Giáo án Tuần 17: Đồ dùng của người thân Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức

694 347 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(694 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 17
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH YÊU THƯƠNG
Sinh hoạt theo chủ đề: ĐỒ DÙNG CỦA NGƯỜI THÂN
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
HS quan sát để biết được sở thích, thói quen, kỉ niệm của người thân; qua đó lựa
chọn việc làm phù hợp thể hiện sự quan tâm, chăm sóc người thân.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn
thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn
thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất trách nhiệm: : Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
Tạo cảm giác vui tươi, dẫn dắt vào hoạt động khám phá chủ đề.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho cả lớp hát bài “Bé quét nhà” để khởi
động bài học.
- GV hỏi HS:
+Đố các em biết, bà đang làm gì?
+Chổi bện đẹp không? bện những loại chổi
nào? Chổi to dùng để làm gì?Chổi nhỏ dùng để làm gì?
+Như vậy, công việc yêu thích của bà là gì?
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới: Tình cảm trong gia đình thêm
- HS lắng nghe.
- HS trả lời
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
gắn kết thông qua việc chúng ta quan tâm đến công việc
yêu thích của người thân, những người thân mình làm
tốt, làm giỏi nhất.
- HS lắng nghe.
2. Khám phá:
- Mục tiêu: HS hình dung người thân của mình ở nhà, nhớ lại về sở thích, thói quen
của người ấy.
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Tìm hiểu về người thân qua đồ dùng
yêu thích của họ( làm việc nhóm đôi)
- GV đề nghị HS nhóm đôi chia sẻ với bạn ngồi cùng
bàn, thực hiện theo các bước sau:
+Nghĩ đến một người thân trong gia đình.
+Nhớ lại xem người ấy thường làm gì, thường thích sử
dụng món đồ gì nhất.
+Kể cho bạn nghe về món đồ ấy: hình dáng của thế
nào và người thân của em sử dụng, giữ gìn nó ra sao.
- GV mời nhóm đôi Chia sẻ.
- GV mời các HS khác nhận xét.
- GV đặt câu hỏi: Theo em, sao người thân của em lại
gắn với món đồ ấy? Đồ vật đó nói lên điều về
người thân của em? Nếu vật này chẳng may bị mất thì
người thân của em có buồn không?
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- GV chốt ý và mời HS đọc lại.
Đồ vật thể nói lên sở thích của người thân: Người ấy
yêu thích gì?/ Đồ vật thể nói lên thói quen của người
thân: Người ấy hay làm việc gì?/ Đồ vật còn thể nhắc
nhở về một kỉ niệm của người thân nữa: Có điều đáng
nhớ liên quan đến đồ vật ấy?
- Học sinh chia sẻ nhóm
đôi
- HS chia sẻ trước lớp.
- HS nhận xét ý kiến của
bạn.
- HS trả lời
- Lắng nghe rút kinh
nghiệm.
- 1 HS nêu lại nội dung
3. Luyện tập:
- Mục tiêu:
+ Cùng đưa ra các việc thể làm để quan tâm, chăm sóc người thân bằng thái độ,
lời nói và hành động của mình.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Lựa chọn việc làm phù hợp thể hiện sự
quan tâm, chăm sóc người thân (Làm việc nhóm 4)
-GV đưa ra câu hỏi thảo luận chung, dẫn dắt để HS đi - Học sinh chia nhóm 4,
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
đến kết luận: có thể quan tâm, chăm sóc người thân, làm
cho người thân của mình được vui bằng những cách sau:
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
-GV Nhắc lại những bí kíp bày tỏ sự quan tâm:
“Hỏi han để chia sẻ
Cùng làm để vui thêm
Tặng món quà hợp ý
Đồ vật luôn giữ gìn!”
đọc yêu cầu bài
và tiến hành thảo luận.
