Giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Cánh diều Bài 4: Giữ vệ sinh xung quanh nhà ở

1.1 K 572 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và xã hội 3 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1143 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

K Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HBD môn TNXH 3_sách Cánh diều.....................................................................................................................................
CHỦ ĐỀ 1: GIA ĐÌNH
Bài 04: GIỮ VỆ SINH XUNG QUANH NHÀ Ở (T1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:

 !"#$%
&%'%
2. Năng lực chung.
()**+,*-./0123-4%,* 51
#67-8
()*97:; "#./01*, "#<#
 #"-4%,<=!,46>8
()*#7%% ./01*,?@5<#
#"08/0A)<519,97<5B<# #"-4%8
3. Phẩm chất.
CD:E .F7,9!,:G
CD:)H./0$)H-4%,?* 518
CD:< .<4*,17IJ,-4%28
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
7#"16"9,1C#KJ<%#8
L 71M,-%>>#76"98
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
N>.
OP"#A?AQ,A:A<GR-8
O<A7S0
/ 7.
TQ17
OUEV.W+J
0"XA?YU5#J"4Z
49Y
U(4Z,96!8
U6[6I#1G
TLQ<GG%
TLIJ8
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
K Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HBD môn TNXH 3_sách Cánh diều.....................................................................................................................................
2. Khám phá:
- N>.
?
 <,*78
F74Z;? <,
*7
 !"#$%
- / 7.
Hoạt động 1: Tìm hiểu một số việc m giữ
vệ sinh xung quanh nhà ở
(làm việc chung cả lớp)
URTL-9$;18
- UQ1S<EV8L0
R- <519A78
O(R<#<5Y
O(00 6>5Y
O\ <#5]
5Y
UR TLA 4Z8
U4Z,96!8
^T--9$1
/G% <-E
V.
TLQE<R.
OT5^._ZE
OT5`./IHE9,% 
1><4
OT5a.F0R #6 
<1RR
OT5b./-<cd
OT5e.P6-
A0
(00 6>
"?<R,
?<R?
"f%8
&J5.Z6-
cg6-VRg
," G A A? c
6>gB8
TL4Z3A7+1"8
&IJ<2A8
Hoạt động 2: Nhận xét về việc giữ vệ sinh
xung quanh nhà ở trong tình huống cụ thể
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
K Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HBD môn TNXH 3_sách Cánh diều.....................................................................................................................................
(làm việc nhóm 4)
URTL-9$;18
- UR-#40b,'
<#@;.
O\04Z5;
<#5Y
O(7?<#5,J 
<#5X5
Y
OU5#$%
Y
NR 0<5198
^TL-9$18
T-0b,-9
$17#48
hi"6 0<519
U     
,5
=<:1D,1j1.
O(cA? "X.@,
< ,B1j1]AI%!8
O/E9A?IH./E9
<G-<@,VE9
-',A?-8
O  7 G <: 1D. 
2G,BS!],k
O  d  2 = <:
;< ,0< G
d8
O*<Gc=1D.
i <  l <G  
6-, = V  <G c,
R1M<0,A*!
G 1 ', G 1D 9
 ,B
(7?<#5
<,J <#
5X.
Om-6f%"c8
O/IHE9-8
OUAd28
OUA*7G8
Om-6f%cA*<G
c8
OWE9"!G8
OL!c"R8
/$%
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
K Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HBD môn TNXH 3_sách Cánh diều.....................................................................................................................................
UR 0A 4Z8
U4Z,96!
5.
OW"X2%
%=< 148
O2%$# 8
Oi1#?<R8
Oi1#SAVJ8
/ 04Z8
&IJ,<2A8
4. Vận dụng.
N>.
O/+A7S]-<#7--AIE68
OU46>A7S]-#*n
OP"#A?AQ,#S,97A--#1-
/ 7.
9$QJ]

URTLA 4Z8
U9$TL;0GRG
J]

U4Z,96!
TLQ<GG%
&IJ
&IJ,<2A8
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
8888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888
8888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888
8888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888888

