Giáo án Tuần 11: Gương sáng đội ta Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức

836 418 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(836 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 11
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: MÁI TRƯỜNG EM YÊU
Sinh hoạt theo chủ đề: GƯƠNG SÁNG ĐỘI TA
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:

!"#$%&'(()*+
2. Năng lực chung.
,-.%%/0%123"%4567
)89
,-.%3:#(+;'12%+6)#</4

,-.%4+;124587'7/4

3. Phẩm chất.
=>(";1?)@0#.80#A#B;
=>(-C1DA-C)E.#FG"#$%373
")89
=>();F1DHI(()*+@).8
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
J'7+$'#07+3=KL)
MNJ+;7O0.FPP$'#
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
P1
Q'&B&50(&*)8@
Q!"#$%&R-(()*+
;+1
NSTIM;7+U,4784
VW;3=,XY&*7+
QNSZ1[D<)*+&B\
,R       
0LR\
M.]L
M^4#
M)3.@1&-:+Z04
J0 A#BB P
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Q@'$F;D)7+#
NS,9G_0#$^
NS$`$]+7+8
);07+;4 
'$FD)7+#
M.]L
2. Khám phá:
-P1B
-;+1
* Hoạt động 1: Tìm hiểu về Đội Thiếu
niên Tiền phong Hồ Chí Minh . (làm việc
cá nhân)
- NS]4J0N8Fa
7/41J-:++7
7b-#F
NSM:4;&-:+Z+
#F
45&-:+Z+#F/4
)8.8
NS@;M&;9G_
NS9G_0#$^
NS<H+@M.'
#A7++:4;
<M45)8.81
c J dWefafdgdeh ;
ad-defijY9.+,BS-kE
@d$",l0*
B,+'0GX)@+0d#F+
m30dC42n c.+@
)*A/4TId

 ,=   + .9
+#deh ; hd-defie 2 $4
/4 -   A  .+1 J
0d4 M^0d4 0d4
/#0d/#
QoR4/4&-:+Zg
4;"0D@47n
A';# J-:+Z
.+A@T:<0+Z
)  . * ;' L
&- :+ Z0    
%+
T:<033SF
,40p2;R'0"$"
SF,44l+#F(
(  )* + +  +
43
L&-:+Z&
)@0)' +'
/4
QoR4/472b-
g)q0*)D7b
-)@Z4+0*
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
NSM9]&-:+
$8D7-6rMs,Mt,NV ,
Z4+.+@T:<02b-
  )  .u4 T 
.+F^.4/4$"
SF,44l 2-6UMs,
Mt,NV.+&>F+/4
   
 L#F]*
9+)E.#Fv+
& P % F ; ' 
:4/430/42;+/4
$"
M9G_H&/47'
w]L)b&F
M%+]&-:+
eM.'$
3. Luyện tập:
- P1M6FA.+)E.#FI</4@

- ;+1
Hoạt động 2. Xây dựng kế hoạch phấn đấu.
(Làm việc nhóm 2)
NS#A3.9Da1
Q)*+0LA)E.#F6
>(0I\
NSM'LDl)4
6FA.+(()*+

4Da0#
A7+++3.9
'$F;D1-
C0 A /0 ) %0 -
0470
Q;D45&'
)E .#F + D  X
<(1
x - 0 4  71
>7OA#/;*0.+
7+9-C0;
x+&87'144
'lD0T wB
v+by7'050
+X87'7E 
xN6F'p1zu4
4#)8&-{@G#
)u44#0;&>{])u4n
+#+.b h@{ ]
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
NS@;D&;9G_
NS<H1<)*+0|M
3<]%F6BF
%})4)73&'
NS9G_0#$^
D"0D4#'p
x23FI&519$P
7T;n+#{-/)40
:3{</8
x-C.4144
;7T.4*)@+
&<{9.+F+1.4
7+0(:A;
;D9G_
w]L0)b&F
4. Vận dụng.
P1
Q/<6&IX)&]"$
QS9$P&IX+%~
Q'&B&50+I0..#4&7+
;+1
NS#A+8$`+
l8@"1
Q+FJ'(()*+
/4;"0)4T9.@&#u
@"+7]A%F;FA.+
)&'
,9G_4$'#0$}$q+
9B
+#A+I$P
M.]L0)b&F
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: MÁI TRƯỜNG EM YÊU
Sinh hoạt cuối tuần: TỰ HÀO VỀ ĐỘI TA.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
MP%F&'(()*+F
 
