Giáo án Tuần 1: Chân dung em Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức

475 238 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(475 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 12
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: THẦY CÔ TRONG MẮT EM
Sinh hoạt theo chủ đề: CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh chia sẻ được điều ấn tượng của mình về thầy cô và nhắc lại kỉ niệm
với thầy cô.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Biết chia sẻ với nhau nhưng điều mình nhớ được ấn
tượng của mình về thầy cô.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác:
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Yêu trư6ng, yêu lớp, yêu thầy cô giáo .
- Phẩm chất chăm chỉ: tinh thần chăm chỉ rèn luyện để xây dựng hình ảnh bản
thân trước tập thể.
- Phẩm chất trách nhiệm: ý thức với lớp, tôn trọng hình ảnh của thầy trong
lớp.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước gi6 học.
+ Gợi nhớ lại cảm xúc ngày đầu tới lớp, gặp bạn bè, thầy cô, tạo kh khí thoải mái
cho HS trước khi vào học.
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Ngày đầu tiên đi học” để khởi
động bài học.
+ GV nêu câu hỏi: Bài hát gợi nhớ cho em về
điều gì?
+ GV m6i ba HS chia sẻ về cảm xúc ngày đầu tới
lớp
- HS lắng nghe.
-HS trả l6i: Gợi nhớ lại cảm xúc
ngày đầu tới lớp, gặp bạn bè,
thầy cô, tạo không khí thoải mái
cho HS trước khi vào học.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV Nhận xét, tuyên dương.
Kết luận: GV nói về cảm xúc của mình trong
ngày đầu đón HS tới trư6ng.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
2. Khám phá:
-Mục tiêu: HS nhớ lại, tưởng tượng và kể những ấn tượng của mình về một thầy
hoặc cô đã từng dạy.
-Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Chia sẻ ấn tượng của em về thầy
cô. (làm việc cá nhân)
- GV yêu cầu học sinh nhắm mắt lại tưởng
tượng về hình ảnh một thầy hoặc củanh
chia sẻ với bạn ngồi cạnh:
+ Trong tưởng tượng của em, lúc này thầy/
đang mặc quần áo màu gì?
+ Thầy/ cô đang dạy học hay đang chấm bài?
+ Thầy/ đang mỉm cư6i hay đang nghiêm
nghị?
- GV đề nghị HS chia sẻ với nhau nhưng điều
mình nhớ được và ấn tượng của mình về thầy cô.
- Chia sẻ những nét riêng của mình trước lớp.
- GV m6i các HS khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- GV chốt ý : Thầy cô trong mắt em là những hình
ảnh thân thương hiện lên trong trí nhớ, trí tưởng
tượng của em.
- Học sinh đọc yêu cầu bài
chia sẻ trước lớp.
- HS nhận xét ý kiến của bạn.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- 1 HS nêu lại nội dung
3. Luyện tập:
- Mục tiêu: HS kể lại được kỉ niệm của mình với thầy cô.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Chia sẻ kỉ niệm về thầy (Làm
việc nhóm 2)
- GV nêu yêu cầu học sinh thảo luận nhóm 2:
- GV cho HS ngồi theo nhóm lần lượt m6i
từng thành viên chia sẻ với bạn cùng nhóm về
một kỉ niệm của mình với một thầy hoặc
mình yêu quý, bắt đầu bằng câu: “Tớ nhớ nhất
là...” hoặc “Tớ không thể quên được....
- GV m6i các nhóm khác nhận xét.
Những sự việc xảy ra giữa thầy HS khiến
em không quên được, luôn nhớ về thầy với sự
kính trọng, yêu thương, biết ơn đó kỉ niệm đẹp
trong kí ức của em.
- Học sinh chia nhóm 2, đọc yêu
cầu bài và tiến hành thảo luận.
- Đại diện các nhóm giới thiệu
về nét riêng của nhóm qua sản
phẩm.
- Các nhóm nhận xét.
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm.
- 1 HS nêu lại nội dung
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu hướng dẫn học sinh về nhà
cùng với ngư6i thân:
+Làm một tấm bưu thiếp để gửi tặng thầy cô nhân
ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11.
- Nhận xét sau tiết dạy,