CHỦ ĐỀ 1: GIA ĐÌNH
Bài 04: GIỮ VỆ SINH XUNG QUANH NHÀ Ở (T2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
i< c351#
P*  *1#
2. Năng lực chung.
()**+,*-./0123-4%,* 51
#67-8
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
K Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HBD môn TNXH 3_sách Cánh diều.....................................................................................................................................
()*97:; "#./01*, "#<#
 #"-4%,<=!,46>8
()*#7%% ./01*,?@5<#
#"08/0A)<519,97<5B<# #"-4%8
3. Phẩm chất.
CD:E .F7,9!,:G
CD:)H./0$)H-4%,?* 518
CD:< .<4*,17IJ,-4%28
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
7#"16"9,1C#KJ<%#8
L 71M,-%>>#76"98
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
N>.
OP"#A?AQ,A:A<GR-8
O<A7S]-+-1<G8
/ 7.
URTLQJ]X

U4Z,96!
U6[6I#1G
TLQ
&IJ4Z,<2A
8
2. Luyện tập.
- N>.i< c351#

- / 7.
Hoạt động 3. Xử lý tình huống
(làm việc nhóm 6)
URTL-9$;18
- UR-#40o,'<#
@,JX57p% 56G
E9q0^g`*Sc5^
0agb*Sc5`r
^TL9$;18
TL # 4 0 o, '
<#@,0; Sc
7 # 7 J p%   5

P5  ^. \ X I
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


K Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HBD môn TNXH 3_sách Cánh diều.....................................................................................................................................
CHỦ ĐỀ 1: GIA ĐÌNH
Bài 04: GIỮ VỆ SINH XUNG QUANH NHÀ Ở (T1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Kể được tên một số việc làm để giữ vệ sinh xung quanh nhà ở
- Giải thích được một cách đơn giản tại sao cần phải giữ vệ sinh xung quanh nhà ở
- Làm được một số việc phù hợp để giữ vệ sinh xung quanh nhà ở 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để
hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong
các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Biết giữ vệ sinh xung quanh nhà ở, yêu quê hương, đất nước
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức có liên quan - Cách tiến hành: - Hs chia sẻ hiểu biết - HS chia sẻ trước lớp
+ GV nêu câu hỏi: Xung quanh nhà ở của em
có sạch sẽ không? Vì sao em lại nhận xét như vậy?
- GV Nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.
- GV dẫn dắt vào bài mới

K Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HBD môn TNXH 3_sách Cánh diều..................................................................................................................................... 2. Khám phá: - Mục tiêu:
- Kể được tên một số việc làm để giữ vệ sinh xung quanh nhà ở thông qua quan
sát tranh, ảnh và thực tế.
- Biết nhận xét về việc giữ vệ sinh xung quanh nhà ở thông qua quan sát tranh, ảnh và thực tế
- Giải thích được một cách đơn giản tại sao cần phải giữ vệ sinh xung quanh nhà ở - Cách tiến hành:
Hoạt động 1: Tìm hiểu một số việc làm giữ vệ sinh xung quanh nhà ở
(làm việc chung cả lớp)
- GV mời HS đọc yêu cầu đề bài.
- 1 Học sinh đọc yêu cầu bài
- GV chia sẻ bức tranh và nêu câu hỏi. Sau đó - Cả lớp quan sát tranh và đọc câu
mời học sinh quan sát và trình bày kết quả. hỏi :
+Những người trong tranh đang làm gì?
-HS chia sẻ câu trả lời:
+ Những việc làm đó có tác dụng gì?
+ Em và các thành viên trong gia đình đã làm + Hình 1: Quét sân nhà
gì để giữ vệ sinh xung quanh nhà ở?
+ Hình 2: Cắt tỉa cành cây, phát quang bụi rậm
+ Hình 3: Bóc tờ quảng cáo dán trên bờ tường
+ Hình 4: Cọ rửa chuồng lợn
+ Hình 5: Tham gia dọn vệ sinh ở khu xóm
Những việc làm đó có tác dụng
làm sạch môi trường xung quanh,
giữ vệ sinh môi trường luôn xanh sạch đẹp.
Liên hệ em và gia đình: quét dọn
nhà cửa; dọn cỏ ở vườn; vệ sinh
chum,vại nước khi không sử dụng;….
- GV mời các HS khác nhận xét.
- HS nhận xét ý kiến của bạn.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
Hoạt động 2: Nhận xét về việc giữ vệ sinh
xung quanh nhà ở trong tình huống cụ thể


K Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HBD môn TNXH 3_sách Cánh diều..................................................................................................................................... (làm việc nhóm 4)
- GV mời HS đọc yêu cầu đề bài. - 1 HS đọc yêu cầu bài.
- GV mời học sinh thảo luận nhóm 4, cùng - Học sinh chia nhóm 4, đọc yêu trao đổi về:
cầu bài và tiến hành thảo luận.
+ Em có nhận xét gì về việc giữ vệ sinh xung quanh nhà ở trong hình?
* Đại diện các nhóm trình bày
+ Nếu sống ở ngôi nhà trong hình, em và các - Việc giữ vệ sinh xung quanh
thành viên trong gia đình sẽ làm gì để giữ vệ nhà ở chưa tốt, vì xung quanh nhà sinh xung quanh nhà ở ?
ở còn rất bẩn, bừa bộn:
+ Vì sao cần phải giữ vệ sinh xung quanh nhà + Nhà cửa không sạch sẽ: chổi, ở ?
rác thải,… bừa bãi khắp nơi.
+ Cây cối không được cắt tỉa: Cây
trước nhà mọc lan ra cổng, cỏ cây
mọc um tùm, không gọn gàng.
+ Khu giếng nước rất bẩn: gàu
múc nước,… vứt vương vãi,
+ Khu chuồng gia súc còn rất
nhiều rác, có một đống rác lớn ở chuồng.
+ Khu vực trước cửa nhà còn bẩn:
Đống rác nằm trước nhà chưa
dọn, còn vỏ chuối trước cửa,
tường nhà bị tróc, khu vực mương
- Mời các nhóm trình bày.
nước bốc mùi, nước bẩn chảy lênh láng,…
- Nếu sống ở ngôi nhà trong hình
trên, em và các thành viên trong gia đình sẽ:
+ Dọn dẹp lại nhà cửa.
+ Cắt tỉa cây gọn gàng.
+ Vệ sinh khu chuồng gia súc.
+ Vệ sinh khu vực giếng nước.
+ Dọn dẹp cửa và khu vực trước cửa. + Xây lại mương nước. + Sơn sửa lại tường.
-Cần phải giữ vệ sinh xung quanh

K Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HBD môn TNXH 3_sách Cánh diều..................................................................................................................................... nhà ở vì:
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
+ Xung quanh nhà ở sạch sẽ giúp
- GV nhận xét chung, tuyên dương phòng trách bệnh tật.
+ Giúp tinh thần thoải mái.
+ Đảm bảo vệ sinh môi trường. + Đảm bảo sức khỏe. - Các nhóm nhận xét.
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm. 4. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh học xong bài học - Cách tiến hành:
-Gv yêu cầu hs chia sẻ một số việc em đã làm -HS chia sẻ trước lớp
để giữ vệ sinh xung quanh nhà ở
- GV mời HS khác nhận xét. - Lắng nghe
- GV yêu cầu HS về nhà nói với người lớn một
số việc em đã làm để giữ vệ sinh xung quanh - Lắng nghe, rút kinh nghiệm. nhà ở
- GV nhận xét chung, tuyên dương
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
-----------------------------------------------------------------------
CHỦ ĐỀ 1: GIA ĐÌNH
Bài 04: GIỮ VỆ SINH XUNG QUANH NHÀ Ở (T2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Đưa ra được cách xử lý tình huống để đảm bảo giữ vệ sinh xung quanh nhà ở
- Tự đánh giá việc thực hiện bảo giữ vệ sinh xung quanh nhà ở 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để
hoàn thành tốt nội dung tiết học.


zalo Nhắn tin Zalo