TUẦN 7
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ 2: TRƯỜNG HỌC
Bài 06: TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG EM (T2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Đặt được một số câu hỏi để tìm hiểu về truyền thống nhà trường( năm thành
lập trường; thành tích dạy và học, các hoạt động khác,...)
- Giới thiệu được một cách đơn giản về truyền thống nhà trường. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để
hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo:Có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong
các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác:Có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Bày tỏ được tình cảm của bản thân đối với nhà trường.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc. Có
trách nhiệm với tập thể khi tham gia hoạt động nhóm. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành:
- GV cho HS hát bài “ Mái trường mến yêu” để - HS hát. khởi động bài học.
- GV dẫn dắt vào bài mới 2. Thực hành:
- Mục tiêu:
+ Chia sẻ được với bạn thông tin về truyền thống nhà trường mà nhóm đã thu thập được.
+ Giới thiệu một cách đơn giản về truyền thống nhà trường.
+ Bày tỏ được tình cảm, mong ước của bản thân đối với nhà trường. - Cách tiến hành:
Hoạt động 1.Tìm hiểu truyền thống trường em (làm việc nhóm đôi)
- GV gọi HS nêu yêu cầu: - HS nêu yêu cầu
- GV HDHS tìm hiểu truyền thống trường mình -HS suy nghĩ và cùng nhau thảo
thu thập thông tin về truyền thống các lĩnh vực : luận.
Thành tích dạy và học, văn nghệ thể dục thể thao, - HS trả lời
những hoạt động kết nối với xã hội, một số tấm - HS nhận xét ý kiến của bạn. gương tiêu biểu...
- Lắng nghe rút kinh nghiệm. -GV mời HS trả lời. -GV mời HS nhận xét.
-GV nhận xét, tuyên dương
Hoạt động 2. Giới thiệu về truyền thống trường
em theo gợi ý Làm việc chung cả lớp ) - HS nêu yêu cầu. -GV mời HS nêu yêu cầu.
-HS làm việc cá nhân để trả lời
-GV tổ chức cho HS sử dụng tranh ảnh, tư liệu ... câu hỏi.
đã chuẩn bị trước để giới thiệu về truyền thống -HS trả lời :
nhà trường theo câu hỏi gợi ý Ví dụ:
+ Trường của em tên là gì?
+Trường Tiểu học Chuyên Ngoại.
+Trường thành lập ngày tháng năm nào?: +Năm thành lập 24/8/1950
+Trường có những thành tích gì về dạy và học?
+ 100% giáo viên tốt nghiệp đại
học , trong đó có 1 thạc sĩ... Học
sinh kính yêu thầy cô giáo, - GV mời HS trả lời:
chăm ngoan , đạt nhiều thành - GV mời HS nhận xét
tích cao trong các cuộc thi..
- GV nhận xét chung, tuyên dương - Học sinh nhận xét. 3. Vận dụng: - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
+ Kể được một cách đơn giản về truyền thống của trường và một số việc nên làm để
góp phần phát huy những truyền thống đó. - Cách tiến hành: *Chia sẻ cảm xúc
-GV mời HS nêu yêu cầu câu hỏi -HS nêu yêu cầu.
- GV mời HS trả lời . - HS trả lời
+Em rất tự hào vì được học
Câu 1:Em hãy chia sẻ với bạn cảm xúc của em về dưới một ngôi trường có bề dày
truyền thống nhà trường?
lịch sử và truyền thống hiếu
Câu 2: Em hãy nêu những việc em nên làm để học, tôn sư trọng đạo.
góp phần phát huy truyền thống nhà trường?
+ Những việc em nên làm để
góp phần phát huy truyền thống nhà trường là :
+) Học tập chăm chỉ và nghe lời thầy cô giáo.
+)Luôn tôn trọng và biết ơn thầy cô.
- GV mời HS khác nhận xét.
+) Giúp đỡ bạn bè trong học
- GV nhận xét chung, tuyên dương. tập. - Nhận xét bài học.
+) Hoà đồng và đoàn kết với - Dặn dò về nhà. bạn bè. - HS nhận xét.