- Đại diện các trình bày
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV nhắc HS lựa chọn và thực hiện được việc đã đề ra.
- GV đề nghị HS viết vào vở hoặc nhật kí sau khi đã thực
hiện kế hoạch: “Mình đã làm (cho ai) người ấy
cảm xúc thế nào khi nhận sự chăm sóc của mình”.
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- Học sinh tiếp nhận
thông tin yêu cầu để
về nhà ứng dụng
- HS lắng nghe, rút kinh
nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH YÊU THƯƠNG
Sinh hoạt cuối tuần: CÂU CHUYỆN YÊU THƯƠNG
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
HS chia sẻ niềm vui nhận được khi thực hiện những việc làm quan tâm, chăm sóc
đến người thân.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn
thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn
thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất trách nhiệm: : Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Gia đình nhỏ hạnh phúc to” để
khởi động bài học.
+ GV nêu câu hỏi: bài hát nói về điều gì?
+ Mời học sinh trình bày.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- HS lắng nghe.
- HS trtrả lời: bài hát nói tình
cảm gia đình.
- HS lắng nghe.
2. Sinh hoạt cuối tuần:
- Mục tiêu: Đánh giá kết quả hoạt động trong tuần, đề ra kế hoạch hoạt động tuần
tới..
- Cách tiến hành:
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
* Hoạt động 1: Đánh giá kết quả cuối tuần.
(Làm việc nhóm 2)
- GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học tập)
đánh giá kết quả hoạt động cuối tuần. Yêu cầu các
nhóm thảo luận, nhận xét, bổ sung các nội dung
trong tuần.
+ Kết quả sinh hoạt nền nếp.
+ Kết quả học tập.
+ Kết quả hoạt động các phong trào.
- GV mời các nhóm nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét chung, tuyên dương. (Có thể khen,
thưởng,...tuỳ vào kết quả trong tuần)
* Hoạt động 2: Kế hoạch tuần tới. (Làm việc
nhóm 4)
- GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học tập)
triển khai kế hoạch hoạt động tuần tới. Yêu cầu
các nhóm thảo luận, nhận xét, bổ sung các nội
dung trong kế hoạch.
+ Thực hiện nền nếp trong tuần.
+ Thi đua học tập tốt.
+ Thực hiện các hoạt động các phong trào.
- GV mời các nhóm nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét chung, thống nhất, biểu quyết
hành động.
- Lớp Trưởng (hoặc lớp phó học
tập) đánh giá kết quả hoạt động
cuối tuần.
- HS thảo luận nhóm 2: nhận
xét, bổ sung các nội dung trong
tuần.
- Một số nhóm nhận xét, bổ
sung.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- 1 HS nêu lại nội dung.
- Lớp Trưởng (hoặc lớp phó học
tập) triển khai kế hoạt động tuần
tới.
- HS thảo luận nhóm 4: Xem xét
các nội dung trong tuần tới, bổ
sung nếu cần.
- Một số nhóm nhận xét, bổ
sung.
- Cả lớp biểu quyết hành động
bằng giơ tay.
3. Sinh hoạt chủ đề.
- Mục tiêu:
+ Thông qua việc xử lí tình huống, HS thể hiện được sự thấu hiểu, quan tâm đến
người thân một cách tinh tế, cụ thể.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 3. Sắm vai xử tình huống thể hiện
sự quan tâm, chăm sóc người thân (Làm việc
nhóm 2)
− GV đề nghị HS ngồi thành 4 – 5 nhóm.
Mỗi nhóm lắng nghe các tình huống thật
trong cuộc sống của các thành viên cùng nhau
- Học sinh chia nhóm 4, đọc yêu
cầu bài và tiến hành thảo luận.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 17
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH YÊU THƯƠNG
Sinh hoạt theo chủ đề: ĐỒ DÙNG CỦA NGƯỜI THÂN I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:

