Giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Kết nối tri thức Bài 21: Chăm sóc và bảo vệ cơ quan tuần hoàn

1.2 K 595 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và xã hội 3 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1190 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 25
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ 5: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE
Bài 21: CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ CƠ QUAN TUẦN HOÀN (Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
 !"#$
#%
&'()*#+,!"#$#
%
#-./01+,+2!"#$
#.3%
456778$#.9.,,"#:;-.
#!)#<!0#==1%
2. Năng lực chung.
>)77=7;?@,#AB;-.%@,B( !
"#$#%
>)7 "#C10+?@,#D7+
+;-.3!-6E%
>)7$C..?@,#D7/F
+,%@,G )#CH+;-.%
3. Phẩm chất.
IJ15?@,B(A.KL$#+,
E%
IJ1)<?@,)<;-.#/7#%
IJ1?M-7CN:;-.'A%@,
2-.G$$+,%
*GDBVMT:
OC+=$8P5/Q#G/GD,+2
!"#$#%
R;C,,+(GS:%
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
&C+6+ IT:.%
UM&CV;#.EEC6+%
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
WE'#?
X+G/GD#YG1GZ28;%
X&$GC(P;=$;Z2%
@C?
M[ 8\.RUS.:,
/ 8:L#?
RUS.:,/?
+S+ 8
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
X RU]? ^P $ 8 V ( 7  -.
$$_+$+V-G_
XRU`?WP\V(7-.
VHa+$*.Hb
M[>-cd#'6!%
M[6L6N2
+%
RUN:%
2. Khám phá:
- WE'#?
X !"#$
#%
X&'()*#+,!"#$#
%
X#-./01+,+2!"#$
#.3%
X78$#.9.,,"#:;-.#!)
#<!0#==1%
- @C?
Hoạt động 1. Quan sát hình kể tên
những thức ăn, đồ uống có lợi, không có lợi
đối với cơ quan tuần hoàn (Làm việc nhóm
đôi)
- M['##RU "#$]$ef
G$%U$#,8;#g
%
X@5#]?>()*#,
G/,2!"#$#_+
$_
X@5#`?hPG'()*
#,G/,2!"#$
#%
M;,-cdF#%
M[-cd##'6!%
R;"#$$#g
%
X>()*#,
!"#$#?6#)+
6$1#V3A.!N
N. i$-#Rj$(
2;$./$%%
X>()*#G/,
  ! "#$ # ? #
$2;G$5'
58H
X>()*#,
! "#$ # ? $ "#  $#
c$SS\H
X>()*#G/,
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
* Kết luận?^ !"#$#
 +A$?)5
$#"#  .J\$k#'
+%%^*8#69
()'0#6#K#
.'+2,$%%
!"#$#?
( ) '  0# 6# K
#.'H
^+6,-cd%
R;N:%
Hoạt động 2. Quan sát nêu việc làm nào
cần làm, việc làm nào cần tránh để bảo vệ
cơ quan tuần hoàn. (Làm việc nhóm 4)
M'$2.,'##
l,"#$`mnofpe
$efepG$ 85#S
:B?
X@+$_>,,
,+!_+$_
X>'
 !"#$#_
M[8,G-cd%
M[ - cd # #' 6!  F
#%
R;9$#"#$
C #-%
^+6,?
X >' ? -.  6E 8
c#'a`b , amb
#/#YanbG
g8c#'afb%
X&/'?"#-
a ob  -  "# (
apb)aeb%
^+6,-cd%
jN:AG%
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
* Kết luận?^ !"#$#
    + A $ ? 8
c#'-.6E$;-.
#!\$(qU#YcA
+  ( -q &/  "# 
6d."#-6;$++
1=Nq';5#6LC
#!1.q)#0#
=1H
]`RU;%
3. Luyện tập:
- WE'#?
X&'()*#+,G/,!"#$
#%
X7+6+22.%
- @C?
Hoạt động 3: Kể tên một số việc nên
không để bảo vệ quan tuần hoàn. (Làm
việc cá nhân)
- M['#5#S%U$#,8;#
g%
X&'
 !"#$#%
M[8;G-cd%
M[-cd##'6!%
R;#gB
GC=$%
RU 8%
RU-cdBGC=$+%
R;N:
4. Vận dụng:
- WE'#?
X@=GC(P;C;;GN5#6#%
X[-6EGC(P;7Q%
X+G/GD#Y(##C$#G;;%
XOS 7"#$52'$%
- @C?
* Trò chơi vận động
F(RU!3!?E3
Luật chơi:&M[/r3sRUN
$  8 $ .  $ .D$ 2% & /
rEsRU$,#$%&
/M[,$RU. 
:8(G/:
=$M[%
t'##RU$$'S?>V.
-.=$+A$,$!
2A*G/_
* Vận động mạnh hơn
M;nRU' -.
RU$$3!%
RUN:M[.FC#-
!$$!%
@,$!A%
nRU7%
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
 %
XU$#G-+!V.
-.C2A+u
A<!_
Kết luận: &$-+$
5 $V.-.=$ +
$!8%[-$
# ! 1 , +  =$ 
+% # ' C# $   +
"#(vV,+(
GS:%
>-cd$#C6+66307
0#\$;#w
%
X&$-+V.-.
=$   + $ ! 
8%
R;N:%
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%
%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%
%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%

TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ 5: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE
Bài 21: CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ CƠ QUAN TUẦN HOÀN (Tiết 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
 !"#$
#%
&'()*#+,!"#$#
%
#-./01+,+2!"#$
#.3%
456778$#.9.,,"#:;-.
#!)#<!0#==1%
2. Năng lực chung.
>)77=7;?@,#AB;-.%@,B( !
"#$#%
>)7 "#C10+?@,#D7+
+;-.3!-6E%
>)7$C..?@,#D7/F
+,%@,G )#CH+;-.%
3. Phẩm chất.
IJ15?@,B(A.KL$#+,
E%
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 25
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ 5: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE
Bài 21: CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ CƠ QUAN TUẦN HOÀN (Tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Trình bày được một số việc cần làm hoặc cần tránh để giữ gìn, bảo vệ các cơ quan tuần hoàn.
- Kể được tên một số thức ăn, đồ uống và hoạt động có lợi cho các cơ quan tuần hoàn.
- Thu thập được thông tin về một số chất và hoạt động có hại đối với các cơ quan
tuần hoàn và cách phòng tránh.
- Xây dựng và thực hiện được thời gian biểu phù hợp để có được thói quen học tập,
vui chơi, ăn uống, nghỉ ngơi điều độ và ngủ đủ giấc. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập. Có ý thức bảo vệ, giữ gìn cơ quan tuần hoàn.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong các
hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc. Có trách
nhiệm với tập thể khi tham gia hoạt động nhóm. *GDBVMT:
- Biết một số hoạt động của con người đã gây ô nhiễm bầu không khí, có hại đối với cơ quan tuần hoàn.
- Học sinh biết một số việc làm có lợi, có hại cho sức khỏe.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành:
- GV mời từng cặp HS hỏi đáp theo nhóm - HS hỏi đáp theo nhóm đôi: một
đôi, trả lời theo mẫu:
bạn hỏi - một bạn trả lời và ngược


+ HS1: Đã bao giờ bị tức ngực, tim đập lại.
nhanh chưa? Tại sao bạn bị như vậy khi nào?
+ HS2: Mình đã từng bị tức ngực, tim đập
thình thịch vì… (chạy nhanh, hồi hộp,…)
- GV Nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.
- GV dẫn dắt vào bài mới 2. Khám phá: - Mục tiêu:
+ Trình bày được một số việc cần làm hoặc cần tránh để giữ gìn, bảo vệ các cơ quan tuần hoàn.
+ Kể được tên một số thức ăn, đồ uống và hoạt động có lợi cho các cơ quan tuần hoàn.
+ Thu thập được thông tin về một số chất và hoạt động có hại đối với các cơ quan
tuần hoàn và cách phòng tránh.
+ Thực hiện được thời gian biểu phù hợp để có được thói quen học tập, vui chơi, ăn
uống, nghỉ ngơi điều độ và ngủ đủ giấc. - Cách tiến hành:
Hoạt động 1. Quan sát hình và kể tên
những thức ăn, đồ uống có lợi, không có lợi
đối với cơ quan tuần hoàn (Làm việc nhóm đôi)
-
GV yêu cầu HS quan sát hình 1 trang 86 - Học sinh quan sát tranh, suy nghĩ
sách giáo khoa. Sau đó mời học sinh suy nghĩ và trình bày. và trình bày.
+ Câu 1: Những thức ăn, đồ uống nào có lợi, + Những thức ăn, đồ uống có lợi cho
không có lợi đối với cơ quan tuần hoàn? Tại cơ quan tuần hoàn: dầu ăn, lạc, cà sao?
rốt, dưa hấu, thịt bò, súp lơ trắng,
bắp cải, sửa, đậu Hà Lan, trứng, cá,
nước lọc, cam, phô mai,..
+ Những thức ăn, đồ uống không có
lợi cho cơ quan tuần hoàn: rượu,
bia, nước ngọt, khoai tây chiên, gà tây, đường,…
+ Câu 2: Em hãy kể thêm những thức ăn, đồ
uống có lợi, không có lợi đối với cơ quan tuần hoàn.
+ Những thức ăn, đồ uống có lợi cho
cơ quan tuần hoàn: hoa quả, rau
- Gọi các nhóm nhận xét, bổ sung.
xanh, tỏi, nghệ , tỏi, gừng,…
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
+ Những thức ăn, đồ uống không có


