Giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Kết nối tri thức Bài 30: Ôn tập chủ đề trái đất và bầu trời

351 176 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và xã hội 3 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(351 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ 6: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ TRÁI ĐẤT VÀ BẦU TRỜI
Bài 30: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ TRÁI ĐẤT VÀ BẦU TRỜI (T2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Xác định được các phương trong không gian và phương trong các tình huống cụ
thể
- Giới thiệu được với người khác về dạng địa hình nơi gia đình mình sinh sống.
- Giới thiệu được về vị trí đất nước ta trong châu lục đôi nét về khí hậu Việt
Nam
- Trân trọng, yêu quý quê hương, đất nước.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để
hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: biểu hiện tích cực, sáng tạo trong
các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: biểu hiện tích cực, sôi nổi nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: biểu hiện yêu quý những người trong gia đình, họ hàng,
biết nhớ về những ngày lễ trọng đại của gia đình.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc. Có trách
nhiệm với tập thể khi tham gia hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS tham gia trò chơi: đông, - HS tham gia trò chơi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
tây, nam, bắc
- GV dẫn dắt vào bài mới
2. Vận dụng:
- Mục tiêu:
+ HS xác định được phương các bạn đang đi về ở hình 2, 3
+ HS nêu được đặc điểm địa hình nơi mình sống hay giới thiệu được đôi nét về khí
hậu Việt Nam.
+ HS biểu lộ được cảm xúc về quê hương, đất nước mình trong thư
- Cách tiến hành:
Hoạt động 1. (làm việc cá nhân)
- GV yêu cầu HS đọc yêu cầu suy nghĩ
nhân về từng hình 2 3 để xác định phương
hướng.
- GV nêu một số câu hỏi gợi ý:
+ Các bạn trong hình đang đi trên đường về nhà
vào buổi học nào?
+ Buổi chiều, Mặt trời sắp lặn ở phương nào?
+ Vậy các em hãy quan sát từng nh xem các
bạn đang đi về phương nào?
Hình 2: Minh đang đi về phương đông
Hình 3: Bạn nữ đang đi về phương tây
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- HS đọc yêu cầu và suy nghĩ
- HS trả lời câu hỏi
+ Buổi chiều
+ tây
Hoạt động 2.
- GV tổ chức cho HS làm việc cá nhân: chọn một
trong hai nội dung để viết thư theo các câu hỏi
gợi ý.
- GV mời HS đọc thư của mình
- GV mời HS nhận xét
- GV hỏi thêm: Cảm nghĩ về quê ơng, đất
nước mình được viết trong thư
- GV nhận xét và khen ngợi.
- GV gọi một số HS trả lời để củng cố các nội
dung của chủ đề theo các câu hỏi
- GV cho HS quan sát tranh chốt hỏi: Các bạn
trong hình đang làm gì? Sản phẩm của các bạn
có giống của em không?
- Nhận xét bài học.
- Học sinh viết thư
- HS đọc thư trước lớp
- HS nhận xét, bổ sung
- HS trả lời
- Học sinh trả lời
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ 6: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ TRÁI ĐẤT VÀ BẦU TRỜI
Bài 30: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ TRÁI ĐẤT VÀ BẦU TRỜI (T2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Xác định được các phương trong không gian và phương trong các tình huống cụ thể
- Giới thiệu được với người khác về dạng địa hình nơi gia đình mình sinh sống.
- Giới thiệu được về vị trí đất nước ta trong châu lục và đôi nét về khí hậu Việt Nam
- Trân trọng, yêu quý quê hương, đất nước. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để
hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong
các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có biểu hiện yêu quý những người trong gia đình, họ hàng,
biết nhớ về những ngày lễ trọng đại của gia đình.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc. Có trách
nhiệm với tập thể khi tham gia hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS tham gia trò chơi: đông, - HS tham gia trò chơi.

tây, nam, bắc
- GV dẫn dắt vào bài mới 2. Vận dụng: - Mục tiêu:
+ HS xác định được phương các bạn đang đi về ở hình 2, 3
+ HS nêu được đặc điểm địa hình nơi mình sống hay giới thiệu được đôi nét về khí hậu Việt Nam.
+ HS biểu lộ được cảm xúc về quê hương, đất nước mình trong thư - Cách tiến hành:
Hoạt động 1. (làm việc cá nhân)
-
GV yêu cầu HS đọc yêu cầu và suy nghĩ cá
nhân về từng hình 2 và 3 để xác định phương - HS đọc yêu cầu và suy nghĩ hướng. - HS trả lời câu hỏi
- GV nêu một số câu hỏi gợi ý:
+ Các bạn trong hình đang đi trên đường về nhà + Buổi chiều vào buổi học nào?
+ Buổi chiều, Mặt trời sắp lặn ở phương nào? + tây
+ Vậy các em hãy quan sát kĩ từng hình xem các
bạn đang đi về phương nào?
Hình 2: Minh đang đi về phương đông
Hình 3: Bạn nữ đang đi về phương tây
- GV nhận xét chung, tuyên dương. Hoạt động 2.
- GV tổ chức cho HS làm việc cá nhân: chọn một - Học sinh viết thư
trong hai nội dung để viết thư theo các câu hỏi gợi ý.
- GV mời HS đọc thư của mình
- HS đọc thư trước lớp - GV mời HS nhận xét - HS nhận xét, bổ sung
- GV hỏi thêm: Cảm nghĩ về quê hương, đất - HS trả lời
nước mình được viết trong thư
- GV nhận xét và khen ngợi.
- GV gọi một số HS trả lời để củng cố các nội - Học sinh trả lời
dung của chủ đề theo các câu hỏi
- GV cho HS quan sát tranh chốt và hỏi: Các bạn
trong hình đang làm gì? Sản phẩm của các bạn có giống của em không? - Nhận xét bài học.
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm.


zalo Nhắn tin Zalo