Giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Kết nối tri thức Bài 4: Ôn tập chủ đề gia đình

344 172 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và xã hội 3 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(344 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 5
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ 1: GIA ĐÌNH
Bài 04: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ GIA ĐÌNH (T2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:


!"#$%&'(")*$+,-
./%0&12-
2. Năng lực chung.
34&%52"678)%"2"
,9:
34&;:<-,52"=%-,$,
,-8)%$*>%89?
34&,:)()52"=%@$,
,- ;4$2%:$A$,,-8)
3. Phẩm chất.
BC<D52"E7.'$,%%
2:1.&F$-
BC<4G5#4G8)%&@"2
BC<$5H.$8%2:&IJ%8)E6 
$18)",-
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
K:,-29-%2;B,LJ$),
MHK:2N%&)??,:9-
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
O?E5
P!-,@=0%<Q$'1
:5
HRQ2S;'>T"Q
2 
HR9U9I,21
VMJJ,
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2. Thực hành:
- O?E5
P

PW'("./%)*$+,-
Q0&12-
- :5
Hoạt động 1. Chọn giới thiệu một số hình
ảnh của gia đình em qua các mốc thời gian
khác nhau. (Làm việc nhóm)
-HRE#VM&J,X
- HREE#Y9?
;J,Z3:[%,\
"]$,\"2^&
PV;?),,;,_
39;&_
PM;&_
P;/6J:`a;
':,_
H-9$2
HRVM8/b
HR8/b%E9'>
!;, &8X5 V 
E#%`
0&1
9$E
;,\9,$=1
O$2
VM8/b7:2-
WIJ$6
Hoạt động 2. Chia sẻ với bạn về một số việc
làm hàng ngày để phòng tránh hỏa hoạn và gi
vệ sinh xung quanh nhà. (làm việc nhóm 2)
HRE#VME# M;,
&8@$2:;
H-9$2
HR8/b
HR8/b%E9'>2 
Vc%E
#2:;,&8
d-9$25
d-98/b
WIJ$6
3. Vận dụng:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- O?E5
P.:ef$,:"ID9
PR89?:ef,F
- :5
HRE#9SgD%J
"T
hE#
9
PV]_2-$,_
Pif]>j
,-'_
HR8/b%E9'>
38/b2
VD
k
!$;&
WIJ%$6
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:

TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ 2: TRƯỜNG HỌC
Bài 5: HOẠT ĐỘNG KẾT NỐI VỚI CỘNG ĐỒNG (T1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
3E'(E7l:,-:1/f
$'@;'(,-
38/b'(VM$,,-:
!=%$,-:$'1
j
7eE$%82-m
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2. Năng lực chung.
34&%52"678)%"2"
,9:
34&;:<-,52"=%-,$,
,-8)%$*>%89?
34&,:)()52"=%@$,
,- ;4$2%:$A$,,-8)
3. Phẩm chất.
BC<D52"E7%m26)9n.'
,;>
BC<4G5#4G8)%&@"2
BC<$5H.$8%2:&IJ%8)E6 
$18)",-
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
K:,-29-%2;B,LJ$),
MHK:2N%&)??,:9-
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
O?E5
P!-,@=0%<Q$'1
PK"$:efQ2$'1
:5
HR,VM$Vo"Q
2 
PHRED+5O'$,o
&_
Pif,-'8'_
VM
PVo53'9D
$ $= 2e ' $, 
9D'
VM$;&
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Pi;<':,,-
':_
HR38/b%E9'>
HR9U9I,21 VM&IJ
2. Khám phá:
- O?E5
P3E'(E7l:,-:1/f$'
@;'(,-
P38/b'(VM$,,-:
- :5
Hoạt động 1. Tìm hiểu các hoạt động ủng hộ
của trường Minh, Hoa. (làm việc cá nhân)
- HR0Vc
hVMk,-$'O%
V,$,`,2:5
M-9$2:;
P2-f,-,1
j&_Vf@;,-
Ppl,-_
P38/b2-_
HRVM8/b
HR8/b%E9'>
VE#2
$25
P  2- O% V, 
E)Q%j9m
8)"2-m&q
&? 
PR&"m
2%E'>rj2,
2^rr6)n%0
)#rr1.'
,;4
P  2-   $< 
%, e%  $<
=
VM8/b7:2-
WIJ$6
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 5
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ 1: GIA ĐÌNH
Bài 04: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ GIA ĐÌNH (T2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
-Chọn một số sự kiện và nói về sự thay đổi của gia đình qua các mốc thời gian khác nhau.
- Thể hiện tinh thần trách nhiệm, làm được một số việc để phòng tránh hỏa hoạn
và giữ vệ sinh xung quanh nhà, chia sẻ các việc làm đó với bạn. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để
hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong
các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có biểu hiện yêu quý những người trong gia đình, họ hàng,
biết nhớ về những ngày lễ trọng đại của gia đình.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc. Có
trách nhiệm với tập thể khi tham gia hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Cả nhà thương nhau” để khởi - HS nghe và hát theo. động bài học.
- GV dẫn dắt vào bài mới

