Giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Kết nối tri thức Bài 5: Hoạt động kết nối với cộng đồng

559 280 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và xã hội 3 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(559 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 6
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ 2: TRƯỜNG HỌC
Bài 5: HOẠT ĐỘNG KẾT NỐI VỚI CỘNG ĐỒNG (T2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
 !"
#$%
& !'$()""*
+,
-$.%/%0'1(23",
2. Năng lực chung.
456!!'!*7-$2)8*19'!(:"2
;*,
456!<=%>0?(7-$2) !'?(
(*19'@A'1;B,
456!99(7-$2) !'?CD):
$",-$<5:2%'%:E(*19,
3. Phẩm chất.
FG">H(7-$2)%/='3"2*89;I#$
<$A":
FG">5"J7-$K5"J*19'6C!(:"2,
FG">()"7L#1!'26MN'*19/"8,-$(
)"19"$",
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
O2;%'2<FPN9,
QLO(2R'*6)9BB;%,
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
SB/7
T&C U'>V*,
TO".**?V2,
-(7
LW"V2 (X-8 N" 
CYV2*,
Q6MN2(,
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TLW/HZ72($0;
:[
T\//[
TL]9^C9<6"#:[
LW41_'%/;A,
LW;`;M2"
T &< 67 \ /  
C66('/
C;,
T&<67 L]9 ^Z
.6'^21
,
T&<67->961,,,
Ca,
2. Khám phá :
- SB/7
T !"
#$%
- -(7
Hoạt động 1. Ý nghĩa của các hoạt động kết nối
nhà trường với xã hội. (thảo luận nhóm đôi)
- LWQ<61$"C'=?(:b
/%/K7
T4//R"D.[
T4/1_N"0?!"
(2$[
LW"($"(1_,
LW1_'%/;A,
\ ;) " ? $" :
2%
T&<67D.V?H
T%898N"
$/" 2 02 2(
C0(<"2<
   , -( 2
"> !'):
?CD
Q1_2,
cMN8)",
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
LW\d7
Đối với trường học thì việc được học an toàn giao
thông đã được phổ biến nhưng việc thực hiện thì
chưa được cao. Tai nạn do giao thông gây ra
rất lớn, làm thiệt hại đến tiền, của của gia đình,
xã hội gây cho con người cuộc sống khó khăn, vất
vả cực. Đứng trước tình hình nghiêm trọng
đang vượt ngoài tầm kiểm soát như hiện nay.
Đảng Nhà nước ta đã nhiều chủ trương,
biện pháp nhằm kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao
thông trên địa bàn cả nước.
mong rằng qua hoạt động tuyên ngày hôm
nay, cùng với sự tuyên truyền của các em HS tới
PHHS sự hiểu biết ý thức văn hóa giao thông
của các bậc PHHS sẽ được nâng lên rất nhiều,
tai nạn giao thông giảm rõ rệt.
*?6MNd
3. Thực hành
SB/7
TL89Q/*3"R9A,
-(:
- GV tỏ chức cho Hs tham gia trò chơi Ai nhanh
ai đúng
+ GV chia lớp thành 2 đội, mỗi đội của 4 thành
viên. Các thành viên sẽ được nhân các tâm thẻ
ghi việc làm ý nghĩa của những việc làm đó.
Trong thời gian 2 phút các thành viên phải nhanh
chóng gắn các tấm thẻ viêc làm với các thẻ ý
nghĩa phù hợp. Đội nào đúng nhanh nhất thì
đội đó dành chiến thắng
LW"?(1_,
LW1_%/;A,
LW/""?C (0
#*+
*?6MN61A
"A
*?1_,
?6MN
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
>%e#)6"%8,
4. Vận dụng:
- SB/7
T-#.***?M?H;,
TW1;B.*!f,
T&C U'.'66%?*?2*,
T-?U#*+7O#
)":6"#)$
- -(7
Hoạt động 4. Chia sẻ với người thân cảm
nhận khi tham gia hoạt động kết nối vơi cộng
động (Làm việc nhóm 4)
LW/HZ,Q$"($"
<61:2%=<,
T-?UH#
+"N""[
T4$<"N"!)#)
6"%[
LW"($"(1_,
LW1_'%/;A,
LWg-Q*;C"]
g-Q=?($#20:

T:"C<:[
Tc$"C<:[
Th"$<"1:"(
[
41_*,
i];@0,
*?$"b'*%/
K2<61,
\;)($":2%7
TQ6/?U
TQ/<"
-($"1_,
cMN'8)",
jkQ*
Q 6/ 2<  ?U 0 
;:
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,
,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,
,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ 2: TRƯỜNG HỌC
Bài 06: TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG EM (T1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
\]"?HZ:"0%0l5"619
m ;%*'((',,,n
L)"(A<0%0,
2. Năng lực chung.
456!!'!*7-$2)8*19'!(:"2
;*,
456!<=%>0?(7-$2) !'?((
*19'@A'1;B,
456!99(7-$2) !'?CD):
$",-$<5:2%'%:E(*19,
3. Phẩm chất.
FG">H(7-$2)%/=K%C('(2'H/'E
,
FG">5"J7-$K5"J*19'6C!(:"2,
FG">()"7L#1!'26MN'*19/"8,-$(
)"19"$",
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
O2;%'2<FPN9,
QLO(2R'*6)9BB;%,
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
SB/7
T&C U'>V*,
TO".**?V2,
-(7
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 6
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ 2: TRƯỜNG HỌC
Bài 5: HOẠT ĐỘNG KẾT NỐI VỚI CỘNG ĐỒNG (T2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Hiểu được ý nghĩa của hoạt động kết nối nhà trường với xã hội và tích cực tham
gia vào những hoạt động có ý nghĩa này
- Tích cực, có trách nhiệm khi tham gia hoạt động kết nối trường học với cộng đồng.
- Có ý thức tuyên truyền, vận động các bạn cùng tham gia. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để
hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong
các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có biểu hiện yêu quý, đùm bọc và giúp dỡ những người có
hoàn cảnh khó khan hơn mình
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc. Có trách
nhiệm với tập thể khi tham gia hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Chúng em với an toàn giao - HS lắng nghe bài hát.
thông” để khởi động bài học.


