Giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Cánh diều Bài Ôn tập chủ đề con người và sức khỏe

502 251 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và xã hội 3 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(502 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)

TUẦN 29
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
ÔN TẬP CHỦ ĐỀ: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE (T1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Hệ thống lại những kiến thức đã học về chủ đề  !
- Xử lý tình huống để bảo vệ các cơ quan tiêu hóa, tuần hoàn và thần kinh.
- Củng cố kĩ ng tnh y, chia sẻ tng tin, pn ch vấn đề và xử lí nh huống.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để
hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: biểu hiện tích cực, sáng tạo trong
các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: biểu hiện tích cực, sôi nổi nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Bày tỏ được tình cảm, sự gắn của bản thân với họ hàng
nội ngoại.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- GV t chức cho HS chơi trò chơi “Ô cửa
mật”.
+ Mỗi ô cửa là một câu hỏi liên quan đến kiến
thức đã học:
Câu 1: Kể tên các loại đồ ăn, thức uống có lợi cho
- HS lắng nghe bài hát.
+ 3 HS tham gia trả lời câu hỏi.
- HS lắng nghe nhận xét, bổ
sung.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)

sức khỏe?
Câu 2: Kể tên các quan của con người em
đã học.
Câu 3: Em đã làm gì để các cơ quan đó được khỏe
mạnh.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào nội dung bài mới.
2. Khám phá"
- Mục tiêu:
+ Hệ thống lại những kiến thức đã học về chủ đề  !
+ Củng cố kĩ năng trình bày, chia sẻ thông tin.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 1. Em đã học được về chủ đề
“Con người và sức khỏe”. (làm việc nhóm)
- GV mời HS đọc yêu cầu đề bài.
- GV chia sẻ bức tranh.
- Yêu cầu HS làm việc nhóm, hỏi đáp về các cơ
quan tiêu hóa, tuần hoàn và thần kinh.
- GV mời các HS khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- GV chốt HĐ1 và mời HS đọc lại.
#$%& '()&*+',$%&-&$'.
)+/01'()&'02.'*340*5
612743''89*:;&+
'()&<25&;&*=>?"@'()&
A&B"C+1?1'D%81:41;E'12:
- 1 Học sinh đọc yêu cầu bài
- Cả lớp quan sát tranh.
- HS tiến hành thảo luận nhóm
đặt câu hỏi trả lời về các bộ
phận chính, chức năng của các
quan: tiêu hóa, tuần hoàn,
thần kinh.
- HS nhận xét ý kiến của bạn.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- 1 HS nêu lại nội dung HĐ1
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)

';1';D';F
#$%&'?AE>FG*1>H1
I1'F 0G-&+','?*
F4.3'6G2J'JA
';(K>$'.C
#LM'3':1+'?25&;&*=AE
>F*CAE>F';$NI1'-4,OAE>F
:A(NP4'?1:'?O1';2)
AE>F';$Q&';9-2:
3. Luyện tập"
- Mục tiêu:
+ Củng cố kiến thức đã học về chức năng ghi nhớ của não.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Chơi trò chơi “Thử tài trí nhớ
- GV yêu cầu mỗi nhóm cử một bạn lên chơi. Các
bạn tham gia chơi được quan sát các đồ vật đặt
trên khay trong khoảng 1 đến 2 phút. Sau đó,
dùng khăn che lại.
- Đại diện các nhóm viết lại những thứ các em
nhìn thấy trong khay. Trong cùng một thời gian,
ai viết được nhiều và đúng tên các đồ vật có trong
khay là thắng cuộc.
- Kết thúc trò chơi GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi:
Cơ quan nào giúp em thực hiện các trò chơi trên?
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên
- HS lắng nghetham gia chơi
trò chơi theo luật chơi cách
chơi mà GV đã phổ biến.
- Đại diện các nhóm chơi, lớp
cổ vũ.
- Đại diện các nhóm nhận xét.
- Lắng nghe trả lời câu hỏi.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV treo nh ảnh đồ quan tiêu hóa, tuần - HS quan sát thực hiện.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)

