T UẦN 20
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH YÊU THƯƠNG
Sinh hoạt theo chủ đề: TIẾT KIỆM ĐIỆN NƯỚC TRONG GIA ĐÌNH I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh hiểu được vì sao cần tiết kiệm điện, nước trong gia đình.
- Đưa ra được kế hoạch, hành động cụ thể để tiết kiệm điện, nước. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: bản thân tự tin về hình dáng của bản thân trước tập thể.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xây dựng cho mình hình ảnh đẹp
trước bạn bè (sạch sẽ, gọn gàng, mặc lịch sự,…).
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về
chăm sóc bản thân để có hình ảnh đẹp. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, yêu quý và cảm thông về hình ảnh cảu bạn..
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để xây dựnh hình ảnh bản thân trước tập thể.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức với lớp, tôn trọng hình ảnh của bạn bè trong lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Xây dựng kĩ năng quan sát để nhận ra đặc điểm khác biệt trong ngoại hình, trang
phục của mọi người xung quanh. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức múa dân vũ “Rửa tay, Múa gối” để - HS lắng nghe. khởi động bài học.
+ Cho HS nhảy theo điệu nhặc của 2 bài dân vũ“Rửa tay, Múa gối”
- Thao tác rửa tay đơn giản như
+ Em hãy nêu quy trình của rửa tay?
+ Thao tác giặt gối như thế nào? xát xà phòng, rửa
mu bàn tay, xoa ngón tay, xoa
- GV Nhận xét, tuyên dương.
kẽ tay, xoa bàn tay; lau tay vào
- GV dẫn dắt vào bài mới khăn, đưa tay ra khoe;...
- Có thể thay thế điệu nhảy rửa
tay bằng điệu nhảy “Giặt gối”:
vò, giũ lần 1, giũ lần 2, giũ lần 3, vắt, phơi,... 2. Khám phá:
- Mục tiêu: Học sinh hiểu được vì sao cần tiết kiệm điện, nước trong gia đình. - Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Khám phá:
Tìm hiểu việc sử dụng điện nước trong gia
đình em. (làm việc cá nhân -nhóm )
- Học sinh ghi vào bảng số tiền
+ Chi sẻ thông tin điện nước tháng vừa qua.
điện và nước của gia đình mình.
- So sánh bạn bên cạnh xem số
- Mời HS chia sẻ về tiền điện của gia đình tháng tiền của mình nhiều hay ít.
vừa qua bằng cách ghi vào tờ giấy hoặc bảng con số tiền và giơ lên.
- GV phân tích số tiền nhiều hay ít.
+ Liệt kê và phân loại các hoạt động thiết bị cần + Ghi vào tờ giấy A1 những sử dụng điện, nước.
hoạt động hoặc thiết bị cần dùng đến điện (nước).
- GV mời HS ngồi theo nhóm và lựa chọn nói về điện hoặc tiền nước.
+ Đếm tổng số việc và thiết bị
để thấy trong sinh hoạt, ta sử
dụng rất nhiều điện, nước.
+ Ghi ra số tiền điện (nước)
tháng trước của các gia đình thành viên nhóm bên cạnh + HS trả lời.
+ Liệu có thể làm cách nào để tiền điện, tiền nước giảm đi không? - Lắng nghe.
Kết luận: Việc sử dụng điện, nước trong gia đình
nếu không để ý tiết kiệm sẽ làm tốn một khoản tiền lớn. 3. Luyện tập: - Mục tiêu:
+ Đưa ra được kế hoạch, hành động cụ thể để tiết kiệm điện, nước. - Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Thảo luận về cách tiết kiệm điện
nước trong gia đình. (Làm việc nhóm 4)
- Thảo luận về cách tiết kiệm điện, nước trong gia - Học sinh chia nhóm 2, đọc yêu
đình Bản chất hoạt động: HS lên được kế hoạch
để tiết kiệm điện, nước cho gia đình mình.
cầu bài và tiến hành thảo luận.
- Đại diện các nhóm lên trả lời Tổ chức hoạt động: các câu hỏi yêu cầu.