dặn dò về nhà.
- Học sinh tiếp nhận thông tin
và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: THẦY CÔ TRONG MẮT EM
Sinh hoạt cuối tuần: MÓN QUÀ TẶNG THẦY CÔ
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- HS thể hiện được tình cảm của mình với thầy cô bằng sản phẩm tự làm, phù
hợp với sở thích của thầy cô.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Bản thân tự tin chia sẻ nét độc đáo món quà, tấm bưu
thiếp của mình cùng gia đình làm trước tập thể.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Tự hào chia sẻ về món quà, tấm bưu
thiếp mình tự làm tặng thầy cô
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết chia sẻ với bạn niềm vui khi cùng gia đình
khám phá nét độc đáo của món quà, tấm bưu thiếp mình tự làm tặng thầy cô.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Yêu trư6ng, yêu lớp, yêu thầy cô giáo .
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để xây dựnh hình ảnh bản
thân trước tập thể.
- Phẩm chất trách nhiệm: ý thức với lớp, tôn trọng hình ảnh của bạn bè, thầy
cô trong lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước gi6 học.
+ Thể hiện được tình cảm của mình với thầy cô
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Nhớ ơn thầy cô” để khởi động
bài học.
+ GV nêu câu hỏi: bài hát nói về điều gì?
+ M6i học sinh trình bày.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- HS lắng nghe.
-HS trả l6i: bài hát nói về thầy
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2. Sinh hoạt cuối tuần:
- Mục tiêu:Đánh giá kết quả hoạt động trong tuần, đề ra kế hoạch hoạt động tuần tới.
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Đánh giá kết quả cuối tuần.
(Làm việc nhóm 2)
- GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học tập)
đánh giá kết quả hoạt động cuối tuần. Yêu cầu các
nhóm thảo luận, nhận xét, bổ sung các nội dung
trong tuần.
+ Kết quả sinh hoạt nền nếp.
+ Kết quả học tập.
+ Kết quả hoạt động các phong trào.
- GV m6i các nhóm nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét chung, tuyên dương. (thể khen,
thưởng,...tuỳ vào kết quả trong tuần)
* Hoạt động 2: Kế hoạch tuần tới. (Làm việc
nhóm 4)
- GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học tập)
triển khai kế hoạch hoạt động tuần tới. Yêu cầu
các nhóm thảo luận, nhận xét, bổ sung các nội
dung trong kế hoạch.
+ Thực hiện nền nếp trong tuần.
+ Thi đua học tập tốt.
+ Thực hiện các hoạt động các phong trào.
- GV m6i các nhóm nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét chung, thống nhất, biểu quyết
hành động.
- Lớp Trưởng (hoặc lớp phó học
tập) đánh giá kết quả hoạt động
cuối tuần.
- HS thảo luận nhóm 2: nhận
xét, bổ sung các nội dung trong
tuần.
- Một số nhóm nhận xét, bổ
sung.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- 1 HS nêu lại nội dung.
- Lớp Trưởng (hoặc lớp phó học
tập) triển khai kế hoạt động tuần
tới.
- HS thảo luận nhóm 4: Xem xét
các nội dung trong tuần tới, bổ
sung nếu cần.
- Một số nhóm nhận xét, bổ
sung.
- Cả lớp biểu quyết hành động
bằng giơ tay.
3. Sinh hoạt chủ đề.
- Mục tiêu:
+ Học sinh chia sẻ thu hoạch về món quà hoặc bưu thiếp em tặng thầy cô của mình.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 3. Chia sẻ về món quà hoặc bưu
thiếp em tặng thầy cô(Làm việc cả lớp)
- GV nêu yêu cầu học sinh thảo luận nhóm 2
chia sẻ:
+ Chia sẻ cùng bạn về kết quả thu hoạch của mình
- Học sinh chia nhóm 2, đọc yêu
cầu bài và tiến hành thảo luận.
- Các nhóm giới thiệu về kết
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 12
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: THẦY CÔ TRONG MẮT EM
Sinh hoạt theo chủ đề: CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:

