Giáo án Tuần 33: Người lao động tương lai ( Tiết 2 ) Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức

407 204 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(407 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 33
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: TÌM HIỂU THẾ GIỚI NGHỀ NGHIỆP
Sinh hoạt theo chủ đề: NGƯỜI LAO ĐỘNG TƯƠNG LAI (T2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh nhận biết được một số đức tính của bản thân phù hợp với ước của
nghề nghiệp của mình, qua đó kế hoạch rèn luyện đức tính cần thiết cho nghề
mình yêu thích.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: bản thân tự tin giới thiệu về nghề yêu thích trước tập
thể.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết xây dựng cho mình kế hoạch để
rèn luyện đức tính cần thiết cho nghề yêu thích của bản thân.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về
nghề mình yêu thích.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất chăm chỉ: tinh thần chăm chỉ rèn luyện để xây dựng hình
thành đức tính cần thiết cho nghề yêu thích.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức học hỏi, tìm hiểu về nghề mình yêu thích.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Nhận biết những đức tính cần thiết của một số nghề nghiệp.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho Hs nghe bài hát “Anh phi công
ơi!” nhạc Xuân Giao.
- GV dẫn dắt vào bài mới
-Giới thiệu từ: Người lao động : Một người làm
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe, ghi vở.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
bất cứ nghề nào đều được gọi người lao động.
Mỗi người lao động đều cần đức tính nghề
nghiệp đòi hỏi.
2. Khám phá:
- Mục tiêu: HS chia sẻ về đúc tính của mình liên quan đến nghề nghiệp mình yêu
thích.
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Chia sẻ về đúc tính của mình
liên quan đến nghề nghiệp mình yêu thích.
(làm việc cá nhân)
-GV Yêu cầu học sinh gấp 1 con thuyền ghi
ước nghề nghiệp của mình lên đó, ghi thêm
những đức tính mình đã phù hợp với nghề
nghiệp ấy.
+ Gợi ý: Khi còn nhỏ rất thích trẻ em, thích
chơi trò giáo, thế nghĩ mình thể làm
giáo viên.
-Mời HS chia sẻ con thuyền ước của mình
trước lớp.
- GV mời các HS khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
-Yêu cầu Hs dán thuyền vào bảng nhóm đã treo
sẵn ở góc lớp.
- GV chốt ý và mời HS đọc lại.
ước nghĩ về nghề mình ước một việc
nên làm để chuẩn bị rèn luyện những đức tính cần
thiết cho nghề nghiệp ấy trong tương lai.
-Đọc yêu cầu trong sách trang
98
-Quan sát tranh
- Học sinh gấp thuyền và viết.
-Lắng nghe
- Một số HS chia sẻ trước lớp.
- HS nhận xét ý kiến của bạn.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
-HS dán con thuyền của mình
vào tờ giấy chung của tổ.
- 1 HS nêu lại nội dung
3. Luyện tập:
- Mục tiêu:
+ Hs biết sinh dựng kế hoạch để rèn luyện những đức tính cần thiết cho nghề mình
yêu thích.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Lập kế hoạch rèn luyện đức tính
cần thiết cho nghề em yêu thích. (Làm việc
nhóm 2)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV nêu yêu cầu học sinh thảo luận nhóm 2:
+ Yêu cầu HS họn một đức tính cho nghề mình
yêu thích, sau đó mời bạn chung đức tính cần
hướng tới về chung nhóm: VD: Rèn tính chăm
chỉ; rèn đức tính yêu trẻ; rèn luyện tính kiên trì...
+ Thảo luận để lập kế hoạch rèn luyện đức tính
ấy. VD: Chơi chung với các để rèn luyện tính
yêu trẻ; tập thể thao hàng ngày để rèn tính kiên
trì...
- GV mời đại diện 1 số nhóm chia sẻ.
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- GV chốt ý và mời HS đọc lại.
Trước khi rèn luyện đức tính cho nghề mình yêu
thích, tất cả chung ta đều phải rèn luyện những ...
- Học sinh chia nhóm 2, đọc yêu
cầu bài và tiến hành thảo luận.
- Đại diện các nhóm chia sẻ
- Các nhóm nhận xét.
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm.
- 1 HS nêu lại nội dung
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu hướng dẫn học sinh về nhà
cùng với người thân:
+ Kể cho người thân nghe về nghề nghiệp mình
yêu thích.Nhờ ngưởi thân hỗ trợ thực hiện kế
hoạch rèn luyện của mình
+Tìm hiểu thông tin về một người giỏi nghề
em yêu thích.
- Học sinh tiếp nhận thông tin
và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
-HS có thể ghi lại thành sơ đồ
giống SGK trang 99
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 33
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: TÌM HIỂU THẾ GIỚI NGHỀ NGHIỆP
Sinh hoạt cuối tuần: TẤM GƯƠNG NGHỀ NGHIỆP(T3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh chia sẻ được với các bạn về kết quả hoạt động trải nghiệm sau giờ học.
- Học sinh giới thiệu với các bạn về nhân vật mà mình ngưỡng mộ.
-Tự tin trình bày kế hoạch rèn luyện của bản thân trước nhóm, lớp.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: bản thân tự tin giới thiệu về nghề yêu thích trước tập
thể.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết xây dựng cho mình kế hoạch để
rèn luyện đức tính cần thiết cho nghề yêu thích của bản thân
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về
nghề mình yêu thích.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất chăm chỉ: tinh thần chăm chỉ rèn luyện để xây dựng hình
thành đức tính cần thiết cho nghề yêu thích.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức học hỏi, tìm hiểu về nghề mình yêu thích.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Gợi lại những kinh nghiệm cũ, kiến thức đã có, cảm xúc đã từng trải qua để HS
tiếp cận
ch đề.
- Cách tiến hành:
- GV cho HS chơi trò chơi quả táo bí mật.
+ GV ghi tên nghề nhiệp và các đức tính của nghề
nghiệp vào quả táo
+ Mời học sinh trình bày.
- HS lắng nghe.
- HS tham gia chơi
-HS trình bày kết quả đúng.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 33
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: TÌM HIỂU THẾ GIỚI NGHỀ NGHIỆP
Sinh hoạt theo chủ đề: NGƯỜI LAO ĐỘNG TƯƠNG LAI (T2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh nhận biết được một số đức tính của bản thân phù hợp với ước mơ của
nghề nghiệp của mình, qua đó có kế hoạch rèn luyện đức tính cần thiết cho nghề mình yêu thích. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: bản thân tự tin giới thiệu về nghề yêu thích trước tập thể.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xây dựng cho mình kế hoạch để
rèn luyện đức tính cần thiết cho nghề yêu thích của bản thân.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về nghề mình yêu thích. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để xây dựng và hình
thành đức tính cần thiết cho nghề yêu thích.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức học hỏi, tìm hiểu về nghề mình yêu thích.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Nhận biết những đức tính cần thiết của một số nghề nghiệp. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho Hs nghe bài hát “Anh phi công - HS lắng nghe. ơi!” nhạc Xuân Giao.
- GV dẫn dắt vào bài mới - HS lắng nghe.
-Giới thiệu từ: Người lao động : Một người làm - HS lắng nghe, ghi vở.


