Giáo án Tuần 23: Bên mâm cơm Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức

1.4 K 720 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1439 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 23
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: ĂN UỐNG AN, TOÀN HỢP VỆ SINH
Sinh hoạt theo chủ đề: BÊN MÂM CƠM.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Nhận thức được các nguy cơ nếu không thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Thực hiện được những việc làm cụ thể để đảm bảo an toàn trong ăn uống.
- Học sinh xây dựng được quy tắc ứng xử trong ăn uống để có thể đảm bảo an toàn
trong bữa ăn gia đình.
- Tự tin về bữa ăn của gia đình mình.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: bản thân tự tin về những việc làm cụ thể để đảm bảo an
toàn trong ăn uống .
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết xây dựng xây dựng được quy tắc
ứng xử trong ăn uống để có thể đảm bảo an toàn trong bữa ăn gia đình
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về quy
tắc ứng xử trong ăn uống để có thể đảm bảo an toàn trong bữa ăn gia đình.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, yêu quý cảm thông chia sẻ với bạn về hiểu
biết của mình về quy tắc ứng xử trong ăn uống để có thể đảm bảo an toàn trong bữa ăn
gia đình.
- Phẩm chất chăm chỉ: tinh thần chăm chỉ rèn luyện để cùng những người thân
trong gia đình chuẩn bị những bữa ăn an toàn cho cả gia đình.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức với mọi người trong gia đình và cả xã hội.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo cảm giác vui tươi, khấn khởi trước giờ học.
+ Biết xây dựng xây dựng được quy tắc ứng xử trong ăn uống để có thể đảm bảo an
toàn trong bữa ăn gia đình.
- Cách tiến hành:
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV vỗ tay theo nhịp 1- 2 3 hỏi theo kiểu đọc ráp
để HS trả lời theo nhịp:
- Hôm qua em ăn gì?
- Hôm nay em ăn gì ? .....
- GV dẫn dắt vào bài mới: Tiết trước các em đã thảo luận
về những phương pháp giúp nhận biết các tình huống
nguy mất vệ sinh an toàn thực phẩm. Tiết HĐTN này
sẽ cùng chia sẻ về các quy tắc ứng xử bên mâm cơm gia
đình để thực hiện ăn uống an toàn.
- HS lắng nghe
- Hôm qua em ăn mì.
- Hôm nay em ăn cơm,...
- HS lắng nghe.
2. Khám phá:
- Mục tiêu:
- HS được nhắc nhở về các tình huống có nguy cơ mất an toàn khi ăn uống.
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Các tình huống nguy mất an toàn
khi ăn uống.. (làm việc nhóm)
- GV chia nhóm đóng vai các nhân vật trong tiểu phẩm
Bác sĩ Ôi – đau – quá.
-“ Bác sỹ” khám bệnh cho các con vật, tìm hiểu nguyên
nhân và dặn dò cách ứng xử trong khi ăn để tránh các tình
huống nguy hiểm.
- “Các con vật” (huơu cao cổ, thỏ,khỉ,...) kêu đau bụng, bị
hóc, bị buồn nôn.
- “Y tá” ghi lại những lời dặn của “Bác sỹ” trình
bày trước lớp.
- GV giới thiệu nhân vật Bác Ôi đau quá. Bác
khám bệnh cho các con vật trong rừng.
- GV mời một số HS lên sắm vai.
- Bác Ôi đau quá ? Cháu cảm thấy thế nào? Cháu
đau đâu ? buồn nôn không ? sốt không ? Cháu
uống nước ở đâu? Có được nấu chín không?
- GV nhận xét kết luận: Việc không giữ vệ sinh khi
ăn uống ứng xử không phù hợp trong bữa ăn thể
gây hại cho chúng ta.
- HS lên sắm vai. Vai
Hươu cao cổ, kêu đau
bụng. Vai bố hoặc mẹ
hươu dắt con đi khám. Vai
bác sĩ và vai y tá.
