Giáo án Tuần 1: Chân dung em Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức

352 176 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(352 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 9
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: MÁI TRƯỜNG EM YÊU
Sinh hoạt theo chủ đề: LỚP HỌC CỦA EM
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh đưa ra được ý tưởng trang trí, lao động vệ sinh lớp học và thực hiện.
- Có ý thức giữ an toàn trong khi trang trí lớp học.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: bản thân tự tin về bản thân.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết đưa ra ý tưởng trang trí, lao động
vệ sinh lớp học và thực hiện cùng bạn.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về trang trí, lao động vệ sinh
lớp học.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, yêu quý và cảm thông về hình ảnh cảu bạn..
- Phẩm chất chăm chỉ: ý tưởng trang trí, lao động vệ sinh lớp học trước các
bạn.
- Phẩm chất trách nhiệm: ý thức với lớp, tôn trọng ý tưởng trang trí, lao động
vệ sinh lớp học của các bạn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Gợi tình cảm với ngôi trường.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS hát tập thể bài Lớp chúng ta
đoàn kết để khởi động bài học.
+ Vừa hát HS làm những động tác thể hiiện sự
đoàn kết: Khoác vai nhau đu đưa, nắm tay nhau
đu đưa ... theo nhạc.
- GV tổ chức cho HS hát tập thể bài Ngôi trường
của em, GV chia đôi lớp: Nhóm 1 hát lời 1, nhóm
2 lúc đó làm động tác không hát theo. Hết lời
- HS lắng nghe.
- HS chia nhóm bốc thăm
nhân vật, thảo luận để miêu tả
nhân vật theo các gợi ý.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1, đổi ngược lại. Trường ai đây ai đây, thật xinh
tươi xin tươi ... Ngói mới tường vôi trắng còn
vườn hoa xinh tuyệt vời ... Trường em đây em
đây, nơi em thi đua ... Mai mốt rồi khôn lớn,
không quên ngôi trường bé xinh ...
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào nội dung chủ đề về lớp học của
chúng ta. Ngôi trường xinh thì những lớp học
xinh.
- Đại diện nhóm trình bày.
- HS lắng nghe.
2. Khám phá:
- Mục tiêu:
+ Học sinh quan sát lớp đưa ra được ý tưởng trang trí, lao động vệ sinh lớp
học và thực hiện.
+ Có ý thức giữ an toàn trong khi trang trí lớp học.
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Cùng ngắm lớp mình (làm việc
cá nhân)
- GV mời HS đứng từ giữa sân trường hướng lên
lớp của mình, nhận xét về khung cảnh chung của
trường, lớp. GV hỏi: Các em nhận ra ngay lớp
mình từ xa không? Vì sao?
- GV mời cả lớp cùng di chuyển dần đến gần lớp
học và quan sát lớp gần hơn. GV hỏi:
+ Các em nhìn thấy những gì?
+ điều đặc biệt lớp mình, khác những lớp
khác không?
+ Nếu chưa có, các em muốn đưa ra ý tưởng
để trang trí lớp, khiến lớp sự khác biệt so với
lớp khác không?
- GV mời HS lần lượt vào lớp theo t ngắm
lớp kĩ hơn, đưa ra NX.
+ GV hỏi: Nếu nhắm mắt lại thì em tưởng tượng
ngay ra chi tiết nào, góc nào của lớp?
+ Hãy nhận xét về lớp mình theo 3 tiêu chí:
XANH (có cây xanh, thân thiện với môi trường)
SẠCH (sạch, gọn, ngăn nắp) ĐẸP (được trang
trí bắt mắt)
+ Nếu bạn nào đồng ý lớp mình đã đạt được
tiêu chí ấy thì đưa ngón tay cái ra phía trước, ai
- HS quan sát tìm vị trí lớp
mình.
-HS trả lời
-HS di chuyển và lần lượt trả lời
- HS thực hiện theo yêu cầu của
GV
-HS trả lời:
-HS nhận xét lớp
-HS bày tỏ thái độ
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
không đồng ý thì không đưa tay.
- GV nhận xét chung
- GV Kết luận: Nếu lớp mình chưa đạt được toàn
bộ những tiêu chí trên, chúng ta thể cùng nhau
chăm chút cho lớp xanh, sạch, đẹp hơn. Chúng ta
sẽ suy nghĩ và đưa ra ý tưởng nhé!
- HS nghe
3. Luyện tập:
- Mục tiêu:
+ Tạo và giới thiệu được với bạn nét riêng của mình qua sản phẩm tạo hình.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Thể hiện ý tưởng trang trí lớp
học. (Làm việc nhóm 4)
- GV yêu cầu học sinh thảo luận nhóm 4:
+ Nêu ý tưởng về các ý tưởng trang trí lớp dựa
trên ba tiêu chí “xanh-sạch-đẹp”
+ GV đề nghị mỗi nhóm viết ra tờ giấy chung các
ý tưởng đó lựa chọn thực hiện 1 ý tưởng vào
