Giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Kết nối tri thức Bài 9: Hoạt động sản xuất nông nghiệp (Tiết 3)

1.2 K 580 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và xã hội 3 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1160 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 11
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ 3: CỘNG ĐỒNG ĐỊA PHƯƠNG
Bài 09: HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT NÔNG NGHIỆP (T3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Nói được những việc nên làm để tiêu dùng tiết kiệm, bảo vệ môi trường
do vì sao phải làm những việc đó.
- Đưa ra được cách xử khi gặp các tình huống liên quan đến tiêu dùng tiết
kiệm, bảo vệ môi trường.
- Thảo luận, lập kế hoạch thực hiện dự án.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: biểu hiện chú ý học tập, tự giác m hiểu bài để
hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: biểu hiện tích cực, sáng tạo trong
các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: biểu hiện yêu quý, tiết kiệm khi sử dụng những sản
phẩm nông nghiệp và biết ơn những người nông dân đã làm ra các sản phẩm đó.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
trách nhiệm với tập thể khi tham gia hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS khởi động bài học thông qua
một số câu hỏi sau:
- HS tham gia khởi động.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Giới thiệu 1 hoạt động sản xuất nông nghiệp
địa phương em?
+ Sản phẩm của hoạt động đó là gì?
+ Sản phẩm đó mang lại lợi ích gì?
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- HS Trả lời:
- HS lắng nghe.
2. Khám phá:
- Mục tiêu:
+ Nêu được một số việc nên làm để tiêu dùng tiết kiệm, bảo vệ môi trường. Nêu
được lí do vì sao phải làm những việc đó.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 1. Tìm hiểu những việc nên làm để
tiêu dùng tiết kiệm, bảo vệ môi trường do
phải làm những việc đó (làm việc nhóm)
- GV chia sẻ các hình 14; 15 nêu câu hỏi. Sau
đó mời học sinh quan sát, làm việc nhóm 4
mời đại diện một số nhóm trình bày kết quả.
+ Những việc nào nên làm để tiêu dùng tiết kiệm,
bảo vệ môi trường? sao chúng ta nên làm như
vậy?
- GV mời đại diện một số nhóm trình bày kết quả.
- Một số nhóm trình bày.
+ Bảo vệ môi trường trong sản
xuất nông nghiệp: Không dùng
thuốc BVTV, thuốc trừ sâu,
thuốc diệt cỏ hóa học, hạn chế
sử dụng phân bón hóa học; nên
sử dụng phân bón hữu cơ, phân
vi sinh, không xả nước thải,
phân từ vật nuôi ra môi trường,
ra nguồn nước, ...
+ Tiêu dùng tiết kiệm: Sử dụng
các sản phẩm nông nghiệp tiết
kiệm: Không mua, nấu quá
nhiều thức ăn, sử dụng các bộ
phận của thực vật để làm thức
ăn cho vật nuôi hoặc làm phân
bón; tiết kiệm nguồn nước trong
tưới tiêu;...
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV mời các HS khác nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- GV chốt HĐ1 và mời HS đọc lại.
- HS nhận xét ý kiến của nhóm
bạn.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- Học sinh lắng nghe.
3. Thực hành:
- Mục tiêu:
+ Đưa ra được cách xử khi gặp các tình huống liên quan đến tiêu dùng tiết kiệm,
bảo vệ môi trường.
+ Tự tin, mạnh dạn trình mày trước lớp.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Xử tình huống liên quan đến
tiêu dùng tiết kiệm, bảo vệ môi trường. (làm
việc cặp đôi)
- GV cho HS quan sát hình 16, chỉ nói tình
huống trong hình, GV nêu câu hỏi, HS làm việc
cặp đôi đóng vai 2 bạn trong hình, đưa ra các câu
trả lời và xử lí tình huống.
- GV mời đại diện một số cặp trình bày kết quả.
- Học sinh chia nhóm 2, đọc yêu
cầu bài và tiến hành thảo luận.
- Đại diện một số cặp trình bày:
+ Một bạn nói: Sao bạn lấy
nhiều thức ăn thế?
Bạn còn lại trả lời: Không sao,
mình ăn không hết sẽ để lại/
Mình lấy thức ăn cho cả bạn
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV mời các HS khác nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- GV chốt HĐ2 và mời HS đọc lại.
mình nữa.
Khuyên: Lấy vừa đủ ăn, tránh
lãng phí.
- Đại diện các nhóm nhận xét.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
4. Vận dụng:
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
+ Bày tỏ được tình cảm, sự quan tâm đối với các thành viên trong gia đình.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 3. Giới thiệu một số sản phẩm nông
nghiệp của địa phương (m việc chung cả
lớp)
- GV chia lớp thành 3 nhóm, trưng bày sản phẩm
của nhóm mình đã sưu tầm được vào góc nhóm
mình.
- GV mời các nhóm chia sẻ về thông tin nhóm
mình thu thập được: Các sản phẩm nông nghiệp
được trưng bày những sản phẩm ? Các sản
phẩm đó lợi ích gì? Hoạt động sản xuất nông
nghiệp nào tạo ra sản phẩm đó? Giới thiệu một số
sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của địa phương
em?
- Học sinh cùng nhau trưng bày
sản phẩm của nhóm mình đã
sưu tầm được vào góc nhóm
mình.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV mời các nhóm khác nhận xét, bổ sung
- GV nhận xét chung, tuyên dương. Bổ sung thêm
* Thảo luận , lập kế hoạch thực hiện dự án.
- Nhận xét bài học.
- Dặn dò về nhà.
- Các học sinh khác nhận xét.
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
----------------------------------------------------------------
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
Bài 10: HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT THỦ CÔNG VÀ CÔNG NGHIỆP (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Kể được tên của một số hoạt động sản xuất thủ công ở địa phương, sản phẩm
và lợi ích của hoạt động sản xuất đó.
- Giới thiệu được một sản phẩm thủ công của địa phương dựa trên thông tin,
tranh ảnh, vật thật ... sưu tầm được.
- Đưa ra được cách xử lí khi gặp các tình huống liên quan đến tiêu dùng tiết
kiệm, bảo vệ môi trường.
- HS thể hiện trách nhiệm trong việc tiêu dùng tiết kiệm, bảo vệ môi trường.
- Phát triển năng lực hợp tác, năng lực tìm tòi và khám phá khoa học và năng lực
giao tiếp.
2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng
dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sổng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trao đổi và thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ
học tập.
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn
thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 11
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ 3: CỘNG ĐỒNG ĐỊA PHƯƠNG
Bài 09: HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT NÔNG NGHIỆP (T3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Nói được những việc nên làm để tiêu dùng tiết kiệm, bảo vệ môi trường và lí
do vì sao phải làm những việc đó.
- Đưa ra được cách xử lí khi gặp các tình huống liên quan đến tiêu dùng tiết
kiệm, bảo vệ môi trường.
- Thảo luận, lập kế hoạch thực hiện dự án. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để
hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong
các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có biểu hiện yêu quý, tiết kiệm khi sử dụng những sản
phẩm nông nghiệp và biết ơn những người nông dân đã làm ra các sản phẩm đó.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc. Có
trách nhiệm với tập thể khi tham gia hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS khởi động bài học thông qua - HS tham gia khởi động. một số câu hỏi sau:


+ Giới thiệu 1 hoạt động sản xuất nông nghiệp ở - HS Trả lời: địa phương em?
+ Sản phẩm của hoạt động đó là gì?
+ Sản phẩm đó mang lại lợi ích gì?
- GV Nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.
- GV dẫn dắt vào bài mới. 2. Khám phá: - Mục tiêu:
+ Nêu được một số việc nên làm để tiêu dùng tiết kiệm, bảo vệ môi trường. Nêu
được lí do vì sao phải làm những việc đó. - Cách tiến hành:
Hoạt động 1. Tìm hiểu những việc nên làm để
tiêu dùng tiết kiệm, bảo vệ môi trường và lí do
phải làm những việc đó (làm việc nhóm)
- GV chia sẻ các hình 14; 15 và nêu câu hỏi. Sau
đó mời học sinh quan sát, làm việc nhóm 4 và
mời đại diện một số nhóm trình bày kết quả.
- Một số nhóm trình bày.
+ Những việc nào nên làm để tiêu dùng tiết kiệm, + Bảo vệ môi trường trong sản
bảo vệ môi trường? Vì sao chúng ta nên làm như xuất nông nghiệp: Không dùng vậy?
thuốc BVTV, thuốc trừ sâu,
- GV mời đại diện một số nhóm trình bày kết quả. thuốc diệt cỏ hóa học, hạn chế
sử dụng phân bón hóa học; nên
sử dụng phân bón hữu cơ, phân
vi sinh, không xả nước thải,
phân từ vật nuôi ra môi trường, ra nguồn nước, ...
+ Tiêu dùng tiết kiệm: Sử dụng
các sản phẩm nông nghiệp tiết kiệm: Không mua, nấu quá
nhiều thức ăn, sử dụng các bộ
phận của thực vật để làm thức
ăn cho vật nuôi hoặc làm phân
bón; tiết kiệm nguồn nước trong tưới tiêu;...