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
---------------------------------------------------------------------
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ 2: TRƯỜNG HỌC
Bài 07: GIỮ AN TOÀN VÀ VỆ SINH Ở TRƯỜNG (T1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Được thực hành khảo sát về sự an toàn khuôn viên nhà trường hoặc khu vực
xung quanh trường theo yêu cầu: Lập được kế hoạch khảo sát về sự an toàn của
phòng học, tường rào, sân chơi, bãi tập theo mẫu.
- Có trách nhiệm trong thực hành khảo sát.
- Có ý thức giữ gìn và làm được một số việc phù hợp để giữ vệ sinh trường học và khu vực xung quanh. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để
hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong
các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có biểu hiện yêu quý ngôi trường của mình.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc. Có
trách nhiệm với tập thể khi tham gia hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành:
- GV cho HS quan sát tranh (Hình ảnh của trường - HS lắng nghe bài hát.
mình trong đó có kèm hình 1 SGK) để khởi động bài học. + HS nêu.
+ GV nêu câu hỏi: Trong bức tranh chụp cảnh gì ở trường của em? + HS chia sẻ trước lớp
+ Em thấy hình ảnh nào an toàn nhất và thấy chưa
an toàn ở trường học của mình? - HS lắng nghe.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
Giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Kết nối tri thức Bài 6: Truyền thống trường em
676
338 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và xã hội 3 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(676 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tự nhiên và xã hội
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 3
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 7
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ 2: TRƯỜNG HỌC
Bài 06: TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG EM (T2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Đặt được một số câu hỏi để tìm hiểu về truyền thống nhà trường( năm thành
lập trường; thành tích dạy và học, các hoạt động khác,...)
- Giới thiệu được một cách đơn giản về truyền thống nhà trường.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để
hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo:Có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong
các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác:Có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Bày tỏ được tình cảm của bản thân đối với nhà trường.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc. Có
trách nhiệm với tập thể khi tham gia hoạt động nhóm.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- GV cho HS hát bài “ Mái trường mến yêu” để
khởi động bài học.
- GV dẫn dắt vào bài mới
- HS hát.
2. Thực hành:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Mục tiêu:
+ Chia sẻ được với bạn thông tin về truyền thống nhà trường mà nhóm đã thu thập
được.
+ Giới thiệu một cách đơn giản về truyền thống nhà trường.
+ Bày tỏ được tình cảm, mong ước của bản thân đối với nhà trường.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 1.Tìm hiểu truyền thống trường em
(làm việc nhóm đôi)
- GV gọi HS nêu yêu cầu:
- GV HDHS tìm hiểu truyền thống trường mình
thu thập thông tin về truyền thống các lĩnh vực :
Thành tích dạy và học, văn nghệ thể dục thể thao,
những hoạt động kết nối với xã hội, một số tấm
gương tiêu biểu...
-GV mời HS trả lời.
-GV mời HS nhận xét.
-GV nhận xét, tuyên dương
- HS nêu yêu cầu
-HS suy nghĩ và cùng nhau thảo
luận.
- HS trả lời
- HS nhận xét ý kiến của bạn.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
Hoạt động 2. Giới thiệu về truyền thống trường
em theo gợi ý Làm việc chung cả lớp )
-GV mời HS nêu yêu cầu.
-GV tổ chức cho HS sử dụng tranh ảnh, tư liệu ...
đã chuẩn bị trước để giới thiệu về truyền thống
nhà trường theo câu hỏi gợi ý
+ Trường của em tên là gì?
+Trường thành lập ngày tháng năm nào?:
+Trường có những thành tích gì về dạy và học?
- GV mời HS trả lời:
- GV mời HS nhận xét
- GV nhận xét chung, tuyên dương
- HS nêu yêu cầu.
-HS làm việc cá nhân để trả lời
câu hỏi.
-HS trả lời :
Ví dụ:
+Trường Tiểu học Chuyên
Ngoại.
+Năm thành lập 24/8/1950
+ 100% giáo viên tốt nghiệp đại
học , trong đó có 1 thạc sĩ... Học
sinh kính yêu thầy cô giáo,
chăm ngoan , đạt nhiều thành
tích cao trong các cuộc thi..
- Học sinh nhận xét.
3. Vận dụng:
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
+ Kể được một cách đơn giản về truyền thống của trường và một số việc nên làm để
góp phần phát huy những truyền thống đó.
- Cách tiến hành:
*Chia sẻ cảm xúc
-GV mời HS nêu yêu cầu câu hỏi
- GV mời HS trả lời .
