Giáo án Tuần 25: Truyền thống quê hương em Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức

1.5 K 745 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1489 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 25
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: HOẠT ĐỘNG VÌ CỘNG ĐỒNG
Sinh hoạt theo chủ đề: TRUYỀN THỐNG QUÊ HƯƠNG EM
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Thực hiện được một số việc làm phù hợp với lứa tuổi, thể hiện sự quan tâm tới
các thành viên trong cộng đồng.
- Tham gia một số hoạt động tình nguyện, nhân đạo, giáo dục truyền thống do nhà
trường, địa phương tổ chức.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học:HS biết được nét đẹp truyền thống địa phương nơi mình
sinh sống..
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết lập kế hoạch tìm hiểu về truyền
thống địa phương.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về
truyền thống địa phương.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng nét đẹp, sản phẩm đẹp truyền thống địa phương nơi
mình sinh sống.
- Phẩm chất chăm chỉ: tinh thần chăm chỉ rèn luyện để làm một số sản phẩm
phù hợp với lứa tuổi của mình.
- Phẩm chất trách nhiệm: ý thức tôn trọng hình ảnh, nét đẹp truyền thống của
quê hương mình.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Biết được những nét đẹp truyền thống địa phương nơi mình sinh sống.
- Cách tiến hành:
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Vận động theo bài hát “ Bình minh của Rồng”
( tác giả Nguyễn Lê Tâm)
- GV mời HS nghe bài hát cùng làm các động
tác vui theo nhạc.
- GV nói về hình ảnh chú Rồng Việt Nam đang
vươn vai, tập thể dục để lớn mạnh, bay cao. Mọi
người chúng ta cùng tập luyện cho khỏe mạnh để
bay cao cùng Rồng nhé!
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- KL: Tuy nhiên, để có thể bay cao, bay xa, chúng
ta cũng rất cần biết về truyền thống của đất nước
mình để thêm tự hào.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe.
- HS cùng luyện tập theo bài hát.
- HS lắng nghe.
2. Khám phá:
- Mục tiêu:
+ Tìm hiểu về truyền thống quê hương ở các khía cạnh khác nhau.
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Chia sẻ truyền thống quê hương em.
(làm việc cặp đôi)
- GV cho HS xem ảnh hoặc đoạn phim ngắn.
- GV đề nghị HS xem nhớ những hình ảnh trong
đó.
- GV hỏi : Sau khi quan sát tranh hoặc đoạn phim em
hãy cho biết, em nhìn thấy những trên những bức
tranh( trong phim)?
- GV mời HS làm việc theo cặp đôi, cùng viết ra giấy
chung những gì mình nhớ được.
- GV đề nghị cả lớp cùng giơ giấy lên, GV chọn đọc 3
4 tờ giấy vad khem ngợi HS đã nhớ được những hình
- HS quan sát tranh( xem
phim).
- HS thảo luận cặp đôi
- Cả lớp giơ giấy.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ảnh xuất hiện trong tranh( phim).
- KL: Mỗi địa phương đều những nét truyền thống
riêng. Mỗi nơi thể những nghề thủ công, nghệ
thuật biểu diễn, lễ hội hay món ăn truyền thống riêng.
Các địa phương đều những chuyện về lịch sử dựng
nước gữi nước. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về
những nét truyền thống của địa phương mình nhé.
3. Luyện tập:
- Mục tiêu:
+ HS lên kế hoạch tìm hiểu một số nét truyền thống tại địa phương.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 2.Lập kế hoạch tìm hiểu một số nét truyền
thống tại địa phương. (Làm việc nhóm )
- GV nêu yêu cầu HS lập thành các nhóm: Mỗi nhóm chọn
1 trong số 5 mục đã ghi trên bảng.
- + Lựa chọn chủ đề liên quan tới truyền thống của địa
phương.
+ sau khi các nhóm đã thảo luận xong. GV gọi đại diện
từng nhóm lên chia sẻ nhanh về kế hoạch của mình trước
lớp.
GV chọn 1 nhóm để đặt câu hỏi thảo luận thêm
+ Vì sao nhóm lại chọn chủ đề đó?
+ Nhóm phân công bạn nào làm gì? Kế hoạch của mỗi bạn
về nhà sẽ làm gì?
+ Các bạn cần thêm sự hỗ trợ của người thân để hoàn
thành nhiệm vụ không?
+ Kế hoạch trình bày của nhóm thế nào? Các bạn cần
những gì cho phần trình bày đó?
- GV đưa ra gợi ý về cách tìm hiểu thông tin qua đọc sách,
trao đổi với người thân, tìm gặp nghệ nhân, đi khám phá
thực tế, ...
- Học sinh chia nhóm
đọc yêu cầu bàitiến
hành thảo luận.
- Các nhóm nhận xét.
- Lắng nghe, rút kinh
nghiệm.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
* KL: Tại địa phương thể nhiều truyền thống khác
nhau, mỗi nhóm chọn một truyền thống để tìm hiểu rồi
trình bày trước lớp. Như vậy, chúng ta sẽ biết được nhiều
truyền thống khác nhau ở địa phương mình.
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu hướng dẫn học sinh về nhà
cùng với người thân:
- Thực hiện kế hoạch của tổ hoặc nhóm: Nhờ người
thân hỗ trợ tìm hiểu về truyền thống của địa phương
mà em đã lựa chọn.
- Chuẩn bị nội dung: đạo cụ cho việc trình bày thu
hoạch.
- “Đọc xong mấy cuốn sách này, bố con mình sẽ
biết thêm về lễ hội truyền thống đấy!”
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- HS tiếp nhận thông tin
yêu cầu để về nhà ứng dụng.
- HS lắng nghe, rút kinh
nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.................................................................................
TUẦN 25
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: TỰ GIỚI THIỆU VỀ MÌNH
Sinh hoạt cuối tuần: TỰ HÀO TRUYỀN THỐNG QUÊ HƯƠNG
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Thực hiện được một số việc làm phù hợp với lứa tuổi, thể hiện sự quan tâm tới
các thành viên trong cộng đồng.
- Tham gia một số hoạt động tình nguyện, nhân đạo, giáo dục truyền thống do nhà
trường, địa phương tổ chức.
- HS trình bày kết quả tìm hiểu về một truyền thống tại địa phương.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học:HS biết được nét đẹp truyền thống địa phương nơi mình
sinh sống..
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết lập kế hoạch tìm hiểu về truyền
thống địa phương.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về
truyền thống địa phương.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng nét đẹp, sản phẩm đẹp truyền thống địa phương nơi
mình sinh sống.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để làm một số sản phẩm
phù hợp với lứa tuổi của mình.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức tôn trọng hình ảnh, nét đẹp truyền thống của
quê hương mình.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ - HS trình bày kết quả tìm hiểu về một truyền thống tại địa phương.
- Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS thực hiện kế hoạch trình bày
nhưng thu hoạch được từ tiết học trước.
- Đại diện các nhóm trình bày theo các hình thức
sau:
- Lần lượt các nhóm trình bày.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 25
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: HOẠT ĐỘNG VÌ CỘNG ĐỒNG
Sinh hoạt theo chủ đề: TRUYỀN THỐNG QUÊ HƯƠNG EM I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Thực hiện được một số việc làm phù hợp với lứa tuổi, thể hiện sự quan tâm tới
các thành viên trong cộng đồng.
- Tham gia một số hoạt động tình nguyện, nhân đạo, giáo dục truyền thống do nhà
trường, địa phương tổ chức. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học:HS biết được nét đẹp truyền thống địa phương nơi mình sinh sống..
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết lập kế hoạch tìm hiểu về truyền thống địa phương.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về
truyền thống địa phương. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng nét đẹp, sản phẩm đẹp truyền thống địa phương nơi mình sinh sống.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để làm một số sản phẩm
phù hợp với lứa tuổi của mình.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức tôn trọng hình ảnh, nét đẹp truyền thống của quê hương mình.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Biết được những nét đẹp truyền thống địa phương nơi mình sinh sống. - Cách tiến hành:


- Vận động theo bài hát “ Bình minh của Rồng” - HS lắng nghe.
( tác giả Nguyễn Lê Tâm)
- GV mời HS nghe bài hát và cùng làm các động - HS lắng nghe. tác vui theo nhạc.
- GV nói về hình ảnh chú Rồng Việt Nam đang - HS cùng luyện tập theo bài hát.
vươn vai, tập thể dục để lớn mạnh, bay cao. Mọi
người chúng ta cùng tập luyện cho khỏe mạnh để bay cao cùng Rồng nhé!
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- KL: Tuy nhiên, để có thể bay cao, bay xa, chúng - HS lắng nghe.
ta cũng rất cần biết về truyền thống của đất nước mình để thêm tự hào. 2. Khám phá: - Mục tiêu:
+ Tìm hiểu về truyền thống quê hương ở các khía cạnh khác nhau. - Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Chia sẻ truyền thống quê hương em. (làm việc cặp đôi)
-
GV cho HS xem ảnh hoặc đoạn phim ngắn. - HS quan sát tranh( xem
- GV đề nghị HS xem kĩ và nhớ những hình ảnh trong phim). đó.
- GV hỏi : Sau khi quan sát tranh hoặc đoạn phim em - HS thảo luận cặp đôi
hãy cho biết, em nhìn thấy những gì trên những bức tranh( trong phim)?
- GV mời HS làm việc theo cặp đôi, cùng viết ra giấy
chung những gì mình nhớ được.
- GV đề nghị cả lớp cùng giơ giấy lên, GV chọn đọc 3 – - Cả lớp giơ giấy.
4 tờ giấy vad khem ngợi HS đã nhớ được những hình


