Giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức Học kì 1

428 214 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 21 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(428 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 1
CHỦ ĐỀ 1. CÁC SỐ TỪ 0 ĐẾN 10
BÀI 1: CÁC SỐ 0, 1, 2, 3, 4, 5 (3 tiết)
TIẾT 1
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Đếm, đọc, viết được các số từ 0 đến 5.
- Sắp xếp được thứ tự các số từ 0 đến 5.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản.
- Rèn luyện duy, khả năng diễn đạt giao tiếp khi giải toán vui, trò chơi, toán thực
tế.
- Học sinh phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực duy và lập luận
toán học thông qua hoạt động quan sát tranh, đếm số lượng, nêu số tương ứng….
- Học sinh phát triển năng lực giao tiếp toán học thông qua việc đếm, sử dụng các số
để biểu thị số lượng, trao đổi với bạn về số lượng của sự vật trong tranh.
3. Thái độ
- Học sinh tích cực, hứng thú, chăm chỉ. Thực hiện các yêu cầu của giáo viên nêu ra.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bộ đồ dùng học toán 1
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
M
ục ti
êu
:
Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
- GV hướng dẫn cho lớp nghe nhạc đoán
tên và hát bài: ba ngọn nến .
+ Trong bài hát có mấy ngọn nến?
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- Cả lớp hát
- HS trả lời
- HS lắng nghe
2. Khám phá (10 - 15 phút)
Mục tiêu:
- Đếm, đọc, viết được các s từ 0 đến 5.
- Sắp xếp được thứ tự các số từ 0 đến 5.
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
- GV trình chiếu tranh trang 8
- GV chvào các bức tranh đầu tiên
hỏi:
+ Trong bể có bao nhiêu con cá?
+ Có mấy khối vuông?
+ Vậy ta có số mấy?
- GV giới thiệu số 1
- GV chuyển sang các bức tranh
thứ hai. GV chỉ o con thứ nhất
đếm “một”, rồi chỉ vào con thhai rồi
đếm “hai”, sau đó GV giới thiệu “Trong
bể có hai con cá”, đồng thời viết số 2 lên
- HS quan sát.
- HS lắng nghe và trả lời
- HS quan sát.
- HS lắng nghe và trả lời
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
bảng.
- GV thực hiện tương tự với các bức
tranh giới thiệu 3, 4, 5 còn lại.
- Bức tranh cui cùng, GV chỉ tranh
đặt câu hỏi:
+ Trong bể có con cá nào không?
+ Có khối vuông nào không?”
+ GV giới thiệu “Trong bể không con
o, không khối vuông nào”, đồng
thời viết số 0 lên bảng.
- GV gọi HS đọc lại các số vừa học.
+ Số 1 cao 2 li. Gồm 2 nét: nét 1 là thẳng
xiên và nét 2 là thẳng đứng.
+ Cách viết:
* Viết số 1
Nét 1: Đặt bút trên đường kẻ 4, viết nét
thẳng xiên đến đường kẻ 5 thì dừng lại.
Nét 2: T điểm dừng bút của nét 1,
chuyển hướng bút viết nét thẳng đứng
xuống phía dưới đến đường kẻ 1 thì dừng
lại.
- GV cho học sinh viết bảng con
* Viết số 2
- GV viết mẫu kết hợp hướng dẫn hc
sinh viết :
+ Số 2 cao 2 li. Gồm 2 nét: Nét 1 kết
hợp của hai t bản: cong trên và
- HS quan sát GV thực hiện
- HS lắng nghe và trả lời
- HS trả lời
- HS viết bảng.
- HS viết bảng
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
thẳng xiên. Nét 2 là thẳng ngang
+ Cách viết:
Nét 1: Đặt bút trên đường kẻ 4, viết nét
cong trên nối với nét thẳng xiên (từ trên
xuống dưới, từ phải sang trái) đến đường
kẻ 1 thì dừng lại.
Nét 2: Từ điểm dừng bút của nét 1,
chuyển hướng bút viết nét thẳng ngang
(trùng đường kẻ 1) bằng độ rộng của nét
cong trên.
- GV cho học sinh viết bảng con
* Viết số 3
- GV viết mẫu kết hợp hướng dẫn học
sinh viết:
+ Số 3 cao 2 li. Gồm 3 nét: 3 nét. Nét 1
thẳng ngang, nét 2: thẳng xiên nét
3: cong phải
+ Cách viết:
+ Nét 1: Đặt bút trên đường kẻ 5, viết nét
thẳng ngang (trùng đường kẻ 5) bằng
một nửa chiều cao thì dừng lại.
+ Nét 2: Từ điểm dừng bút của nét 1,
chuyển hướng bút viết nét thẳng xiên đển
khoảng giữa đường kẻ 3 và đường kẻ 4
thì dừng lại.
+ Nét 3: Từ điểm dừng bút của nét 2
chuyển hướng bút viết nét cong phải
HS quan sát và viết bảng.
- HS quan sát.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
xuống đến đường kẻ 1 rồi lượn lên đến
đường kẻ 2 thì dừng lại.