Câu 1:Em hãy chia sẻ với bạn cảm xúc của em về
truyền thống nhà trường?
Câu 2: Em hãy nêu những việc em nên làm để
góp phần phát huy truyền thống nhà trường?
- GV mời HS khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- Nhận xét bài học.
- Dặn dò về nhà.
-HS nêu yêu cầu.
- HS trả lời
+Em rất tự hào vì được học
dưới một ngôi trường có bề dày
lịch sử và truyền thống hiếu
học, tôn sư trọng đạo.
+ Những việc em nên làm để
góp phần phát huy truyền thống
nhà trường là :
+) Học tập chăm chỉ và nghe lời
thầy cô giáo.
+)Luôn tôn trọng và biết ơn
thầy cô.
+) Giúp đỡ bạn bè trong học
tập.
+) Hoà đồng và đoàn kết với
bạn bè.
- HS nhận xét.
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
---------------------------------------------------------------------
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ 2: TRƯỜNG HỌC
Bài 07: GIỮ AN TOÀN VÀ VỆ SINH Ở TRƯỜNG (T1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Được thực hành khảo sát về sự an toàn khuôn viên nhà trường hoặc khu vực
xung quanh trường theo yêu cầu: Lập được kế hoạch khảo sát về sự an toàn của
phòng học, tường rào, sân chơi, bãi tập theo mẫu.
- Có trách nhiệm trong thực hành khảo sát.
- Có ý thức giữ gìn và làm được một số việc phù hợp để giữ vệ sinh trường học
và khu vực xung quanh.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để
hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong
các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có biểu hiện yêu quý ngôi trường của mình.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc. Có
trách nhiệm với tập thể khi tham gia hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- GV cho HS quan sát tranh (Hình ảnh của trường
mình trong đó có kèm hình 1 SGK) để khởi động
bài học.
+ GV nêu câu hỏi: Trong bức tranh chụp cảnh gì
ở trường của em?
+ Em thấy hình ảnh nào an toàn nhất và thấy chưa
an toàn ở trường học của mình?
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- HS lắng nghe bài hát.
+ HS nêu.
+ HS chia sẻ trước lớp
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV dẫn dắt vào bài mới
2. Khám phá:
- Mục tiêu:
+ Hiểu được mục đích của hoạt động khảo sát và lập được kế hoạch khảo sát theo
mẫu phiếu.
+ Nhận thức được yêu cầu cần thực hiện khi tiến hành khảo sát để đảm bảo an toàn.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 1. Thực hành: Sự an toàn và vệ sinh
trong trường học. (làm việc nhóm)
- GV chia 3 nhóm và phát phiếu giao nhiệm vụ
khảo sát. Sau đó các nhóm tiến hành khảo sát.
+ Nhóm 1: Phòng học, khu vực xung quanh
+ Nhóm 2: Sân chơi, bãi tập, dụng cụ thể thao
+ Nhóm 3: Các khu vệ sinh
Mẫu phiếu:
-GV nhắc nhở thêm một số quy định cần thiết để
đảm bảo an toàn khi tiến hành khảo sát.
- Các nhóm trao đổi, thực hành lập kế hoạch khảo
sát theo phiếu.
- GV chuyển ý
- GV chốt HĐ1 và mời HS đọc lại.
- 3 nhóm đọc yêu cầu và tiến
hành quan sát, thảo luận
+ HS các nhóm lưu ý về trang
phục, không chạy nhảy, leo trèo
khi đi quan sát.
- Các nhóm thảo luận và chia sẻ
trong nhóm
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- 1 HS nêu lại nội dung HĐ1
Hoạt động 2. Chia sẻ (làm việc cả lớp)
- GV Lần lượt các nhóm cử đại diện lên trình bày
trước lớp về phiếu khảo sát của mình và nói ý
tưởng khi tiến hành khảo sát.
- GV cho các nhóm thảo luận và trao đổi lí do
phải thực hành khảo sát để đảm bảo an toàn: Khi
tiến hành khảo sát, em phải thực hiện những yêu
cầu nào? Vì sao phải thực hiện những yêu cầu
nào?
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- Đại diện các nhóm trình bày
- Đại diện các nhóm nhận xét.
- Chia sẻ lí do thưc hành khảo
sát để đảm bảo an toàn.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85