bất cứ nghề nào đều được gọi là người lao động.
Mỗi người lao động đều cần có đức tính mà nghề nghiệp đòi hỏi. 2. Khám phá:
- Mục tiêu: HS chia sẻ về đúc tính của mình liên quan đến nghề nghiệp mình yêu thích. - Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Chia sẻ về đúc tính của mình
liên quan đến nghề nghiệp mình yêu thích. (làm việc cá nhân)

-Đọc yêu cầu trong sách trang 98 -Quan sát tranh
-GV Yêu cầu học sinh gấp 1 con thuyền và ghi - Học sinh gấp thuyền và viết.
ước mơ nghề nghiệp của mình lên đó, ghi thêm
những đức tính mình đã có phù hợp với nghề nghiệp ấy.
+ Gợi ý: Khi cô còn nhỏ cô rất thích trẻ em, thích
chơi trò cô giáo, vì thế cô nghĩ mình có thể làm -Lắng nghe giáo viên.
-Mời HS chia sẻ con thuyền mơ ước của mình - Một số HS chia sẻ trước lớp. trước lớp.
- GV mời các HS khác nhận xét.
- HS nhận xét ý kiến của bạn.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
-HS dán con thuyền của mình
-Yêu cầu Hs dán thuyền vào bảng nhóm đã treo vào tờ giấy chung của tổ. sẵn ở góc lớp.
- GV chốt ý và mời HS đọc lại. - 1 HS nêu lại nội dung
Mơ ước và nghĩ về nghề mình mơ ước là một việc
nên làm để chuẩn bị rèn luyện những đức tính cần
thiết cho nghề nghiệp ấy trong tương lai.
3. Luyện tập: - Mục tiêu:
+ Hs biết sinh dựng kế hoạch để rèn luyện những đức tính cần thiết cho nghề mình yêu thích. - Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Lập kế hoạch rèn luyện đức tính
cần thiết cho nghề em yêu thích. (Làm việc nhóm 2)



- GV nêu yêu cầu học sinh thảo luận nhóm 2:
- Học sinh chia nhóm 2, đọc yêu
+ Yêu cầu HS họn một đức tính cho nghề mình cầu bài và tiến hành thảo luận.
yêu thích, sau đó mời bạn chung đức tính cần
hướng tới về chung nhóm: VD: Rèn tính chăm
chỉ; rèn đức tính yêu trẻ; rèn luyện tính kiên trì...
+ Thảo luận để lập kế hoạch rèn luyện đức tính
ấy. VD: Chơi chung với các bé để rèn luyện tính
yêu trẻ; tập thể thao hàng ngày để rèn tính kiên trì...
- GV mời đại diện 1 số nhóm chia sẻ.
- Đại diện các nhóm chia sẻ
- GV mời các nhóm khác nhận xét. - Các nhóm nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm.
- GV chốt ý và mời HS đọc lại.
Trước khi rèn luyện đức tính cho nghề mình yêu
thích, tất cả chung ta đều phải rèn luyện những ...
- 1 HS nêu lại nội dung 4. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu và hướng dẫn học sinh về nhà cùng với người thân:
+ Kể cho người thân nghe về nghề nghiệp mình - Học sinh tiếp nhận thông tin
yêu thích.Nhờ ngưởi thân hỗ trợ thực hiện kế và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
hoạch rèn luyện của mình
+Tìm hiểu thông tin về một người giỏi nghề mà em yêu thích.
-HS có thể ghi lại thành sơ đồ giống SGK trang 99


- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................


zalo Nhắn tin Zalo