Giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Kết nối tri thức Bài 7: Giữ an toàn và vệ sinh ở trường

666 333 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và xã hội 3 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(666 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 3
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ 2: TRƯỜNG HỌC
Bài 07: GIỮ AN TOÀN VÀ VỆ SINH Ở TRƯỜNG (T2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Được thực hành khảo sát về sự an toàn khuôn viên nhà trường hoặc khu vực
xung quanh trường theo các yêu cầu:
+ Khảo sát về sự an toàn liên quan đến sở vật chất của nhà trường theo sự
phân công của nhóm.
+ Làm báo cáo, trình bày được kết quả khảo sát đưa ra ý tưởng khuyến nghị
đối với nhà trường nhằm khắc phục những rủi ro có thể xảy ra.
- Có trách nhiệm trong thực hành khảo sát.
- ý thức giữ gìn làm được một số việc phù hợp để giữ vệ sinh trường học
và khu vực xung quanh.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để
hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: biểu hiện tích cực, sáng tạo trong
các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác:biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có biểu hiện yêu quý ngôi trường của mình.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
trách nhiệm với tập thể khi tham gia hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Em yêu trường em” để khởi
động bài học.
+ GV nêu câu hỏi: trong bài hát nói về nội dung
gì?
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
- HS lắng nghe bài hát.
+ Trả lời
2. Thực hành:
- Mục tiêu:
+ Quan sát kĩ, trao đổi với bạn để xác định rõ thực trạng, ghi chép thông tin đầy đủ...
để có những thông tin rõ ràng, sát thực.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 1. Thực hành. (Làm việc nhóm)
- GV nêu yêu cầu 4 nhóm HS quan sát mỗi
nhóm 1 hình theo thứ tự nh 3,4,5,6 thảo
luận trả lời các câu hỏi:
N1: Hình 3: Trong phòng học, các bạn thu
thập những thông tin gì?
+ Trong phòng học, bàn ghế... vệ sinh
không?
N2: Hình 4: Phát hiện độ cao của lan can
chắc chắn, an toàn không? Các đồ vật lối đi
nên sắp xếp ở đâu cho khỏi vướng? ....
N3: Hình 5: Khu vực vệ sinh ghi lại những
em nhìn thấy nêu những em thấy không
an toàn....
N4: Hình 6: Khu vực sân trường em thấy
những đồ vật nào chưa đảm bảo an toàn, chưa
vệ sinh và có ý kiến đề xuất gì với nhà trường
- 3 nhóm quan sát, thảo luận.
- Mỗi nhóm thực hiện yêu cầu
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bn xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV cho các nhóm tiến hành thảo luận để
trình bày trước lớp.
- GV chuyển ý
- HS nhận xét ý kiến của bạn.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- Học sinh lắng nghe
Hoạt động 2. Chia sẻ trước lớp. (làm việc cả
lớp)
- GV cho các nhóm lần lượt trình bày
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương và bổ sung.
- GV chốt HĐ
- Đại diện các nhóm trình bày:
- Đại diện các nhóm nhận xét.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
3. Vận dụng:
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “Ai nhanh-Ai đúng”: GV
chiếu cho HS quan sát nhanh một số hình ảnh.
Cho HS nhận biết nhanh những hoạt động nào
chưa an toàn trong trường học.
+ Vì sao em lại chọn hình ảnh đó?
- GV đánh giá, nhận xét trò chơi.
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
+ Giới thiệu vớ bố mẹ hoặc người thân phiếu
khảo sát của nhóm mình.
+ Chuẩn bị trang những thứ cần thiết cho buổi
thực hành khảo sát tiết sau.
- HS lắng nghe luật chơi.
- Học sinh tham gia chơi
-Nghe về nhà thực hiện, chuẩn
bị tiết sau.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
---------------------------------------------------------------------
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ 2: TRƯỜNG HỌC
Bài 07: GIỮ AN TOÀN VÀ VỆ SINH Ở TRƯỜNG (T3)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
Làm báo cáo, trình bày được kết quả khảo sát đưa ra ý tưởng khuyến nghị
đối với nhà trường nhằm khắc phục những rủi ro có thể xảy ra.