2. Thực hành: - Mục tiêu:
+ Chọn một số sự kiện và nói về sự thay đổi của gia đình qua các mốc thời gian khác nhau.
+ Làm được một số việc để giữ gìn vệ sinh xung quanh nhà,phòng tránh hỏa hoạn
khi ở nhà và chia sẻ các việc làm đó với bạn. - Cách tiến hành:
Hoạt động 1. Chọn và giới thiệu một số hình
ảnh của gia đình em qua các mốc thời gian
khác nhau. (Làm việc nhóm)

-GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm 4
-Thảo luận nhóm 4: Học sinh
- GV nêu yêu cầu học sinh sử dụng một số hình đọc yêu cầu, mỗi học sinh chia
ảnh của gia đình theo thời gian(Nếu có), hoặc có sẻ nhóm về các sự kiện lớn của
thể vẽ tranh hoặc kể bằng lời.
gia đình dựa trên một số hình
+ Hình ảnh đó chụp vào khoảng thời gian nào? ảnh hoặc dựa vào trí nhớ...
Nội dung của hình ảnh là gì?
+ Sự thay đổi của gia đình qua các hình ảnh là gì?
+Cảm xúc của em vế mỗi sự kiện/ hình ảnh đó như thế nào?
- Gọi một số học sinh đại diện trình bày.
- Một số học sinh trình bày.
- GV mời các HS khác nhận xét.
- HS nhận xét ý kiến của bạn.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
Hoạt động 2. Chia sẻ với bạn về một số việc
làm hàng ngày để phòng tránh hỏa hoạn và giữ
vệ sinh xung quanh nhà. (làm việc nhóm 2)
- GV yêu cầu HS đọc yêu cầu. Sau đó hành thảo - Học sinh chia nhóm 2, đọc yêu
luận nhóm đôi và trình bày kết quả.
cầu bài và tiến hành thảo luận.
- Gọi một số học sinh đại diện trình bày.
- Đại diện các nhóm trình bày:
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- Đại diện các nhóm nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương và bổ sung.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm. 3. Vận dụng:

- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. - Cách tiến hành:
-GV yêu cầu học sinh đọc nội dung “Bây giờ,em - Học đọc cá nhân. có thể”.
- Yêu cầu học sinh quan sát hình chốt và nói về - Quan sát hình. nội dung của hình.
+ Hình vẽ gì? Các bạn trong hình đang nói gì? -Trả lời.
+Em đã thực hiện việc vẽ sơ đồ các thành gia
đình họ nội họ ngoại chưa?
- GV nhận xét, tuyên dương.
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm. - Nhận xét bài học.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
---------------------------------------------------------------------
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ 2: TRƯỜNG HỌC
Bài 5: HOẠT ĐỘNG KẾT NỐI VỚI CỘNG ĐỒNG (T1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Nêu được tên và ý nghĩa của một đến hai hoạt động kết nối với xã hội của
trường học và mô tả được hoạt động đó .
- Nhận xét được sự tham gia của HS trong các hoạt động kết nối.
- Tích cực, có trách nhiệm khi tham gia hoạt động kết nối trường học với cộng đồng.
- Có ý thức tuyên truyền, vận động các bạn cùng tham gia.

2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để
hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong
các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có biểu hiện yêu quý, đùm bọc và giúp dỡ những người có
hoàn cảnh khó khan hơn mình
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc. Có
trách nhiệm với tập thể khi tham gia hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành:
- GV cho HS quan sát tranh Hình 1 để khởi động - HS quan sát. bài học.
+ GV nêu câu hỏi: Mọi người trong hình 1 đang + Hình 1 : Người dân tham gia làm gì ?
trang trí bức tường trong khu dân cư.
+ Em đã tham gia hoạt động như vậy chưa ? - HS trả lời.


zalo Nhắn tin Zalo