Giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Cánh diều Bài 5: Một số hoạt động kết nối với xã hội của trường học

513 257 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và xã hội 3 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(513 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

KH Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BD môn TNXH 3_sách Cánh diều........................................................................................................................................
TUẦN 6
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ 2: TRƯỜNG HỌC
Bài 5: MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG KẾT NỐI VỚI XÃ HỘI CỦA TRƯỜNG HỌC
(Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Nêu được tên, ý nghĩa một số hoạt động kết nối với hội của trường học
mô tả được các hoạt động đó.
- Nêu được một số việc làm thiết thực để hưởng ứng Giờ Trái Đất và ý nghĩa của
hoạt động hưởng ứng Giờ Trái Đất.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để
hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo:Có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các
hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp hợp tác:Có biểu hiện tích cực, sôi nổi nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Biết yêu trường lớp.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS kể tên một số hoạt động do nhà
trường tổ chức mà em đã được tham gia.
- GV cùng HS nhận xét.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- HS nêu ý kiến.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
KH Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BD môn TNXH 3_sách Cánh diều........................................................................................................................................
2. Khám phá:
-Mục tiêu:
+ Nêu được tên, ý nghĩa một số hoạt động kết nối với hội của trường học
tả được các hoạt động đó.
-Cách tiến hành:
Hoạt động 1: Xác định một số hoạt động
hội của trường học ý nghĩa của
hoạt động đó.
- GV cho HS quan sát hình 1-3 trang 25
SGK.
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi: Nói tên
nêu ý nghĩa của các hoạt động do trường
học tổ chức?
- GV mời đại diện một số nhóm trình bày.
- Gọi các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- GV nhấn mạnh các hoạt động trên được
gọi những hoạt động kết nối với hội.
Vậy em hiểu hoạt động kết nối với xã hội
hoạt động gì?
- HS quan sát hình vẽ.
- HS thảo luận nhóm đôi.
- Đại diện nhóm trình bày:
+ Hình 1: Trong hình, các bạn đang
sinh hoạt với chủ đề: Kỉ niệm ngày
thành lập Quân đội nhân dân Việt
Nam... Hoạt động này giúp giáo dục
HS lòng yêu nước, tự hào với những
trang lịch sử vẻ vang của dân tộc ta.
+ Hình 2: Các bnaj nhỏ cùng nhau
đến thăm gia đình của một liệt ...
Hoạt động này nhằm giáo dục truyền
thống “Uống nước nhớ nguồn” của
dân tộc ta.
+ Hình 3: Các bạn nhỏ cùng chung
tay quyên góp sách ủng hộ HS vùng
bão lụt. Hoạt động này nhằm giáo dục
truyền thống “Lá lành đùm rách”
của dân tộc ta.
- Các nhóm khác nhận xét.
- HS lắng nghe.
- HS nêu: Hoạt động kết nối với
hội hoạt động được thực hiện nhằm
đem lại lợi ích cho cộng đồng. Thông
qua hoạt động này, chúng ta hội
giúp đỡ mọi người, tăng thêm sự hiểu
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
KH Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BD môn TNXH 3_sách Cánh diều........................................................................................................................................
- Hãy kể tên những hoạt động kết nối với
hội trường em? Những hoạt động đó diễn
ra vào dịp nào?
- GV cho HS quan sát một số hình ảnh HS
tham gia các hoạt động kết nối với xã hội do
trường mình tổ chức.
biết, được phát triển bản thân, được
trau dồi các năng, được làm quen
với nhiều bạn mới.
- HS liên hệ thực tế.
- HS quan sát hình ảnh.
Hoạt động 2: Tìm hiểu một số việc làm để
