Giáo án Tuần 1: Chân dung em Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức

489 245 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(489 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 14
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: GIỮ GÌN NHÀ CỬA NGĂN NẮP, SẠCH ĐẸP
Sinh hoạt theo chủ đề: GÓC HỌC TẬP ĐÁNG YÊU
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- HS có ý tưởng sắp xếp góc học tập ở nhà gọn, đẹp
- Làm được sản phẩm để trang trí góc học tập
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: bản thân tự tin về hình dáng của bản thân trước tập thể.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết xây dựng cho mình hình ảnh đẹp
trước bạn bè (sạch sẽ, gọn gàng, mặc lịch sự,…).
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của nh về
chăm sóc bản thân để có hình ảnh đẹp.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, yêu quý và cảm thông về hình ảnh cảu bạn..
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để xây dựnh hình ảnh bản
thân trước tập thể.
- Phẩm chất trách nhiệm: ý thức với lớp, tôn trọng hình ảnh của bạn trong
lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo cảm giác vui tươi, dẫn dắt vào hoạt động khám phá chủ đề.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “ Về góc của mình” để khởi
động bài học.
+ GV mời HS kết ba: hai HS nắm tay nhau, một
HS đứng trong vòng tay của hai bạn, tất cả cùng
đồng thanh đọc: “Ai ai cũng có./ Góc của riêng
mình./ Đi xa thì nhớ,/Về dọn gọn xinh.”
- HS lắng nghe.
- HS thực hiện trò chơi
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ GV hô: “Đi xa”, các HS trong “nhà” chạy ra đi
chơi. GV hướng dẫn để các “ngôi nhà” xáo trộn
vị trí. Khi GV hô: “Trở về” các HS vội tìm “nhà”
của mình. Những HS tìm thấy nhà chậm nhất sẽ
cùng hát hoặc nhảy múa một bài
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới: Ai cũng một góc
riêng đáng yêu của mình nhà hoặc lớp, đi đâu
xa cũng nhớ và nóng lòng được trở về.
- HS lắng nghe.
2. Khám phá:
- Mục tiêu: HS nhớ lại góc học tập của mình nhà để tự đánh giá gọn gàng hay
bừa bộn, từ đó quyết tâm dọn dẹp, sắp xếp cho ngăn nắp
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: (làm việc nhóm đôi) Thảo luận
về việc xây dựng góc học tập ở nhà
- GV mời HS xem 2 tranh: một góc gọn gàng,
ngăn nắp và một góc lộn xộn
- HS thảo luận nhóm đôi: tự đánh giá góc học tập
của em giống hình một hay hình hai?
- HS thảo luận nhóm đôi: Trên mặt bàn nên để
những gì? cần làm hộp để đựng đồ dùng học
tập không? Balô, cặp đi học về để đâu? nên
trang trí trên tường không? Thời khóa biểu
trang trí thế nào nên dán, treo đâu cho dễ
thấy?...
- Các nhóm chia sẻ trước lớp.
- GV mời các HS nhận xét về góc của mình ở lớp:
trước khi dọn và sau khi dọn.
- GV hỏi: Các em muốn góc của mình như trước
hay bây giờ ?Các em dọn dẹp, sắp xếp bàn
học, góc riêng của mình ở lớp hằng ngày không?
- GV chốt ý
- Học sinh quan sát tranh
- HS thảo luận, chia sẻ
- HS thảo luận, chia sẻ
- Một số HS chia sẻ trước lớp.
- HS nhận xét
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- 1 HS nêu lại nội dung
3. Luyện tập:
- Mục tiêu:
+ Tự làm một sản phẩm để mang về trang trí góc học tập ở nhà, tạo động lực để sáng
tạo những sản phẩm khác
- Cách tiến hành:
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động 2. Thực hành làm một sản phẩm để
trang trí góc học tập (Làm việc nhóm 4)
- GV nêu yêu cầu học sinh làm việc nhóm 4:
+ Lựa chọn một ý tưởng trang trí để thực hiện.
VD: cắt hình hoa tuyết, làm dây hoa,...
- GV mời các nhóm trưng bày sản phẩm
- GV nhận xét chung:rất nhiều ý tưởng để sắp
xếp, trang trí cho góc học tập sao cho gọn, đẹp
- Học sinh chia nhóm 4, thực
hiện làm sản phẩm theo nhóm
- Đại diện các nhóm giới thiệu
về sản phẩm.
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu ớng dẫn học sinh về nhà
cùng với người thân:
+ Sắp xếp, trang trí góc học tập của em ở nhà theo
các ý tưởng đã thảo luận trên lớp
+ Vẽ lại một góc yêu thích của em ở nhà
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- Học sinh tiếp nhận thông tin
và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: GIỮ GÌN NHÀ CỬA NGĂN NẮP, SẠCH ĐẸP
Sinh hoạt cuối tuần: GÓC NHÀ THÂN THƯƠNG
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh chia sẻ phản hồi về việc chăm sóc góc nhỏ của mình tại gia đình
