Giáo án Tuần 15: Nhà là tổ ấm Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức

386 193 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(386 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 15
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: GIỮ GÌN NHÀ CỬA NGĂN NẮP, SẠCH ĐẸP
Sinh hoạt theo chủ đề: NHÀ LÀ TỔ ẤM
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh chia sẻ được về góc yêu thích ở ngôi nhà của mình
- Thực hiện được một số việc chăm sóc nhà mình hằng ngày trang trí nhà mỗi
dịp lễ tết
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: bản thân tự tin về hình dáng của bản thân trước tập thể.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết xây dựng cho mình hình ảnh đẹp
trước bạn bè (sạch sẽ, gọn gàng, mặc lịch sự,…).
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về
chăm sóc bản thân để có hình ảnh đẹp.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, yêu quý và cảm thông về hình ảnh cảu bạn..
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để xây dựnh hình ảnh bản
thân trước tập thể.
- Phẩm chất trách nhiệm: ý thức với lớp, tôn trọng hình ảnh của bạn trong
lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ HS đọc bài thơ cảm nhận niềm vui ấm áp khi được sống trong ngôi nhà của
mình, gợi mở đến với mục khám phá chủ đề
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS đọc bài thơ “ tổ ấm”
+ GV cho HS đọc thơ nhân: vừa đọc vừa thể
hiện động tác minh họa những việc em thể làm
- HS thực hiện.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
để chăm sóc “tổ ấm”
- Cả lớp cùng hô vang : “ Nhà là tổ ấm”
- GV dẫn dắt vào bài mới - HS lắng nghe.
2. Khám phá:
- Mục tiêu: HS khẳng định việc mình có thể làm để giúp ngôi nhà sạch đẹp
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Chơi trò chơi: Chăm sóc tổ ấm
(làm việc nhóm)
- GV mời HS kết thành từng nhóm. Những HS
vòng ngoài nắm tay nhau thể hiện ngôi nhà bao
bọc; bên trong là chủ nhà. Mỗi nhóm lựa chọn thể
hiện bằng động tác thể một công việc nhà để
các nhóm khác đoán
- GV tuyên dương khen ngợi các nhóm thể hiện
tốt các nhóm nhanh trí đoán được đúng việc
nhóm khác thực hiện.
- GV chốt ý:
Ngôi nhà tổ ấm của chúng ta , luôn cần ta
chăm sóc mỗi ngày
- Học sinh tham gia trò chơi
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- 1 HS nêu lại nội dung
3. Luyện tập:
- Mục tiêu:
+ HS chia sẻ về góc mà mình thích trong nhà
- Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Chia sẻ về điều em thích nhât
ngôi nhà của mình. (Làm việc nhóm 2)
- GV mời HS sẽ cùng nhắm mắt tưởng tượng về
góc yêu thích của em trong nhà trả lời các câu
hỏi:
+ Em đang tưởng tượng đến góc nào?
+ Góc đó có gì mà em thích?
+ Khi ở đó em cảm thấy thế nào?
- GV yêu cầu HS chia sẻ lại với bạn.
- GV kết luận: Chăm sóc nhà cửa, giữ nhà cửa
sạch đẹp, ngôi nhà sẽ trở thành tổ ấm”, nơi
các góc nhỏ khiến chúng ta thấy dễ chịu, êm ái.
- Học sinh nhắm mắt tưởng
tượng theo những câu hỏi gợi ý
của GV
- Các nhóm chia sẻ với nhau
- Lắng nghe
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu hướng dẫn học sinh về nhà
cùng với người thân:
+ Lựa chọn việc em thể làm cùng người thân
để nhà tổ ấm”. Đừng quên ngắm nhìn ngôi
nhà thân yêu của mình sau khi được lau dọn
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- Học sinh tiếp nhận thông tin
và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 15
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: GIỮ GÌN NHÀ CỬA NGĂN NẮP, SẠCH ĐẸP
Sinh hoạt cuối tuần: EM CHĂM SÓC NHÀ CỬA
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh chia sẻ về việc em làm hằng ngày để chăm sóc ngôi nhà của mình
- Thực hiện cùng người thân làm đồ trang trí cho tổ ấm
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Bản thân tự tin chia sẻ nét độc đáo của mình cùng gia
đình trước tập thể.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết tự hào về những nét khác biệt của