- Các nhóm sắm vai tương
tự chỉ thay đổi nhân vật bị
ốm.
-Thỏ kêu đau răng
-Khỉ bị hóc thức ăn.
- Mèo rừng bị đau bụng.
- Sói bị nghẹn.
- HS trả lời.
3. Luyện tập:
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Mục tiêu:
+ Các bí kíp để có thể giữ vệ sinh, an toàn trong bữa ăn gia đình.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 2: Xây dựng quy tắc ứng xử trong
ăn uống.
- GV cho HS thảo luận về những việc nên làm.
- GV đưa ra 3 mục lớn ghi lên bảng.
- GV đề nghị mỗi nhóm HS chọn một chủ đề trong
3 mục ghi trên.
- Đề nghị HS chia sẻ theo nhóm, viết vẽ lên tờ
giấy A1.
- GV mời các nhóm trình bày ý tưởng.
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- HS chia nhóm.
- Các nhóm trình bày.
- Các nhóm nhận xét.
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm.
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS về nhà quan sát xem các thành
viên gia đình thực hiện đúng theo quy tắc ăn
uống vệ sinh, an toàn không. Nếu chưa thì nhẹ
nhàng nhắc nhở.
- Thực hiện theo các quy tắc đã thống nhất cùng
các bạn.
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- Học sinh tiếp nhận thông tin
và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: ĂN UỐNG AN, TOÀN HỢP VỆ SINH
Sinh hoạt cuối tuần: QUY TẮC ỨNG XỬ KHI ĂN UỐNG.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- HS chia sẻ những điều đã làm được hoặc những khó khăn khi thực hiện các quy
tắc vệ sinh, an toàn khi ăn uống.
- Tự tin về bữa ăn của gia đình mình.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: bản thân tự tin về những việc làm cụ thể để đảm bảo an
toàn trong ăn uống .
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xây dựng xây dựng được quy tắc
ứng xử trong ăn uống để có thể đảm bảo an toàn trong bữa ăn gia đình
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về quy
tắc ứng xử trong ăn uống để có thể đảm bảo an toàn trong bữa ăn gia đình.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, yêu quý và cảm thông chia sẻ với bạn về hiểu
biết của mình về quy tắc ứng xử trong ăn uống để có thể đảm bảo an toàn trong bữa ăn
gia đình.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để cùng những người thân
trong gia đình chuẩn bị những bữa ăn an toàn cho cả gia đình.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức với mọi người trong gia đình và cả xã hội.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Chia sẻ về việc thực hiện quy tắc đảm bảo vệ sinh an toàn trong bữa ăn gia đình.
- Cách tiến hành:
+ GV nêu câu hỏi: Em hãy nêu những việc nên làm:
trước bữa ăn, trong bữa ăn, sau bữa ăn.
- HS lắng nghe.
- HS trả lời.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Mời học sinh trình bày.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới. - HS lắng nghe.
2. Sinh hoạt cuối tuần:
- Mục tiêu: Đánh giá kết quả hoạt động trong tuần, đề ra kế hoạch hoạt động tuần
tới..
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Đánh giá kết quả cuối tuần.
(Làm việc nhóm 2)
- GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học tập)
đánh giá kết quả hoạt động cuối tuần. Yêu cầu các
nhóm thảo luận, nhận xét, bổ sung các nội dung
trong tuần.
+ Kết quả sinh hoạt nền nếp.
+ Kết quả học tập.
+ Kết quả hoạt động các phong trào.
- GV mời các nhóm nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét chung, tuyên dương. (Có thể khen,
thưởng,...tuỳ vào kết quả trong tuần)
* Hoạt động 2: Kế hoạch tuần tới. (Làm việc
nhóm 4)
- GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học tập)
triển khai kế hoạch hoạt động tuần tới. Yêu cầu các
nhóm thảo luận, nhận xét, bổ sung các nội dung
trong kế hoạch.
+ Thực hiện nền nếp trong tuần.