* Kết luận: Để bảo vệ cơ quan tuần hoàn, lợi cho cơ quan tuần hoàn: những
bảo vệ tim mạch, chúng ta cần: ăn trái cây, thức ăn chiên rán nhiều dầu mỡ,
rau quả, các sản phẩm từ sữa, ngũ cốc nguyên rượu, cà phê,…
hạt,.. Đồng thời, tránh uống và tránh dùng các - Đại diện các nhóm nhận xét.
những thức ăn chiên rán nhiều dầu mỡ, rượu, - Học sinh lắng nghe.
cà phê, các loại nước có ga,..
Hoạt động 2. Quan sát và nêu việc làm nào
cần làm, việc làm nào cần tránh để bảo vệ
cơ quan tuần hoàn. (Làm việc nhóm 4)
- Giáo viên chia lớp thành các nhóm, yêu cầu
mỗi nhóm quan sát hình 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8 - Học sinh cùng nhau quan sát và
trang 86, 87 sách giáo khoa và trả lời câu hỏi tiến hành thảo luận. theo gợi ý:
- Đại diện các nhóm trình bày:
+ Các bạn trong hình đang làm gì? Nó có lợi + Nên làm: Tập thể dục thường
hoặc có hại gì cho cơ thể? Tại sao?
xuyên (hình 2), đá bóng (hình 3),
+ Những việc nào nên làm, việc nào cần tránh luôn vui vẻ (hình 4) và đi khám bác
để bảo vệ cơ quan tuần hoàn?
sĩ thường xuyên (hình 6).
+ Không nên làm: đi giày quá chật
(hình 5) và vận động quá sức
(hình7) và ăn mặn (hình 8).
- Đại diện các nhóm nhận xét.
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- GV nhận xét chung, tuyên dương và bổ sung.


* Kết luận: Để bảo vệ cơ quan tuần hoàn, - 1 - 2 HS đọc.
bảo vệ tim mạch, chúng ta cần: Thường
xuyên tập thể dục thể thao, học tập, làm việc,
vui chơi vừa sức; Sống vui vẻ, tránh xúc động
mạnh hoặc tức giận; Không mặc quần áo
hoặc đi giày dép quá chật, dọa nạt làm bạn
mất ngủ, lo lắng; viêm họng lâu ngày dẫn đến
nguy cơ bệnh thấp tim; cần ăn uống điều độ, đủ chất,… 3. Luyện tập: - Mục tiêu:
+ Kể tên một số thức ăn, đồ uống và hoạt động có lợi và không có lợi cho cơ quan tuần hoàn.
+ Tự tin, mạnh dạn trình mày trước lớp. - Cách tiến hành:
Hoạt động 3: Kể tên một số việc nên và
không để bảo vệ cơ quan tuần hoàn. (Làm việc cá nhân)
-
GV nêu câu hỏi. Sau đó mời học sinh suy - Học sinh suy nghĩ và trình bày ý nghĩ và trình bày. kiến của mình.
+ Kể tên một số việc cần làm và việc cần - HS trả lời.
tránh để bảo vệ cơ quan tuần hoàn.
- GV mời học sinh khác nhận xét.
- HS nhận xét ý kiến của bạn.
- GV nhận xét chung, tuyên dương. - Học sinh lắng nghe 4. Vận dụng: - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
+ Bày tỏ được tình cảm, sự quan tâm đối với các thành viên trong gia đình. - Cách tiến hành: * Trò chơi vận động
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi: Thụt thò - HS tham gia trò chơi.
Luật chơi: Khi GV hô “thò” thì HS nắm bàn - HS lắng nghe GV phổ biến luật
tay và giờ tay phải ra phía trước. Khi hô chơi để tham gia chơi.
“thụt” thì HS nhanh chóng thu tay vào. Khi
hô GV có thể làm sai động tác và HS phải
làm theo lời chứ không làm theo hành động của GV.
- Yêu cầu HS đưa tay lên tim và hỏi: Nhịp - Có nhanh hơn một chút.
đập của tim và mạch chúng ta có nhanh hơn
so với lúc ngồi im không?
* Vận động mạnh hơn
- Gọi 4 HS lên bảng tập một vài động tác - 4 HS thực hiện.


zalo Nhắn tin Zalo