hoàn, thần kinh yêu cầu HS dùng thẻ từ gắn
các bộ phận vào đúng vị trí của các cơ quan.
- GV gọi HS khác nhận xét.
- GV nhận xét, chốt lại kiến thức cho HS về cơ
quan tiêu hóa, tuần hoàn, thần kinh.
- HS nhận xét, bổ sung cho bạn.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
-----------------------------------------------------------------------
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
ÔN TẬP CHỦ ĐỀ: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE (T2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Tự đánh giá những việc làm của bản thân để bảo vệ các quan tiêu hóa, tuần
hoàn, thần kinh.
- Biết khuyên bạn không nên thức khuya.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để
hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: biểu hiện tích cực, sáng tạo trong
các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: biểu hiện tích cực, sôi nổi nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: biểu hiện yêu quý những người trong gia đình, họ hàng,
biết nhớ về những ngày lễ trọng đại của gia đình.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc. Có trách
nhiệm với tập thể khi tham gia hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- GV mời HS nhắc lại các bộ phận chức năng
chính của cơ quan tiêu hóa, tuần hoàn, thần kinh.
+ GV nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào nội dung bài mới.
- 4-5 HS nêu.
- HS khác lắng nghe nhận xét,
bổ sung.
2. Khám phá"
- Mục tiêu:
+ Tự đánh giá những việc làm của bản thân để bảo vệ các quan tiêu hóa, tuần
hoàn, thần kinh.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 1. Tự đánh giá (làm việc nhóm 4)
- Tự đánh giá những việc làm của em để bảo vệ
các quan tiêu hóa, tuần hoàn, thần kinh theo
các gợi ý dưới đây:
- HS làm vào VBT, sau đó chia sẻ với các bạn
những việc em đã làm thường xuyên, thỉnh
thoảng, không làm những thói quen bản thân
các em cần thay đổi để thực hiện được những việc
làm bảo vệ các quan tiêu hóa, tuần hoàn, thần
kinh.
- GV mời học sinh thảo luận nhóm 4, cùng trao
đổi, nói về những việc làm thể hiện tình cảm, sự
gắn của bạn bạn An với họ hàng nội,
ngoại.
- HS đọc yêu cầu.
- Thảo luận nhóm 4, làm bài vào
VBT.
- Đại diện 1 số nhóm trình bày
kết quả trước lớp.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


K Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HBD môn TNXH 3_sách Cánh diều..................................................................................................................................... TUẦN 29
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
ÔN TẬP CHỦ ĐỀ: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE (T1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Hệ thống lại những kiến thức đã học về chủ đề Con người và sức khỏe.
- Xử lý tình huống để bảo vệ các cơ quan tiêu hóa, tuần hoàn và thần kinh.
- Củng cố kĩ năng trình bày, chia sẻ thông tin, phân tích vấn đề và xử lí tình huống. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để
hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong
các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Bày tỏ được tình cảm, sự gắn bó của bản thân với họ hàng nội ngoại.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Ô cửa bí - HS lắng nghe bài hát. mật”.
+ Mỗi ô cửa là một câu hỏi liên quan đến kiến + 3 HS tham gia trả lời câu hỏi. thức đã học:
- HS lắng nghe nhận xét, bổ
Câu 1: Kể tên các loại đồ ăn, thức uống có lợi cho sung.

K Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HBD môn TNXH 3_sách Cánh diều..................................................................................................................................... sức khỏe?
Câu 2: Kể tên các cơ quan của con người mà em đã học.
Câu 3: Em đã làm gì để các cơ quan đó được khỏe mạnh.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào nội dung bài mới. 2. Khám phá: - Mục tiêu:
+ Hệ thống lại những kiến thức đã học về chủ đề Con người và sức khỏe.
+ Củng cố kĩ năng trình bày, chia sẻ thông tin. - Cách tiến hành:
Hoạt động 1. Em đã học được gì về chủ đề
“Con người và sức khỏe”. (làm việc nhóm)
- GV mời HS đọc yêu cầu đề bài.
- 1 Học sinh đọc yêu cầu bài
- GV chia sẻ bức tranh. - Cả lớp quan sát tranh.
- Yêu cầu HS làm việc nhóm, hỏi đáp về các cơ
- HS tiến hành thảo luận nhóm
quan tiêu hóa, tuần hoàn và thần kinh.
đặt câu hỏi và trả lời về các bộ
phận chính, chức năng của các
cơ quan: tiêu hóa, tuần hoàn, thần kinh.
- GV mời các HS khác nhận xét.
- HS nhận xét ý kiến của bạn.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- GV chốt HĐ1 và mời HS đọc lại.
- 1 HS nêu lại nội dung HĐ1
+ Cơ quan tiêu hóa là hệ thống các cơ quan của cơ thể
có nhiệm vụ ăn, tiêu hóa thức ăn để tách lấy năng lượng
và dinh dưỡng, và đẩy các chất thải còn lại ra ngoài. Hệ
tiêu hóa ở người được chia ra làm 2 phần: Ống tiêu hóa
bao gồm: miệng, hầu, thực quản, dạ dày, ruột non, đại


K Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HBD môn TNXH 3_sách Cánh diều.....................................................................................................................................
tràng, trực tràng và hậu môn.
+ Cơ quan tuần hoàn các bộ phận chính là Tim, phổi,
não, thận. Chức năng chính của hệ thống tuần hoàn là
vận chuyển các chất dinh dưỡng và khí đến các tế bào và mô trên khắp cơ thể.
+ Về mặt cấu tạo, hệ thần kinh được chia ra làm 2 bộ
phận là bộ phận trung ương (não, tủy sống) và bộ phận
ngoại biên (các dây thần kinh, hạch thần kinh), trong đó
bộ phận trung ương giữ vai trò chủ đạo.
3. Luyện tập: - Mục tiêu:
+ Củng cố kiến thức đã học về chức năng ghi nhớ của não. - Cách tiến hành:
- HS lắng nghe và tham gia chơi
trò chơi theo luật chơi và cách
chơi mà GV đã phổ biến.
Hoạt động 2. Chơi trò chơi “Thử tài trí nhớ
- GV yêu cầu mỗi nhóm cử một bạn lên chơi. Các
bạn tham gia chơi được quan sát các đồ vật đặt
trên khay trong khoảng 1 đến 2 phút. Sau đó, dùng khăn che lại.
- Đại diện các nhóm viết lại những thứ các em
nhìn thấy trong khay. Trong cùng một thời gian,
ai viết được nhiều và đúng tên các đồ vật có trong - Đại diện các nhóm chơi, lớp khay là thắng cuộc. cổ vũ.
- Kết thúc trò chơi GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: - Đại diện các nhóm nhận xét.
Cơ quan nào giúp em thực hiện các trò chơi trên?
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- Lắng nghe trả lời câu hỏi.
- GV nhận xét chung, tuyên
- Lắng nghe rút kinh nghiệm. 4. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV treo hình ảnh sơ đồ cơ quan tiêu hóa, tuần - HS quan sát thực hiện.

K Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HBD môn TNXH 3_sách Cánh diều.....................................................................................................................................
hoàn, thần kinh và yêu cầu HS dùng thẻ từ gắn
các bộ phận vào đúng vị trí của các cơ quan.
- GV gọi HS khác nhận xét.
- HS nhận xét, bổ sung cho bạn.
- GV nhận xét, chốt lại kiến thức cho HS về cơ
quan tiêu hóa, tuần hoàn, thần kinh.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
-----------------------------------------------------------------------
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
ÔN TẬP CHỦ ĐỀ: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE (T2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Tự đánh giá những việc làm của bản thân để bảo vệ các cơ quan tiêu hóa, tuần hoàn, thần kinh.
- Biết khuyên bạn không nên thức khuya. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để
hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong
các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có biểu hiện yêu quý những người trong gia đình, họ hàng,
biết nhớ về những ngày lễ trọng đại của gia đình.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc. Có trách
nhiệm với tập thể khi tham gia hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.


zalo Nhắn tin Zalo