hưởng ứng Giờ Trái Đất của nhà trường
- GV dẫn dắt: Một trong những hoạt động
kết nối với hội của trường học mang quy
lớn trên toàn thế giới đó hưởng ứng
Giờ Trái Đất.
- HS yêu cầu HS quan sát hình 1-3 trang 26
SGK kể tên các việc làm để hưởng ứng
Giờ Trái Đất?
- GV cùng HS nhận xét.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
- HS quan sát tranh và nêu:
+ Hình 1: HS tham gia biểu diễn văn
nghệ để hưởng ứng Giờ Trái Đất.
+ Hình 2: HS được nghe giới thiệu về
các hoạt động và ý nghĩa của Giờ Trái
Đất.
+ Hình 3: HS vẽ tranh để hưởng ứng
Giờ Trái Đất.
- HS theo dõi.
3. Luyện tập:
- Mục tiêu:
Nêu được một số việc làm thiết thực để hưởng ứng Giờ Trái Đất và ý nghĩa của hoạt
động hưởng ứng Giờ Trái Đất.
- Cách tiến hành:
- Tổ chức cho HS thảo luận nhóm đôi trả lời
các câu hỏi:
+ Nêu ý nghĩa của các việc làm để hưởng ứng
Giờ Trái Đất?
- HS thảo luận nhóm đôi, đại
diện nhóm trình bày:
+ Ý nghĩa của các việc làm trên:
kêu gọi mọi người tiết kiệm
năng lượng để bảo vệ Trái Đất.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
KH Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BD môn TNXH 3_sách Cánh diều........................................................................................................................................
+ Nói về một số việc làm của em để hưởng ứng
Giờ Trái Đất?
- GV mời HS khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- GV gọi 2 HS đọc mục “Em có biết?”.
+ HS liên hệ bản thân.
- HS khác nhận xét.
- HS theo dõi, ghi nhớ.
- HS đọc mục “Em có biết?”
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh học bài.
- Cách tiến hành:
+ học sinh, chúng ta cần làm để tích cực
hưởng ứng Giờ Trái Đất?
- GV cùng HS nhận xét, tuyên dương.
- GV nhận xét tiết học, dặn HS về ôn bài.
- HS trình bày ý kiến.
- HS theo dõi.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
-----------------------------------------------------------------------
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ 2: TRƯỜNG HỌC
Bài 5: MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG KẾT NỐI VỚI XÃ HỘI CỦA TRƯỜNG HỌC
(Tiết 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Nhận xét được sự tham gia của HS trong một số hoạt động hội của trường
học.
- Làm được một số việc thiết thực, phù hợp để đóng góp cho hoạt động kết nối xã
hội.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để
hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: biểu hiện tích cực, sáng tạo trong
các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
KH Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BD môn TNXH 3_sách Cánh diều........................................................................................................................................
- Năng lực giao tiếp hợp tác: biểu hiện tích cực, sôi nổi nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Biết yêu trường lớp.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc. Có trách
nhiệm với tập thể khi tham gia hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- GV mời HS nhắc lại Hoạt động kết nối với
hội là gì?
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- HS nhắc lại.
- HS lắng nghe.
2. Khám phá:
- Mục tiêu:
+ Nhận xét được sự tham gia của HS trong một số hoạt động xã hội của trường học.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 1: Sự tham gia của HS trong một số
hoạt động xã hội của trường học
- GV cho HS quan sát hình vẽ 1-5 SGK trang 27,
yêu cầu HS thảo luận theo cặp: Giới thiệu và nhận
xét về sự tham gia của HS trong Ngày hội An
toàn giao thông.
- Gọi đại diện một số cặp trình bày kết quả thảo
luận trước lớp.
- HS quan sát hình vẽ, thảo
luận.
- Đại diện một số nhóm trình
bày.
VD: Các bạn trong hình vẽ rất
nhiệt tình tham gia các hoạt
động văn nghệ, lắng nghe
công an giới thiệu về Luật An
toàn giao thông, thực hiện ngồi
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