ảnh xuất hiện trong tranh( phim).
- KL: Mỗi địa phương đều có những nét truyền thống
riêng. Mỗi nơi có thể có những nghề thủ công, nghệ
thuật biểu diễn, lễ hội hay món ăn truyền thống riêng.
Các địa phương đều có những chuyện về lịch sử dựng
nước và gữi nước. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về
những nét truyền thống của địa phương mình nhé. 3. Luyện tập: - Mục tiêu:
+ HS lên kế hoạch tìm hiểu một số nét truyền thống tại địa phương. - Cách tiến hành:
Hoạt động 2.Lập kế hoạch tìm hiểu một số nét truyền
thống tại địa phương. (Làm việc nhóm )
- GV nêu yêu cầu HS lập thành các nhóm: Mỗi nhóm chọn - Học sinh chia nhóm
1 trong số 5 mục đã ghi trên bảng.
đọc yêu cầu bài và tiến hành thảo luận.
- + Lựa chọn chủ đề liên quan tới truyền thống của địa - Các nhóm nhận xét. phương.
+ sau khi các nhóm đã thảo luận xong. GV gọi đại diện - Lắng nghe, rút kinh
từng nhóm lên chia sẻ nhanh về kế hoạch của mình trước nghiệm. lớp.
GV chọn 1 nhóm để đặt câu hỏi thảo luận thêm
+ Vì sao nhóm lại chọn chủ đề đó?
+ Nhóm phân công bạn nào làm gì? Kế hoạch của mỗi bạn về nhà sẽ làm gì?
+ Các bạn có cần thêm sự hỗ trợ của người thân để hoàn thành nhiệm vụ không?
+ Kế hoạch trình bày của nhóm thế nào? Các bạn cần
những gì cho phần trình bày đó?
- GV đưa ra gợi ý về cách tìm hiểu thông tin qua đọc sách,
trao đổi với người thân, tìm gặp nghệ nhân, đi khám phá thực tế, ...


* KL: Tại địa phương có thể có nhiều truyền thống khác
nhau, mỗi nhóm chọn một truyền thống để tìm hiểu rồi
trình bày trước lớp. Như vậy, chúng ta sẽ biết được nhiều
truyền thống khác nhau ở địa phương mình. 4. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu và hướng dẫn học sinh về nhà - HS tiếp nhận thông tin và cùng với người thân:
yêu cầu để về nhà ứng dụng.
- Thực hiện kế hoạch của tổ hoặc nhóm: Nhờ người - HS lắng nghe, rút kinh
thân hỗ trợ tìm hiểu về truyền thống của địa phương nghiệm mà em đã lựa chọn.
- Chuẩn bị nội dung: đạo cụ cho việc trình bày thu hoạch.
- “Đọc xong mấy cuốn sách này, bố con mình sẽ
biết thêm về lễ hội truyền thống đấy!”
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
................................................................................. TUẦN 25
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: TỰ GIỚI THIỆU VỀ MÌNH
Sinh hoạt cuối tuần: TỰ HÀO TRUYỀN THỐNG QUÊ HƯƠNG


zalo Nhắn tin Zalo