Giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Cánh diều Bài 10: Hoạt động sản xuất công nghiệp và thủ công

415 208 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và xã hội 3 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(415 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

K Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HBD môn TNXH 3_sách Cánh diều.....................................................................................................................................
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ 3: CỘNG ĐỒNG ĐỊA PHƯƠNG
Bài 10: HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT CÔNG NGHIỆP VÀ THỦ CÔNG ( TIẾT 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Nhận biết được sản phẩm công nghiệp và sản phẩm thủ công.
- Thu thập được thông tin về một số hoạt động sản xuất công nghiệp hoặc thủ
công ở địa phương.
- Giới thiệu được một trong các sản phẩm của địa phương dựa trên các thông tin,
tranh ảnh, vật sưu tầm.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để
hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: biểu hiện tích cực, sáng tạo trong
các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: biểu hiện tích cực, sôi nổi nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Biết trân trọng yêu quý các sản phẩm công nghiệp thủ
công.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS nhắc lại một số lợi ích của hoạt
động sản xuất công nghiệp, thủ công.
- HS nêu lợi ích của các hoạt
động sản xuất công nghiệp, thủ
công:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
K Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HBD môn TNXH 3_sách Cánh diều.....................................................................................................................................
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
+ Các hoạt động đó tạo ra đồ
dùng, thiết bị, nguyên vật liệu...
phục vụ cho đời sống, sản xuất
của con người và xuất khẩu...
2. Luyện tập:
Hoạt động 3. Trò chơi “Ai nhanh – Ai đúng?” (làm việc nhóm 6)
- Mục tiêu:
+ Nhận biết được sản phẩm công nghiệp và sản phẩm thủ công.
- Cách tiến hành:
- GV mời HS đọc yêu cầu trò chơi.
- GV hướng dẫn HS cách chơi: Mỗi nhóm sẽ
được nhận 9 thẻ hình (hình 1-9 trong trang 50
SGK), khi GV hô: “bắt đầu” các nhóm sẽ xếp thẻ
thành 2 nhóm: “Sản phẩm công nghiệp “sản
phẩm thủ công”. Nhóm nào xếp xong t
“xong”
- GV gọi trưởng nhóm các nhóm lên nhận bộ thẻ
hình.
- GV “bắt đầu” để các nhóm thi xếp các thẻ
hình vào nhóm.
- GV cả lớp cùng nhận xét đánh giá xem
nhóm nào xếp đúng.
- 1 Học sinh đọc yêu cầu bài
- Cả lớp lắng nghe cách chơi.
- Nhóm trưởng lên nhận bộ thẻ
hình.
- Các nhóm tham gia thi xếp các
thẻ hình vào nhóm.
- Các nhóm nêu kết kết quả
đúng:
+ Các sản phẩm thủ công
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
K Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HBD môn TNXH 3_sách Cánh diều.....................................................................................................................................
- GV tuyên dương nhóm thắng cuộc.
hình: 1, 5, 9.
+ Các sản phẩm công nghiệp
hình: 2, 3, 4, 6, 7, 8.
3. Vận dụng
* Mục tiêu:
- Thu thập được thông tin về một số hoạt động sản xuất công nghiệp hoặc thủ
công ở địa phương.
- Giới thiệu được một trong các sản phẩm của địa phương dựa trên các thông tin,
tranh ảnh, vật sưu tầm.
* Cách tiến hành
Hoạt động 4. Thu thập thông tin, tranh ảnh vật
thật về hoạt động sản xuất công nghiệp hoặc
thủ công ở địa phương (làm việc nhóm 6)
- GV mời HS đọc yêu cầu của hoạt động 4.
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 6 chia sẻ thông