+ Thi đua học tập tốt.
+ Thực hiện các hoạt động các phong trào.
- GV mời các nhóm nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét chung, thống nhất, biểu quyết
hành động.
- Lớp Trưởng (hoặc lớp phó
học tập) đánh giá kết quả hoạt
động cuối tuần.
- HS thảo luận nhóm 2: nhận xét,
bổ sung các nội dung trong tuần.
- Một số nhóm nhận xét, bổ
sung.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- 1 HS nêu lại nội dung.
- Lớp Trưởng (hoặc lớp phó
học tập) triển khai kế hoạt động
tuần tới.
- HS thảo luận nhóm 4: Xem
xét các nội dung trong tuần tới,
bổ sung nếu cần.
- Một số nhóm nhận xét, bổ
sung.
- Cả lớp biểu quyết hành động
bằng giơ tay.
3. Sinh hoạt chủ đề.
- Mục tiêu:
+ Học sinh chia sẻ thu hoạch của mình sau khi quan sát xem các thành viên trong gia
đình đã thực hiện đúng theo quy tắc vệ sinh an toàn khi ăn uống chưa.
- Cách tiến hành:
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 23
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: ĂN UỐNG AN, TOÀN HỢP VỆ SINH
Sinh hoạt theo chủ đề: BÊN MÂM CƠM. I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Nhận thức được các nguy cơ nếu không thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Thực hiện được những việc làm cụ thể để đảm bảo an toàn trong ăn uống.
- Học sinh xây dựng được quy tắc ứng xử trong ăn uống để có thể đảm bảo an toàn trong bữa ăn gia đình.
- Tự tin về bữa ăn của gia đình mình. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: bản thân tự tin về những việc làm cụ thể để đảm bảo an toàn trong ăn uống .
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xây dựng xây dựng được quy tắc
ứng xử trong ăn uống để có thể đảm bảo an toàn trong bữa ăn gia đình
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về quy
tắc ứng xử trong ăn uống để có thể đảm bảo an toàn trong bữa ăn gia đình. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, yêu quý và cảm thông chia sẻ với bạn về hiểu
biết của mình về quy tắc ứng xử trong ăn uống để có thể đảm bảo an toàn trong bữa ăn gia đình.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để cùng những người thân
trong gia đình chuẩn bị những bữa ăn an toàn cho cả gia đình.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức với mọi người trong gia đình và cả xã hội.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo cảm giác vui tươi, khấn khởi trước giờ học.
+ Biết xây dựng xây dựng được quy tắc ứng xử trong ăn uống để có thể đảm bảo an
toàn trong bữa ăn gia đình. - Cách tiến hành:


- GV vỗ tay theo nhịp 1- 2 – 3 và hỏi theo kiểu đọc ráp - HS lắng nghe
để HS trả lời theo nhịp: - Hôm qua em ăn gì? - Hôm qua em ăn mì. - Hôm nay em ăn gì ? ..... - Hôm nay em ăn cơm,...
- GV dẫn dắt vào bài mới: Tiết trước các em đã thảo luận - HS lắng nghe.
về những phương pháp giúp nhận biết các tình huống có
nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm. Tiết HĐTN này
sẽ cùng chia sẻ về các quy tắc ứng xử bên mâm cơm gia
đình để thực hiện ăn uống an toàn. 2. Khám phá: - Mục tiêu:
- HS được nhắc nhở về các tình huống có nguy cơ mất an toàn khi ăn uống. - Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Các tình huống có nguy cơ mất an toàn
khi ăn uống.. (làm việc nhóm)
- GV chia nhóm đóng vai các nhân vật trong tiểu phẩm - HS lên sắm vai. Vai
Bác sĩ Ôi – đau – quá. Hươu cao cổ, kêu đau
-“ Bác sỹ” khám bệnh cho các con vật, tìm hiểu nguyên bụng. Vai bố hoặc mẹ
nhân và dặn dò cách ứng xử trong khi ăn để tránh các tình hươu dắt con đi khám. Vai huống nguy hiểm. bác sĩ và vai y tá.