- GV cho học sinh viết bảng con.
* Viết số 4
- GV viết mẫu kết hợp hướng dẫn học
sinh viết :
+ Số 4 cao: 4 li (5 đường kẻ ngang).
Gồm 3 nét: Nét 1: thẳng xiên, nét 2:
thẳng ngang và nét 3: thẳng đứng.
+ Cách viết:
+ Nét 1: Đặt bút trên đường kẻ 5, viết nét
thẳng xiên (từ trên xuống dưới) đến
đường kẻ 2 thì dừng lại.
+ Nét 2: Từ điểm dừng bút của nét 1
chuyển hướng bút viết nét thẳng ngang
rộng hơn một nửa chiều cao một chút thì
dừng lại.
+ Nét 3: Từ điểm dừng bút của nét 2, lia
bút lên đưng kẻ 4 viết nét thẳng đứng từ
trên xuống (cắt ngang nét 2) đến đường
kẻ 1 thì dừng lại.
- GV cho học sinh viết bảng con
* Viết số 5
- GV viết mẫu kết hợp hướng dẫn học
sinh viết :
+ Số 4 cao: 4 li (5 đường kẻ ngang).
Gồm 3 nét. Nét 1: thẳng ngang, nét 2:
- HS viết bảng
- HS quan sát và viết bảng
- HS viết bảng
- HS quan sát, lắng nghe.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
thẳng đứng và nét 3: cong phải.
+ Cách viết:
Cách viết số 5
+ Nét 1: Đặt bút trên đường kẻ 5 viết nét
thẳng ngang (trùng đường kẻ 5) bằng
một nửa chiều cao thì dừng lại.
+ Nét 2: Từ điểm dừng bút của nét 1, lia
bút trở lại điểm đặt bút của nét 1, viết nét
thẳng đứng đến đường kẻ 3 thì dừng lại.
+ Nét 3: Từ điểm dừng bút của nét 2
chuyển hướng bút viết nét cong phải đến
đường kẻ 2 thì dừng lại.
- GV cho học sinh viết bảng con
* Viết số 0
- GV viết mẫu kết hợp hướng dẫn học
sinh viết:
+ Số 0 cao 4 li (5 đường kẻ ngang). Gồm
1 nét. Nét viết chữ số 0 nét cong kín
(chiều cao gấp đôi chiều rộng).
+ Cách viết số 0:
Đặt bút phía dưới đường k5 một chút,
viết nét cong kín (từ phải sang trái).
Dừng bút ở điểm xuất phát.
Chú ý: Nét cong kín có chiều cao gấp đôi
chiều rộng.
- GV cho học sinh viết bảng con
- HS viết bảng theo hướng dẫn.
- HS quan sát và thực hiện.
- HS viết bảng.
3. Hoạt động (20 - 25 phút)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Mục tiêu:
- Đếm, đọc, viết được các số từ 0 đến 5.
- Sắp xếp được thứ tự các số từ 0 đến 5.
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản.
Phương pháp: Thảo luận, vấn đáp, vận dụng
Hình thức tổ chức: Cá nhân, nhóm, cả lớp
Bài 1
. Tập viết số
- GV nêu yêu cầu của bài.
- GV chấm các chấm theo hình số lên
bảng
- GV hướng dẫn HS viết c số theo
chiều mũi tên được thể hiện trong SGK.
- GV cho HS viết bài.
- Nhắc lại yêu cầu của bài tập
- Quan sát, lắng nghe
- Lắng nghe thực hiện
- HS thực hiện
Bài 2.
Số ?
- GV nêu yêu cầu của bài.
- GV hỏi về nội dung các bức tranh con
mèo: Bức tranh vẽ mấy con mèo?
- Vậy ta cần điền vào ô trống số mấy?
- GV cho HS làm phần còn lại.
- GV mời HS lên bảng chia sẻ
- GV cùng HS nhận xét.
- Nhắc lại yêu cầu của bài tập
- HS quan sát và trả lời
- Trả lời
- Tự thực hiện
- Chia sẻ
- Lắng nghe
Bài 3.
Số ?
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV nêu yêu cầu của bài.
- GV yêu cầu HS đếm số lượng các
chấm xuất hiện trên mỗi mặt xúc xắc.
- GV hướng dẫn HS mối quan hệ giữa
số chấm xúc sắc và số trên mỗi lá cờ.
- Tùy theo mc độ tiếp thu của HS
GV thể yêu cấu HS làm luôn bài tập
hoặc cùng HS làm ví dụ trước.
- GV mời HS lên bảng chia sẻ.
- GV cùng HS nhận xét.
- Nhắc lại yêu cầu của bài tập
- HS quan sát tranh và điền số.
- Lắng nghe, thực hiện
- Lắng nghe, thực hiện
- HS chia sẻ
- Lắng nghe
4. Vận dụng (2 - 5 phút)
- Bài học m nay, em biết thêm điều
gì?
- Số 0 giống hình gì?
- Về nhà em cùng người thân tìm thêm
các dụ số các số vừa học trong
cuộc sống để hôm sau chia sẻ với các
bạn.