2. Năng lực chung.
,-.%%/0%123"%45)89
,-.%3:#(+;'12%+6)#</4

,-.%4+;124587'7/4

3. Phẩm chất.
=>(";1?)@0#.80#A#B;
=>(-C1DA-C)E.#FG"#$%373
")89
=>();F1DHI(()*+@).8
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
J'7+$'#07+3=KL)
MNJ+;7O0.FPP$'#
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
P1
Q'&B&50(&*)8@
Q!"#$%&R-(()*+
;+1
NS*7+;U;)@#V&*
7+ 
QNS"Z12+;D\
NS,9G_0#$^
NS$`$]+7+8
M.]L
M)3.@1B)@0
7' 
M.]L
2. Sinh hoạt cuối tuần:
- P1;;&:3')A0)4&''A
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 11
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: MÁI TRƯỜNG EM YÊU
Sinh hoạt theo chủ đề: GƯƠNG SÁNG ĐỘI TA I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh tìm hiểu được về Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh .
- Xây dựng được kế hoạch phấn đấu trở thành đội viên. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Bản thân tự tin chia sẻ những điều biết về Đội Thiếu
niên Tiền phong Hồ Chí Minh trước tập thể.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết tự hào về những truyền thống của
Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác:Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về Đội
Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Yêu trường, yêu lớp, yêu thầy cô giáo
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để xây dựng hình ảnh bản thân trước tập thể.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức phấn đấu trở thành người đội viên trong lớp. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.
+Xây dựng kĩ năng phấn đấu trở thành đội viên. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức HS hát bài “Nhanh bước nhanh nhi - HS lắng nghe.
đồng” (Tác giả Phong Nhã) để khởi động bài học.
+ GV hỏi: Em có muốn trở thành đội viên không? -HS giơ tay
Nghĩ đến Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí - HS trả lời: khăn quàng đỏ, anh Minh, em nghĩ đến gì?
Kim Đồng, thầy cô Tông phụ


trách Đội, bài hát Đội ca...
+ Mời đại diện các nhóm trình bày.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- Đại diện nhóm trình bày.
- GV dẫn dắt vào bài mới - HS lắng nghe. 2. Khám phá:
-Mục tiêu:Tìm hiểu thêm thông tin về Đội. -Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Tìm hiểu về Đội Thiếu
niên Tiền phong Hồ Chí Minh . (làm việc cá nhân)

- Học sinh đọc yêu cầu bài và quan sát
- GV nhắc về anh Kim Đồng, Giới thiệu 2 - Một số HS chia sẻ trước lớp:
biểu tượng của Đội: Khăn quàng và biểu - Anh Kim Đồng (1929 – 15 tháng
tượng búp măng non huy hiệu Đội.
2 năm 1943) tên thật là Nông Văn Dèn
một thiếu niên người dân tộc Nùng, ở
thôn Nà Mạ, xã Trường Hà, huyện Hà
Quảng, tỉnh Cao Bằng. Anh là người
đội trưởng đầu tiên của tổ chức Đội
Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.
Đội TNTP HCM được thành lập
- GV cho HS quan sát khăn quàng đỏ và ngày 15 tháng 5 năm 1941. Bí danh
của năm đội viên đầu tiên là: Kim huy hiệu
Đồng, Cao Sơn, Thanh Minh, Thanh
- Chia sẻ về khăn quàng đỏ và huy hiệu của Thủy, Thủy Tiên. mình trước lớp.
+ Ý nghĩa của chiếc khăn quàng đỏ –
- GV mời các HS khác nhận xét.
Hình tam giác cân, có đường cao bằng
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
một phần tư cạnh đáy. Khăn quàng đỏ
- GV chốt ý và mời HS đọc lại.
là một phần cờ Tổ quốc, màu đỏ tượng
trưng cho lí tưởng cách mạng. Đeo
khăn quàng đỏ, đội viên Đội Thiếu
niên Tiền phong Hồ Chí Minh tự hào
về Tổ quốc, về Đảng Cộng sản Việt
Nam, vẽ Bác Hồ vĩ đại, vể nhân dân
Việt Nam anh hùng và nguyện phấn
đấu để trở thành đoàn viên Đoàn
Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Đội viên đeo khăn quàng đỏ khi đến
trường, trong mọi sinh hoạt và hoạt động của Đội.
+ Ý nghĩa của biểu tượng Búp măng
non – Hình tròn, ở trong có hình búp
măng non trên nền cờ đỏ sao vàng, ở


