Giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Cánh diều Bài 7: Thực hành: Khảo sát về sự an toàn của trường học

573 287 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và xã hội 3 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(573 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KHBD môn TNXH 3_sách Cánh diều..................................................................................................................................
TUẦN 8
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ 2: TRƯỜNG HỌC
Bài 7: THỰC HÀNH: KHẢO SÁT VỀ SỰ AN TOÀN CỦA TRƯỜNG HỌC
(T1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Trình bày được về sự an toàn trong khuôn viên nhà trường hoặc khu vực quanh
nhà trường.
- Lập được kế hoạch khảo sát về sự an toàn của phòng học, tường rào, sân chơi,
bãi tập hoặc khu vực xung quanh trường theo mẫu.
- Khảo sát được về sự an toàn liên quan đến sở vật chất của nhà trường hoặc
khu vựa xung quanh trường theo sự phân công của nhóm.
- Làm báo cáo, trình bày được kết quả khảo sát đưa ra được ý tưởng khuyến
nghị với nhà trường nhằm khắc phục, hạn chế những rủi ro có thể xảy ra.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để
hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: biểu hiện tích cực, sáng tạo trong
các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: biểu hiện tích cực, sôi nổi nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Bày tỏ được tình cảm, sự gắn bó của bản thân với các bạn.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KHBD môn TNXH 3_sách Cánh diều..................................................................................................................................
- Cách tiến hành:
- GV mở các hình ảnh gắn với ngôi trường đang
học:
+ GV nêu câu hỏi:
+ Bức ảnh được chụp vào khoảng thời gian nào
trong buổi học?
+ Những cảnh nào được chụp?
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
- HS lắng nghe bài hát.
+ Trả lời: giờ ra chơi.
+ Trả lời: sân trường, lớp học,
cổng trường.....
- HS lắng nghe.
2. Khám phá:
- Mục tiêu:
+ Xác định được khu vực, và đối tượng để khảo sát về sự an toàn của trường
+ Xây dựng phiếu khảo sát.
+ Phân công nhiệm vụ khảo sát cho mỗi thành viên trong nhóm.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 1. Lựa chọn khu vực đối tượng
để khảo sát về sự an toàn của trường học.
(Làm việc nhóm 4)
- GV mời HS đọc yêu cầu đề bài.
- Mời HS quan sát tranh.
- YC các nhóm thảo luận để lựa chọn khu vựa
khảo sát.
- Mời nhóm trưởng điều khiển các bạn lựa chọn
đối tượng để khảo sát.
- GV gợi ý lựa chọn đối tượng:
- 1 Học sinh đọc yêu cầu bài
- Cả lớp quan sát tranh.
- HS thảo luận nhóm.
- Các thành viên nghe theo điểu
khiển của nhóm trưởng.
- Lựa chọn đối tượng.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KHBD môn TNXH 3_sách Cánh diều..................................................................................................................................
- Mời các nhóm báo cáo kết quả
- Mời nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- Đại diện nhóm trình bày kết
quả.
- Nhóm khác nhận xét.
- Lắng nghe.
Hoạt động 2. Lập kế hoạch khảo sát. (làm việc
nhóm 4)
- GV mời HS đọc yêu cầu đề bài.
- GV hướng dẫn HS xây dựng phiếu khảo sát.
- YC nhóm trưởng phân công nhiệm vụ các thành
viên trong nhóm.
- 1 Học sinh đọc yêu cầu bài
- Nhóm xây dựng phiếu kkhaor
sát theo gợi ý của GV.
- Trưởng nhóm phân công
nhiệm vụ cho các thành viên.
+ Bạn A: khảo sát bề mặt
trường.
+ Bạn B: khảo sát các phòng
học.
+ Bạn C:.....
3. Luyện tập:
- Mục tiêu:
+ Quan sát thực trạng của các đối ợng trong khuôn viên hoặc xung quanh trường
đã được phân công khảo sát.
+ Ghi chép lại những gì đã quan sát được.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 3. Thực hành đi khảo sát. (Làm việc
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KHBD môn TNXH 3_sách Cánh diều..................................................................................................................................
nhóm 2)
- GV mời HS đọc yêu cầu đề bài.
- GV mời học sinh thảo luận nhóm 2, cùng trao
đổi nhiệm vụ phân công dựa trên kế hoạch khảo
sát của mỗi nhóm.
- GV lưu ý HS khi đi khảo sát:
+ Mang theo phiếu khảo sát.
+ Mang theo giấy bút.
+ Chú ý an toàn.
- 1 HS đọc yêu cầu bài.
- Học sinh chia nhóm 2, trao đổi
về nhiệm vụ được phân công,
tiến hành đi khảo sát.
- HS lắng nghe và thực hiện.
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV nhận xét giờ học.
- Nhắc học sinh tiến hành khảo sát để chuẩn bị
báo cáo ở tiết học sau. - HS lắng nghe.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
-----------------------------------------------------------------------
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
KHBD môn TNXH 3_sách Cánh diều..................................................................................................................................
TUẦN 8
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ 2: TRƯỜNG HỌC
Bài 7: THỰC HÀNH: KHẢO SÁT VỀ SỰ AN TOÀN CỦA TRƯỜNG HỌC
(T2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Trình bày được về sự an toàn trong khuôn viên nhà trường hoặc khu vực quanh
nhà trường.
- Lập được kế hoạch khảo sát về sự an toàn của phòng học, tường rào, sân chơi,
bãi tập hoặc khu vực xung quanh trường theo mẫu.
- Khảo sát được về sự an toàn liên quan đến sở vật chất của nhà trường hoặc
khu vựa xung quanh trường theo sự phân công của nhóm.
- Làm báo cáo, trình bày được kết quả khảo sát đưa ra được ý tưởng khuyến
nghị với nhà trường nhằm khắc phục, hạn chế những rủi ro có thể xảy ra.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để
hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: biểu hiện tích cực, sáng tạo trong
các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: biểu hiện tích cực, sôi nổi nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Bày tỏ được tình cảm, sự gắn bó của bản thân với các bạn.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