- Chia sẻ trước lớp
- Trả lời
- HS lắng nghe, thực hiện
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................

Mô tả nội dung:


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../...... Lớp: .............. TUẦN 1
CHỦ ĐỀ 1. CÁC SỐ TỪ 0 ĐẾN 10
BÀI 1: CÁC SỐ 0, 1, 2, 3, 4, 5 (3 tiết) TIẾT 1 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Đếm, đọc, viết được các số từ 0 đến 5.
- Sắp xếp được thứ tự các số từ 0 đến 5.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản.
- Rèn luyện tư duy, khả năng diễn đạt giao tiếp khi giải toán vui, trò chơi, toán thực tế.
- Học sinh phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực tư duy và lập luận
toán học thông qua hoạt động quan sát tranh, đếm số lượng, nêu số tương ứng….
- Học sinh phát triển năng lực giao tiếp toán học thông qua việc đếm, sử dụng các số
để biểu thị số lượng, trao đổi với bạn về số lượng của sự vật trong tranh. 3. Thái độ
- Học sinh tích cực, hứng thú, chăm chỉ. Thực hiện các yêu cầu của giáo viên nêu ra. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bộ đồ dùng học toán 1
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
- GV hướng dẫn cho lớp nghe nhạc đoán - Cả lớp hát
tên và hát bài: ba ngọn nến .
+ Trong bài hát có mấy ngọn nến? - HS trả lời
- GV dẫn dắt vào bài mới. - HS lắng nghe 2. Khám phá (10 - 15 phút) Mục tiêu:
- Đếm, đọc, viết được các số từ 0 đến 5.
- Sắp xếp được thứ tự các số từ 0 đến 5.
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
- GV trình chiếu tranh trang 8 - HS quan sát.
- GV chỉ vào các bức tranh đầu tiên và - HS lắng nghe và trả lời hỏi:
+ Trong bể có bao nhiêu con cá? + Có mấy khối vuông? + Vậy ta có số mấy? - GV giới thiệu số 1 - HS quan sát.
- GV chuyển sang các bức tranh
- HS lắng nghe và trả lời
thứ hai. GV chỉ vào con cá thứ nhất và
đếm “một”, rồi chỉ vào con cá thứ hai rồi
đếm “hai”, sau đó GV giới thiệu “Trong
bể có hai con cá”, đồng thời viết số 2 lên
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) bảng.
- GV thực hiện tương tự với các bức - HS quan sát GV thực hiện
tranh giới thiệu 3, 4, 5 còn lại.
- Bức tranh cuối cùng, GV chỉ tranh và - HS lắng nghe và trả lời đặt câu hỏi:
+ Trong bể có con cá nào không?
+ Có khối vuông nào không?”
+ GV giới thiệu “Trong bể không có con
cá nào, không có khối vuông nào”, đồng
thời viết số 0 lên bảng.
- GV gọi HS đọc lại các số vừa học. - HS trả lời
+ Số 1 cao 2 li. Gồm 2 nét: nét 1 là thẳng
xiên và nét 2 là thẳng đứng. + Cách viết: * Viết số 1
Nét 1: Đặt bút trên đường kẻ 4, viết nét
thẳng xiên đến đường kẻ 5 thì dừng lại.
Nét 2: Từ điểm dừng bút của nét 1,
chuyển hướng bút viết nét thẳng đứng
xuống phía dưới đến đường kẻ 1 thì dừng lại.
- GV cho học sinh viết bảng con - HS viết bảng. * Viết số 2
- GV viết mẫu kết hợp hướng dẫn học - HS viết bảng sinh viết :
+ Số 2 cao 2 li. Gồm 2 nét: Nét 1 là kết
hợp của hai nét cơ bản: cong trên và
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
thẳng xiên. Nét 2 là thẳng ngang + Cách viết:
Nét 1: Đặt bút trên đường kẻ 4, viết nét
cong trên nối với nét thẳng xiên (từ trên
xuống dưới, từ phải sang trái) đến đường kẻ 1 thì dừng lại.
Nét 2: Từ điểm dừng bút của nét 1,
chuyển hướng bút viết nét thẳng ngang
(trùng đường kẻ 1) bằng độ rộng của nét cong trên.
- GV cho học sinh viết bảng con
HS quan sát và viết bảng. * Viết số 3
- GV viết mẫu kết hợp hướng dẫn học - HS quan sát. sinh viết:
+ Số 3 cao 2 li. Gồm 3 nét: 3 nét. Nét 1
là thẳng ngang, nét 2: thẳng xiên và nét 3: cong phải + Cách viết:
+ Nét 1: Đặt bút trên đường kẻ 5, viết nét
thẳng ngang (trùng đường kẻ 5) bằng
một nửa chiều cao thì dừng lại.
+ Nét 2: Từ điểm dừng bút của nét 1,
chuyển hướng bút viết nét thẳng xiên đển
khoảng giữa đường kẻ 3 và đường kẻ 4 thì dừng lại.
+ Nét 3: Từ điểm dừng bút của nét 2
chuyển hướng bút viết nét cong phải
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo