Giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Kết nối tri thức Bài 15: Một số bộ phận của động vật và chức năng của chúng (Tiết 3)

0.9 K 468 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và xã hội 3 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(936 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 19
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
Bài 15: MỘT SỐ BỘ PHẬN CỦA ĐỘNG VẬT VÀ CHỨC NĂNG CỦA
CHÚNG T2+3
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
Vẽ hoặc sử dụng đồ sẵn để chỉ vị trí nói (hoặc viết) được tên một số
bộ phận của động vật.
Trình bày được chức năng của các bộ phận đó (sử dụng sơ đồ, tranh ảnh).
So sánh được đặc điểm cấu tạo của một số động vật khác nhau; Phân loại
được động vật dựa trên một số tiêu chí (ví dụ: đặc điểm cơ quan di chuyển,...).
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để
hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: biểu hiện tích cực, sáng tạo trong
các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: biểu hiện tích cực, sôi nổi nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc. Có trách
nhiệm với tập thể khi tham gia hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- GV yêu cầu học sinh chơi trò chơi”Ai nhanh
hơn” hỏi và trả lời câu hỏi, thời gian suy nghĩ
5s
+Câu 1: Kể tên một số bộ phận của con bò?
+Câu 2: Bộ phận giúp con chim hoạt động là
- HS chơi trò chơi và trả lời câu hỏi
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
gì?
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
2. Thực hành:
- Mục tiêu: HS tích cực, vui vẻ khi tham gia hoạt động chung; Tự tin khi chia sẻ ý
kiến trước nhóm (trước lớp); Phân loại được động vật theo 2 cách khác nhau.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 1. (làm việc nhóm)
–GV yêu cầu HS đọc yêu cầu của hoạt động
và thực hiện.
–GV gợi ý HS trong mỗi nhóm lần lượt phân
loại các con vật theo từng đặc điểm về
quan di chuyển, sau đó mới đến lớp bao phủ
bên ngoài (không nhất thiết đồng thời 2 cách
phân loại).
–Đại diện HS chia sẻ kết quả làm việc nhóm.
- HS đọc yêu cầu HS xác định
con vật trong hình đặc điểm
quan di chuyển giống nhau; lớp
bao phủ bên ngoài giống nhau, chia
sẻ kết quả làm việc trong nhóm.
- Nhóm báo cáo
Hoạt động 2. (làm việc nhóm 2)
GV yêu cầu HS trong nhóm kể, liệt vào
bảng nhóm thêm được càng nhiều càng tốt về
các con vật theo 2 cách phân loại trên.
-GV tổ chức cho cả lớp chơi trò chơi “Ai
nhanh, ai đúng” theo nhóm. Nhóm nào kể
đúng (viết lên bảng) nhiều nhất tên con vật di
chuyển theo các cách đã nêu (hoặc lớp che
phủ bên ngoài như đã nêu) là thắng cuộc.
–GV nhận xét khen ngợi HS tích cực tham
gia hoạt động và chia sẻ.
- Học sinh chia nhóm 2, đọc yêu
cầu bài và tiến hành thảo luận.
- Các nhóm chơi trò chơi
-HS lắng nghe
3. Vận dụng:
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 4. Cá nhân
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 19
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
Bài 15: MỘT SỐ BỘ PHẬN CỦA ĐỘNG VẬT VÀ CHỨC NĂNG CỦA CHÚNG T2+3 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
– Vẽ hoặc sử dụng sơ đồ sẵn có để chỉ vị trí và nói (hoặc viết) được tên một số
bộ phận của động vật.
– Trình bày được chức năng của các bộ phận đó (sử dụng sơ đồ, tranh ảnh).
– So sánh được đặc điểm cấu tạo của một số động vật khác nhau; Phân loại
được động vật dựa trên một số tiêu chí (ví dụ: đặc điểm cơ quan di chuyển,...). 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để
hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong
các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc. Có trách
nhiệm với tập thể khi tham gia hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành:
- GV yêu cầu học sinh chơi trò chơi”Ai nhanh - HS chơi trò chơi và trả lời câu hỏi
hơn” hỏi và trả lời câu hỏi, thời gian suy nghĩ 5s
+Câu 1: Kể tên một số bộ phận của con bò?
+Câu 2: Bộ phận giúp con chim hoạt động là

gì?
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới 2. Thực hành:
- Mục tiêu: HS tích cực, vui vẻ khi tham gia hoạt động chung; Tự tin khi chia sẻ ý
kiến trước nhóm (trước lớp); Phân loại được động vật theo 2 cách khác nhau. - Cách tiến hành:
Hoạt động 1. (làm việc nhóm)
–GV yêu cầu HS đọc yêu cầu của hoạt động - HS đọc yêu cầu và HS xác định và thực hiện.
con vật trong hình có đặc điểm cơ
–GV gợi ý HS trong mỗi nhóm lần lượt phân quan di chuyển giống nhau; có lớp
loại các con vật theo từng đặc điểm về cơ bao phủ bên ngoài giống nhau, chia
quan di chuyển, sau đó mới đến lớp bao phủ sẻ kết quả làm việc trong nhóm.
bên ngoài (không nhất thiết đồng thời 2 cách phân loại).
–Đại diện HS chia sẻ kết quả làm việc nhóm. - Nhóm báo cáo
Hoạt động 2. (làm việc nhóm 2)
– GV yêu cầu HS trong nhóm kể, liệt kê vào - Học sinh chia nhóm 2, đọc yêu
bảng nhóm thêm được càng nhiều càng tốt về cầu bài và tiến hành thảo luận.
các con vật theo 2 cách phân loại trên.
-GV tổ chức cho cả lớp chơi trò chơi “Ai - Các nhóm chơi trò chơi
nhanh, ai đúng” theo nhóm. Nhóm nào kể
đúng (viết lên bảng) nhiều nhất tên con vật di
chuyển theo các cách đã nêu (hoặc có lớp che
phủ bên ngoài như đã nêu) là thắng cuộc.
–GV nhận xét và khen ngợi HS tích cực tham
gia hoạt động và chia sẻ. -HS lắng nghe 3. Vận dụng: - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
Hoạt động 4. Cá nhân


zalo Nhắn tin Zalo