- GV đọc cho cả lớp nghe một số thông tin về
việc sử dụng điện, nước:
- GV mời HS thảo luận theo nhóm và đưa ra
những hành động giúp tiết kiệm điện hoặc nước
trong gia đình (mỗi nhóm lựa chọn thảo luận về - Các nhóm nhận xét. một vấn đề):
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm.
+ Ban ngày, có ánh nắng mặt trời, có nên mở nhiều đèn?
+ Khi cả nhà đi ra ngoài, có để ti vi mở, bật đèn sáng hay không?
+ Nước sau khi rửa rau có thể dùng vào việc gì khác nữa?
+ Kiểm tra lại vòi nước đã vặn chặt chưa?
+ Mở nhỏ nước hay cứ để nước chảy thật mạnh khi rửa tay, rửa bát?
- GV mời từng nhóm chia sẻ về kế hoạch tiết
kiệm điện, nước của nhóm mình. Kết luận: Mỗi
chúng ta đều có thể giúp tiết kiệm điện, nước
trong gia đình bằng những
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương. 4. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu và hướng dẫn học sinh về nhà cùng với người thân:
- Học sinh tiếp nhận thông tin
+ về nhà tiết kiệm điện, nước
và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Giáo án Tuần 20: Tiết kiệm điện nước trong gia đình Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức
1.5 K
747 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(1493 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Hoạt động trải nghiệm
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 3
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 20
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH YÊU THƯƠNG
Sinh hoạt theo chủ đề: TIẾT KIỆM ĐIỆN NƯỚC TRONG GIA ĐÌNH
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh hiểu được vì sao cần tiết kiệm điện, nước trong gia đình.
- Đưa ra được kế hoạch, hành động cụ thể để tiết kiệm điện, nước.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: bản thân tự tin về hình dáng của bản thân trước tập thể.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xây dựng cho mình hình ảnh đẹp
trước bạn bè (sạch sẽ, gọn gàng, mặc lịch sự,…).
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về
chăm sóc bản thân để có hình ảnh đẹp.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, yêu quý và cảm thông về hình ảnh cảu bạn..
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để xây dựnh hình ảnh bản
thân trước tập thể.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức với lớp, tôn trọng hình ảnh của bạn bè trong
lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Xây dựng kĩ năng quan sát để nhận ra đặc điểm khác biệt trong ngoại hình, trang
phục của mọi người xung quanh.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức múa dân vũ “Rửa tay, Múa gối” để
khởi động bài học.
+ Cho HS nhảy theo điệu nhặc của 2 bài dân
vũ“Rửa tay, Múa gối”
- HS lắng nghe.
- Thao tác rửa tay đơn giản như
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Em hãy nêu quy trình của rửa tay?
+ Thao tác giặt gối như thế nào?
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
xát xà phòng, rửa
mu bàn tay, xoa ngón tay, xoa
kẽ tay, xoa bàn tay; lau tay vào
khăn, đưa tay ra khoe;...
- Có thể thay thế điệu nhảy rửa
tay bằng điệu nhảy “Giặt gối”:
vò, giũ lần 1, giũ lần 2,
giũ lần 3, vắt, phơi,...
2. Khám phá:
- Mục tiêu: Học sinh hiểu được vì sao cần tiết kiệm điện, nước trong gia đình.
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Khám phá:
Tìm hiểu việc sử dụng điện nước trong gia
đình em. (làm việc cá nhân -nhóm )
+ Chi sẻ thông tin điện nước tháng vừa qua.
- Mời HS chia sẻ về tiền điện của gia đình tháng
vừa qua bằng cách ghi vào tờ giấy hoặc bảng con
số tiền và giơ lên.
- GV phân tích số tiền nhiều hay ít.
+ Liệt kê và phân loại các hoạt động thiết bị cần
sử dụng điện, nước.
- GV mời HS ngồi theo nhóm và lựa chọn nói về
điện hoặc tiền nước.
+ Liệu có thể làm cách nào để tiền điện, tiền nước
giảm đi không?