HS quan sát để biết được sở thích, thói quen, kỉ niệm của người thân; qua đó lựa
chọn việc làm phù hợp thể hiện sự quan tâm, chăm sóc người thân. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất trách nhiệm: : Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
Tạo cảm giác vui tươi, dẫn dắt vào hoạt động khám phá chủ đề. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho cả lớp hát bài “Bé quét nhà” để khởi - HS lắng nghe. động bài học. - GV hỏi HS: - HS trả lời
+Đố các em biết, bà đang làm gì?
+Chổi bà bện có đẹp không? Bà bện những loại chổi
nào? Chổi to dùng để làm gì?Chổi nhỏ dùng để làm gì?
+Như vậy, công việc yêu thích của bà là gì?
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới: Tình cảm trong gia đình thêm


gắn kết thông qua việc chúng ta quan tâm đến công việc - HS lắng nghe.
yêu thích của người thân, những gì người thân mình làm
tốt, làm giỏi nhất.
2. Khám phá:
- Mục tiêu: HS hình dung người thân của mình ở nhà, nhớ lại về sở thích, thói quen của người ấy. - Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Tìm hiểu về người thân qua đồ dùng
yêu thích của họ( làm việc nhóm đôi)
-
GV đề nghị HS nhóm đôi chia sẻ với bạn ngồi cùng - Học sinh chia sẻ nhóm
bàn, thực hiện theo các bước sau: đôi
+Nghĩ đến một người thân trong gia đình.
+Nhớ lại xem người ấy thường làm gì, thường thích sử dụng món đồ gì nhất.
+Kể cho bạn nghe về món đồ ấy: hình dáng của nó thế
nào và người thân của em sử dụng, giữ gìn nó ra sao.
- GV mời nhóm đôi Chia sẻ.
- GV mời các HS khác nhận xét.
- GV đặt câu hỏi: Theo em, vì sao người thân của em lại - HS chia sẻ trước lớp.
gắn bó với món đồ ấy? Đồ vật đó nói lên điều gì về - HS nhận xét ý kiến của
người thân của em? Nếu vật này chẳng may bị mất thì bạn.
người thân của em có buồn không? - HS trả lời
- GV nhận xét chung, tuyên dương. - Lắng nghe rút kinh
- GV chốt ý và mời HS đọc lại. nghiệm.
Đồ vật có thể nói lên sở thích của người thân: Người ấy
yêu thích gì?/ Đồ vật có thể nói lên thói quen của người
thân: Người ấy hay làm việc gì?/ Đồ vật còn có thể nhắc
nhở về một kỉ niệm của người thân nữa: Có điều gì đáng
- 1 HS nêu lại nội dung
nhớ liên quan đến đồ vật ấy?
3. Luyện tập: - Mục tiêu:
+ Cùng đưa ra các việc có thể làm để quan tâm, chăm sóc người thân bằng thái độ,
lời nói và hành động của mình. - Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Lựa chọn việc làm phù hợp thể hiện sự
quan tâm, chăm sóc người thân (Làm việc nhóm 4)
-GV đưa ra câu hỏi thảo luận chung, dẫn dắt để HS đi - Học sinh chia nhóm 4,


đến kết luận: có thể quan tâm, chăm sóc người thân, làm đọc yêu cầu bài
cho người thân của mình được vui bằng những cách sau:
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
và tiến hành thảo luận.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- Đại diện các trình bày
-GV Nhắc lại những bí kíp bày tỏ sự quan tâm: “Hỏi han để chia sẻ Cùng làm để vui thêm Tặng món quà hợp ý
Đồ vật luôn giữ gìn!” 4. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV nhắc HS lựa chọn và thực hiện được việc đã đề ra. - Học sinh tiếp nhận
- GV đề nghị HS viết vào vở hoặc nhật kí sau khi đã thực thông tin và yêu cầu để
hiện kế hoạch: “Mình đã làm gì (cho ai) và người ấy có về nhà ứng dụng
cảm xúc thế nào khi nhận sự chăm sóc của mình”.
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà. - HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................


HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH YÊU THƯƠNG
Sinh hoạt cuối tuần: CÂU CHUYỆN YÊU THƯƠNG I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:

HS chia sẻ niềm vui nhận được khi thực hiện những việc làm quan tâm, chăm sóc đến người thân. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất trách nhiệm: : Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Gia đình nhỏ hạnh phúc to” để - HS lắng nghe. khởi động bài học.
- HS trtrả lời: bài hát nói tình
+ GV nêu câu hỏi: bài hát nói về điều gì? cảm gia đình.
+ Mời học sinh trình bày.
- GV Nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
2. Sinh hoạt cuối tuần:
- Mục tiêu: Đánh giá kết quả hoạt động trong tuần, đề ra kế hoạch hoạt động tuần tới.. - Cách tiến hành:


zalo Nhắn tin Zalo