Giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Cánh diều Bài 8: Giữ vệ sinh trường học

887 444 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và xã hội 3 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(887 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 9
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ 2: TRƯỜNG HỌC
Bài 08: GIỮ VỆ SINH TRƯỜNG HỌC(T1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Nêu được các việc làm để giữ vệ sinh trường học.
- Đánh giá được việc giữ vệ sinh trường học của HS.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn
thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các
hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: biểu hiện tích cực, sôi nổi nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: ý thức giữ gìn làm một số việc phù hợp để giữ vệ sinh
trường học và khu vực xung quanh trường.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “Sạch hay chưa sạch?” GV
cho HS chơi theo cặp đôi một bạn hỏi một bạn trả
lời theo tình hình thực tế của trường mình.
- HS lắng nghe luật chơi.
- Học sinh tham gia chơi:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
VD: + Một bạn hỏi: Sân trường của chúng ta sạch
hay chưa sạch.
+ Một bạn trả lời: Sân trường của chúng ta sạch rồi.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới - HS lắng nghe
2. Khám phá:
- Mục tiêu:
+ Nêu được những việc làm để giữ vệ sinh trong trường học và khu vực xung quanh.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 1.Một số việc làm để giữ vệ sinh
trường học. (làm việc nhóm 2 )
- GV mời HS đọc yêu cầu đề bài.
- GV chia sẻ bức tranh nêu câu hỏi. Sau đó mời
học sinh thảo luận nhóm 2, quan sát và trình bày kết
quả.
+ Các bạn trong những hình dưới đây đang làm gì?
Ở đâu?
+ Những việc làm đó có tác dụng gì?
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- 1 Học sinh đọc yêu cầu bài
- Học sinh chia nhóm 2, đọc yêu
cầu bài và tiến hành thảo luận.
- Đại diện các nhóm trình bày:
+ Hình 1: - Một số bạn đang
nhặt rác.Hai bạn đang cho rác
vào thùng rác ở sân trường.
-Tác dụng: Giữ sạch sân trường.
+ Hình 2: - Một bạn đang xả
nước sau khi đi vệ sinh.
-Tác dụng: Giữ sạch nhà vệ sinh.
+ Hình 3: - GV và một nhóm HS
đang quét rác chuẩn bị hót
rác.
-Tác dụng: Giữ sạch xung quanh
trường.
- Đại diện các nhóm nhận xét.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
3. Luyện tập:
- Mục tiêu:
+ Nêu được những việc em và các bạn đã làm để giữ vệ sinh trường học.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 2.Liên hệ thực tế về việc làm
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
của HS để giữ vệ sinh trường học.( làm
việc cả lớp).
* GV mời HS đọc yêu cầu câu hỏi số 1.
- GV nêu câu hỏi, sau đó mời học sinh liên
hệ thực tế các việc làm của bản thân để giữ
vệ sinh trường học.Liên hệ trình bày kết
quả.
+ Em và các bạn đã làm gì để vệ sinh trường
học?
- GV mời các HS khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
* GV mời HS đọc yêu cầu câu hỏi số 2.
- GV yêu cầu HS thực hiện câu hỏi số 2 vào
VBT.
- GV chia sẻ bài tập nêu câu hỏi. Sau đó
mời học sinh quan sát và trình bày kết quả.
+ Hãy tự đánh giá việc giữ vệ sinh trường
học của em theo gợi ý dưới đây.
- 1 Học sinh đọc yêu cầu.
- Học sinh đọc yêu cầu bài và
trình bày:
+ Những việc làm em các bạn đã
làm để giữ vệ sinh trường học:
• Vứt rác đúng nơi quy định.
• Không khạc nhổ bừa bãi.
Không dẫm lên cây cỏ, hoa xung
quanh khuôn viên trường.
Tổng vệ sinh trường học thường
xuyên.
• Không khắc, vẽ lên thân cây.
Lau bàn ghế bảng học trong lớp
học hàng ngày.
- HS nhận xét ý kiến của bạn.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- 1 Học sinh đọc yêu cầu.
- HS thực hiện lấy VBT.
- Cả lớp quan sát và trả lời:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV mời các HS khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- GV yêu cầu HS ghi lại phần đánh giá đúng
vào VBT.
* GV mời HS đọc yêu cầu câu hỏi số 3.
- GV nêu câu hỏi sau đó mời học sinh suy
nghĩ và trình bày.
+ Em cần thay đổi để thực hiện việc giữ
vệ sinh trường học?
- GV mời các HS khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- HS nhận xét ý kiến của bạn.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- HS thực hiện.
- 1 Học sinh đọc yêu cầu.
- HS suy nghĩ chia sẻ câu trả lời của
mình.
+ Em cần thực hiện các việc giữ sinh
trường học thường xuyên hơn.
- HS nhận xét ý kiến của bạn.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV cho HS chia sẻ những việc nên
không nên làm để thực hiện việc giữ vệ
sinh trường học.
- GV nhắc nhở HS từ việc giữ vệ sinh
- HS chia sẻ theo suy nghĩ của bản thân.
+ Những việc HS nên làm: nhặt rác bỏ vào
thùng rác nếu thấy, thường xuyên quét dọn
lớp, lau chùi dọn dẹp lớp ngăn nắp, sạch
sẽ,..
+ Những việc HS không nên làm: không
vứt rác bừa bãi, không tham gia các hoạt
động vệ sinh của trường lớp,...
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
trường học liên hệ thực tế tới giữ vệ sinh
nơi em đang sinh sống.
- GV yêu cầu HS chuẩn bị những dụng cụ
cần thiết khi làm vệ sinh như hình trong
mục “chuẩn bị” trang 39 SGK để phục vụ
cho tiết học sau.
- HS lắng nghe và liên hệ thực tế.
- HS về nhà chuẩn bị.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
……………………………………………………………………………………….......
…………………………………………………………………………………………...
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ 2: TRƯỜNG HỌC
Bài 08: GIỮ VỆ SINH TRƯỜNG HỌC(T2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Nêu được các việc làm để giữ vệ sinh trường học.
- Đánh giá được việc giữ vệ sinh trường học của HS.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn
thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các
hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: biểu hiện tích cực, sôi nổi nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: ý thức giữ gìn làm một số việc phù hợp để giữ vệ sinh
trường học và khu vực xung quanh trường.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 9
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ 2: TRƯỜNG HỌC
Bài 08: GIỮ VỆ SINH TRƯỜNG HỌC(T1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Nêu được các việc làm để giữ vệ sinh trường học.
- Đánh giá được việc giữ vệ sinh trường học của HS. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn
thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các
hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giữ gìn và làm một số việc phù hợp để giữ vệ sinh
trường học và khu vực xung quanh trường.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “Sạch hay chưa sạch?” GV - HS lắng nghe luật chơi.
cho HS chơi theo cặp đôi một bạn hỏi một bạn trả - Học sinh tham gia chơi:
lời theo tình hình thực tế của trường mình.