KH Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BD môn TNXH 3_sách Cánh diều........................................................................................................................................ TUẦN 6
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ 2: TRƯỜNG HỌC
Bài 5: MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG KẾT NỐI VỚI XÃ HỘI CỦA TRƯỜNG HỌC (Tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Nêu được tên, ý nghĩa một số hoạt động kết nối với xã hội của trường học và
mô tả được các hoạt động đó.
- Nêu được một số việc làm thiết thực để hưởng ứng Giờ Trái Đất và ý nghĩa của
hoạt động hưởng ứng Giờ Trái Đất. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để
hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo:Có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các
hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác:Có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Biết yêu trường lớp.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS kể tên một số hoạt động do nhà - HS nêu ý kiến.
trường tổ chức mà em đã được tham gia. - GV cùng HS nhận xét. - HS lắng nghe.
- GV dẫn dắt vào bài mới.

KH Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BD môn TNXH 3_sách Cánh diều........................................................................................................................................ 2. Khám phá: -Mục tiêu:
+ Nêu được tên, ý nghĩa một số hoạt động kết nối với xã hội của trường học và mô
tả được các hoạt động đó. -Cách tiến hành:
Hoạt động 1: Xác định một số hoạt động
xã hội của trường học và ý nghĩa của hoạt động đó.
- HS quan sát hình vẽ.
- GV cho HS quan sát hình 1-3 trang 25 SGK.
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi: Nói tên - HS thảo luận nhóm đôi.
và nêu ý nghĩa của các hoạt động do trường học tổ chức?
- GV mời đại diện một số nhóm trình bày.
- Đại diện nhóm trình bày:
+ Hình 1: Trong hình, các bạn đang
sinh hoạt với chủ đề: Kỉ niệm ngày
thành lập Quân đội nhân dân Việt
Nam... Hoạt động này giúp giáo dục
HS lòng yêu nước, tự hào với những
trang lịch sử vẻ vang của dân tộc ta.
+ Hình 2: Các bnaj nhỏ cùng nhau
đến thăm gia đình của một liệt sĩ ...
Hoạt động này nhằm giáo dục truyền
thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.
+ Hình 3: Các bạn nhỏ cùng chung
tay quyên góp sách ủng hộ HS vùng
bão lụt. Hoạt động này nhằm giáo dục
truyền thống “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta.
- Gọi các nhóm khác nhận xét.
- Các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương. - HS lắng nghe.
- GV nhấn mạnh các hoạt động trên được - HS nêu: Hoạt động kết nối với xã
gọi là những hoạt động kết nối với xã hội. hội là hoạt động được thực hiện nhằm
Vậy em hiểu hoạt động kết nối với xã hội là đem lại lợi ích cho cộng đồng. Thông hoạt động gì?
qua hoạt động này, chúng ta có cơ hội
giúp đỡ mọi người, tăng thêm sự hiểu

KH Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BD môn TNXH 3_sách Cánh diều........................................................................................................................................
biết, được phát triển bản thân, được
trau dồi các kĩ năng, được làm quen với nhiều bạn mới.
- Hãy kể tên những hoạt động kết nối với xã - HS liên hệ thực tế.
hội ở trường em? Những hoạt động đó diễn ra vào dịp nào?
- GV cho HS quan sát một số hình ảnh HS - HS quan sát hình ảnh.
tham gia các hoạt động kết nối với xã hội do trường mình tổ chức.
Hoạt động 2: Tìm hiểu một số việc làm để
hưởng ứng Giờ Trái Đất của nhà trường
- GV dẫn dắt: Một trong những hoạt động - HS lắng nghe, ghi nhớ.
kết nối với xã hội của trường học mang quy
mô lớn trên toàn thế giới đó là hưởng ứng Giờ Trái Đất. - HS quan sát tranh và nêu:
- HS yêu cầu HS quan sát hình 1-3 trang 26 + Hình 1: HS tham gia biểu diễn văn
SGK và kể tên các việc làm để hưởng ứng nghệ để hưởng ứng Giờ Trái Đất. Giờ Trái Đất?
+ Hình 2: HS được nghe giới thiệu về
các hoạt động và ý nghĩa của Giờ Trái Đất.
+ Hình 3: HS vẽ tranh để hưởng ứng Giờ Trái Đất. - HS theo dõi. - GV cùng HS nhận xét. 3. Luyện tập: - Mục tiêu:
Nêu được một số việc làm thiết thực để hưởng ứng Giờ Trái Đất và ý nghĩa của hoạt
động hưởng ứng Giờ Trái Đất. - Cách tiến hành:
- Tổ chức cho HS thảo luận nhóm đôi và trả lời - HS thảo luận nhóm đôi, đại các câu hỏi: diện nhóm trình bày:
+ Nêu ý nghĩa của các việc làm để hưởng ứng + Ý nghĩa của các việc làm trên: Giờ Trái Đất?
kêu gọi mọi người tiết kiệm
năng lượng để bảo vệ Trái Đất.

KH Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BD môn TNXH 3_sách Cánh diều........................................................................................................................................
+ Nói về một số việc làm của em để hưởng ứng + HS liên hệ bản thân. Giờ Trái Đất?
- GV mời HS khác nhận xét. - HS khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương. - HS theo dõi, ghi nhớ.
- GV gọi 2 HS đọc mục “Em có biết?”.
- HS đọc mục “Em có biết?” 4. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh học bài. - Cách tiến hành:
+ Là học sinh, chúng ta cần làm gì để tích cực - HS trình bày ý kiến.
hưởng ứng Giờ Trái Đất?
- GV cùng HS nhận xét, tuyên dương. - HS theo dõi.
- GV nhận xét tiết học, dặn HS về ôn bài.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
-----------------------------------------------------------------------
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ 2: TRƯỜNG HỌC
Bài 5: MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG KẾT NỐI VỚI XÃ HỘI CỦA TRƯỜNG HỌC (Tiết 2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Nhận xét được sự tham gia của HS trong một số hoạt động xã hội của trường học.
- Làm được một số việc thiết thực, phù hợp để đóng góp cho hoạt động kết nối xã hội. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để
hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong
các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.


zalo Nhắn tin Zalo