Giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Kết nối tri thức Bài 8: Ôn tập chủ đề trường học

509 255 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và xã hội 3 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(509 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 9
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ 2: TRƯỜNG HỌC
Bài 08: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ TRƯỜNG HỌC (T1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Hệ thống được những kiến thức đã học về chủ đề trường học.
- Nhiệt tình, trách nhiệm khi tham gia các hoạt động kết nối trường học với cộng
đồng.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để
hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: biểu hiện tích cực, sáng tạo trong
các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Có biểu hiện tích cực, sôi nổi nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: biểu hiện yêu quý những người trong gia đình, họ hàng,
biết nhớ về những ngày lễ trọng đại của gia đình.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc. Có trách
nhiệm với tập thể khi tham gia hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Em yêu trường em để khởi
động bài học.
+ GV yêu cầu HS nhớ lại nói tên hoặc những
- HS lắng nghe bài hát.
- Thực hiện
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
nội dung về chủ đề Trường học.
+ Kể những nội dung đã học trong chủ đề Trường
học?
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
+ Hoạt động kết nối với cộng
đồng, Truyền thống trường em,
Giữ an toàn vệ sinh trường
em.
2. Thực hành:
- Mục tiêu:
+ Hệ thống được những kiến thức đã học về chủ đề trường học.
+ Nhiệt tình, trách nhiệm khi tham gia các hoạt động kết nối trường học với cộng
đồng.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 1. Trưng bày tranh, ảnh về chủ đề
trường học.
- GV tổ chức cho HS thảo luận và trưng bày tranh
ảnh của nhóm mình theo nội dung đã chọn.
- HS làm việc nhóm trưng bày
các tranh, ảnh của nhóm mình
vào khu vực đã quy định.
Hoạt động 2. Giới thiệu về tranh, ảnh đã chọn
và nêu ý nghĩa về hoạt động đó.
- GV hướng dẫn các nhóm giới thiệu sản phẩm
của nhóm mình trước lớp giải thích sao
nhóm lại chọn những bức tranh đó.
+ Nói ý nghĩa của hoạt động cảm nghĩ khi
tham gia hoạt động này.
- GV theo dõi, giúp đỡ HS.
- GV tổ chức cho HS trình bày.
- Các nhóm thảo luận giải thích
sao nhóm lại chọn những bức
tranh đó. Nói ý nghĩa của hoạt
động cảm nghĩ khi tham gia
hoạt động này.
- Đại diện các nhóm lần lượt lên
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV tổng hợp ý kiến, tuyên dương nhóm
tranh, ảnh đẹp, phong phú và giới thiệu hấp dẫn.
trình bày.
- Cả lớp lắng nghe, nhận xét.
- Theo dõi
3. Vận dụng:
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
+ Viết cách xưng hô hoặc cắt dán ảnh vào sơ đồ gia đình họ hàng nội, ngoại theo gợi
ý.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi học tập trả
lời các câu hỏi:
+ Hãy nêu một số việc làm phù hợp của em để
giữ gìn vệ sinh và an toàn trường học.
- Nhận xét bài học.
- Dặn dò về nhà.
- HS tham gia chơi
- Một vài HS nêu:
+ Thường xuyên quét dọn
trường, lớp.
+ Bỏ rác đúng nơi quy định.
+ Nhắc nhở các bạn thực hiện
giữ gìn vệ sinh, an toàn trương
học cùng mình.
.......
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
---------------------------------------------------------------------
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
Bài 08: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ TRƯỜNG HỌC (T2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Thực hiện được một số việc làm phù hợp để giữ an toàn, vệ sinh trường học
phát huy truyền thống nhà trường.
- Tạo ra một sản phẩm có nội dung chủ đề về trường học.
2. Năng lực chung.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Năng lực tự chủ, tự học: biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để
hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: biểu hiện tích cực, sáng tạo trong
các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Có biểu hiện tích cực, sôi nổi nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: biểu hiện yêu quý những người trong gia đình, họ hàng,
biết nhớ về những ngày lễ trọng đại của gia đình.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc. Có trách
nhiệm với tập thể khi tham gia hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Lớp chúng mình đoàn kết” để
khởi động bài học.
+ GV yêu cầu HS nói những điều em nhớ về chủ
điểm trường học.
+ Em ấn tượng với n hững nội dung/chủ đề nào của
Trường học.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
- HS lắng nghe bài hát.
- Thực hiện
+ HS trả lời theo suy nghĩ của
mình.
2. Thực hành:
- Mục tiêu:
+ Thực hiện được một số việc làm phù hợp để giữ an toàn, vệ sinh trường học
phát huy truyền thống nhà trường.
+ Tạo ra một sản phẩm có nội dung chủ đề về trường học.
- Cách tiến hành:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động 1. Nêu cách ứng xử với các tình
huống trong hình.
- GV yêu cầu HS quan sát tranh và hướng dẫn phân
tích tình huống trong từng bức tranh.
- Yêu cầu HS tự đưa ra cách ứng xử của từng các
nhân.
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm, chia sẻ trong nhóm
về cách ứng xử.
+ Nêu nội dung của từng bức tranh
+ Nêu cách ứng xử của nhóm mình trong từng tình
huống.
- GV tổng hợp ý kiến, tuyên dương nhóm cách
ứng xử hay.
- HS quan sát.
- HS đưa ra cách ứng x của
từng các nhân
- Thảo luận nhóm 4.
+ Nội dung hình 2: Các bạn
đá bóng làm vỡ kính trường
học.
+ Nội dung hình 3: Những
hành động làm mất vệ sinh
trường học.
+ Đại diện các nhóm trình bày
- Lắng nghe, nhận xét, bổ
sung.
Hoạt động 2. Viết đoạn văn ngắn giới thiệu
truyền thống của nhà trường.
- GV nêu yêu cầu hướng dẫn HS viết một đoạn
văn ngắn về truyền thống của nhà trường dựa vào
các gợi ý đã cho trước.
- Yêu cầu HS viết bài, sau khi viết bài xong chia sẻ
- Theo dõi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 9
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ 2: TRƯỜNG HỌC
Bài 08: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ TRƯỜNG HỌC (T1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:

