Giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Cánh diều Bài Ôn tập chủ đề trái đất và bầu trời

475 238 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và xã hội 3 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(475 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 35
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ 6: TRÁI ĐẤT VÀ BẦU TRỜI
ÔN TẬP CHỦ ĐỀ TRÁI ĐẤT VÀ BẦU TRỜI (T1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
 !"#$
%&'()*+,)-." /0
120#$
3)"45'6/4"!/$
789":";:"9()$
2. Năng lực chung.
<=>>>?@A B"C;.'>*/B" B
1D+"$
<=>5:"84,1?@A B"->4,11
1,D.'E(.+F$
<=>G1''?@A B"->4HI*1
1,DA/$@A5* 8"8*J11,D.'$
3. Phẩm chất.
K6/7?L9":"9()$
K6//M?@A!/M.'="H>*/B" $
K6//?3N.> =OP.'9/C$@A
/).'BG/G1,DA/$
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Q1, +,8 5K1RP'1$
S3Q &="'FF1+,8$
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
2F9"?
T,1H-"UV)#$
TQB/GG4V )$
@?
3WI1SB/GX):"5
&G!"
S>
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
T@M&-GW<G/9:"5&G!"
T%&)G= G8*)1=
G9/=,$
3W+Y+O1 /) S=OP$
2. Thực hành:
- 2F9"?
TN'()/D40B/G
1/0#$
TS(E("U>Z&120#
"8BDG$
- @?
Hoạt động 1. Giới thiệu Trái đất. (làm việc
nhóm 6).
- 3W/#S89"!"[\G\]^_S3Q`$
- 3WI1S=/P1A/B1
)"P1;9'"
[$
3W/#A/* 8$
]S89"!"[\G
\]^_S3Q`$
451=".=/ 
S 845'6/ 1
1:"5$
T*+,?*!"$
T[/0?9/0
A'!=A'!=
)$<N==)
==F&GGa7"=F?
7"2b7"K7"c"7"
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
3W/#A/.Zd$
3W.Zd""89+($
3W1,D\$
e 7" , f( 7" <G/
@>$ <N 15 ) /9
/H G1 =F&G=
,+(Ag,+(?
[*f(,78f(h
Df([O[f($
9 /0A+,
&G *? , +( B i
4H4"CiG1"89
i j$
T@)-."?i/k)?)
A)HEG)=,$
  1  20 #? =
k120#$
@"8BDG?
@""8BDG
:"G20#?l"8B
D:"G20#P1"
m784GH9:"b ,1
P1/D#!E$l
"8BD/DE:"G20
#9:"b,1/D/$
@""8BDG
:"G/*A?"8B
D:"G/*A"
/ i illP1 " m 78
4GH$#GB
"8B D /D E :"G
/*A=]g#$
20=G?
@" "8B D G 20
:"GX
"/HiP1"m
784GH$
S.Zd$
S=OP$
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động 2. Tổ chức trò chơi: “Ai đúng, ai
nhanh” (làm việc nhóm 4 ).
3W/#S89"!"7"ano^W[$
Câu 6: Các câu sau đây đúng hay sai? Hãy
đánh dấu x vào ô tương ứng.
C SG
\$@A/1
20#$
]$ m 20 # G ZG +!
=$
k$ @   1 
20 # " "8B D
:"G20#$
g$ 20  "8B D
:"G$
3WIE(pqGGCr$<A/
1=/CG4s=A/O"D$@
A/=/ 9'"[=)$
]S89"!"7"ano^W[$
SG/GE(P1A/
g$
C SG
\$@A/
1 
20#$
Z
]$ m 20
#GZG+!
  =
  
$
Z
k$ @ 
 1 
20 # "
"8B D
:"G 20
#$
Z
g$ 20 
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
3W/#S.Zd$
3WtS.ZdPA/=/
C=/G$
"8B D
:"G 
$
Z
S.Zd$
S=OPC/$
3. Vận dụng.
2F9"?
T@N1B4O47"D+"$
TW.+F1>u$
T,1H-"U1="="84G"4 $
@?
3WI1S:"G
7"o7"vGo^W[<%$
3W89"!"S=/ 1W[$
3W/#S 11:"5 =/$
2#S.Zd$
3W.Zd I4"$
<.Zd4G"+,8+0+E$
S=/ 1W[$
]kS 11:"5$
S.Zd$
S=OP$
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$
$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$
$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$

TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ 6: TRÁI ĐẤT VÀ BẦU TRỜI
ÔN TẬP CHỦ ĐỀ TRÁI ĐẤT VÀ BẦU TRỜI (T2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
%&'()*+,)-." /0
120#$
[07"w:"G4".'Zx=-H$
3)"/D4+,&G*:"G*4"!/$
789":";:"9()$
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 35
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ 6: TRÁI ĐẤT VÀ BẦU TRỜI
ÔN TẬP CHỦ ĐỀ TRÁI ĐẤT VÀ BẦU TRỜI (T1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Hệ thống được các kiến thức, kĩ năng đã học về chủ đề Trái Đất và bầu trời.
- Xác định được các phương hướng, hình dạng Trái Đất, các đới khí hậu, bề mặt
Trái Đất, Trái Đất trong hệ Mặt Trời.
- Giới thiệu sản phẩm đã sưu tầm về chủ đề.
- Trân trọng, yêu quý quê hương, đất nước. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để
hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong
các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Yêu quê hương, đất nước.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc. Có
trách nhiệm với tập thể khi tham gia hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS kiểm tra kiến thức cũ với quả - HS thực hiện địa cầu


