.
- GV thao tác mẫu (vừa chỉ tay, vừa nói) và
hướng dẫn HS thực hiện.
- Ví dụ: Rẽ phải đến chuồng voi trước,...
- Liên hệ: Em hãy chỉ đường về nhà em
hoặc đường về nhà người thân…



zalo Nhắn tin Zalo