Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../...... Lớp: .............. TUẦN 19
CHỦ ĐỀ 6. CÁC SỐ ĐẾN 100
BÀI 21: SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ (6 tiết) TIẾT 1: CÁC SỐ ĐẾN 20 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Bước đầu nắm được cấu tạo số (theo hệ thập phân), từ đó biết đọc, viết, sắp xếp thứ
tự, so sánh các số có hai chứ số trong phạm vi 20.
- Bước đầu thấy được sự” khái quát hóa” trong việc hình thành các số trong phạm vi
10 (tính trực quan) đến các số trong phạm vi 20.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Giao tiếp diễn đạt, trình bày bằng lời nói khi tìm phép tính với câu trả lời cho bài tính.
- Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn; phát triển tư duy và suy luận, năng lực giao tiếp toán học. 3. Thái độ
- Học sinh hứng thú và tự tin trong học tập. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bảng phụ, que tính, phiếu học tập, những tư liệu để thực hiện trò chơi trong SGK
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mục tiêu: Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
- Gv cho HS hát 5 ngón tay ngoan - Hát
- GV chuyển ý sang bài mới. - Lắng nghe 2. Khám phá (10 - 15 phút) Mục tiêu:
- Bước đầu nắm được cấu tạo số (theo hệ thập phân), từ đó biết đọc, viết, sắp xếp thứ
tự, so sánh các số có hai chứ số trong phạm vi 20.
- Bước đầu thấy được sự” khái quát hóa” trong việc hình thành các số trong phạm vi
10 (tính trực quan) đến các số trong phạm vi 20.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
- GV y/c HS quan sát tranh và Hỏi tranh - HS trả lời. vẽ gì ?
- Y/c HS đếm có bao nhiêu quả cà chua? - HS có 10 quả cà chua.
- Ai biết 10 quả cà chua hay còn gọi là - HS trả lời. gì?
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Có thể HS biết có thể chưa biết GV nêu - HS nhắc lại.
10 quả cà chua hay còn gọi là 1chục quả cà chua. Hay 10 là 1 chục
- Như vậy 9 rồi đến bao nhiêu? - 10 - 10 liền sau số nào? - 9
- Số 10 là số có bao nhiêu chữ số? - Có hai chữ số.
- GV lấy cho HS quan sát có 10 que tính
+ Cô có bao nhiêu que tính? - 10 que
+ Cô lấy thêm 1 que tính. Cô lấy thêm - 1que bao nhiêu que?
+ Cô có tất cả bao nhiêu que? - 11 que
- Vậy 11que hay ta có số 11 y/c HS đọc
- HS đọc cá nhân – nhóm lớp lại số 11
- GV hướng dẫn cách viết số11 - HS viết bảng con.
- Số 11 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
- HS nêu Số 11 gồm 1 chục và 1 đơn vị
- Vậy 11 liền sau số nào? - 10
- GV y/c HS đếm các số từ 10 đến 20 - HS đọc.
đếm cho nhau nghe theo nhóm bàn.
- GV nhận xét đánh giá. Sau đó cho HS - HS lắng nghe đọc đồng thanh
3. Luyện tập (20 - 25 phút) Mục tiêu:
- Bước đầu nắm được cấu tạo số (theo hệ thập phân), từ đó biết đọc, viết, sắp xếp thứ
tự, so sánh các số có hai chứ số trong phạm vi 20.
- Bước đầu thấy được sự” khái quát hóa” trong việc hình thành các số trong phạm vi
10 (tính trực quan) đến các số trong phạm vi 20.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân Bài 1: - Gọi HS nêu yêu cầu - 1 – 2 em nêu.
a) Quan sát tranh, GV hướng dẫn HS
- GV hướng dẫn HS điền số để có kết
- HS làm vào phiếu học tập quả đúng
- GV y/c HS nêu kết quả của mình - HS nêu, HS nhận xét Bài 2: Số?
- GV cho HS tự đếm số viên đá, số cá
- HS thực hiện theo yêu cầu.
sau đó làm vào phiếu nêu kết quả của mình.
- Số 12 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
- Gồm 1 chục và 2 đơn vị - GV nhận xét đánh giá. - HS lắng nghe Bài 3: Số?
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức Học kì 2
628
314 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Bộ tài liệu bao gồm: 21 tài liệu lẻ (mua theo bộ tiết kiệm đến 50%)
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 1.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(628 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Môn học: Toán
Ngày dạy: ....../....../......
Lớp: ..............
TUẦN 19
CHỦ ĐỀ 6. CÁC SỐ ĐẾN 100
BÀI 21: SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ (6 tiết)
TIẾT 1: CÁC SỐ ĐẾN 20
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Bước đầu nắm được cấu tạo số (theo hệ thập phân), từ đó biết đọc, viết, sắp xếp thứ
tự, so sánh các số có hai chứ số trong phạm vi 20.