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Bản thân tự tin chia sẻ nét độc đáo của mình cùng gia
đình trước tập thể.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết tự hào về những nét khác biệt của
mình.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết chia sẻ với bạn niềm vui khi cùng gia đình
khám phá nét độc đáo, đáng nhớ của các thành viên trong gia đình.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, yêu quý và cảm thông về hình ảnh cảu bạn.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để xây dựnh hình ảnh bản
thân trước tập thể.
- Phẩm chất trách nhiệm: ý thức với lớp, tôn trọng hình ảnh của bạn trong
lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS hát một bài hát
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- HS thực hiện.
- HS lắng nghe.
2. Sinh hoạt cuối tuần:
- Mục tiêu: Đánh giá kết quả hoạt động trong tuần, đề ra kế hoạch hoạt động tuần
tới..
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Đánh giá kết quả cuối tuần.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
(Làm việc nhóm 2)
- GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học tập)
đánh giá kết quả hoạt động cuối tuần. Yêu cầu các
nhóm thảo luận, nhận xét, bổ sung các nội dung
trong tuần.
+ Kết quả sinh hoạt nền nếp.
+ Kết quả học tập.
+ Kết quả hoạt động các phong trào.
- GV mời các nhóm nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét chung, tuyên dương. (thể khen,
thưởng,...tuỳ vào kết quả trong tuần)
* Hoạt động 2: Kế hoạch tuần tới. (Làm việc
nhóm 4)
- GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học tập)
triển khai kế hoạch hoạt động tuần tới. Yêu cầu
các nhóm thảo luận, nhận xét, bổ sung các nội
dung trong kế hoạch.
+ Thực hiện nền nếp trong tuần.
+ Thi đua học tập tốt.
+ Thực hiện các hoạt động các phong trào.
- GV mời các nhóm nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét chung, thống nhất, biểu quyết
hành động.
- Lớp Trưởng (hoặc lớp phó học
tập) đánh giá kết quả hoạt động
cuối tuần.
- HS thảo luận nhóm 2: nhận
xét, bổ sung các nội dung trong
tuần.
- Một số nhóm nhận xét, bổ
sung.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- 1 HS nêu lại nội dung.
- Lớp Trưởng (hoặc lớp phó học
tập) triển khai kế hoạt động tuần
tới.
- HS thảo luận nhóm 4: Xem xét
các nội dung trong tuần tới, bổ
sung nếu cần.
- Một số nhóm nhận xét, bổ
sung.
- Cả lớp biểu quyết hành động
bằng giơ tay.
3. Sinh hoạt chủ đề.
- Mục tiêu:
+ Học sinh chia sẻ thu hoạch của mình sau lần trải nghiệm trước, đồng thời tự hào
giới thiệu về nét xinh xắn, gọn gàng của nhà mình.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 3. Trưng bày tranh ảnh giới
thiệu về góc yêu thích của em nhà. (Làm việc
cả lớp)
- GV mời HS dán, sắp xếp hoặc treo tranh để
trưng bày trong triển lãm “Góc nhỏ của tôi”
- Yêu cầu HS giới thiệu sản phẩm
- GV mời HS nhận xét.
- Học sinh thực hiện trưng bày
sản phẩm
- HS giới thiệu sản phẩm.
- HS nhận xét.
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 14
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: GIỮ GÌN NHÀ CỬA NGĂN NẮP, SẠCH ĐẸP
Sinh hoạt theo chủ đề: GÓC HỌC TẬP ĐÁNG YÊU I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- HS có ý tưởng sắp xếp góc học tập ở nhà gọn, đẹp
- Làm được sản phẩm để trang trí góc học tập 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: bản thân tự tin về hình dáng của bản thân trước tập thể.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xây dựng cho mình hình ảnh đẹp
trước bạn bè (sạch sẽ, gọn gàng, mặc lịch sự,…).
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về
chăm sóc bản thân để có hình ảnh đẹp. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, yêu quý và cảm thông về hình ảnh cảu bạn..
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để xây dựnh hình ảnh bản thân trước tập thể.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức với lớp, tôn trọng hình ảnh của bạn bè trong lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo cảm giác vui tươi, dẫn dắt vào hoạt động khám phá chủ đề. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “ Về góc của mình” để khởi - HS lắng nghe. động bài học. - HS thực hiện trò chơi
+ GV mời HS kết ba: hai HS nắm tay nhau, một
HS đứng trong vòng tay của hai bạn, tất cả cùng
đồng thanh đọc: “Ai ai cũng có./ Góc của riêng
mình./ Đi xa thì nhớ,/Về dọn gọn xinh.”