tiết SHL.
+ YC mỗi nhóm phân công công việc cụ thể cho
từng thành viên, chuẩn bị cho việc thực hiện ý
tưởng vào tiết SHL.
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương kết luận:
Mỗi HS thể góp sức để xây dựng lớp học của
mình thêm đẹp
- Học sinh chia nhóm 4, đọc yêu
cầu bài và tiến hành thảo luận.
- Đại diện các nhóm giới thiệu
về ý tưởng của nhóm qua sản
phẩm.
- Các nhóm nhận xét.
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm.
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu hướng dẫn học sinh về nhà
cùng với người thân rao đổi với người thân về ý
tưởng trang trí lớp học của mình, nhờ người thân
gợi ý thêm
VD: Làm đèn lồng, dây hoa, kết khô, trồng cây
trong chậu...
- Tập sử dụng một số dụng cụ sao cho an toàn
tronng quá trình làm những đồ trang trí cho lớp
- Học sinh tiếp nhận thông tin
và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
- Học sinh tiếp nhận thông tin
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
học: kéo, keo dán, dây gai, băng dính ...
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 9
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: MÁI TRƯỜNG EM YÊU
Sinh hoạt theo chủ đề: LỚP HỌC THÂN THƯƠNG
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh chia sẻ cảm xúc sau khi thực hiện trang trí lớp học.
- Có ý thức giữ an toàn trong khi trang trí lớp học.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: bản thân tự tin về bản thân.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết đưa ra ý tưởng trang trí, lao động
vệ sinh lớp học và thực hiện cùng bạn.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về trang trí, lao động vệ sinh
lớp học.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, yêu quý và cảm thông về hình ảnh cảu bạn..
- Phẩm chất chăm chỉ: ý tưởng trang trí, lao động vệ sinh lớp học trước các
bạn.
- Phẩm chất trách nhiệm: ý thức với lớp, tôn trọng ý tưởng trang trí, lao động
vệ sinh lớp học của các bạn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Xây dựng năng quan sát để nhận ra đặc điểm khác biệt trong ngoại hình, trang
phục của mọi người xung quanh.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS hát tập thể bài Ngôi trường
của em, GV chia đôi lớp: Nhóm 1 hát lời 1, nhóm
2 lúc đó làm động tác không hát theo. Hết lời
1, đổi ngược lại. Trường ai đây ai đây, thật xinh
tươi xin tươi ... Ngói mới tường vôi trắng còn
vườn hoa xinh tuyệt vời ... Trường em đây em
đây, nơi em thi đua ... Mai mốt rồi khôn lớn,
- HS hát thực hiện theo yêu
cầu của GV
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 9
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: MÁI TRƯỜNG EM YÊU
Sinh hoạt theo chủ đề: LỚP HỌC CỦA EM I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh đưa ra được ý tưởng trang trí, lao động vệ sinh lớp học và thực hiện.
- Có ý thức giữ an toàn trong khi trang trí lớp học. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: bản thân tự tin về bản thân.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết đưa ra ý tưởng trang trí, lao động
vệ sinh lớp học và thực hiện cùng bạn.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về trang trí, lao động vệ sinh lớp học. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, yêu quý và cảm thông về hình ảnh cảu bạn..
- Phẩm chất chăm chỉ: Có ý tưởng trang trí, lao động vệ sinh lớp học trước các bạn.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức với lớp, tôn trọng ý tưởng trang trí, lao động
vệ sinh lớp học của các bạn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Gợi tình cảm với ngôi trường. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS hát tập thể bài Lớp chúng ta - HS lắng nghe.
đoàn kết để khởi động bài học.
+ Vừa hát HS làm những động tác thể hiiện sự - HS chia nhóm và bốc thăm
đoàn kết: Khoác vai nhau đu đưa, nắm tay nhau nhân vật, thảo luận để miêu tả đu đưa ... theo nhạc.
nhân vật theo các gợi ý.
- GV tổ chức cho HS hát tập thể bài Ngôi trường
của em,
GV chia đôi lớp: Nhóm 1 hát lời 1, nhóm
2 lúc đó làm động tác mà không hát theo. Hết lời