tin đã thu thập được về một hoạt động công
nghiệp hoặc thủ công địa phương trong nhóm
để hoàn thành bảng gợi ý sau:
- GV đi hỗ trợ các nhóm hoàn thành sản phẩm của
mình.
- GV yêu cầu các nhóm chọn một trong số các sản
phẩm công nghiệp hoặc thủ công địa phương
nhóm mình đã sưu tầm được để giới thiệu
trước lớp.
- 1 Học sinh đọc yêu cầu bài
- Từng nhân học sinh chia sẻ
thông tin đã thu thập được về
một hoạt động công nghiệp
hoặc thủ công địa phương
trong nhóm (đã được yêu cầu
chuẩn bị trước) để hoàn thành
bảng gợi ý.
- Các nhóm hoàn thành bảng
của nhóm mình .
- Đại diện một số nhóm mang
các sản phẩm nhóm mình
sưu tầm được lên để giới thiệu
trước lớp (các nhóm thể sử
dụng các sản phẩm bằng tranh
ảnh hoặc vật thật để giới thiệu
trước lớp).
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
K Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HBD môn TNXH 3_sách Cánh diều.....................................................................................................................................
- GV yêu cầu các nhóm trưng bày các sản phẩm
công nghiệp thủ công của nhóm mình sau đó
sử dụng thuật phòng tranh để học sinh các
nhóm đi tham quan các sản phẩm nhóm bạn
sưu tầm được.
- GV tổ chức cho HS bình chọn nhóm “Ấn tượng
nhất” theo các tiêu chí: Chọn đúng sản phẩm công
nghiệp hoặc thủ công của địa phương, trình bày
sáng tạo, cách giải thích thuyết phục.
- GV bổ sung tuyên dương nhóm được bầu
chọn nhóm “Ấn tượng nhất”, yêu cầu nhóm đó
lên.
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương
- GV gọi HS đọc mục “Em biết?” trang 50
SGK.
- GV dặn HS về nhà đọc chuẩn bị sưu tầm
tranh ảnh về sự cần thiết phải tiêu dùng tiết kiệm,
bảo vệ môi trường.
- Mỗi nhóm cử 1 đại diện luân
phiên nhau lại để giải thích
với các bạn đến tham quan sản
phẩm của nhóm mình.
- Các nhóm bình chọn nhóm:
“Ấn tượng nhất” theo các tiêu
chí GV đã đưa ra.
- Đại diện HS nhóm được chọn
lên trình bày sản phẩm của
nhóm mình.
- HS nhận xét.
- HS đọc.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
-----------------------------------------------------------------------
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ 3: CỘNG ĐỒNG ĐỊA PHƯƠNG
Bài 10: HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT CÔNG NGHIỆP VÀ THỦ CÔNG ( TIẾT 3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
K Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HBD môn TNXH 3_sách Cánh diều.....................................................................................................................................
- Giải thích được sự cần thiết tiêu dùng sản phẩm tiết kiệm, bảo vệ môi trường.
- Chia sẻ với những người xung quanh về sự cần thiết phải tiêu dùng tiết kiệm,
bảo vệ môi trường.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để
hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo:Có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các
hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp hợp tác:biểu hiện tích cực, sôi nổi nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Biết trân trọng yêu quý các sản phẩm công nghiệp thủ
công.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở 2 tiết trước.
- Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS giới thiệu được một trong các
sản phẩm của địa phương dựa trên các thông tin,
tranh ảnh, vật sưu tầm.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
- 4-5 HS nêu.
- HS nhận xét, bổ sung.
2. Luyện tập
* Mục tiêu:
+ Giải thích được sự cần thiết tiêu dùng sản phẩm tiết kiệm, bảo vệ môi trường.
*Cách tiến hành:
Hoạt động 5: Xử lí tình huống
(làm việc nhóm 4)
- 2 HS đọc tình huống cả lớp
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


K Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HBD môn TNXH 3_sách Cánh diều.....................................................................................................................................
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ 3: CỘNG ĐỒNG ĐỊA PHƯƠNG
Bài 10: HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT CÔNG NGHIỆP VÀ THỦ CÔNG ( TIẾT 2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Nhận biết được sản phẩm công nghiệp và sản phẩm thủ công.
- Thu thập được thông tin về một số hoạt động sản xuất công nghiệp hoặc thủ công ở địa phương.
- Giới thiệu được một trong các sản phẩm của địa phương dựa trên các thông tin, tranh ảnh, vật sưu tầm. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để
hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong
các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Biết trân trọng yêu quý các sản phẩm công nghiệp và thủ công.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS nhắc lại một số lợi ích của hoạt - HS nêu lợi ích của các hoạt
động sản xuất công nghiệp, thủ công.
động sản xuất công nghiệp, thủ công:

K Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HBD môn TNXH 3_sách Cánh diều.....................................................................................................................................
+ Các hoạt động đó tạo ra đồ
dùng, thiết bị, nguyên vật liệu...
phục vụ cho đời sống, sản xuất
- GV Nhận xét, tuyên dương.
của con người và xuất khẩu...
- GV dẫn dắt vào bài mới 2. Luyện tập:
Hoạt động 3. Trò chơi “Ai nhanh – Ai đúng?” (làm việc nhóm 6) - Mục tiêu:
+ Nhận biết được sản phẩm công nghiệp và sản phẩm thủ công. - Cách tiến hành:
- GV mời HS đọc yêu cầu trò chơi.
- 1 Học sinh đọc yêu cầu bài
- GV hướng dẫn HS cách chơi: Mỗi nhóm sẽ - Cả lớp lắng nghe cách chơi.
được nhận 9 thẻ hình (hình 1-9 trong trang 50
SGK), khi GV hô: “bắt đầu” các nhóm sẽ xếp thẻ
thành 2 nhóm: “Sản phẩm công nghiệp và “sản
phẩm thủ công”. Nhóm nào xếp xong thì hô “xong”
- GV gọi trưởng nhóm các nhóm lên nhận bộ thẻ - Nhóm trưởng lên nhận bộ thẻ hình. hình.
- GV hô “bắt đầu” để các nhóm thi xếp các thẻ - Các nhóm tham gia thi xếp các hình vào nhóm. thẻ hình vào nhóm.
- GV và cả lớp cùng nhận xét và đánh giá xem - Các nhóm nêu kết kết quả nhóm nào xếp đúng. đúng:
+ Các sản phẩm thủ công là

K Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HBD môn TNXH 3_sách Cánh diều..................................................................................................................................... hình: 1, 5, 9.
- GV tuyên dương nhóm thắng cuộc.
+ Các sản phẩm công nghiệp là hình: 2, 3, 4, 6, 7, 8. 3. Vận dụng * Mục tiêu:
- Thu thập được thông tin về một số hoạt động sản xuất công nghiệp hoặc thủ công ở địa phương.
- Giới thiệu được một trong các sản phẩm của địa phương dựa trên các thông tin, tranh ảnh, vật sưu tầm. * Cách tiến hành
Hoạt động 4. Thu thập thông tin, tranh ảnh vật
thật về hoạt động sản xuất công nghiệp hoặc
thủ công ở địa phương (làm việc nhóm 6)

- 1 Học sinh đọc yêu cầu bài
- GV mời HS đọc yêu cầu của hoạt động 4.
- Từng cá nhân học sinh chia sẻ
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 6 chia sẻ thông thông tin đã thu thập được về
tin đã thu thập được về một hoạt động công một hoạt động công nghiệp
nghiệp hoặc thủ công ở địa phương trong nhóm hoặc thủ công ở địa phương
để hoàn thành bảng gợi ý sau:
trong nhóm (đã được yêu cầu
chuẩn bị trước) để hoàn thành bảng gợi ý.
- GV đi hỗ trợ các nhóm hoàn thành sản phẩm của - Các nhóm hoàn thành bảng mình. của nhóm mình .
- GV yêu cầu các nhóm chọn một trong số các sản - Đại diện một số nhóm mang
phẩm công nghiệp hoặc thủ công ở địa phương các sản phẩm mà nhóm mình
mà nhóm mình đã sưu tầm được để giới thiệu sưu tầm được lên để giới thiệu trước lớp.
trước lớp (các nhóm có thể sử
dụng các sản phẩm bằng tranh
ảnh hoặc vật thật để giới thiệu trước lớp).

K Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HBD môn TNXH 3_sách Cánh diều.....................................................................................................................................
- Mỗi nhóm cử 1 đại diện luân
phiên nhau ở lại để giải thích
với các bạn đến tham quan sản
- GV yêu cầu các nhóm trưng bày các sản phẩm phẩm của nhóm mình.
công nghiệp và thủ công của nhóm mình sau đó
sử dụng kĩ thuật phòng tranh để học sinh các - Các nhóm bình chọn nhóm:
nhóm đi tham quan các sản phẩm mà nhóm bạn “Ấn tượng nhất” theo các tiêu sưu tầm được. chí GV đã đưa ra.
- GV tổ chức cho HS bình chọn nhóm “Ấn tượng
nhất” theo các tiêu chí: Chọn đúng sản phẩm công - Đại diện HS nhóm được chọn
nghiệp hoặc thủ công của địa phương, trình bày lên trình bày sản phẩm của
sáng tạo, cách giải thích thuyết phục. nhóm mình.
- GV bổ sung và tuyên dương nhóm được bầu - HS nhận xét.
chọn là nhóm “Ấn tượng nhất”, yêu cầu nhóm đó lên. - HS đọc.
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương
- GV gọi HS đọc mục “Em có biết?” ở trang 50 SGK.
- GV dặn HS về nhà đọc và chuẩn bị sưu tầm
tranh ảnh về sự cần thiết phải tiêu dùng tiết kiệm, bảo vệ môi trường.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
-----------------------------------------------------------------------
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ 3: CỘNG ĐỒNG ĐỊA PHƯƠNG
Bài 10: HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT CÔNG NGHIỆP VÀ THỦ CÔNG ( TIẾT 3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:


zalo Nhắn tin Zalo