Kết luận: Việc sử dụng điện, nước trong gia đình
- Học sinh ghi vào bảng số tiền
điện và nước của gia đình mình.
- So sánh bạn bên cạnh xem số
tiền của mình nhiều hay ít.
+ Ghi vào tờ giấy A1 những
hoạt động hoặc thiết bị cần dùng
đến điện (nước).
+ Đếm tổng số việc và thiết bị
để thấy trong sinh hoạt, ta sử
dụng rất nhiều điện, nước.
+ Ghi ra số tiền điện (nước)
tháng trước của các gia đình
thành viên nhóm bên cạnh
+ HS trả lời.
- Lắng nghe.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
nếu không để ý tiết kiệm sẽ làm tốn một khoản
tiền lớn.
3. Luyện tập:
- Mục tiêu:
+ Đưa ra được kế hoạch, hành động cụ thể để tiết kiệm điện, nước.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Thảo luận về cách tiết kiệm điện
nước trong gia đình. (Làm việc nhóm 4)
- Thảo luận về cách tiết kiệm điện, nước trong gia
đình Bản chất hoạt động: HS lên được kế hoạch
để tiết kiệm điện, nước cho gia đình mình.
Tổ chức hoạt động:
- GV đọc cho cả lớp nghe một số thông tin về
việc sử dụng điện, nước:
- GV mời HS thảo luận theo nhóm và đưa ra
những hành động giúp tiết kiệm điện hoặc nước
trong gia đình (mỗi nhóm lựa chọn thảo luận về
một vấn đề):
+ Ban ngày, có ánh nắng mặt trời, có nên mở
nhiều đèn?
+ Khi cả nhà đi ra ngoài, có để ti vi mở, bật đèn
sáng hay không?
+ Nước sau khi rửa rau có thể dùng vào việc gì
khác nữa?
+ Kiểm tra lại vòi nước đã vặn chặt chưa?
+ Mở nhỏ nước hay cứ để nước chảy thật mạnh
khi rửa tay, rửa bát?
- GV mời từng nhóm chia sẻ về kế hoạch tiết
kiệm điện, nước của nhóm mình. Kết luận: Mỗi
chúng ta đều có thể giúp tiết kiệm điện, nước
trong gia đình bằng những
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- Học sinh chia nhóm 2, đọc yêu
cầu bài và tiến hành thảo luận.
- Đại diện các nhóm lên trả lời
các câu hỏi yêu cầu.
- Các nhóm nhận xét.
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu và hướng dẫn học sinh về nhà
cùng với người thân:
+ về nhà tiết kiệm điện, nước
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- Học sinh tiếp nhận thông tin
và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH YÊU THƯƠNG
Sinh hoạt cuối tuần chủ đề: TIẾT KIỆM ĐIỆN NƯỚC TRONG GIA ĐÌNH
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh hiểu được vì sao cần tiết kiệm điện, nước trong gia đình.
- Đưa ra được kế hoạch, hành động cụ thể để tiết kiệm điện, nước.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: bản thân tự tin về hình dáng của bản thân trước tập thể.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xây dựng cho mình hình ảnh đẹp
trước bạn bè (sạch sẽ, gọn gàng, mặc lịch sự,…).
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về
chăm sóc bản thân để có hình ảnh đẹp.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, yêu quý và cảm thông về hình ảnh cảu bạn..
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để xây dựnh hình ảnh bản
thân trước tập thể.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức với lớp, tôn trọng hình ảnh của bạn bè trong
lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Xây dựng kĩ năng quan sát để nhận ra đặc điểm khác biệt trong ngoại hình, trang
phục của mọi người xung quanh.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức múa dân vũ “Rửa tay, Múa gối” để
khởi động bài học.
+ Cho HS nhảy theo điệu nhặc của 2 bài dân
vũ“Rửa tay, Múa gối”
+ Em hãy nêu quy trình của rửa tay?
- HS lắng nghe.
- Thao tác rửa tay đơn giản như
xát xà phòng, rửa
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85