Giáo án Tự nhiên và xã hội Bài 14: Chức năng một số bộ phận của thực vật

1 K 510 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và xã hội 3 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1020 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 17
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ 4: THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT
Bài 14: CHỨC NĂNG MỘT SỐ BỘ PHẬN CỦA THỰC VẬT (T2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Trình bày được chức năng một số bộ phận của thực vật ( sử dụng đồ, tranh
ảnh)
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để
hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: biểu hiện tích cực, sáng tạo trong
các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Có biểu hiện tích cực, sôi nổi nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: biểu hiện yêu quý những người trong gia đình, họ hàng,
biết nhớ về những ngày lễ trọng đại của gia đình.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc. Có trách
nhiệm với tập thể khi tham gia hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- GV kiểm tra kiến thức của bài học trước thông
qua trò chơi
“ sóc nhặt hạt dẻ” bằng các câu hỏi:
+ Chức năng của rễ, thân
- HS tham gia trò chơi
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Chức năng của lá
- GV nhận xét tuyên dương
- GV dẫn dắt vào bài mới
- HS nhận xét
- HS lắng nghe
2. Khám phá:
- Mục tiêu:
+ HS nói được quá trình phát triển của cây đu đủ
từ hạt
+ Biết được chức năng của hoa quả đối với
cây.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 1: Quá trình phát triển của cây đu
đủ
- GV yêu cầu HS quan sát các hình nói được
quá trình phát triển của cây đủ đủ từ hạt.
- GV mời các nhóm trình bày
- GV nhận xét, tuyên dương
Hoạt động 2: Chức năng của hoa và quả
- GV gợi ý cho các nhóm quan sát nơi chứa hạt
hình 9 để thấy vai trò của quả, đặc điểm của cây
trưởng thành để thấy vai trò của hoa trong việc
tạo quả.
+ Bên trong quả đu đủ chứa gì?
+ Hoa có chức năng gì?
+ Quả có chức năng gì?
- GV mời các HS khác nhận xét.
- GV kết luận
- HS thực hiện theo yêu cầu,
chia sẻ trong nhóm
- Một số nhóm chia sẻ
- Các nhóm khác nhận xét
- HS lắng nghe và trả lời
+ chứa hạt
+ hoa giúp cây tạo quả
+quả chứa hạt, hạt mọc
thành cây mới
- HS nhận xét, bổ sung
3. Thực hành:
- Mục tiêu:
+ HS vui vẻ, tích cực tham gia trò chơi và trình bày được chức năng các bộ phận
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi: Tôi bộ
phận nào của cây”
- GV yêu cầu các nhóm đố nhau về chức năng
các bộ phận: rễ, thân, lá, hoa, quả của cây
- Yêu cầu đại diện các nhóm tham gia trò chơi
- GV nhận xét, tuyên dương
- HS thực hiện
+ “Tôi” hút nước muối
khoáng.
+ “Bạn” là...
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
3. Vận dụng:
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
+ Chuẩn bị đồ dùng thực hiện nhiệm vụ theo phân công; chia sẻ ý kiến
nhân trong nhóm; góp phần tạo ra 1 sản phẩm
- Cách tiến hành:
Hoạt động 3. (Làm việc nhóm 4)
- GV yêu cầu HS đọc câu dẫn và trả lời câu hỏi
+ Chiếc hộp cần đặc điểm để thể vận
chuyển được cây?
- GV yêu cầu HS liệt kê các đồ dùng đã chuẩn bị:
cây, hộp...
- GV chốt kiến thức đồ dùng cần thiết để làm
hộp
- Học sinh đọc câu dẫn, trả
lời câu hỏi và chia sẻ ý kiến
với các bạn trong nhóm
- Đại diện các nhóm trình
bày
Hoạt động 4. Thực hành làm hộp
- GV yêu cầu HS đọc yêu cầu
- GV tổ chức cho HS thảo luận sử dụng các đồ
dùng đã chuẩn bị để cắt, dán,...tạo thành một
chiếc hộp đảm bảo chỗ trao đổi không khí,
vừa với cây của nhóm
- HS đọc yêu cầu
- HS thảo luận và thực hiện
Hoạt động 5. Trưng bày sản phẩm
- GV tổ chức cho các nhóm giới thiệu sản phẩm
của nhóm mình về chiếc hộp đã làm.
- GV nhận xét và khen ngợi
- Gọi HS đọc lời chốt của ông Mặt Trời
- GV dặn dò, nhận xét tiết học
- Các nhóm trình bày sản
phẩm
- HS lắng nghe
- HS đọc
- HS lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.................................................................................................................................
......
.................................................................................................................................
......
.................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
......
---------------------------------------------------------------------
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TIẾT 2: ĐÁNH GIÁ CUỐI KÌ 1
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 17
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
CHỦ ĐỀ 4: THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT
Bài 14: CHỨC NĂNG MỘT SỐ BỘ PHẬN CỦA THỰC VẬT (T2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau khi học, học sinh sẽ:
- Trình bày được chức năng một số bộ phận của thực vật ( sử dụng sơ đồ, tranh ảnh) 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Có biểu hiện chú ý học tập, tự giác tìm hiểu bài để
hoàn thành tốt nội dung tiết học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Có biểu hiện tích cực, sáng tạo trong
các hoạt động học tập, trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có biểu hiện tích cực, sôi nổi và nhiệt tình trong
hoạt động nhóm. Có khả năng trình bày, thuyết trình… trong các hoạt động học tập. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có biểu hiện yêu quý những người trong gia đình, họ hàng,
biết nhớ về những ngày lễ trọng đại của gia đình.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc. Có trách
nhiệm với tập thể khi tham gia hoạt động nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành:
- GV kiểm tra kiến thức của bài học trước thông - HS tham gia trò chơi qua trò chơi
“ sóc nhặt hạt dẻ” bằng các câu hỏi:
+ Chức năng của rễ, thân