1, đổi ngược lại. – Trường ai đây ai đây, thật xinh
tươi xin tươi ... Ngói mới tường vôi trắng còn
vườn hoa xinh tuyệt vời ... – Trường em đây em
đây, là nơi em thi đua ... Mai mốt rồi khôn lớn,
không quên ngôi trường bé xinh ...
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào nội dung chủ đề về lớp học của
chúng ta. Ngôi trường xinh thì có những lớp học - Đại diện nhóm trình bày. xinh. - HS lắng nghe. 2. Khám phá: - Mục tiêu:
+ Học sinh quan sát lớp và đưa ra được ý tưởng trang trí, lao động vệ sinh lớp học và thực hiện.
+ Có ý thức giữ an toàn trong khi trang trí lớp học. - Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Cùng ngắm lớp mình (làm việc cá nhân)
-
GV mời HS đứng từ giữa sân trường hướng lên - HS quan sát và tìm vị trí lớp
lớp của mình, nhận xét về khung cảnh chung của mình.
trường, lớp. GV hỏi: Các em có nhận ra ngay lớp -HS trả lời
mình từ xa không? Vì sao?
-
GV mời cả lớp cùng di chuyển dần đến gần lớp -HS di chuyển và lần lượt trả lời
học và quan sát lớp gần hơn. GV hỏi:
+ Các em nhìn thấy những gì?
+ Có điều gì đặc biệt ở lớp mình, khác những lớp khác không?
+ Nếu chưa có, các em có muốn đưa ra ý tưởng
để trang trí lớp, khiến lớp có sự khác biệt so với lớp khác không?
- GV mời HS lần lượt vào lớp theo tổ và ngắm - HS thực hiện theo yêu cầu của lớp kĩ hơn, đưa ra NX. GV
+ GV hỏi: Nếu nhắm mắt lại thì em tưởng tượng -HS trả lời:
ngay ra chi tiết nào, góc nào của lớp?
+ Hãy nhận xét về lớp mình theo 3 tiêu chí: -HS nhận xét lớp
XANH (có cây xanh, thân thiện với môi trường) –
SẠCH (sạch, gọn, ngăn nắp) – ĐẸP (được trang trí bắt mắt)
+ Nếu bạn nào đồng ý là lớp mình đã đạt được -HS bày tỏ thái độ
tiêu chí ấy thì đưa ngón tay cái ra phía trước, ai


không đồng ý thì không đưa tay. - GV nhận xét chung
- GV Kết luận: Nếu lớp mình chưa đạt được toàn - HS nghe
bộ những tiêu chí trên, chúng ta có thể cùng nhau
chăm chút cho lớp xanh, sạch, đẹp hơn. Chúng ta
sẽ suy nghĩ và đưa ra ý tưởng nhé! 3. Luyện tập: - Mục tiêu:
+ Tạo và giới thiệu được với bạn nét riêng của mình qua sản phẩm tạo hình. - Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Thể hiện ý tưởng trang trí lớp học. (Làm việc nhóm 4)
- GV yêu cầu học sinh thảo luận nhóm 4:
- Học sinh chia nhóm 4, đọc yêu
+ Nêu ý tưởng về các ý tưởng trang trí lớp dựa cầu bài và tiến hành thảo luận.
trên ba tiêu chí “xanh-sạch-đẹp”
- Đại diện các nhóm giới thiệu
+ GV đề nghị mỗi nhóm viết ra tờ giấy chung các về ý tưởng của nhóm qua sản
ý tưởng đó và lựa chọn thực hiện 1 ý tưởng vào phẩm. tiết SHL.
+ YC mỗi nhóm phân công công việc cụ thể cho
từng thành viên, chuẩn bị cho việc thực hiện ý tưởng vào tiết SHL.
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương và kết luận: - Các nhóm nhận xét.
Mỗi HS có thể góp sức để xây dựng lớp học của - Lắng nghe, rút kinh nghiệm. mình thêm đẹp 4. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu và hướng dẫn học sinh về nhà - Học sinh tiếp nhận thông tin
cùng với người thân rao đổi với người thân về ý và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
tưởng trang trí lớp học của mình, nhờ người thân gợi ý thêm
VD: Làm đèn lồng, dây hoa, kết lá khô, trồng cây trong chậu...
- Tập sử dụng một số dụng cụ sao cho an toàn - Học sinh tiếp nhận thông tin
tronng quá trình làm những đồ trang trí cho lớp


học: kéo, keo dán, dây gai, băng dính ...
và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................


zalo Nhắn tin Zalo