Giáo án Tuần 26: Mùa đông ấm áp, mùa hè vui Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức

801 401 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(801 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 26
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG CỘNG ĐỒNG
Sinh hoạt theo chủ đề: MÙA ĐÔNG ẤM ÁP, MÙA HÈ VUI
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh tìm hiểu được những thông tin về những vùng thiên tai, dịch
bệnh.
- Lập kế hoạch gửi tặng quà cho các bạn vùng thiên tai dịch bệnh.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: bản thân tự tin thực hiện được một số việc làm phù
hợp với lứa tuổi thể hiện sự quan tâm đến các thành viên trong cộng đồng.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo:Biết xây dựng cho mình hình ảnh đẹp
trước bạn bè
- Năng lực giao tiếp hợp tác:Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về
chăm sóc bản thân để có hình ảnh đẹp.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, yêu quý và cảm thông về hình ảnh cảu bạn..
- Phẩm chất chăm chỉ: tinh thần chăm chỉ rèn luyện để xây dựnh hình ảnh
bản thân trước tập thể.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức với lớp, tôn trọng hình ảnh của bạn bè trong
lớp.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo cảm giác vui tươi, dẫn dắt vào hoạt động khám phá chủ đề nói đến việc sẵn
sàng chia sẻ trong cộng đồng.
- Cách tiến hành:
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV tổ chức trò chơi “Bạn cần tôi có” để khởi
động bài học.
+ GV mời HS đứng thành vòng tròn theo nhóm
lớn.
+ GV đề nghị HS tưởng tượng mình cầm trên tay
hai vật gì đó, hai con vật...
+GV hỏi nhanh để HS thể nói ra đồ vật tưởng
tượng mà mình có ( GV gợi ý để HS trả lời không
bị trùng lặp nhau)
+ GV mời HS trả lời
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
- HS lắng nghe.
-HS xếp thành nhóm lớn làm
theo yêu cầu
-HS trả lời : Em thưa cô, em
đang cầm 2 tia nắng, hai con
thỏ, hai bông hoa, hai chiếc
bánh hai quả bóng bay, hai
cỏ, hai giọt nước ...
- HS khác lắng nghe.
2. Khám phá:
-Mục tiêu:Học sinh nhận biết về nhu cầu tối thiểu trong cuộc sống hằng ngày để t
đó sự đồng cảm với những người thiếu thốn, kém may mắn hơn mình hoặc bị
thiên tai làm cuộc sống khoa khăn hơn.
-Cách tiến hành:
* Hoạt động 1:Tìm hiểu thông tin về những
vùng thiên tai , dịch bệnh mới xảy ra. (làm
việc nhóm)
- GV cho học sinh xem một đoạn tin tức nói về
một vùng mới xảy ra thiên tai, dịch bệnh.
- GV gợi ý để HS suy nghĩ về những người dân,
các bạn nhỏ sống trong những vùng bị ảnh hưởng
của thiên tai, dịch bệnh.
- Học sinh theo dõi video
- Học sinh chia nhóm 4 suy nghĩ
bài tiến hành thảo luận,
nhóm cử ra một thư kí để ghi lại
kết quả thảo luận của nhóm vào
tờ A1 những điều mình phỏng
đoán.
+ Ví dụ: Không đủ nước sạch để
dùng .
+Bị mất nhà cửa, quần áo, đồ
dùng.
+ Các bạn nghèo không đủ tiền
mua sách vở, quần áo đi học.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
-GV nêu nội dung câu hỏi để các nhóm thảo luận
Thảo luận về sự thiếu thốn trong cuộc sống,
sinh hoạt của các bạn học sinh vùng đó” Qua câu
hỏi gợi ý
+ Họ gặp những khó khăn gì?
- GV mời các nhóm chia sẻ phần thảo luận của
nhóm mình.
-GV mời đại diện các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- GV chốt ý và mời HS đọc lại.
Chúng ta nên chia sẻ cùng những người dân, các
bạn nhỏ vùng thiên tai, dịch bệnh những khó khăn
học đang gánh chịu .( Lưu ý: Những chia sẻ
không chỉ vật chất còn tinh thần bởi ta
còn thể đem đến cho họ những niềm vui, an ủi
để học không mất hi vọng)
+Người già ốm đau không
người thân giúp đỡ.
-Đại diện các nhóm trả lời.
- Đại diện các nhóm nhận xét.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- 1 HS nêu lại nội dung
3. Luyện tập:
- Mục tiêu:
+ Học sinh lên kế hoạch gửi các món quà về vật chất tinh thần cho các bạn
vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Tạo một món quà gửi tặng các
bạn vùng thiên tai, dịch bệnh. (Làm việc nhóm
4)
- GV nêu yêu cầu học sinh thảo luận nhóm 4:
- Học sinh chia nhóm 4, đọc yêu
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
-GV mời các nhóm liệt kê những việc mình có thể
làm.
- GV mời các nhóm lên trình bày những thứ
thể mang tới để cho, tặng bạn .
( GV lưu ý Học sinh : Ngoài các món quà thể
cho tặng thì cách cho tặng cũng rất quan trọng.
Chúng ta hãy cùng nhau đóng gói hình thức
trao tặng sao cho phù hợp nhất)
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
cầu bài và tiến hành thảo luận.
- Mỗi nhóm ghi lại món đồ mà
mình muốn gửi tặng các bạn.
- Đại diện các nhóm giới thiệu
về món quà của nhóm qua sản
phẩm.
- Các nhóm nhận xét.
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm.
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu hướng dẫn học sinh về nhà
cùng với người thân:
+ Soạn đồ để gửi tặng các bạn vùng thiên tai, dịch
bệnh . Làm sạch những món đồ để cho , tặng
chuẩn bị các vật dụng để đóng gói.
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- Học sinh tiếp nhận thông tin
và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 26
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG CỘNG ĐỒNG
Sinh hoạt theo chủ đề: MÙA ĐÔNG ẤM ÁP, MÙA HÈ VUI I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh tìm hiểu được những thông tin về những vùng có thiên tai, dịch bệnh.
- Lập kế hoạch gửi tặng quà cho các bạn vùng thiên tai dịch bệnh. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: bản thân tự tin thực hiện được một số việc làm phù
hợp với lứa tuổi thể hiện sự quan tâm đến các thành viên trong cộng đồng.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo:Biết xây dựng cho mình hình ảnh đẹp trước bạn bè
- Năng lực giao tiếp và hợp tác:Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về
chăm sóc bản thân để có hình ảnh đẹp. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, yêu quý và cảm thông về hình ảnh cảu bạn..
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để xây dựnh hình ảnh
bản thân trước tập thể.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức với lớp, tôn trọng hình ảnh của bạn bè trong lớp. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo cảm giác vui tươi, dẫn dắt vào hoạt động khám phá chủ đề nói đến việc sẵn
sàng chia sẻ trong cộng đồng. - Cách tiến hành:


