Giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Kết nối tri thức Bài 20: Cơ quan tuần hoàn

799 400 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và xã hội 3 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(799 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 24
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
Bài 20: CƠ QUAN TUẦN HOÀN (Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
 !
"#$%&'()*&
(+,(-(.((%+/0**,
*!
2. Năng lực chung.
"'(12232456078432($*66
-9(#4!
"'(12(+%#:;(,56023(,
(,(43<39=(!
"'(12(#56023>?0$
(,(*!@+'($%3%#$A(,
(4!
3. Phẩm chất.
BC*:/5D8*4(E3%8+/8&+0
6(E!
BC*:'*5'*431>2($*6
!
BC*:0*5FG23#1H((I34(*7!
0*J6@*(,(*!
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
K#,9,%3(+(BLI!
MFK#N3410==#9,%!
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
O=5
PQ,@>(@R3@:@)J(E4!
PK6*@#&S44)J!
#5
FT*)UQ69=?(V6@) WM1H((I!
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
(4!
PFT/X5O-*&@XI-
7(1*($Y
Z*S%[%1(2[1?:
\I*+*:%#Y
FT"]^3%9(!
FT9_9H*J5
O-#($N
(2[)?3A7(`a(
$*65UV
PQ+1E5E(]%1%0
 6   '-( @
4!
Q:%#($N
b(N!
2. Khám phá:
- O=5
P( *G(Y
P!
Hoạt động 1. Tìm hiểu về các bộ phận của
quan tuần hoàn. (làm việc cá nhân)
- FTR&c/X!M
*E4$%@#+!
P( *G(Y
+ *,*,0*,@(
6(E( *G(Y
PF4deWM1
 Y
FT*EWM@]^!
FT]^(3%9(!
FT-Wfg*EWM41,!
quan tuần hoàn gồm tim các mạch
W44%
#$%5
PF *5Q**,*!
P(*,3h*,*
*,!
PWM1c*
*,* !
WM]^8@#,!
iH((I7@(0*!
gWM1,9(Wfg
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
máu. Các mạch máu tạo thành hệ mạch n trong
thể người bao gồm: động mạch, tĩnh mạch
mao mạch. Máu lưu thông trong các mạch máu là
một chất lỏng màu đỏ.
Hoạt động 2. Tìm hiểu chức năng của từng bộ
phận của quan tuần hoàn. (làm việc nhóm
2)
FTR&d/X!M
*E*#+1$%@#
+!
Pj34>(1
(*,3h*,**, !
PDWM4>(((J
0!
P"#*(b(6`#Y
W4*c34%
#+1!
f,90*$%5
PcWMc*1$%
Pf(*,5*b*
#!
PQh*,5*b
6;*!
P O *,5 - ( *,
Jh*,!
PQ*53C%*@H
6!
P"#*(b(6*:
 ( k(b(k)3 *,
@>(H3%#@>(
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
FT*E*@]^!
FT]^(3%9(?(
*;<(1J<(
X5
PT<(1J5f*&;>l]
:99m(b*>
63 (E@>:
+ );*!
PT<(X5f*b*#?
1:%@>]+@> );
*!
PT%&'(1($Y
FT-9(Wfc*EWM41,5
quan tuần hoàn vận chuyển máu đi khắp
cơ thể.
3`k9_#n(
(<(7!
f,90*]^!
iH((I7@(0*!
%6
*@H6!
gWM1,9(Wfc
3. Vận dụng.
O=5
P(-G(@#&S4(#464@H/9(!
PT9=(@#&S42o!
PQ,@>(@R3&(311%#@44!
#5
FT(4WM1,
!
"&'(
"]^#9,%39[9<;!
WM+1E
WM+1E
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
Bài 20: CƠ QUAN TUẦN HOÀN (Tiết 2)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
iH(^RG !
"&'(!
p#1*(<1#4
2. Năng lực chung.
"'(12232456078432($*66
-9(#4!
"'(12(+%#:;(,56023(,
(,(43<39=(!
"'(12(#56023>?0$
(,(*!@+'($%3%#$A(,
(4!
3. Phẩm chất.
BC*:/5D8*4(E3%8+/8&+0
6(E!
BC*:'*5'*431>2($*6
!
BC*:0*5FG23#1H((I34(*7!
0*J6@*(,(*!
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
K#,9,%3(+(BLI!
MFK#N3410==#9,%!
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
O=5
PQ,@>(@R3@:@)J(E4!
PK6*@#&S44)J!
#5
FT*)UV6@)(
4!
PFT/X5( *
*:%1G(Y
WM1H((I!
PQ+1E5F *cQ*
*,*!!
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 24
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
Bài 20: CƠ QUAN TUẦN HOÀN (Tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:

- Chỉ và nói được tên các bộ phận chính của các cơ quan tuần hoàn trên sơ đồ.
- Nhận biết và trình bày được chức năng của cơ quan tuần hoàn ở mức độ đơn
giản qua hoạt động sống hằng ngày của bản thân như phát hiện tim và mạch máu đập. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để
hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Có biểu hiện tích cực, sáng tạo
trong các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình
trong hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Yêu quý mọi người, yêu quý bản thân có ý thức bảo vệ
các cơ quan trên cơ thể con người .
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc. Có
trách nhiệm với tập thể khi tham gia hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Tập thể dục buổi sáng” để khởi - HS lắng nghe bài hát.