mình.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết chia sẻ với bạn niềm vui khi cùng gia đình
khám phá nét độc đáo, đáng nhớ của các thành viên trong gia đình.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, yêu quý và cảm thông về hình ảnh cảu bạn.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để xây dựnh hình ảnh bản
thân trước tập thể.
- Phẩm chất trách nhiệm: ý thức với lớp, tôn trọng hình ảnh của bạn trong
lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV cho HS hát 1 bài hát để khởi động bài học.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- HS hát
- HS lắng nghe.
2. Sinh hoạt cuối tuần:
- Mục tiêu: Đánh giá kết quả hoạt động trong tuần, đề ra kế hoạch hoạt động tuần
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
tới..
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Đánh giá kết quả cuối tuần.
(Làm việc nhóm 2)
- GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học tập)
đánh giá kết quả hoạt động cuối tuần. Yêu cầu các
nhóm thảo luận, nhận xét, bổ sung các nội dung
trong tuần.
+ Kết quả sinh hoạt nền nếp.
+ Kết quả học tập.
+ Kết quả hoạt động các phong trào.
- GV mời các nhóm nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét chung, tuyên dương. (thể khen,
thưởng,...tuỳ vào kết quả trong tuần)
* Hoạt động 2: Kế hoạch tuần tới. (Làm việc
nhóm 4)
- GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học tập)
triển khai kế hoạch hoạt động tuần tới. Yêu cầu
các nhóm thảo luận, nhận xét, bổ sung các nội
dung trong kế hoạch.
+ Thực hiện nền nếp trong tuần.
+ Thi đua học tập tốt.
+ Thực hiện các hoạt động các phong trào.
- GV mời các nhóm nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét chung, thống nhất, biểu quyết
hành động.
- Lớp Trưởng (hoặc lớp phó học
tập) đánh giá kết quả hoạt động
cuối tuần.
- HS thảo luận nhóm 2: nhận
xét, bổ sung các nội dung trong
tuần.
- Một số nhóm nhận xét, bổ
sung.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- 1 HS nêu lại nội dung.
- Lớp Trưởng (hoặc lớp phó học
tập) triển khai kế hoạt động tuần
tới.
- HS thảo luận nhóm 4: Xem xét
các nội dung trong tuần tới, bổ
sung nếu cần.
- Một số nhóm nhận xét, bổ
sung.
- Cả lớp biểu quyết hành động
bằng giơ tay.
3. Sinh hoạt chủ đề.
- Mục tiêu:
+ Học sinh kể với bạn những việc nhà đã làm được những điều liên quan khi
thực hiện việc này
- Cách tiến hành:
Hoạt động 3. Chia sẻ về việc em làm hằng ngày
để chăm sóc ngôi nhà của mình . (Làm việc
nhóm 2)
- GV mời HS chia sẻ với bạn theo nhóm 2 theo
- Học sinh chia nhóm 2, chia sẻ
ý kiến cùng bạn theo các gợi ý
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 15
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: GIỮ GÌN NHÀ CỬA NGĂN NẮP, SẠCH ĐẸP
Sinh hoạt theo chủ đề: NHÀ LÀ TỔ ẤM I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh chia sẻ được về góc yêu thích ở ngôi nhà của mình
- Thực hiện được một số việc chăm sóc nhà mình hằng ngày và trang trí nhà mỗi dịp lễ tết 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: bản thân tự tin về hình dáng của bản thân trước tập thể.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xây dựng cho mình hình ảnh đẹp
trước bạn bè (sạch sẽ, gọn gàng, mặc lịch sự,…).
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về
chăm sóc bản thân để có hình ảnh đẹp. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, yêu quý và cảm thông về hình ảnh cảu bạn..
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để xây dựnh hình ảnh bản thân trước tập thể.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức với lớp, tôn trọng hình ảnh của bạn bè trong lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ HS đọc bài thơ và cảm nhận niềm vui ấm áp khi được sống trong ngôi nhà của
mình, gợi mở đến với mục khám phá chủ đề - Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS đọc bài thơ “ tổ ấm”
+ GV cho HS đọc thơ cá nhân: vừa đọc vừa thể - HS thực hiện.
hiện động tác minh họa những việc em có thể làm