- Bước đầu thấy được sự” khái quát hóa” trong việc hình thành các số trong phạm vi
10 (tính trực quan) đến các số trong phạm vi 20.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- Giao tiếp diễn đạt, trình bày bằng lời nói khi tìm phép tính với câu trả lời cho bài
tính.
- Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn; phát triển tư duy và suy luận, năng lực giao
tiếp toán học.
3. Thái độ
- Học sinh hứng thú và tự tin trong học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bảng phụ, que tính, phiếu học tập, những tư liệu để thực hiện trò chơi trong
SGK
- HS: Bộ đồ dùng học toán 1 (mô hình, que tính, ghim, ....)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3 - 5 phút)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
M
ục ti
êu
:
Tạo tâm thế phấn khởi cho học sinh trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
- Gv cho HS hát 5 ngón tay ngoan
- GV chuyển ý sang bài mới.
- Hát
- Lắng nghe
2. Khám phá (10 - 15 phút)
Mục tiêu:
- Bước đầu nắm được cấu tạo số (theo hệ thập phân), từ đó biết đọc, viết, sắp xếp thứ
tự, so sánh các số có hai chứ số trong phạm vi 20.
- Bước đầu thấy được sự” khái quát hóa” trong việc hình thành các số trong phạm vi
10 (tính trực quan) đến các số trong phạm vi 20.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Hình thức tổ chức: Cả lớp, cá nhân
- GV y/c HS quan sát tranh và Hỏi tranh
vẽ gì ?
- Y/c HS đếm có bao nhiêu quả cà chua?
- Ai biết 10 quả cà chua hay còn gọi là
gì?
- HS trả lời.
- HS có 10 quả cà chua.
- HS trả lời.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Có thể HS biết có thể chưa biết GV nêu
10 quả cà chua hay còn gọi là 1chục quả
cà chua. Hay 10 là 1 chục
- Như vậy 9 rồi đến bao nhiêu?
- 10 liền sau số nào?
- Số 10 là số có bao nhiêu chữ số?
- GV lấy cho HS quan sát có 10 que tính
+ Cô có bao nhiêu que tính?
+ Cô lấy thêm 1 que tính. Cô lấy thêm
bao nhiêu que?
+ Cô có tất cả bao nhiêu que?
- Vậy 11que hay ta có số 11 y/c HS đọc
lại số 11
- GV hướng dẫn cách viết số11
- Số 11 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
- Vậy 11 liền sau số nào?
- GV y/c HS đếm các số từ 10 đến 20
đếm cho nhau nghe theo nhóm bàn.
- GV nhận xét đánh giá. Sau đó cho HS
đọc đồng thanh
- HS nhắc lại.
- 10
- 9
- Có hai chữ số.
- 10 que
- 1que
- 11 que
- HS đọc cá nhân – nhóm lớp
- HS viết bảng con.
- HS nêu Số 11 gồm 1 chục và 1 đơn vị
- 10
- HS đọc.
- HS lắng nghe
3. Luyện tập (20 - 25 phút)
Mục tiêu:
- Bước đầu nắm được cấu tạo số (theo hệ thập phân), từ đó biết đọc, viết, sắp xếp thứ
tự, so sánh các số có hai chứ số trong phạm vi 20.
- Bước đầu thấy được sự” khái quát hóa” trong việc hình thành các số trong phạm vi
10 (tính trực quan) đến các số trong phạm vi 20.
Phương pháp: Trực quan, thảo luận, vấn đáp.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Hình th
ức tổ chức:
Cả lớp, cá nhân
Bài 1:
- Gọi HS nêu yêu cầu
a) Quan sát tranh, GV hướng dẫn HS
- GV hướng dẫn HS điền số để có kết
quả đúng
- GV y/c HS nêu kết quả của mình
- 1 – 2 em nêu.
- HS làm vào phiếu học tập
- HS nêu, HS nhận xét
Bài
2
:
Số?
- GV cho HS tự đếm số viên đá, số cá
sau đó làm vào phiếu nêu kết quả của
mình.
- Số 12 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
- GV nhận xét đánh giá.
- HS thực hiện theo yêu cầu.
- Gồm 1 chục và 2 đơn vị
- HS lắng nghe
Bài
3:
Số?
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- GV hướng dẫn HS điền số còn thiếu
vào ?
- GV phát cho các nhóm phiếu học tập
khổ giấy A3
GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm 4,
sau đó đại diện nhóm lên trình bày, các
nhóm khác nhận xét.
- GV đánh giá.
- HS thực hiện
- Các nhóm làm, các nhóm khác nhận xét
bổ sung
- HS theo dõi
4. Vận dụng (3 - 5 phút)
- Gv cho HS đếm lại các số từ 0 đến 20
xuôi và ngược.
- GV nhấn mạnh nội dung tiết học, dặn
HS chuẩn bị bài sau.
- Chia sẻ trước lớp
- HS lắng nghe, thực hiện
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85