VD: + Một bạn hỏi: Sân trường của chúng ta sạch hay chưa sạch.
+ Một bạn trả lời: Sân trường của chúng ta sạch rồi.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới - HS lắng nghe 2. Khám phá: - Mục tiêu:
+ Nêu được những việc làm để giữ vệ sinh trong trường học và khu vực xung quanh. - Cách tiến hành:
Hoạt động 1.Một số việc làm để giữ vệ sinh
trường học. (làm việc nhóm 2 )
- GV mời HS đọc yêu cầu đề bài.
- 1 Học sinh đọc yêu cầu bài
- GV chia sẻ bức tranh và nêu câu hỏi. Sau đó mời - Học sinh chia nhóm 2, đọc yêu
học sinh thảo luận nhóm 2, quan sát và trình bày kết cầu bài và tiến hành thảo luận. quả.
- Đại diện các nhóm trình bày:
+ Các bạn trong những hình dưới đây đang làm gì? + Hình 1: - Một số bạn đang Ở đâu?
nhặt rác.Hai bạn đang cho rác
+ Những việc làm đó có tác dụng gì?
vào thùng rác ở sân trường.
-Tác dụng: Giữ sạch sân trường.
+ Hình 2: - Một bạn đang xả nước sau khi đi vệ sinh.
-Tác dụng: Giữ sạch nhà vệ sinh.
+ Hình 3: - GV và một nhóm HS
đang quét rác và chuẩn bị hót rác.
-Tác dụng: Giữ sạch xung quanh trường.
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- Đại diện các nhóm nhận xét.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm. 3. Luyện tập: - Mục tiêu:
+ Nêu được những việc em và các bạn đã làm để giữ vệ sinh trường học. - Cách tiến hành:
Hoạt động 2.Liên hệ thực tế về việc làm