+ Chức năng của lá - HS nhận xét
- GV nhận xét tuyên dương - HS lắng nghe
- GV dẫn dắt vào bài mới 2. Khám phá: - Mục tiêu:
+ HS nói được quá trình phát triển của cây đu đủ từ hạt
+ Biết được chức năng của hoa và quả đối với cây. - Cách tiến hành:
Hoạt động 1: Quá trình phát triển của cây đu đủ
- HS thực hiện theo yêu cầu,
- GV yêu cầu HS quan sát các hình và nói được chia sẻ trong nhóm
quá trình phát triển của cây đủ đủ từ hạt. - Một số nhóm chia sẻ
- GV mời các nhóm trình bày - Các nhóm khác nhận xét
- GV nhận xét, tuyên dương
Hoạt động 2: Chức năng của hoa và quả
- HS lắng nghe và trả lời
- GV gợi ý cho các nhóm quan sát nơi chứa hạt ở
hình 9 để thấy vai trò của quả, đặc điểm của cây
trưởng thành để thấy vai trò của hoa trong việc + chứa hạt tạo quả. + hoa giúp cây tạo quả
+ Bên trong quả đu đủ chứa gì?
+quả chứa hạt, hạt mọc + Hoa có chức năng gì? thành cây mới + Quả có chức năng gì? - HS nhận xét, bổ sung
- GV mời các HS khác nhận xét. - GV kết luận 3. Thực hành: - Mục tiêu:
+ HS vui vẻ, tích cực tham gia trò chơi và trình bày được chức năng các bộ phận - Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi: “ Tôi là bộ phận nào của cây”
- GV yêu cầu các nhóm đố nhau về chức năng - HS thực hiện
các bộ phận: rễ, thân, lá, hoa, quả của cây
+ “Tôi” hút nước và muối
- Yêu cầu đại diện các nhóm tham gia trò chơi khoáng. + “Bạn” là...
- GV nhận xét, tuyên dương

3. Vận dụng: - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
+ Chuẩn bị đồ dùng và thực hiện nhiệm vụ theo phân công; chia sẻ ý kiến cá
nhân trong nhóm; góp phần tạo ra 1 sản phẩm - Cách tiến hành:
Hoạt động 3. (Làm việc nhóm 4)
- GV yêu cầu HS đọc câu dẫn và trả lời câu hỏi
- Học sinh đọc câu dẫn, trả
+ Chiếc hộp cần đặc điểm gì để có thể vận lời câu hỏi và chia sẻ ý kiến chuyển được cây? với các bạn trong nhóm
- Đại diện các nhóm trình bày
- GV yêu cầu HS liệt kê các đồ dùng đã chuẩn bị: cây, hộp...
- GV chốt kiến thức và đồ dùng cần thiết để làm hộp
Hoạt động 4. Thực hành làm hộp
- GV yêu cầu HS đọc yêu cầu - HS đọc yêu cầu
- GV tổ chức cho HS thảo luận sử dụng các đồ - HS thảo luận và thực hiện
dùng đã chuẩn bị để cắt, dán,...tạo thành một
chiếc hộp đảm bảo có chỗ trao đổi không khí, vừa với cây của nhóm
Hoạt động 5. Trưng bày sản phẩm
- GV tổ chức cho các nhóm giới thiệu sản phẩm - Các nhóm trình bày sản
của nhóm mình về chiếc hộp đã làm. phẩm
- GV nhận xét và khen ngợi - HS lắng nghe
- Gọi HS đọc lời chốt của ông Mặt Trời - HS đọc
- GV dặn dò, nhận xét tiết học - HS lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
................................................................................................................................. ......
................................................................................................................................. ......
.................................................................................................................................

......
---------------------------------------------------------------------


zalo Nhắn tin Zalo