- Có trách nhiệm trong thực hành khảo sát.
- ý thức giữ gìn làm được một số việc phù hợp để giữ vệ sinh trường học
và khu vực xung quanh.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để
hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: biểu hiện tích cực, sáng tạo trong
các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác:biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có biểu hiện yêu quý ngôi trường của mình.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
trách nhiệm với tập thể khi tham gia hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và phiếu khảo sát.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS thi đua cùng hát bài về
trường ( 3 nhóm 3 bài hát ca ngợi về trường)
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
- HS tham gia thi đua hát ( Mỗi
nhóm hát 1 bài hát không trùng
lặp bài hát với nhau)
2. Khám phá:
- Mục tiêu:
Làm báo cáo, trình bày được kết quả khảo sát đưa ra ý tưởng khuyến nghị
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
đối với nhà trường nhằm khắc phục những rủi ro có thể xảy ra.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 1. Báo cáo kết quả khảo sát. (làm
việc nhóm)
- GV hướng dẫn các nhóm kiểm tra, bổ sung
phiếu khảo sát.
- YC các nhóm tập hợp và thống nhất ý kiến
- Các nhóm đem phiếu khảo sát
kiểm tra, bổ sung phiếu khảo sát
- Các nhóm thống nhất ý kiến.
Hoạt động 2. Chia sẻ. (làm việc cả lớp)
- GV tổ chức đại diện các nhóm báo cáo kết quả
khảo sát, đề xuất khuyến nghị với nhà trường.
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét đánh giá kết quả khảo sát của các
nhóm, động viên khen ngợi, tuyên ơng bổ
sung đẻ hoàn thiện các ý tưởng khuyến nghị với
nhà trường nhằm khắc phục những hạn chế, rủi r
có thể xảy ra.
- GV cho HS chia sẻ thông điệp: Cho HS đọc nội
dung ông mặt trời SGK
- Đại diện các nhóm trình bày:
- Đại diện các nhóm nhận xét.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
-HS nêu
4. Vận dụng:
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
+ Bày tỏ được tình cảm, sự quan tâm đối với các thành viên trong gia đình.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 3. Vận dụng
- GV chia nhóm cho HS vệ sinh trường học
các khu vực vệ sinh của lớp trong trường.
- GV nhận xét chung, tuyên dương, nhắc nhở HS,
nhóm chưa thực hiện nội quy khi vệ sinh.
- Nhận xét bài học.
- Dặn dò về nhà.
-Các nhóm phân công nhiệm vụ
cho từng thành viên thực hiện
vệ sinh
- Các nhóm thực hiện công việc
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm.
- Học sinh lắng nghe.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 3
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ 2: TRƯỜNG HỌC
Bài 07: GIỮ AN TOÀN VÀ VỆ SINH Ở TRƯỜNG (T2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Được thực hành khảo sát về sự an toàn khuôn viên nhà trường hoặc khu vực
xung quanh trường theo các yêu cầu:
+ Khảo sát về sự an toàn liên quan đến cơ sở vật chất của nhà trường theo sự phân công của nhóm.
+ Làm báo cáo, trình bày được kết quả khảo sát và đưa ra ý tưởng khuyến nghị
đối với nhà trường nhằm khắc phục những rủi ro có thể xảy ra.
- Có trách nhiệm trong thực hành khảo sát.
- Có ý thức giữ gìn và làm được một số việc phù hợp để giữ vệ sinh trường học và khu vực xung quanh. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để
hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong
các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có biểu hiện yêu quý ngôi trường của mình.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc. Có
trách nhiệm với tập thể khi tham gia hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.


+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Em yêu trường em” để khởi - HS lắng nghe bài hát. động bài học.
