Giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Cánh diều Bài 9: Ôn tập chủ đề trường học

421 211 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và xã hội 3 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(421 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 10
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ 2: TRƯỜNG HỌC
Bài 09: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ TRƯỜNG HỌC(T1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Hệ thống được nội dung đã học về chủ đề Trường học: một số hoạt động kết nối
với hội; truyền thống nhà trường; khảo sát về sự an toàn của trường học; giữ vệ sinh
trường học.
- Củng cố kĩ năng trình bày, chia sẻ thông tin.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn
thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các
hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: biểu hiện tích cực, sôi nổi nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Biết phân tích vấn đề xử tình huống liên quan tới việc
quan sát phát hiện những gì chưa an toàn, chưa vệ sinh ở trường học.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS hát bài hát “Mái trường - HS cùng hát bài hát: “Mái trường
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
mến yêu” để khởi động bài học.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
mến yêu”
- HS lắng nghe.
2. Thực hành:
- Mục tiêu:
+ Hệ thống lại những kiến thức đã học về một số hoạt động kết nối với hội của
trường học.
+ Củng cố,rèn luyện kĩ năng trình bày, chia sẻ thông tin.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 1. Thi “Hái hoa dân
chủ”(làm việc theo nhóm 2)
- GV mời HS đọc yêu cầu đề bài.
- GV chia sẻ bức tranh và nêu câu hỏi. Sau
đó mời học sinh thảo luận nhóm 2, quan
sát và trình bày kết quả.
+ Cùng các bạn chia sẻ về một hoạt động
kết nối với hội của nhà trường học theo
gợi ý dưới đây.
- GV gợi ý cho HS tên hoạt động: Cuộc
thi“Lên tiếng thiên nhiên” để hưởng
ứng Giờ Trái Đất.
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương nhóm
thực hiện tốt.
- 1 Học sinh đọc yêu cầu bài
- Học sinh chia nhóm 2, đọc yêu cầu bài.
- HS nhận tên hoạt động tiến hành
thảo luận.
- Đại diện các nhóm trình bày:
+ Ý nghĩa: Nâng cao ý thức của con
người đối với tiết kiệm năng lượng
bảo vệ môi trường.
+ Việc làm: Vẽ tranh về Giờ Trái Đất,
hùng biện về các việc làm tiết kiệm năng
lượng, bảo vệ môi trường, trình diễn thời
trang làm từ các sản phẩm tái chế như
chai nhựa, giấy báo, bìa carton,...
+ Đánh giá sự tham gia của em các
bạn: Các bạn rất thích thú, vui vẻ sôi
nổi tham gia hoạt động.
- Đại diện các nhóm nhận xét.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động 2.Thi “Giới thiệu về truyền
thống nhà trường”(làm việc nhóm 4)
- GV mời HS đọc yêu cầu đề bài.
- GV nêu câu hỏi sau đó mời học sinh thảo
luận nhóm 4 và trình bày kết quả.
+ Trường em những truyền thống nào?
Em sẽ làm để giữ gìn phát huy
những truyền thống đó?
+ GV gợi ý cho HS: Sử dụng lại kết quả
tìm hiểu về truyền thống nhà trường tiết
học trước để trình bày.
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương nhóm
thực hiện tốt.
- 1 HS nêu yêu cầu đề bài.
- Lớp thảo luận nhóm 4, đưa ra kết quả
trình bày:
- Đại diện các nhóm trình bày:
+ Trường em truyền thống đoàn kết,
tôn sư trọng đạo,...
+ Để giữ gìn phát huy truyền thống
đó, em phải:
* Chăm chỉ học tập, học thật tốt để xứng
đáng một học trò chăm ngoan học
giỏi.
* Phải đoàn kết, hòa đồng với bạn
mọi người xung quanh mình.
* Biết ơn thầy cô giáo.
- Đại diện các nhóm nhận xét.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
3. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV giới thiệu cho HS xem một số video
ngắn nói về các hoạt động kết nối với xã
hội của nhà trường từ đó HS nêu được ý
nghĩa của các hoạt động đó.
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- HS xem video và nêu ý nghĩa của các
hoạt động đó.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ 2: TRƯỜNG HỌC
Bài 09: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ TRƯỜNG HỌC(T2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Hệ thống được nội dung đã học về chủ đề Trường học: một số hoạt động kết nối
với hội; truyền thống nhà trường; khảo sát về sự an toàn của trường học; giữ vệ sinh
trường học.
- Củng cố kĩ năng trình bày, chia sẻ thông tin.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn
thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các
hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: biểu hiện tích cực, sôi nổi nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Biết phân tích vấn đề xử tình huống liên quan tới việc
quan sát phát hiện những gì chưa an toàn, chưa vệ sinh ở trường học.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Giữ gìn vệ sinh trường lớp” để khởi - HS lắng nghe bài hát.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
động bài học.
+ GV nêu câu hỏi: trong bài hát nói về những ai?
+ Những bạn học sinh trong bài hát đang làm gì?
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
+ Trả lời: Bài hát nói về
những bạn học sinh.
+ Trả lời: Dọn vệ sinh
trường lớp.
- HS lắng nghe.
2. Thực hành:
- Mục tiêu:
+ Nhắc nhở và hình thành thói quen giữ vệ sinh trường học cho HS
+ Phát hiện chỗ chưa an toàn của cơ sở vật chất của nhà trường và nói với người có
trách nhiệm để xử lí.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 1.Xây dựng cam kết giữ vệ sinh
trường hoc. (làm việc chung cả lớp)
- GV mời HS đọc yêu cầu đề bài.
- GV chia sẻ gợi ý nêu câu hỏi. Sau đó mời học
sinh quan sát và trình bày kết quả.
- GV yêu cầu HS thực hiện bài tập vào VBT.
+ Xây dựng cam kết giữ vệ sinh trường hoc.
- GV mời các HS khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- 1 Học sinh đọc yêu cầu bài
- Học sinh thực hiện làm trong
VBT
- Cả lớp quan sát trả lời câu
hỏi:
+ Những việc làm để giữ vệ sinh
trường học:
* Vứt rác đúng nơi quy định.
* Quét dọn sân trường.
* Lau bàn ghế bảng học trước
mỗi buổi học.
+ Những việc không nên làm để
giữ vệ sinh trường học:
* Vứt rác vào gốc cây.
* Khắc tên lên thân cây.
* Vẽ viết ra bàn học.
- HS nhận xét ý kiến của bạn.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
Hoạt động 2.Đóng vai.(làm việc nhóm 2)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 10
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ 2: TRƯỜNG HỌC
Bài 09: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ TRƯỜNG HỌC(T1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Hệ thống được nội dung đã học về chủ đề Trường học: một số hoạt động kết nối
với xã hội; truyền thống nhà trường; khảo sát về sự an toàn của trường học; giữ vệ sinh trường học.
- Củng cố kĩ năng trình bày, chia sẻ thông tin. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn
thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các
hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Biết phân tích vấn đề và xử lí tình huống liên quan tới việc
quan sát phát hiện những gì chưa an toàn, chưa vệ sinh ở trường học.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS hát bài hát “Mái trường - HS cùng hát bài hát: “Mái trường


