Giáo án Tuần 28: Quê hương em tươi đẹp Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức

1.1 K 543 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1085 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 28
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: LÀM BẠN VỚI THIÊN NHIÊN
Sinh hoạt theo chủ đề: QUÊ HƯƠNG EM TƯƠI ĐẸP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh khám phá cảm nhận được vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên địa
phương em.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: bản thân tự tin về hình dáng của bản thân trước tập thể.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết xây dựng cho mình hình ảnh đẹp
trước bạn bè (sạch sẽ, gọn gàng, mặc lịch sự,…).
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về
chăm sóc bản thân để có hình ảnh đẹp.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, yêu quý và cảm thông về hình ảnh cảu bạn..
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để xây dựnh hình ảnh bản
thân trước tập thể.
- Phẩm chất trách nhiệm: ý thức với lớp, tôn trọng hình ảnh của bạn trong
lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Gợi lại những kinh nghiệm cũ về các cảnh đẹp thiên nhiên mà HS đã biết.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “Chọn từ ngữ để miêu tả vẻ
đẹp thiên nhiên” để khởi động bài học.
+ GV cầm quả bóng gai đọc lần lượt từng từ
khóa: Biển, núi, sông, hồ, cánh đồng,...
+ GV tung bóng về phía HS sau mỗi từ khóa. Mỗi
bạn khi nhận được bóng sẽ ngay lập tức tả
- HS lắng nghe.
- HS tham gia trò chơi
+ HS1: Biển xanh
+ HS2: Biển rộng
+ HS3: Cánh đồng bát ngát
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
những nét đẹp liên quan tới từ khóa đó
- GV dẫn dắt: Xung quanh chúng ta, cảnh sắc
thiên nhiên thật tươi đẹp. Mỗi một nơi đều có một
vẻ đẹp khác nhau. Vào những thời gian khác nhau
thì cảnh đẹp của mỗi nơi cũng khác nhau.
- GV kết luận: Nếu chịu khó quan sát, chúng ta sẽ
khám phá được vẻ đẹp của các cảnh quan thiên
nhiên xung quanh mình.
- GV dẫn dắt vào bài mới
+ HS4: cánh đồng lúa chín
vàng
2. Khám phá:
- Mục tiêu: HS nhận biết được những cảnh quan thiên nhiên tại địa phương
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Tìm hiểu về những cảnh quan
thiên nhiên ở địa phương (làm việc cá nhân)
- GV trình chiếu slide hay tranh ảnh về cảnh quan
tại địa phương
- GV đề nghị HS kể tên những cảnh quan đó.
- GV mời HS nhận xét những cảnh quan đó do
thiên nhiên tạo ra hay có bàn tay sửa sang của con
người.
- GV kết luận:
Cảnh quan quê hương chúng ta, cảnh quan
do thiên nhiên tạo ra hay do bàn tay con người
xây dựng, đều rất đẹp và đáng tự hào.
- Học sinh theo dõi
- HS miêu tả lại những cảnh
quan vừa nhìn thấy để các bạn
khác đoán tên cảnh quan.
- HS lắng nghe.
3. Luyện tập:
- Mục tiêu:
+ HS ghi nhớ các cảnh quan thiên nhiên tại địa phương.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Thảo luận về cảnh quan thiên
nhiên ở địa phương em. (Làm việc nhóm)
- GV chia lớp thành các nhóm. Mỗi nhóm bốc
thăm một cảnh quan đẹp tại địa phương. Sau đó
gắn tên hoặc hình ảnh cảnh quan đó lên bảng.
- GV mời các nhóm lên trình bày để tham gia
cuộc thi Hướng dẫn viên du lịch: trình bày hay,
sinh động, hấp dẫn, tranh vẽ đẹp, đoàn kết
nhiều người thay nhau thuyết trình, nhóm đó đoạt
- Học sinh thảo luận nhóm:
+ Cảnh quan ấy nằm ở đâu?
+ Từ đây đi tới đó bằng những
phương tiện gì?
+ Đến đó có thể xem những gì?
Vẻ đẹp đặc trưng của cảnh quan
nơi này là gì?
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
giải.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- Kết luận: Mỗi cảnh quan đều nét đặc trưng
riêng thú vị. Trong các chuyến đi tham quan,
chúng ta nên quan sát, tìm hiểu về những nét
riêng ấy để giới thiệu với bạn bè, du khách từ nơi
khác tới.
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm.
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV đề nghị HS về nhà hãy cùng người thân trò
chuyện, tìm hiểu thêm về những cảnh đẹp địa
phương mình.
- Lên kế hoạch đến thăm một trong những thắng
cảnh đó.
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- Học sinh tiếp nhận thông tin
và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: LÀM BẠN VỚI THIÊN NHIÊN
Sinh hoạt cuối tuần: TỰ HÀO VỀ VẺ ĐẸP QUÊ HƯƠNG
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh chia sẻ về một trong những cảnh quan thiên nhiên quê hương