dưới có băng chữ "SẴN SÀNG”. Nền
đỏ sao vàng là cờ Tổ quốc, Búp măng
non tượng trưng cho lửa tuổi thiếu
niên là thế hệ tương lai của dân tộc
Việt Nam anh hùng. Băng chữ “SẴN
SÀNG” là khẩu hiệu hành động của
Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí
Minh. Đeo huy hiệu Đội nhắc nhở đội
viên học tập và rèn luyện để sẵn sàng
kế tục sự nghiệp cách mạng vinh
quang của Đảng, của Bác Hồ và của dân tộc.
- GV cho HS tập Thắt khăn quàng
- HS nhận xét ý kiến của bạn.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- HS thực hành thắt khăn quàng - 1 HS nêu lại nội dung 3. Luyện tập:
- Mục tiêu: HS nêu được những việc cần làm để rèn luyện đức tính tốt của người đội viên. - Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Xây dựng kế hoạch phấn đấu. (Làm việc nhóm 2)
- GV nêu yêu cầu học sinh thảo luận nhóm 2:
- Học sinh chia nhóm 2, đọc yêu
cầu bài và tiến hành thảo luận.
+ Để trở thành đội viên, em cần rèn luyện những - Đại diện các nhóm nêu: chăm
phẩm chất, đức tính gì?
chỉ, cần củ, trung thực, chăm học, ham hiểu biết,...
- GV cho HS hoạt động theo nhóm cùng viết ra + Các nhóm chia sẻ kế hoạch
những việc cần làm để phấn đấu trở thành đội rèn luyện mà nhóm mình đã viên. thống nhất:
• Chăm học, ham hiểu biết:
Chuẩn bị đầy đủ sách vở, làm
bài tập chăm chỉ, đọc thêm sách.
• Đoàn kết với bạn: Tham gia
hoạt động cùng nhóm, tổ. Luôn
sẵn sàng giúp đỡ bạn, vui vẻ, hoà nhã với bạn bè.
• Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ: Rửa
tay trước khi ăn; thường xuyên
rửa tay, sát khuẩn; tắm rửa hằng
ngày vào lúc 5 giờ chiều; cắt


móng chân, móng tay sạch sẽ.
• Bảo vệ sức khoẻ: Tập thể dục
buổi sáng hằng ngày; ăn đủ rau, quả; uống đủ nước.
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
• Chăm chỉ lao động: Tham gia
- GV chốt ý : Muốn trở thành đội viên, mỗi HS các buổi lao động ở trường và
khu phố; nhận làm việc nhà: lau
đều phải cố gắng thực hiện những công việc mình bàn, gấp quần áo.
tự đặt ra trong bản kế hoạch. - Các nhóm nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm. 4. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu và hướng dẫn học sinh về nhà cùng với người thân:
- Học sinh tiếp nhận thông tin
+ Hoàn thiện Kế hoạch phấn đấu trở thành đội
và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
viên của cá nhân, trao đổi để nhận lời khuyên tử
người thân và bắt đầu thực hiện các việc cần làm ghi trong kế hoạch.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................


zalo Nhắn tin Zalo