Giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Cánh diều Bài 6: Trường em

595 298 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và xã hội 3 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(595 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

K Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HBD môn TNXH 3_sách Cánh diều.....................................................................................................................................
TUẦN 7
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ 2: TRƯỜNG HỌC
Bài 06: TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG EM (T1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Giới thiệu được một cách đơn giản về truyền thống nhà trường.
- Đặt được một số câu hỏi để tìm hiểu về truyền thống nhà trường.
- Xác định được một số nội dung tìm hiểu về truyền thống nhà trường.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để
hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: biểu hiện tích cực, sáng tạo trong
các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: biểu hiện tích cực, sôi nổi nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Biết bày tỏ được tình cảm mong ước của bản thân đối với
nhà trường.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Em yêu trường em” để khởi
động bài học.
+ GV nêu câu hỏi: trong bài hát nói về những
ai?
- HS lắng nghe bài hát.
+ Trả lời: bạn thân, cô giáo
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
K Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HBD môn TNXH 3_sách Cánh diều.....................................................................................................................................
+ Tác giả bài hát đã viết bạn nhỏ cặp sách đến
trường như thế nào?
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
+ Trả lời: Trong muôn vàn yêu
thương.
- HS lắng nghe.
2. Khám phá:
- Mục tiêu:
+ Xác định được một số nội dung tìm hiểu về truyền thống nhà trường.
+ Chọn được một trong số các nội dung để tìm nguyên nhân truyền thống nhà
trường.
+ Đặt được câu hỏi để tìm về nội dung đã chọn và lập kế hoạch để thu thập thông tin
trả lời cho các câu hỏi.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 1. Đề xuất nội dung tìm hiểu về
truyền thống nhà trường. (làm việc nhóm)
- GV mời HS đọc yêu cầu đề bài.
- GV chia sẻ bức tranh nêu yêu cầu. Sau
đó mời học sinh quan sát và trình bày kết quả.
- GV mời các HS khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương các đề
xuất của HS.
- 1 Học sinh đọc yêu cầu bài
- HS hoành thành bài trong nhóm
- Đại diện nhóm thu thập kết quả từ
các thành viên các ý kiến, đề xuất
nội dung để tìm hiểu truyền trống
nhà trường:
- Đại diện nhóm trình bày
- HS nhận xét ý kiến của bạn.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
Hoạt động 2. Lựa chọn nội dung lập kế
hoạch tìm hiểu truyền thống nhà trường.
(làm việc nhóm )
- GV mời HS đọc yêu cầu đề bài.
- 1 Học sinh đọc yêu cầu bài
- Học sinh đọc yêu cầu bài và tiến
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
K Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HBD môn TNXH 3_sách Cánh diều.....................................................................................................................................
- GV YC các nhóm cùng thảo luận để lựa
chọn một trong các nội dung đã được đề xuất
để tìm hiểu truyền thống nhà trường.
- GV hướng dẫn các nhóm thực hiện, các
nhóm truyền thống khác nhau:
- GV hướng dẫn các nhóm các đặt các câu hỏi
như:
- Nhóm trưởng phân công các thành viên
trong nhóm điền thông tin vào phiếu.
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên
hành thảo luận lựa chọn nội dung:
+ Chọn một nội dung để tìm hiểu về
truyền thống trường em: Lịch sử nhà
trường
- Đại diện các nhóm trình bày:
Các câu hỏi như:
- Đại diện các nhóm nhận xét.
3. Luyện tập:
- Mục tiêu:
+ Thu thập thông tin về những nội dung được phân công.
+ Ghi chép lại những thông tin đã sưu tầm được.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 3. Thực hiện các việc làm để thu
thập các thông tin về truyền thống nhà
trường.(Làm việc nhóm 2)
- GV mời HS đọc yêu cầu đề bài.
- GV HD hs thu thập thông tin theo mẫu theo
nhóm 2.
- 1 HS đọc yêu cầu bài.
- Học sinh chia nhóm 2, đọc yêu cầu
bài tiến hành tìm hiểu thu thập
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
K Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HBD môn TNXH 3_sách Cánh diều.....................................................................................................................................
- HD học sinh những lưu ý khi đi thu thập
thông tin.
- Báo cáo thu thập vào tiết 2.
thông tin.
- HS lắng nghe.
- Lắng nghe.
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- HS nhắc lại nội dung bài.
- Nhận xét giờ học.
- Nhắc nhở học sinh chuẩn bị thu thập thông
tin để báo cáo vào giờ học sau.
- HS nhắc lại.
- HS lắng nghe.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
-----------------------------------------------------------------------
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ 2: TRƯỜNG HỌC
Bài 06: TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG EM (T2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Nêu được những việc làm thể hiện tình cảm , sự gắn của bạn bạn An
với họ hàng nội, ngoại.
- Bày tỏ được tình cảm, sự gắn bó của bản thân với họ hàng, nội, ngoại.
- Đưa ra được cách ứng xử thể hiện tình cảm, sự gắn với những người họ
hàng.
2. Năng lực chung.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
K Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HBD môn TNXH 3_sách Cánh diều.....................................................................................................................................
- Năng lực tự chủ, tự học: biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để
hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: biểu hiện tích cực, sáng tạo trong
các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: biểu hiện tích cực, sôi nổi nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: biểu hiện yêu quý những người trong gia đình, họ hàng,
biết nhớ về những ngày lễ trọng đại của gia đình.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc. Có trách
nhiệm với tập thể khi tham gia hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Mái trường mến yêu” để khởi
động bài học.
- GV dẫn dắt vào bài mới
- HS nghe và hát cùng.
2. Luyện tập:
- Mục tiêu:
+ Hình thành kĩ năng phân tích, tổng hợp.
+ Trình bày được kết quả thu thập thông tin tìm hiểu truyền thống nhà trường.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 1. Xử kết quả thu thập thông tin
(làm việc nhóm)
- Mời từng nhân báo cáo kết quả quan sát
ghi chép của nhóm mình trong nhóm.
- YC nhóm trưởng điều khiển các bạn trong
nhóm thảo luận
- Từng nhân trình bày trình
bày.
- HS thảo luận.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


K Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HBD môn TNXH 3_sách Cánh diều..................................................................................................................................... TUẦN 7
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ 2: TRƯỜNG HỌC
Bài 06: TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG EM (T1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Giới thiệu được một cách đơn giản về truyền thống nhà trường.
- Đặt được một số câu hỏi để tìm hiểu về truyền thống nhà trường.
- Xác định được một số nội dung tìm hiểu về truyền thống nhà trường. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để
hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong
các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Biết bày tỏ được tình cảm mong ước của bản thân đối với nhà trường.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Em yêu trường em” để khởi - HS lắng nghe bài hát. động bài học.
+ GV nêu câu hỏi: trong bài hát nói về những + Trả lời: bạn thân, cô giáo ai?

K Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HBD môn TNXH 3_sách Cánh diều.....................................................................................................................................
+ Trả lời: Trong muôn vàn yêu
+ Tác giả bài hát đã viết bạn nhỏ cặp sách đến thương. trường như thế nào? - HS lắng nghe.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới 2. Khám phá: - Mục tiêu:
+ Xác định được một số nội dung tìm hiểu về truyền thống nhà trường.
+ Chọn được một trong số các nội dung để tìm nguyên nhân truyền thống nhà trường.
+ Đặt được câu hỏi để tìm về nội dung đã chọn và lập kế hoạch để thu thập thông tin
trả lời cho các câu hỏi. - Cách tiến hành:
Hoạt động 1. Đề xuất nội dung tìm hiểu về
truyền thống nhà trường. (làm việc nhóm)
- GV mời HS đọc yêu cầu đề bài.
- 1 Học sinh đọc yêu cầu bài
- GV chia sẻ bức tranh và nêu yêu cầu. Sau - HS hoành thành bài trong nhóm
đó mời học sinh quan sát và trình bày kết quả. - Đại diện nhóm thu thập kết quả từ
các thành viên các ý kiến, đề xuất
nội dung để tìm hiểu truyền trống nhà trường:
- Đại diện nhóm trình bày
- GV mời các HS khác nhận xét.
- HS nhận xét ý kiến của bạn.
- GV nhận xét chung, tuyên dương các đề - Lắng nghe rút kinh nghiệm. xuất của HS.
Hoạt động 2. Lựa chọn nội dung và lập kế
hoạch tìm hiểu truyền thống nhà trường. (làm việc nhóm )

- 1 Học sinh đọc yêu cầu bài
- GV mời HS đọc yêu cầu đề bài.
- Học sinh đọc yêu cầu bài và tiến

K Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HBD môn TNXH 3_sách Cánh diều.....................................................................................................................................
hành thảo luận lựa chọn nội dung:
+ Chọn một nội dung để tìm hiểu về
truyền thống trường em: Lịch sử nhà trường
- Đại diện các nhóm trình bày:
- GV YC các nhóm cùng thảo luận để lựa Các câu hỏi như:
chọn một trong các nội dung đã được đề xuất
để tìm hiểu truyền thống nhà trường.
- GV hướng dẫn các nhóm thực hiện, các
nhóm truyền thống khác nhau:
- GV hướng dẫn các nhóm các đặt các câu hỏi như:
- Đại diện các nhóm nhận xét.
- Nhóm trưởng phân công các thành viên
trong nhóm điền thông tin vào phiếu.
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên 3. Luyện tập: - Mục tiêu:
+ Thu thập thông tin về những nội dung được phân công.
+ Ghi chép lại những thông tin đã sưu tầm được. - Cách tiến hành:
Hoạt động 3. Thực hiện các việc làm để thu
thập các thông tin về truyền thống nhà
trường.(Làm việc nhóm 2)
- GV mời HS đọc yêu cầu đề bài. - 1 HS đọc yêu cầu bài.
- GV HD hs thu thập thông tin theo mẫu theo - Học sinh chia nhóm 2, đọc yêu cầu nhóm 2.
bài và tiến hành tìm hiểu thu thập

K Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HBD môn TNXH 3_sách Cánh diều..................................................................................................................................... thông tin. - HS lắng nghe.
- HD học sinh những lưu ý khi đi thu thập thông tin. - Lắng nghe.
- Báo cáo thu thập vào tiết 2. 4. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- HS nhắc lại nội dung bài. - HS nhắc lại. - Nhận xét giờ học.
- Nhắc nhở học sinh chuẩn bị thu thập thông - HS lắng nghe.
tin để báo cáo vào giờ học sau.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
-----------------------------------------------------------------------
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ 2: TRƯỜNG HỌC
Bài 06: TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG EM (T2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Nêu được những việc làm thể hiện tình cảm , sự gắn bó của bạn Hà và bạn An
với họ hàng nội, ngoại.
- Bày tỏ được tình cảm, sự gắn bó của bản thân với họ hàng, nội, ngoại.
- Đưa ra được cách ứng xử thể hiện tình cảm, sự gắn bó với những người họ hàng. 2. Năng lực chung.


zalo Nhắn tin Zalo