- “Các con vật” (huơu cao cổ, thỏ,khỉ,...) kêu đau bụng, bị - Các nhóm sắm vai tương hóc, bị buồn nôn.
tự chỉ thay đổi nhân vật bị
- “Y tá” ghi lại những lời dặn dò của “Bác sỹ” và trình ốm. bày trước lớp. -Thỏ kêu đau răng
- GV giới thiệu nhân vật Bác sĩ Ôi – đau – quá. Bác sĩ -Khỉ bị hóc thức ăn.
khám bệnh cho các con vật trong rừng.
- Mèo rừng bị đau bụng.
- GV mời một số HS lên sắm vai. - Sói bị nghẹn.
- Bác sĩ Ôi – đau – quá ? Cháu cảm thấy thế nào? Cháu - HS trả lời.
đau ở đâu ? Có buồn nôn không ? Có sốt không ? Cháu
uống nước ở đâu? Có được nấu chín không?
- GV nhận xét và kết luận: Việc không giữ vệ sinh khi
ăn uống và ứng xử không phù hợp trong bữa ăn có thể gây hại cho chúng ta.
3. Luyện tập:

- Mục tiêu:
+ Các bí kíp để có thể giữ vệ sinh, an toàn trong bữa ăn gia đình. - Cách tiến hành:
Hoạt động 2: Xây dựng quy tắc ứng xử trong ăn uống.
- GV cho HS thảo luận về những việc nên làm.
- GV đưa ra 3 mục lớn ghi lên bảng.
- GV đề nghị mỗi nhóm HS chọn một chủ đề trong - HS chia nhóm. 3 mục ghi trên.
- Đề nghị HS chia sẻ theo nhóm, viết và vẽ lên tờ giấy A1.
- GV mời các nhóm trình bày ý tưởng. - Các nhóm trình bày.
- GV mời các nhóm khác nhận xét. - Các nhóm nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm. 4. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS về nhà quan sát xem các thành
viên gia đình có thực hiện đúng theo quy tắc ăn - Học sinh tiếp nhận thông tin
uống vệ sinh, an toàn không. Nếu chưa thì nhẹ và yêu cầu để về nhà ứng dụng. nhàng nhắc nhở.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
- Thực hiện theo các quy tắc đã thống nhất cùng các bạn.
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................


.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: ĂN UỐNG AN, TOÀN HỢP VỆ SINH
Sinh hoạt cuối tuần: QUY TẮC ỨNG XỬ KHI ĂN UỐNG. I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- HS chia sẻ những điều đã làm được hoặc những khó khăn khi thực hiện các quy
tắc vệ sinh, an toàn khi ăn uống.
- Tự tin về bữa ăn của gia đình mình. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: bản thân tự tin về những việc làm cụ thể để đảm bảo an toàn trong ăn uống .
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xây dựng xây dựng được quy tắc
ứng xử trong ăn uống để có thể đảm bảo an toàn trong bữa ăn gia đình
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về quy
tắc ứng xử trong ăn uống để có thể đảm bảo an toàn trong bữa ăn gia đình. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, yêu quý và cảm thông chia sẻ với bạn về hiểu
biết của mình về quy tắc ứng xử trong ăn uống để có thể đảm bảo an toàn trong bữa ăn gia đình.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để cùng những người thân
trong gia đình chuẩn bị những bữa ăn an toàn cho cả gia đình.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức với mọi người trong gia đình và cả xã hội.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Chia sẻ về việc thực hiện quy tắc đảm bảo vệ sinh an toàn trong bữa ăn gia đình. - Cách tiến hành:
+ GV nêu câu hỏi: Em hãy nêu những việc nên làm: - HS lắng nghe.
trước bữa ăn, trong bữa ăn, sau bữa ăn. - HS trả lời.


zalo Nhắn tin Zalo