mình mới tìm hiểu được.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Bản thân tự tin chia sẻ nét độc đáo của mình cùng gia
đình trước tập thể.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết tự hào về những nét khác biệt của
mình.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết chia sẻ với bạn niềm vui khi cùng gia đình
khám phá nét độc đáo, đáng nhớ của các thành viên trong gia đình.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, yêu quý và cảm thông về hình ảnh cảu bạn.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để xây dựnh hình ảnh bản
thân trước tập thể.
- Phẩm chất trách nhiệm: ý thức với lớp, tôn trọng hình ảnh của bạn trong
lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV cho HS hát 1 bài hát để khởi động bài học.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- HS hát
- HS lắng nghe.
2. Sinh hoạt cuối tuần:
- Mục tiêu: Đánh giá kết quả hoạt động trong tuần, đề ra kế hoạch hoạt động tuần
tới..
- Cách tiến hành:
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
* Hoạt động 1: Đánh giá kết quả cuối tuần.
(Làm việc nhóm 2)
- GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học tập)
đánh giá kết quả hoạt động cuối tuần. Yêu cầu các
nhóm thảo luận, nhận xét, bổ sung các nội dung
trong tuần.
+ Kết quả sinh hoạt nền nếp.
+ Kết quả học tập.
+ Kết quả hoạt động các phong trào.
- GV mời các nhóm nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét chung, tuyên dương. (Có thể khen,
thưởng,...tuỳ vào kết quả trong tuần)
* Hoạt động 2: Kế hoạch tuần tới. (Làm việc
nhóm 4)
- GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học tập)
triển khai kế hoạch hoạt động tuần tới. Yêu cầu
các nhóm thảo luận, nhận xét, bổ sung các nội
dung trong kế hoạch.
+ Thực hiện nền nếp trong tuần.
+ Thi đua học tập tốt.
+ Thực hiện các hoạt động các phong trào.
- GV mời các nhóm nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét chung, thống nhất, biểu quyết
hành động.
- Lớp Trưởng (hoặc lớp phó
học tập) đánh giá kết quả hoạt
động cuối tuần.
- HS thảo luận nhóm 2: nhận
xét, bổ sung các nội dung trong
tuần.
- Một số nhóm nhận xét, bổ
sung.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- 1 HS nêu lại nội dung.
- Lớp Trưởng (hoặc lớp phó
học tập) triển khai kế hoạt động
tuần tới.
- HS thảo luận nhóm 4: Xem
xét các nội dung trong tuần tới,
bổ sung nếu cần.
- Một số nhóm nhận xét, bổ
sung.
- Cả lớp biểu quyết hành động
bằng giơ tay.
3. Sinh hoạt chủ đề.
- Mục tiêu:
+ Khám phá cảnh đẹp quê hương và chia sẻ kế hoạch tham quan của gia đình.
+ HS thể hiện được những hình ảnh đặc trưng của cảnh quan qua tác phẩm sáng tạo.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 3. Chia sẻ về những điều em mới tìm
hiểu được về cảnh quan thiên nhiên địa
phương (Làm việc nhóm 4)
- GV mời HS ngồi theo nhóm để chia sẻ:
+ Nơi đó đặc biệt? sao em muốn đến
thăm?
- Học sinh chia nhóm 4, chia sẻ
theo các câu hỏi gợi ý
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 28
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: LÀM BẠN VỚI THIÊN NHIÊN
Sinh hoạt theo chủ đề: QUÊ HƯƠNG EM TƯƠI ĐẸP I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh khám phá và cảm nhận được vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên ở địa phương em. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: bản thân tự tin về hình dáng của bản thân trước tập thể.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xây dựng cho mình hình ảnh đẹp
trước bạn bè (sạch sẽ, gọn gàng, mặc lịch sự,…).
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về
chăm sóc bản thân để có hình ảnh đẹp. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, yêu quý và cảm thông về hình ảnh cảu bạn..
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để xây dựnh hình ảnh bản thân trước tập thể.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức với lớp, tôn trọng hình ảnh của bạn bè trong lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Gợi lại những kinh nghiệm cũ về các cảnh đẹp thiên nhiên mà HS đã biết. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “Chọn từ ngữ để miêu tả vẻ - HS lắng nghe.
đẹp thiên nhiên” để khởi động bài học.
+ GV cầm quả bóng gai và đọc lần lượt từng từ - HS tham gia trò chơi
khóa: Biển, núi, sông, hồ, cánh đồng,... + HS1: Biển xanh
+ GV tung bóng về phía HS sau mỗi từ khóa. Mỗi + HS2: Biển rộng
bạn khi nhận được bóng sẽ ngay lập tức mô tả + HS3: Cánh đồng bát ngát