- GV tổ chức trò chơi “Bạn cần tôi có” để khởi - HS lắng nghe. động bài học.
+ GV mời HS đứng thành vòng tròn theo nhóm -HS xếp thành nhóm lớn và làm lớn. theo yêu cầu
+ GV đề nghị HS tưởng tượng mình cầm trên tay
hai vật gì đó, hai con vật...
+GV hỏi nhanh để HS có thể nói ra đồ vật tưởng -HS trả lời : Em thưa cô, em
tượng mà mình có ( GV gợi ý để HS trả lời không đang cầm 2 tia nắng, hai con bị trùng lặp nhau)
thỏ, hai bông hoa, hai chiếc + GV mời HS trả lời
bánh hai quả bóng bay, hai lá cỏ, hai giọt nước ...
- GV Nhận xét, tuyên dương. - HS khác lắng nghe.
- GV dẫn dắt vào bài mới 2. Khám phá:
-Mục tiêu:Học sinh nhận biết về nhu cầu tối thiểu trong cuộc sống hằng ngày để từ
đó có sự đồng cảm với những người thiếu thốn, kém may mắn hơn mình hoặc bị
thiên tai làm cuộc sống khoa khăn hơn. -Cách tiến hành:
* Hoạt động 1:Tìm hiểu thông tin về những
vùng có thiên tai , dịch bệnh mới xảy ra. (làm việc nhóm)
- Học sinh theo dõi video
- GV cho học sinh xem một đoạn tin tức nói về - Học sinh chia nhóm 4 suy nghĩ
một vùng mới xảy ra thiên tai, dịch bệnh.
bài và tiến hành thảo luận,
- GV gợi ý để HS suy nghĩ về những người dân, nhóm cử ra một thư kí để ghi lại
các bạn nhỏ sống trong những vùng bị ảnh hưởng kết quả thảo luận của nhóm vào
của thiên tai, dịch bệnh.
tờ A1 những điều mình phỏng đoán.
+ Ví dụ: Không đủ nước sạch để dùng .
+Bị mất nhà cửa, quần áo, đồ dùng.
+ Các bạn nghèo không đủ tiền
mua sách vở, quần áo đi học.