+ Chỉ vị trí của Việt Nam trên quả địa cầu
+ Xác định nước ta là ban ngày thì nước nào là ban đêm và ngược lại.
- GV dẫn dắt vào bài mới - HS lắng nghe. 2. Thực hành: - Mục tiêu:
+ Hệ thống được những kiến thức đã học về phương hướng, một số đặc điểm của Trái
Đất, Trái Đất trong hệ mặt trời.
+ HS chơi trò chơi vui vẻ, tự tin xác định được các các hành tinh trong hệ Mặt Trời,
chuyển động của Trái Đất. - Cách tiến hành:
Hoạt động 1. Giới thiệu và Trái đất. (làm việc nhóm 6).
-
GV mời HS đọc yêu cầu BT 1 trang 125 (SGK).
- 2 HS đọc yêu cầu BT 1 trang 125(SGK).
- GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm để hoàn
thành giới thiệu về Trái Đất theo gợi ý trên phiếu BT.
- GV mời các nhóm trình bày.
- Học sinh thảo luận và làm bài
- HS trưng bày sản phẩm và báo cáo kết quả.
+ Hình dạng Trái Đất: Hình cầu.
+ Bề mặt Trái Đất: Trên bề mặt
Trái Đất có phần là đất, có phần là
nước. Những khối đất liền lớn gọi
là lục địa và chia thành 6 châu lục:
châu Mỹ, châu Phi, châu Âu, châu


Á, châu Đại Dương, châu Nam
Cực. Những khoảng nước mênh
mông bao bọc các lục địa gọi là
đại dương và có 4 đại dương: Thái
Bình Dương, Đại Tây Dương, Ấn
Độ Dương, Bắc Băng Dương.
Trên bề mặt Trái Đất có các dạng
địa hình: đại dương, biển, hồ,
sông, suối, núi, đồi, cao nguyên, đồng bằng.
+ Các đới khí hậu: gồm 3 đới: đới
nóng, đới ôn hòa và đới lạnh.
Trái Đất trong hệ Mặt Trời: là
hành tinh thứ 3 trong hệ Mặt Trời.
Chuyển động của Trái Đất:
Chiều chuyển động của Trái Đất
quanh Mặt Trời: Trái Đất chuyển
động quanh Mặt Trời theo chiều
từ Tây sang Đông trên quỹ đạo
theo một đường gần tròn. Trái Đất
chuyển động một vòng quanh Mặt
Trời trên quỹ đạo hết một năm.
Chiều chuyển động của Trái Đất
quanh mình nó: Trái Đất chuyển
động quanh mình nó ngược chiều
kim đồng hồ theo chiều từ Tây
sang Đông. Thời gian để Trái Đất
chuyển động một vòng quanh mình nó là 24 giờ.
Mặt Trăng là vệ tinh của Trái Đất:
Chiều chuyển động của Mặt
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
Trăng quanh Trái Đất cũng ngược
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
chiều kim đông hồ theo chiều từ - GV chốt hoạt động 1. Tây sang Đông. - HS nhận xét. - HS lắng nghe.


Hoạt động 2. Tổ chức trò chơi: “Ai đúng, ai
nhanh” (làm việc nhóm 4 ).
- GV mời HS đọc yêu cầu câu 6/75 VBT.
- 2 HS đọc yêu cầu câu 6/75 VBT.
Câu 6: Các câu sau đây là đúng hay sai? Hãy
đánh dấu x vào ô tương ứng.
Đúng Sai 1. Có tám hành tinh trong hệ Mặt Trời.
2. Từ Mặt Trời ra xa dần,
Trái Đất là hành tinh thứ tư. 3. Các hành tinh trong hệ
Mặt Trời đều chuyển động quanh Mặt Trời.
4. Mặt Trăng chuyển động quang Trái Đất.
- GV tổ chức trò chơi “Ai nhanh, ai đúng". Nhóm - HS tham gia trò chơi theo nhóm
nào làm đúng, nhanh sẽ là nhóm thắng cuộc. Các 4.
nhóm làm bài trên phiếu BT lớn. Đúng Sai 1.Có tám hành tinh trong hệ x Mặt Trời. 2. Từ Mặt Trời ra xa dần, x Trái Đất là hành tinh thứ tư. 3. Các hành tinh trong hệ Mặt Trời đều x chuyển động quanh Mặt Trời. 4. Mặt Trăng


zalo Nhắn tin Zalo