- HS nhận xét ý kiến của nhóm bạn.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm. - Học sinh lắng nghe.
- GV mời các HS khác nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- GV chốt HĐ1 và mời HS đọc lại. 3. Thực hành: - Mục tiêu:
+ Đưa ra được cách xử lí khi gặp các tình huống liên quan đến tiêu dùng tiết kiệm, bảo vệ môi trường.
+ Tự tin, mạnh dạn trình mày trước lớp. - Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Xử lí tình huống liên quan đến
tiêu dùng tiết kiệm, bảo vệ môi trường. (làm việc cặp đôi)
- GV cho HS quan sát hình 16, chỉ và nói tình - Học sinh chia nhóm 2, đọc yêu
huống trong hình, GV nêu câu hỏi, HS làm việc cầu bài và tiến hành thảo luận.
cặp đôi đóng vai 2 bạn trong hình, đưa ra các câu - Đại diện một số cặp trình bày:
trả lời và xử lí tình huống.
- GV mời đại diện một số cặp trình bày kết quả.
+ Một bạn nói: Sao bạn lấy nhiều thức ăn thế?
Bạn còn lại trả lời: Không sao,
mình ăn không hết sẽ để lại/
Mình lấy thức ăn cho cả bạn

mình nữa.
Khuyên: Lấy vừa đủ ăn, tránh lãng phí.
- GV mời các HS khác nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- Đại diện các nhóm nhận xét.
- GV chốt HĐ2 và mời HS đọc lại.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm. 4. Vận dụng: - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
+ Bày tỏ được tình cảm, sự quan tâm đối với các thành viên trong gia đình. - Cách tiến hành:
Hoạt động 3. Giới thiệu một số sản phẩm nông
nghiệp của địa phương (Làm việc chung cả lớp)
- GV chia lớp thành 3 nhóm, trưng bày sản phẩm - Học sinh cùng nhau trưng bày
của nhóm mình đã sưu tầm được vào góc nhóm sản phẩm của nhóm mình đã mình.
sưu tầm được vào góc nhóm
- GV mời các nhóm chia sẻ về thông tin nhóm mình.
mình thu thập được: Các sản phẩm nông nghiệp
được trưng bày là những sản phẩm gì? Các sản
phẩm đó có lợi ích gì? Hoạt động sản xuất nông
nghiệp nào tạo ra sản phẩm đó? Giới thiệu một số
sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của địa phương em?


zalo Nhắn tin Zalo