KHBD môn TNXH 3_sách Cánh diều.................................................................................................................................. TUẦN 8
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ 2: TRƯỜNG HỌC
Bài 7: THỰC HÀNH: KHẢO SÁT VỀ SỰ AN TOÀN CỦA TRƯỜNG HỌC (T1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Trình bày được về sự an toàn trong khuôn viên nhà trường hoặc khu vực quanh nhà trường.
- Lập được kế hoạch khảo sát về sự an toàn của phòng học, tường rào, sân chơi,
bãi tập hoặc khu vực xung quanh trường theo mẫu.
- Khảo sát được về sự an toàn liên quan đến cơ sở vật chất của nhà trường hoặc
khu vựa xung quanh trường theo sự phân công của nhóm.
- Làm báo cáo, trình bày được kết quả khảo sát và đưa ra được ý tưởng khuyến
nghị với nhà trường nhằm khắc phục, hạn chế những rủi ro có thể xảy ra. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để
hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong
các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Bày tỏ được tình cảm, sự gắn bó của bản thân với các bạn.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.


KHBD môn TNXH 3_sách Cánh diều.................................................................................................................................. - Cách tiến hành:
- GV mở các hình ảnh gắn với ngôi trường đang - HS lắng nghe bài hát. học: + GV nêu câu hỏi:
+ Bức ảnh được chụp vào khoảng thời gian nào trong buổi học? + Trả lời: giờ ra chơi.
+ Những cảnh nào được chụp?
+ Trả lời: sân trường, lớp học,
- GV Nhận xét, tuyên dương. cổng trường.....
- GV dẫn dắt vào bài mới - HS lắng nghe. 2. Khám phá: - Mục tiêu:
+ Xác định được khu vực, và đối tượng để khảo sát về sự an toàn của trường
+ Xây dựng phiếu khảo sát.
+ Phân công nhiệm vụ khảo sát cho mỗi thành viên trong nhóm. - Cách tiến hành:
Hoạt động 1. Lựa chọn khu vực và đối tượng
để khảo sát về sự an toàn của trường học. (Làm việc nhóm 4)
- GV mời HS đọc yêu cầu đề bài.
- 1 Học sinh đọc yêu cầu bài - Mời HS quan sát tranh. - Cả lớp quan sát tranh.
- YC các nhóm thảo luận để lựa chọn khu vựa - HS thảo luận nhóm. khảo sát.
- Mời nhóm trưởng điều khiển các bạn lựa chọn
đối tượng để khảo sát.
- Các thành viên nghe theo điểu
- GV gợi ý lựa chọn đối tượng: khiển của nhóm trưởng.
- Lựa chọn đối tượng.


KHBD môn TNXH 3_sách Cánh diều..................................................................................................................................
- Đại diện nhóm trình bày kết quả. - Nhóm khác nhận xét.
- Mời các nhóm báo cáo kết quả - Lắng nghe.
- Mời nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương.
Hoạt động 2. Lập kế hoạch khảo sát. (làm việc nhóm 4)
- GV mời HS đọc yêu cầu đề bài.
- 1 Học sinh đọc yêu cầu bài
- GV hướng dẫn HS xây dựng phiếu khảo sát.
- Nhóm xây dựng phiếu kkhaor sát theo gợi ý của GV.
- YC nhóm trưởng phân công nhiệm vụ các thành - Trưởng nhóm phân công viên trong nhóm.
nhiệm vụ cho các thành viên.
+ Bạn A: khảo sát bề mặt trường.
+ Bạn B: khảo sát các phòng học. + Bạn C:..... 3. Luyện tập: - Mục tiêu:
+ Quan sát thực trạng của các đối tượng trong khuôn viên hoặc xung quanh trường
đã được phân công khảo sát.
+ Ghi chép lại những gì đã quan sát được. - Cách tiến hành:
Hoạt động 3. Thực hành đi khảo sát. (Làm việc


KHBD môn TNXH 3_sách Cánh diều.................................................................................................................................. nhóm 2)
- GV mời HS đọc yêu cầu đề bài.
- GV mời học sinh thảo luận nhóm 2, cùng trao - 1 HS đọc yêu cầu bài.
đổi nhiệm vụ phân công dựa trên kế hoạch khảo - Học sinh chia nhóm 2, trao đổi sát của mỗi nhóm.
về nhiệm vụ được phân công, tiến hành đi khảo sát.
- GV lưu ý HS khi đi khảo sát:
+ Mang theo phiếu khảo sát. + Mang theo giấy bút.
- HS lắng nghe và thực hiện. + Chú ý an toàn. 4. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành: - GV nhận xét giờ học.
- Nhắc học sinh tiến hành khảo sát để chuẩn bị
báo cáo ở tiết học sau. - HS lắng nghe.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
-----------------------------------------------------------------------


zalo Nhắn tin Zalo