- Hệ thống được những kiến thức đã học về chủ đề trường học.
- Nhiệt tình, trách nhiệm khi tham gia các hoạt động kết nối trường học với cộng đồng. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để
hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong
các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có biểu hiện yêu quý những người trong gia đình, họ hàng,
biết nhớ về những ngày lễ trọng đại của gia đình.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc. Có trách
nhiệm với tập thể khi tham gia hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Em yêu trường em” để khởi - HS lắng nghe bài hát. động bài học.
+ GV yêu cầu HS nhớ lại và nói tên hoặc những - Thực hiện


nội dung về chủ đề Trường học.
+ Kể những nội dung đã học trong chủ đề Trường + Hoạt động kết nối với cộng học?
đồng, Truyền thống trường em,
Giữ an toàn và vệ sinh trường
- GV Nhận xét, tuyên dương. em.
- GV dẫn dắt vào bài mới 2. Thực hành: - Mục tiêu:
+ Hệ thống được những kiến thức đã học về chủ đề trường học.
+ Nhiệt tình, trách nhiệm khi tham gia các hoạt động kết nối trường học với cộng đồng. - Cách tiến hành:
Hoạt động 1. Trưng bày tranh, ảnh về chủ đề trường học.
- GV tổ chức cho HS thảo luận và trưng bày tranh - HS làm việc nhóm trưng bày
ảnh của nhóm mình theo nội dung đã chọn.
các tranh, ảnh của nhóm mình
vào khu vực đã quy định.
Hoạt động 2. Giới thiệu về tranh, ảnh đã chọn
và nêu ý nghĩa về hoạt động đó.
- GV hướng dẫn các nhóm giới thiệu sản phẩm - Các nhóm thảo luận giải thích
của nhóm mình trước lớp và giải thích vì sao vì sao nhóm lại chọn những bức
nhóm lại chọn những bức tranh đó.
tranh đó. Nói ý nghĩa của hoạt
+ Nói ý nghĩa của hoạt động và cảm nghĩ khi động và cảm nghĩ khi tham gia tham gia hoạt động này. hoạt động này.
- GV theo dõi, giúp đỡ HS.
- GV tổ chức cho HS trình bày.
- Đại diện các nhóm lần lượt lên

trình bày.
- Cả lớp lắng nghe, nhận xét.
- GV tổng hợp ý kiến, tuyên dương nhóm có - Theo dõi
tranh, ảnh đẹp, phong phú và giới thiệu hấp dẫn. 3. Vận dụng: - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
+ Viết cách xưng hô hoặc cắt dán ảnh vào sơ đồ gia đình họ hàng nội, ngoại theo gợi ý. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi học tập và trả - HS tham gia chơi lời các câu hỏi:
+ Hãy nêu một số việc làm phù hợp của em để - Một vài HS nêu:
giữ gìn vệ sinh và an toàn trường học.
+ Thường xuyên quét dọn trường, lớp.
+ Bỏ rác đúng nơi quy định.
+ Nhắc nhở các bạn thực hiện
giữ gìn vệ sinh, an toàn trương học cùng mình. - Nhận xét bài học. ....... - Dặn dò về nhà.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
---------------------------------------------------------------------
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
Bài 08: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ TRƯỜNG HỌC (T2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Thực hiện được một số việc làm phù hợp để giữ an toàn, vệ sinh trường học và
phát huy truyền thống nhà trường.
- Tạo ra một sản phẩm có nội dung chủ đề về trường học. 2. Năng lực chung.


- Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để
hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong
các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có biểu hiện yêu quý những người trong gia đình, họ hàng,
biết nhớ về những ngày lễ trọng đại của gia đình.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc. Có trách
nhiệm với tập thể khi tham gia hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Lớp chúng mình đoàn kết” để - HS lắng nghe bài hát. khởi động bài học.
+ GV yêu cầu HS nói những điều em nhớ về chủ - Thực hiện điểm trường học.
+ Em ấn tượng với n hững nội dung/chủ đề nào của + HS trả lời theo suy nghĩ của Trường học. mình.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới 2. Thực hành: - Mục tiêu:
+ Thực hiện được một số việc làm phù hợp để giữ an toàn, vệ sinh trường học và
phát huy truyền thống nhà trường.
+ Tạo ra một sản phẩm có nội dung chủ đề về trường học. - Cách tiến hành:


zalo Nhắn tin Zalo