+Người già ốm đau không có người thân giúp đỡ.
-Đại diện các nhóm trả lời.
- Đại diện các nhóm nhận xét.
-GV nêu nội dung câu hỏi để các nhóm thảo luận
“ Thảo luận về sự thiếu thốn trong cuộc sống, - Lắng nghe rút kinh nghiệm.
sinh hoạt của các bạn học sinh vùng đó” Qua câu - 1 HS nêu lại nội dung hỏi gợi ý
+ Họ gặp những khó khăn gì?
- GV mời các nhóm chia sẻ phần thảo luận của nhóm mình.
-GV mời đại diện các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- GV chốt ý và mời HS đọc lại.
Chúng ta nên chia sẻ cùng những người dân, các
bạn nhỏ vùng thiên tai, dịch bệnh những khó khăn
mà học đang gánh chịu .( Lưu ý: Những chia sẻ
không chỉ là vật chất mà còn là tinh thần bởi ta
còn có thể đem đến cho họ những niềm vui, an ủi
để học không mất hi vọng)
3. Luyện tập: - Mục tiêu:
+ Học sinh lên kế hoạch gửi các món quà về vật chất và tinh thần cho các bạn ở
vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh. - Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Tạo một món quà gửi tặng các
bạn vùng thiên tai, dịch bệnh. (Làm việc nhóm 4)

- Học sinh chia nhóm 4, đọc yêu
- GV nêu yêu cầu học sinh thảo luận nhóm 4:


cầu bài và tiến hành thảo luận.
- Mỗi nhóm ghi lại món đồ mà
mình muốn gửi tặng các bạn.
- Đại diện các nhóm giới thiệu
về món quà của nhóm qua sản phẩm. - Các nhóm nhận xét.
-GV mời các nhóm liệt kê những việc mình có thể - Lắng nghe, rút kinh nghiệm. làm.
- GV mời các nhóm lên trình bày những thứ có
thể mang tới để cho, tặng bạn .
( GV lưu ý Học sinh : Ngoài các món quà có thể
cho tặng thì cách cho tặng cũng rất quan trọng.
Chúng ta hãy cùng nhau đóng gói và có hình thức
trao tặng sao cho phù hợp nhất)
- GV nhận xét chung, tuyên dương. 4. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu và hướng dẫn học sinh về nhà cùng với người thân:
- Học sinh tiếp nhận thông tin
+ Soạn đồ để gửi tặng các bạn vùng thiên tai, dịch và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
bệnh . Làm sạch những món đồ để cho , tặng và
chuẩn bị các vật dụng để đóng gói.
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................


zalo Nhắn tin Zalo