+ GV nêu câu hỏi: trong bài hát nói về nội dung gì?
+ Đi trên đường nên như thế nào?
+ Trả lời: Đi trên đường ta
không lạng lách , đi trên đường ta không dàn hàng ngang .
+ Gặp đèn giao thông phải làm những gì ?
+ Trả lời: Gặp đèn đỏ nhanh
nhanh đứng lại , đèn xanh bật ta đi an toàn.
+ Trả lời: Chấp hành tốt luật ...
- GV Nhận xét, tuyên dương. giao thông .
- GV dẫn dắt vào bài mới 2. Khám phá : - Mục tiêu:
+ Hiểu được ý nghĩa của hoạt động kết nối nhà trường với xã hội và tích cực tham
gia vào những hoạt động có ý nghĩa này - Cách tiến hành:
Hoạt động 1. Ý nghĩa của các hoạt động kết nối
nhà trường với xã hội. (thảo luận nhóm đôi)
-
GV cho HS thảo luận nhóm đôi, quan sát Hình 4 và nêu yêu cầu:
- Đại diện một số nhóm trình bày
+ Nêu tên và địa điểm tổ chức hoạt động ?
+ Trả lời: tổ chức ở sân trường
+ Nêu ý nghĩa và nhận xét của em về sự tham gia + Hoạt động này giúp chúng em
của các bạn trong hoạt động đó ?
có thêm hiểu biết về biển báo
giao thông về cách đảm bảo an
toàn khi đi đường. Các bạn
tham gia rất tích cực, nhiệt tình và sôi nổi
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- HS nhận xét ý kiến của bạn.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.

- GV chốt HĐ1 : - Học sinh lắng nghe1
Đối với trường học thì việc được học an toàn giao
thông đã được phổ biến nhưng việc thực hiện thì
chưa được cao. Tai nạn do giao thông gây ra là
rất lớn, làm thiệt hại đến tiền, của của gia đình,
xã hội gây cho con người cuộc sống khó khăn, vất
vả cơ cực. Đứng trước tình hình nghiêm trọng và
đang vượt ngoài tầm kiểm soát như hiện nay.
Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương,
biện pháp nhằm kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao
thông trên địa bàn cả nước.
Và cô mong rằng qua hoạt động tuyên ngày hôm
nay, cùng với sự tuyên truyền của các em HS tới
PHHS sự hiểu biết và ý thức văn hóa giao thông
của các bậc PHHS sẽ được nâng lên rất nhiều, và
tai nạn giao thông giảm rõ rệt.
3. Thực hành - Mục tiêu:
+ Giúp HS nêu được ý nghĩa hoạt động trường học cùng tham gia với địa phương. - Cách tiến hành:
- GV tỏ chức cho Hs tham gia trò chơi Ai nhanh ai đúng
+ GV chia lớp thành 2 đội, mỗi đội của 4 thành
- Học sinh lắng nghe luật chơi
viên. Các thành viên sẽ được nhân các tâm thẻ và tham gia chơi
ghi việc làm và ý nghĩa của những việc làm đó.
Trong thời gian 2 phút các thành viên phải nhanh
chóng gắn các tấm thẻ viêc làm với các thẻ ý
nghĩa phù hợp. Đội nào đúng và nhanh nhất thì
đội đó dành chiến thắng

- GV mời Hs khác nhận xét. - Học sinh nhận xét.
- GV nhận xét và tuyên dương.
- GV đưa thêm một số thông tin khác về hoạt - Hs lắng nghe
động kết nối giữa trường học với cộng đồng để


thấy rõ những việc làm này và ý nghĩa của chúng. 4. Vận dụng: - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
+ Chia sẻ được những hoạt động kết nối trường học với cộng đồng: Kể được những
việc mình làm và ý nghĩa của những việc đó - Cách tiến hành:
Hoạt động 4. Chia sẻ với người thân và cảm
nhận khi tham gia hoạt động kết nối vơi cộng động (Làm việc nhóm 4)
- GV nêu câu hỏi. Sau đó mời các nhóm tiến hành - Học sinh chia nhóm 4, đọc yêu
thảo luận và trình bày kết quả.
cầu bài và tiến hành thảo luận.
- Đại diện các nhóm trình bày:
+ Chia sẻ với người thân những hoạt động kết nối + HS lên chia sẻ
cộng đồng mà em tham gia?
+ Nói cảm nghĩ của em khi thực hiện những việc + HS nêu cảm nghĩ làm này ?
- GV mời các nhóm khác nhận xét. - Các nhóm nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm.
- GV YC HS đọc nội dung chốt của ông mặt trời - 2-3HS đọc
- YC HS quan sát và nói những hiểu biết về hình - HS lên bảng chia sẻ về nội chốt dung trong hình chốt
+ Hình mô tả hoạt động gì?
+ Lời nói trong tranh mô tả hoạt động gì?
+ Em có cảm nhận gì khi tham gia các hoạt động kết nối? - Nhận xét tiết học. - Dặn dò về nhà.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:


zalo Nhắn tin Zalo