- Học sinh chia sẻ được điều ấn tượng của mình về thầy cô và nhắc lại kỉ niệm với thầy cô. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Biết chia sẻ với nhau nhưng điều mình nhớ được và ấn
tượng của mình về thầy cô.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Yêu trường, yêu lớp, yêu thầy cô giáo .
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để xây dựng hình ảnh bản thân trước tập thể.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức với lớp, tôn trọng hình ảnh của thầy cô trong lớp. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.
+ Gợi nhớ lại cảm xúc ngày đầu tới lớp, gặp bạn bè, thầy cô, tạo kh khí thoải mái
cho HS trước khi vào học. - Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Ngày đầu tiên đi học” để khởi - HS lắng nghe. động bài học.
-HS trả lời: Gợi nhớ lại cảm xúc
+ GV nêu câu hỏi: Bài hát gợi nhớ cho em về ngày đầu tới lớp, gặp bạn bè, điều gì?
thầy cô, tạo không khí thoải mái
cho HS trước khi vào học.
+ GV mời ba HS chia sẻ về cảm xúc ngày đầu tới - HS lắng nghe. lớp


- GV Nhận xét, tuyên dương.
Kết luận: GV nói về cảm xúc của mình trong
ngày đầu đón HS tới trường.
- GV dẫn dắt vào bài mới. 2. Khám phá:
-Mục tiêu: HS nhớ lại, tưởng tượng và kể những ấn tượng của mình về một thầy hoặc cô đã từng dạy. -Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Chia sẻ ấn tượng của em về thầy cô. (làm việc cá nhân)
- GV yêu cầu học sinh nhắm mắt lại và tưởng - Học sinh đọc yêu cầu bài và
tượng về hình ảnh một thầy hoặc cô của mình và chia sẻ trước lớp.
chia sẻ với bạn ngồi cạnh:
+ Trong tưởng tượng của em, lúc này thầy/ cô
đang mặc quần áo màu gì?
+ Thầy/ cô đang dạy học hay đang chấm bài?
+ Thầy/ cô đang mỉm cười hay đang nghiêm nghị?
- GV đề nghị HS chia sẻ với nhau nhưng điều
mình nhớ được và ấn tượng của mình về thầy cô.
- Chia sẻ những nét riêng của mình trước lớp.
- HS nhận xét ý kiến của bạn.
- GV mời các HS khác nhận xét.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- GV nhận xét chung, tuyên dương. - 1 HS nêu lại nội dung
- GV chốt ý : Thầy cô trong mắt em là những hình
ảnh thân thương hiện lên trong trí nhớ, trí tưởng tượng của em. 3. Luyện tập:
- Mục tiêu: HS kể lại được kỉ niệm của mình với thầy cô. - Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Chia sẻ kỉ niệm về thầy cô(Làm việc nhóm 2)
- GV nêu yêu cầu học sinh thảo luận nhóm 2:
- GV cho HS ngồi theo nhóm và lần lượt mời - Học sinh chia nhóm 2, đọc yêu
từng thành viên chia sẻ với bạn cùng nhóm về cầu bài và tiến hành thảo luận.
một kỉ niệm của mình với một thầy hoặc cô mà - Đại diện các nhóm giới thiệu
mình yêu quý, bắt đầu bằng câu: “Tớ nhớ nhất về nét riêng của nhóm qua sản
là...” hoặc “Tớ không thể quên được....
- GV mời các nhóm khác nhận xét. phẩm.
Những sự việc xảy ra giữa thầy cô và HS khiến - Các nhóm nhận xét.
em không quên được, luôn nhớ về thầy cô với sự - Lắng nghe, rút kinh nghiệm.
kính trọng, yêu thương, biết ơn đó là kỉ niệm đẹp - 1 HS nêu lại nội dung trong kí ức của em.


- GV nhận xét chung, tuyên dương. 4. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu và hướng dẫn học sinh về nhà cùng với người thân:
- Học sinh tiếp nhận thông tin
+Làm một tấm bưu thiếp để gửi tặng thầy cô nhân và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm - Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................


HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: THẦY CÔ TRONG MẮT EM
Sinh hoạt cuối tuần: MÓN QUÀ TẶNG THẦY CÔ I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:

- HS thể hiện được tình cảm của mình với thầy cô bằng sản phẩm tự làm, phù
hợp với sở thích của thầy cô. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Bản thân tự tin chia sẻ nét độc đáo món quà, tấm bưu
thiếp của mình cùng gia đình làm trước tập thể.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Tự hào chia sẻ về món quà, tấm bưu
thiếp mình tự làm tặng thầy cô
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn niềm vui khi cùng gia đình
khám phá nét độc đáo của món quà, tấm bưu thiếp mình tự làm tặng thầy cô. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Yêu trường, yêu lớp, yêu thầy cô giáo .
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để xây dựnh hình ảnh bản thân trước tập thể.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức với lớp, tôn trọng hình ảnh của bạn bè, thầy cô trong lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.
+ Thể hiện được tình cảm của mình với thầy cô - Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Nhớ ơn thầy cô” để khởi động - HS lắng nghe. bài học.
-HS trả lời: bài hát nói về thầy
+ GV nêu câu hỏi: bài hát nói về điều gì? cô
+ Mời học sinh trình bày.
- GV Nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.
- GV dẫn dắt vào bài mới.


zalo Nhắn tin Zalo