của HS để giữ vệ sinh trường học.( làm việc cả lớp).
* GV mời HS đọc yêu cầu câu hỏi số 1.

- 1 Học sinh đọc yêu cầu.
- GV nêu câu hỏi, sau đó mời học sinh liên - Học sinh đọc yêu cầu bài và
hệ thực tế các việc làm của bản thân để giữ trình bày:
vệ sinh trường học.Liên hệ và trình bày kết quả.
+ Những việc làm em và các bạn đã
+ Em và các bạn đã làm gì để vệ sinh trường làm để giữ vệ sinh trường học: học?
• Vứt rác đúng nơi quy định.
• Không khạc nhổ bừa bãi.
• Không dẫm lên cây cỏ, hoa xung quanh khuôn viên trường.
• Tổng vệ sinh trường học thường xuyên.
• Không khắc, vẽ lên thân cây.
- GV mời các HS khác nhận xét.
• Lau bàn ghế và bảng học trong lớp
- GV nhận xét chung, tuyên dương. học hàng ngày.
* GV mời HS đọc yêu cầu câu hỏi số 2.
- HS nhận xét ý kiến của bạn.
- GV yêu cầu HS thực hiện câu hỏi số 2 vào - Lắng nghe rút kinh nghiệm. VBT.
- 1 Học sinh đọc yêu cầu.
- GV chia sẻ bài tập và nêu câu hỏi. Sau đó - HS thực hiện lấy VBT.
mời học sinh quan sát và trình bày kết quả.
+ Hãy tự đánh giá việc giữ vệ sinh trường
học của em theo gợi ý dưới đây.
- Cả lớp quan sát và trả lời:


- GV mời các HS khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- GV yêu cầu HS ghi lại phần đánh giá đúng - HS nhận xét ý kiến của bạn. vào VBT.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
* GV mời HS đọc yêu cầu câu hỏi số 3. - HS thực hiện.
- GV nêu câu hỏi sau đó mời học sinh suy - 1 Học sinh đọc yêu cầu. nghĩ và trình bày.
- HS suy nghĩ và chia sẻ câu trả lời của
+ Em cần thay đổi gì để thực hiện việc giữ mình. vệ sinh trường học?
+ Em cần thực hiện các việc giữ vê sinh
- GV mời các HS khác nhận xét.
trường học thường xuyên hơn.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- HS nhận xét ý kiến của bạn.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm. 4. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV cho HS chia sẻ những việc nên và - HS chia sẻ theo suy nghĩ của bản thân.
không nên làm để thực hiện việc giữ vệ + Những việc HS nên làm: nhặt rác bỏ vào sinh trường học.
thùng rác nếu thấy, thường xuyên quét dọn
lớp, lau chùi dọn dẹp lớp ngăn nắp, sạch sẽ,..
+ Những việc HS không nên làm: không
vứt rác bừa bãi, không tham gia các hoạt
động vệ sinh của trường lớp,...
- GV nhắc nhở HS từ việc giữ vệ sinh


zalo Nhắn tin Zalo