động bài học.
+ GV nêu câu hỏi: Muốn có một sức khỏe tốt + Trả lời: thường xuyên luyện chúng ta nên làm gì?
tập thể thao và ăn uống khoa học.
- Em hãy đặt tay lên ngực trái hoặc lên cổ và ấn - Thấy có tiếng đập thình thịch
nhẹ em cảm thấy như thế nào? từng nhịp.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới:
Muốn biết bộ phận nào đang đập thình thịch
bên ngực trái hoặc ở cổ, …chúng ta sẽ cùng nhau
tìm hiểu bài: “ Cơ quan tuần hoàn” 2. Khám phá: - Mục tiêu:
+ Cơ quan tuần hoàn gồm những bộ phận nào?
+ Chỉ và nói tên các bộ phận chính của cơ quan tuần hoàn.
Hoạt động 1. Tìm hiểu về các bộ phận của cơ
quan tuần hoàn. (làm việc cá nhân)
-
GV chia sẻ bức tranh 2 và nêu câu hỏi. Sau đó - Học sinh đọc yêu cầu bài và
mời học sinh quan sát và trình bày kết quả. tiến trình bày:
+ Cơ quan tuần hoàn gồm những bộ phận nào?
+ Gồm: Tim và các mạch máu.
+ Các mạch máu tạo thành hệ mạch kín trong cơ + động mạch, tĩnh mạch và mao
thể người bao gồm những bộ phận nào? mạch.
+ Gọi 3- 4 HS lên chỉ bộ phận của cơ quan tuần + HS lên chỉ 2 bộ phận tim và hoàn trên sơ đồ?
các mạch máu trên sơ đồ.
- GV mời các HS khác nhận xét.
- HS nhận xét ý kiến của bạn.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- GV chốt HĐ1 và mời HS đọc lại.
- 1 HS nêu lại nội dung HĐ1
Cơ quan tuần hoàn gồm tim và các mạch


máu. Các mạch máu tạo thành hệ mạch kín trong
cơ thể người bao gồm: động mạch, tĩnh mạch và
mao mạch. Máu lưu thông trong các mạch máu là
một chất lỏng màu đỏ.
Hoạt động 2. Tìm hiểu chức năng của từng bộ
phận của cơ quan tuần hoàn. (làm việc nhóm 2)

- Học sinh chia nhóm 2, đọc yêu
- GV chia sẻ bức tranh 3 và nêu câu hỏi. Sau đó cầu bài và tiến hành thảo luận.
mời các nhóm tiến hành thảo luận và trình bày kết quả.
- Đại diện các nhóm trình bày:
+ Quan sát tranh, đọc thông tin và lên chỉ vào + 2 HS của 2 nhóm lên trình bày
động mạch, tĩnh mạch và mao mạch trên sơ đồ.
+ Yêu cầu HS đọc các thông tin trong sơ đồ giới + Động mạch: đưa máu từ tim thiệu. đến các cơ quan.
+ Tĩnh mạch: đưa máu từ các cơ quan của cơ thể về tim.
+ Mao mạch: nối động mạch với tĩnh mạch.
+ Tim: co bóp, đẩy máu đi khắp cơ thể.
+ Nếu tim ngừng đập cơ thể mất
+ Nếu tim ngừng đập cơ thể sẽ như thế nào?
tri giác và ngừng thở, mạch
không bắt được, huyết áp không


đo được, sẽ dẫn đến tử vong chỉ trong vòng vài phút.
- Đại diện các nhóm nhận xét.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương và bổ sung
thêm về vòng tuần hoàn lớn và vòng tuần hoàn nhỏ:
+ Vòng tuần hoàn lớn: Đưa máu chứa nhiều ô – xi
và chất dinh dưỡng từ tim đi nuôi các cơ quan của
cơ thể, đồng thời nhận khí các- bô- nic và chất
thải của các cơ quan rồi chở về tim.
+ Vòng tuần hoàn nhỏ: Đưa máu từ tim đến phổi
lấy khí ô- xi và thải ra khí các- bô- nic rồi chở về tim.
- Cơ quan tuần hoàn vận chuyển
+ Vậy chức năng của cơ quan tuần hoàn là gì? máu đi khắp cơ thể.
- GV chốt nội dung HĐ2 và mời HS đọc lại:
- 1 HS nêu lại nội dung HĐ2
Cơ quan tuần hoàn vận chuyển máu đi khắp cơ thể. 3. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV gọi HS nêu lại các bộ phận của cơ quan tuần - HS trả lời hoàn.
- Nêu chức năng của cơ quan tuần hoàn - HS trả lời
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
-----------------------------------------------------------------------
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
Bài 20: CƠ QUAN TUẦN HOÀN (Tiết 2)


zalo Nhắn tin Zalo