+ GV hô: “Đi xa”, các HS trong “nhà” chạy ra đi
chơi. GV hướng dẫn để các “ngôi nhà” xáo trộn
vị trí. Khi GV hô: “Trở về” các HS vội tìm “nhà”
của mình. Những HS tìm thấy nhà chậm nhất sẽ
cùng hát hoặc nhảy múa một bài
- GV Nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.
- GV dẫn dắt vào bài mới: Ai cũng có một góc
riêng đáng yêu của mình ở nhà hoặc ở lớp, đi đâu
xa cũng nhớ và nóng lòng được trở về. 2. Khám phá:
- Mục tiêu: HS nhớ lại góc học tập của mình ở nhà để tự đánh giá là gọn gàng hay
bừa bộn, từ đó quyết tâm dọn dẹp, sắp xếp cho ngăn nắp - Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: (làm việc nhóm đôi) Thảo luận
về việc xây dựng góc học tập ở nhà
-
GV mời HS xem 2 tranh: một góc gọn gàng, - Học sinh quan sát tranh
ngăn nắp và một góc lộn xộn
- HS thảo luận nhóm đôi: tự đánh giá góc học tập - HS thảo luận, chia sẻ
của em giống hình một hay hình hai?
- HS thảo luận nhóm đôi: Trên mặt bàn nên để - HS thảo luận, chia sẻ
những gì? Có cần làm hộp để đựng đồ dùng học
tập không? Balô, cặp đi học về để ở đâu? Có nên
trang trí gì trên tường không? Thời khóa biểu
trang trí thế nào và nên dán, treo ở đâu cho dễ thấy?...
- Các nhóm chia sẻ trước lớp.
- Một số HS chia sẻ trước lớp.
- GV mời các HS nhận xét về góc của mình ở lớp: - HS nhận xét
trước khi dọn và sau khi dọn.
- GV hỏi: Các em muốn góc của mình như trước - Lắng nghe rút kinh nghiệm.
hay bây giờ ?Các em có dọn dẹp, sắp xếp bàn - 1 HS nêu lại nội dung
học, góc riêng của mình ở lớp hằng ngày không? - GV chốt ý 3. Luyện tập: - Mục tiêu:
+ Tự làm một sản phẩm để mang về trang trí góc học tập ở nhà, tạo động lực để sáng
tạo những sản phẩm khác - Cách tiến hành:


Hoạt động 2. Thực hành làm một sản phẩm để
trang trí góc học tập (Làm việc nhóm 4)
- GV nêu yêu cầu học sinh làm việc nhóm 4:
- Học sinh chia nhóm 4, thực
+ Lựa chọn một ý tưởng trang trí để thực hiện. hiện làm sản phẩm theo nhóm
VD: cắt hình hoa tuyết, làm dây hoa,...
- GV mời các nhóm trưng bày sản phẩm
- Đại diện các nhóm giới thiệu
- GV nhận xét chung: Có rất nhiều ý tưởng để sắp về sản phẩm.
xếp, trang trí cho góc học tập sao cho gọn, đẹp 4. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu và hướng dẫn học sinh về nhà - Học sinh tiếp nhận thông tin cùng với người thân:
và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
+ Sắp xếp, trang trí góc học tập của em ở nhà theo
các ý tưởng đã thảo luận trên lớp
+ Vẽ lại một góc yêu thích của em ở nhà
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................


HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: GIỮ GÌN NHÀ CỬA NGĂN NẮP, SẠCH ĐẸP
Sinh hoạt cuối tuần: GÓC NHÀ THÂN THƯƠNG I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh chia sẻ phản hồi về việc chăm sóc góc nhỏ của mình tại gia đình 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Bản thân tự tin chia sẻ nét độc đáo của mình cùng gia đình trước tập thể.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết tự hào về những nét khác biệt của mình.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn niềm vui khi cùng gia đình
khám phá nét độc đáo, đáng nhớ của các thành viên trong gia đình. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, yêu quý và cảm thông về hình ảnh cảu bạn.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để xây dựnh hình ảnh bản thân trước tập thể.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức với lớp, tôn trọng hình ảnh của bạn bè trong lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS hát một bài hát - HS thực hiện.
- GV dẫn dắt vào bài mới. - HS lắng nghe.
2. Sinh hoạt cuối tuần:
- Mục tiêu: Đánh giá kết quả hoạt động trong tuần, đề ra kế hoạch hoạt động tuần tới.. - Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Đánh giá kết quả cuối tuần.


zalo Nhắn tin Zalo