những nét đẹp liên quan tới từ khóa đó
+ HS4: cánh đồng lúa chín
- GV dẫn dắt: Xung quanh chúng ta, cảnh sắc vàng
thiên nhiên thật tươi đẹp. Mỗi một nơi đều có một
vẻ đẹp khác nhau. Vào những thời gian khác nhau
thì cảnh đẹp của mỗi nơi cũng khác nhau.
- GV kết luận: Nếu chịu khó quan sát, chúng ta sẽ
khám phá được vẻ đẹp của các cảnh quan thiên nhiên xung quanh mình.
- GV dẫn dắt vào bài mới 2. Khám phá:
- Mục tiêu: HS nhận biết được những cảnh quan thiên nhiên tại địa phương - Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Tìm hiểu về những cảnh quan
thiên nhiên ở địa phương (làm việc cá nhân)
-
GV trình chiếu slide hay tranh ảnh về cảnh quan - Học sinh theo dõi tại địa phương
- GV đề nghị HS kể tên những cảnh quan đó.
- HS miêu tả lại những cảnh
- GV mời HS nhận xét những cảnh quan đó là do quan vừa nhìn thấy để các bạn
thiên nhiên tạo ra hay có bàn tay sửa sang của con khác đoán tên cảnh quan. người. - GV kết luận:
Cảnh quan quê hương chúng ta, dù là cảnh quan - HS lắng nghe.
do thiên nhiên tạo ra hay do bàn tay con người
xây dựng, đều rất đẹp và đáng tự hào.
3. Luyện tập: - Mục tiêu:
+ HS ghi nhớ các cảnh quan thiên nhiên tại địa phương. - Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Thảo luận về cảnh quan thiên
nhiên ở địa phương em. (Làm việc nhóm)
- GV chia lớp thành các nhóm. Mỗi nhóm bốc - Học sinh thảo luận nhóm:
thăm một cảnh quan đẹp tại địa phương. Sau đó + Cảnh quan ấy nằm ở đâu?
gắn tên hoặc hình ảnh cảnh quan đó lên bảng.
+ Từ đây đi tới đó bằng những
- GV mời các nhóm lên trình bày để tham gia phương tiện gì?
cuộc thi Hướng dẫn viên du lịch: trình bày hay, + Đến đó có thể xem những gì?
sinh động, hấp dẫn, tranh vẽ đẹp, đoàn kết và có Vẻ đẹp đặc trưng của cảnh quan
nhiều người thay nhau thuyết trình, nhóm đó đoạt nơi này là gì?

giải.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- Kết luận: Mỗi cảnh quan đều có nét đặc trưng - Lắng nghe, rút kinh nghiệm.
riêng thú vị. Trong các chuyến đi tham quan,
chúng ta nên quan sát, tìm hiểu kĩ về những nét
riêng ấy để giới thiệu với bạn bè, du khách từ nơi khác tới. 4. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV đề nghị HS về nhà hãy cùng người thân trò - Học sinh tiếp nhận thông tin
chuyện, tìm hiểu thêm về những cảnh đẹp ở địa và yêu cầu để về nhà ứng dụng. phương mình.
- Lên kế hoạch đến thăm một trong những thắng cảnh đó.
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................


HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: LÀM BẠN VỚI THIÊN NHIÊN
Sinh hoạt cuối tuần: TỰ HÀO VỀ VẺ ĐẸP QUÊ HƯƠNG I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh chia sẻ về một trong những cảnh quan thiên nhiên ở quê hương mà
mình mới tìm hiểu được. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Bản thân tự tin chia sẻ nét độc đáo của mình cùng gia đình trước tập thể.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết tự hào về những nét khác biệt của mình.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn niềm vui khi cùng gia đình
khám phá nét độc đáo, đáng nhớ của các thành viên trong gia đình. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, yêu quý và cảm thông về hình ảnh cảu bạn.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để xây dựnh hình ảnh bản thân trước tập thể.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức với lớp, tôn trọng hình ảnh của bạn bè trong lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV cho HS hát 1 bài hát để khởi động bài học. - HS hát
- GV dẫn dắt vào bài mới. - HS lắng nghe.
2. Sinh hoạt cuối tuần:
- Mục tiêu: Đánh giá kết quả hoạt động trong tuần, đề ra kế hoạch hoạt động tuần tới.. - Cách tiến hành:


zalo Nhắn tin Zalo