mến yêu” để khởi động bài học. mến yêu”
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới - HS lắng nghe. 2. Thực hành: - Mục tiêu:
+ Hệ thống lại những kiến thức đã học về một số hoạt động kết nối với xã hội của trường học.
+ Củng cố,rèn luyện kĩ năng trình bày, chia sẻ thông tin. - Cách tiến hành:
Hoạt động 1. Thi “Hái hoa dân
chủ”(làm việc theo nhóm 2)
- GV mời HS đọc yêu cầu đề bài.
- 1 Học sinh đọc yêu cầu bài
- GV chia sẻ bức tranh và nêu câu hỏi. Sau - Học sinh chia nhóm 2, đọc yêu cầu bài.
đó mời học sinh thảo luận nhóm 2, quan
sát và trình bày kết quả.
+ Cùng các bạn chia sẻ về một hoạt động
kết nối với xã hội của nhà trường học theo gợi ý dưới đây.
- GV gợi ý cho HS tên hoạt động: Cuộc - HS nhận tên hoạt động và tiến hành
thi“Lên tiếng vì thiên nhiên” để hưởng thảo luận. ứng Giờ Trái Đất.
- Đại diện các nhóm trình bày:
+ Ý nghĩa: Nâng cao ý thức của con
người đối với tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.
+ Việc làm: Vẽ tranh về Giờ Trái Đất,
hùng biện về các việc làm tiết kiệm năng
lượng, bảo vệ môi trường, trình diễn thời
trang làm từ các sản phẩm tái chế như
chai nhựa, giấy báo, bìa carton,...
+ Đánh giá sự tham gia của em và các
bạn: Các bạn rất thích thú, vui vẻ và sôi nổi tham gia hoạt động.
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- Đại diện các nhóm nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương nhóm - Lắng nghe rút kinh nghiệm. thực hiện tốt.


Hoạt động 2.Thi “Giới thiệu về truyền
thống nhà trường”(làm việc nhóm 4)
- GV mời HS đọc yêu cầu đề bài.
- 1 HS nêu yêu cầu đề bài.
- GV nêu câu hỏi sau đó mời học sinh thảo - Lớp thảo luận nhóm 4, đưa ra kết quả
luận nhóm 4 và trình bày kết quả. trình bày:
+ Trường em có những truyền thống nào?
Em sẽ làm gì để giữ gìn và phát huy những truyền thống đó?
+ GV gợi ý cho HS: Sử dụng lại kết quả - Đại diện các nhóm trình bày:
tìm hiểu về truyền thống nhà trường ở tiết + Trường em có truyền thống đoàn kết,
học trước để trình bày. tôn sư trọng đạo,...
+ Để giữ gìn và phát huy truyền thống đó, em phải:
* Chăm chỉ học tập, học thật tốt để xứng
đáng là một học trò chăm ngoan học giỏi.
* Phải đoàn kết, hòa đồng với bạn bè và
mọi người xung quanh mình. * Biết ơn thầy cô giáo.
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- Đại diện các nhóm nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương nhóm thực hiện tốt.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm. 3. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV giới thiệu cho HS xem một số video - HS xem video và nêu ý nghĩa của các
ngắn nói về các hoạt động kết nối với xã hoạt động đó.
hội của nhà trường từ đó HS nêu được ý
nghĩa của các hoạt động đó.
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................


TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ 2: TRƯỜNG HỌC
Bài 09: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ TRƯỜNG HỌC(T2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Hệ thống được nội dung đã học về chủ đề Trường học: một số hoạt động kết nối
với xã hội; truyền thống nhà trường; khảo sát về sự an toàn của trường học; giữ vệ sinh trường học.
- Củng cố kĩ năng trình bày, chia sẻ thông tin. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để hoàn
thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các
hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Biết phân tích vấn đề và xử lí tình huống liên quan tới việc
quan sát phát hiện những gì chưa an toàn, chưa vệ sinh ở trường học.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Giữ gìn vệ sinh trường lớp” để khởi - HS lắng nghe bài hát.


zalo Nhắn tin Zalo