+ GV nêu câu hỏi: trong bài hát nói về nội dung + Trả lời gì?
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới 2. Thực hành: - Mục tiêu:
+ Quan sát kĩ, trao đổi với bạn để xác định rõ thực trạng, ghi chép thông tin đầy đủ...
để có những thông tin rõ ràng, sát thực. - Cách tiến hành:
Hoạt động 1. Thực hành. (Làm việc nhóm)
-
GV nêu yêu cầu 4 nhóm HS quan sát mỗi - 3 nhóm quan sát, thảo luận.
nhóm 1 hình theo thứ tự hình 3,4,5,6 và thảo
luận trả lời các câu hỏi:
N1: Hình 3: Trong phòng học, các bạn thu - Mỗi nhóm thực hiện yêu cầu thập những thông tin gì?
+ Trong phòng học, bàn ghế... có vệ sinh không?
N2: Hình 4: Phát hiện độ cao của lan can có
chắc chắn, an toàn không? Các đồ vật ở lối đi
nên sắp xếp ở đâu cho khỏi vướng? ....
N3: Hình 5: Khu vực vệ sinh ghi lại những gì
em nhìn thấy và nêu những gì em thấy không an toàn....
N4: Hình 6: Khu vực sân trường em thấy
những đồ vật nào chưa đảm bảo an toàn, chưa
vệ sinh và có ý kiến đề xuất gì với nhà trường


- GV cho các nhóm tiến hành thảo luận để - HS nhận xét ý kiến của bạn. trình bày trước lớp.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm. - GV chuyển ý - Học sinh lắng nghe
Hoạt động 2. Chia sẻ trước lớp. (làm việc cả lớp)
- GV cho các nhóm lần lượt trình bày
- Đại diện các nhóm trình bày:
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- Đại diện các nhóm nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương và bổ sung. - Lắng nghe rút kinh nghiệm. - GV chốt HĐ 3. Vận dụng: - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “Ai nhanh-Ai đúng”: GV - HS lắng nghe luật chơi.
chiếu cho HS quan sát nhanh một số hình ảnh. - Học sinh tham gia chơi
Cho HS nhận biết nhanh những hoạt động nào
chưa an toàn trong trường học.
+ Vì sao em lại chọn hình ảnh đó?
- GV đánh giá, nhận xét trò chơi.
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
-Nghe về nhà thực hiện, chuẩn
+ Giới thiệu vớ bố mẹ hoặc người thân phiếu bị tiết sau. khảo sát của nhóm mình.
+ Chuẩn bị tư trang những thứ cần thiết cho buổi
thực hành khảo sát tiết sau.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
---------------------------------------------------------------------
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ 2: TRƯỜNG HỌC
Bài 07: GIỮ AN TOÀN VÀ VỆ SINH Ở TRƯỜNG (T3)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
Làm báo cáo, trình bày được kết quả khảo sát và đưa ra ý tưởng khuyến nghị
đối với nhà trường nhằm khắc phục những rủi ro có thể xảy ra.
- Có trách nhiệm trong thực hành khảo sát.
- Có ý thức giữ gìn và làm được một số việc phù hợp để giữ vệ sinh trường học và khu vực xung quanh. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để
hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong
các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có biểu hiện yêu quý ngôi trường của mình.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc. Có
trách nhiệm với tập thể khi tham gia hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point. - SGK và phiếu khảo sát.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS thi đua cùng hát bài về - HS tham gia thi đua hát ( Mỗi
trường ( 3 nhóm 3 bài hát ca ngợi về trường)
nhóm hát 1 bài hát không trùng
- GV Nhận xét, tuyên dương. lặp bài hát với nhau)
- GV dẫn dắt vào bài mới 2. Khám phá: - Mục tiêu:
Làm báo cáo, trình bày được kết quả khảo sát và đưa ra ý tưởng khuyến nghị


zalo Nhắn tin Zalo