để chăm sóc “tổ ấm”
- Cả lớp cùng hô vang : “ Nhà là tổ ấm”
- GV dẫn dắt vào bài mới - HS lắng nghe. 2. Khám phá:
- Mục tiêu: HS khẳng định việc mình có thể làm để giúp ngôi nhà sạch đẹp - Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Chơi trò chơi: Chăm sóc tổ ấm (làm việc nhóm)
-
GV mời HS kết thành từng nhóm. Những HS ở - Học sinh tham gia trò chơi
vòng ngoài nắm tay nhau thể hiện ngôi nhà bao
bọc; bên trong là chủ nhà. Mỗi nhóm lựa chọn thể
hiện bằng động tác cơ thể một công việc nhà để các nhóm khác đoán
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- GV tuyên dương khen ngợi các nhóm thể hiện
tốt và các nhóm nhanh trí đoán được đúng việc nhóm khác thực hiện. - 1 HS nêu lại nội dung - GV chốt ý:
Ngôi nhà là tổ ấm của chúng ta , luôn cần ta chăm sóc mỗi ngày
3. Luyện tập: - Mục tiêu:
+ HS chia sẻ về góc mà mình thích trong nhà - Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Chia sẻ về điều em thích nhât ở
ngôi nhà của mình. (Làm việc nhóm 2)
- GV mời HS sẽ cùng nhắm mắt tưởng tượng về - Học sinh nhắm mắt tưởng
góc yêu thích của em trong nhà và trả lời các câu tượng theo những câu hỏi gợi ý hỏi: của GV
+ Em đang tưởng tượng đến góc nào?
+ Góc đó có gì mà em thích?
+ Khi ở đó em cảm thấy thế nào?
- Các nhóm chia sẻ với nhau
- GV yêu cầu HS chia sẻ lại với bạn. - Lắng nghe
- GV kết luận: Chăm sóc nhà cửa, giữ nhà cửa
sạch đẹp, ngôi nhà sẽ trở thành “ tổ ấm”, nơi có
các góc nhỏ khiến chúng ta thấy dễ chịu, êm ái. 4. Vận dụng. - Mục tiêu:


+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu và hướng dẫn học sinh về nhà - Học sinh tiếp nhận thông tin cùng với người thân:
và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
+ Lựa chọn việc em có thể làm cùng người thân
để “ nhà là tổ ấm”. Đừng quên ngắm nhìn ngôi
nhà thân yêu của mình sau khi được lau dọn
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................

TUẦN 15
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: GIỮ GÌN NHÀ CỬA NGĂN NẮP, SẠCH ĐẸP
Sinh hoạt cuối tuần: EM CHĂM SÓC NHÀ CỬA I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh chia sẻ về việc em làm hằng ngày để chăm sóc ngôi nhà của mình
- Thực hiện cùng người thân làm đồ trang trí cho tổ ấm 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Bản thân tự tin chia sẻ nét độc đáo của mình cùng gia đình trước tập thể.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết tự hào về những nét khác biệt của mình.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn niềm vui khi cùng gia đình
khám phá nét độc đáo, đáng nhớ của các thành viên trong gia đình. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, yêu quý và cảm thông về hình ảnh cảu bạn.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để xây dựnh hình ảnh bản thân trước tập thể.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức với lớp, tôn trọng hình ảnh của bạn bè trong lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV cho HS hát 1 bài hát để khởi động bài học. - HS hát
- GV dẫn dắt vào bài mới. - HS lắng nghe.
2. Sinh hoạt cuối tuần:
- Mục tiêu: Đánh giá kết quả hoạt động trong tuần, đề ra kế hoạch hoạt động tuần


zalo Nhắn tin Zalo