Giáo án Tuần 34: An toàn là bạn Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức

586 293 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(586 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 34
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: TÌM HIỂU THẾ GIỚI NGHỀ NGHIỆP
Sinh hoạt theo chủ đề: AN TOÀN LÀ BẠN
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh biết dử dụng dụng cụ lao động để đảm bảo an toàn khi lao động.
- Thực hành lao động an toàn ở lớp học.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Trao đổi thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học
tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng
dụng vào thực tế, tìm tòi, giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về
những nguyên tắc đảm bảo an toàn khi lao động
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, yêu quý vui tươi với mọi người xung
quanh.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện chăm lao động
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức với hoạt động lớp, hoàn thành nhiệm vụ
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Gợi lại những kinh nghiệm cũ của học sinh về các dụng cụ lao động.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi Kính chào hoàng đế để
khởi động bài học.
+ GV giới thiệu thẻ từ 5 bức tranh. Yêu cầu
mỗi nhóm chọn một số dụng dụng cụ lao. Gv giao
nhiệm vụ cho từng nhóm: 1 hs làm hoàng đế, các
hs khác thần dân đến gặp hoàng đế. Những
người dân thể hiện động tác phỏng tương ứng
với dụng cụ lao động, kể những nguy hiểm khi sử
- HS lắng nghe.
- Hs lắng nghe
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
dụng dụng cụ đó. Hoàng đế những người khác
đoán.
- Gv chia hs thành nhóm 4
+ Tổ chức cho các nhóm chơi trò chơi.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
- Hs hoạt động nhóm 4
- Các nhóm thực hiện.
- HS lắng nghe.
2. Khám phá:
- Mục tiêu: HS nêu được mối nguy hiểm khii sử dụng đồ dùng lao động; học cách
phán đoán, nhìn trước được những nguy hiểm tiềm ẩn .
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Chơi trò chơi đoán tên dụng cụ
lao động.
- GV Yêu cầu học sinh họat động nhóm 2. GV
phát cho mỗi nhóm một thẻ dụng cụ lao động.
- Yc hs tả đặc điểm của dụng cụ nguy
không toàn khi sử dụng dụng cụ để các nhóm
khác đoán.
- Sau khi đoán GV yêu cầu hs giơ ảnh hướng
dẫn các sử dụng an toàn đồ vật đó.
- GV tổ chức cho các nhóm chơi
- GV gọi các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- GV chốt ý và mời HS đọc lại.
Mỗi dụng cụ lao động đều thể gây nguy hiểm
cho chúng ta. Cần biết cách sử dụng dụng cụ lao
động để đảm bảo an toàn khi lao động
- Học sinh lắng nghe
- HS tham gia chơi
- HS nhận xét .
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- 1-2 HS nêu lại nội dung
3. Luyện tập:
- Mục tiêu:
+ HS trình bày được và thực hành những quy tắc an toàn khi lao động.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Thực hành lao động an toàn
- Yêu cầu hs lựa chọn công việc sẽ thực hành
trả lời câu hỏi: ( cá nhân)
- Các em sẽ sử dụng những dụng cụ lao động
nào?
- Chúng ta sẽ làm để bảo vệ an toàn khi lao
động?
- Thực hiện yêu cầu
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Gọi hs trả lời
- Nhận xét, tuyên dương hs
- GV chia hs thành các nhóm thảo luận và TLCH:
- Gv chia cho các nhóm những tranh ảnh về đồ
bảo hộ lao động và quy tắc an toàn lao động.
- Yêu cầu hs tìm hiểu về các bức tranh giới
thiệu về tác dụng về đồ bảo hộ lao động.
- Gọi hs trình bày
- Gọi hs nhận xét
- Nhận xét, tuyên dương hs
+ Yc hs thảo luận làm bảng phụ để xây dựng quy
tắc an toàn lao động:
- Khi lao động quần áo, đầu tóc nên chuẩn bị như
thế nào?
- Có thể sử dụng những đồ bảo hộ lao động nào?
- Kiểm tra dụng cụ lao động như thế nào khi
nào?
- Vị trí khoảng cách giữa các thành viên tham
gia lao động như thế nào là an toàn?
- Cần làm gì để phòng tránh nguy hiểm trong lao
động?
- Nếu xảy ra tình huống nguy hiểm khiến mình bị
đau, chảy máu em cần phải làm gì?
- Gv yêu cầu đại diện các nhóm lên triển lãm
trình bày bảng phụ
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- Gv kết luận
- Gọi hs nhắc lại
- Hs trả lời
- Lắng nghe
- Thảo luận nhóm 4
- Hs thực hiện yêu cầu
- Đại diện nhóm trình bày
- Nhận xét, bổ sung
- Lắng nghe
- Thảo luận nhóm 4
- Đại diện các nhóm trình bày
- Các nhóm nhận xét.
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm.
- Lắng nghe
- Nhắc lại
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu hướng dẫn học sinh về nhà
thực hành lao động theo hướng dẫn của người
- Học sinh tiếp nhận thông tin
và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
thân như: thái rau củ, quả, lau nhà, nhổ cỏ ngoài
vườn....
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà. - HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
TUẦN 34
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: TÌM HIỂU THẾ GIỚI NGHỀ NGHIỆP
Sinh hoạt theo chủ đề: NGUYÊN TẮC ĐẢM BẢO AN TOÀN TRONG
LAO ĐỘNG
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh chia sẻ được những nguyên tắc đảm bảo an toàn khi lao động
nhà.
- Đảm bảo an toàn khi lao động ở trường.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tchủ, tự học: bản thân tự tin chia sẻ những nguyên tắc đảm bảo
an toàn khi lao động
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Trao đổi thảo luận để thực hiện các
nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về
những hành vi không an toàn trong lao động.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, yêu quý thân thiện với các thành viên
trong lớp
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ lao động
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức với lớp, việc làm của mình
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Gợi lại những kinh nghiệm cũ của học sinh về các dụng cụ lao động.
- Cách tiến hành:
- GV cho cả lớp nghe bài hát Giữ gìn vệ sinh
trường lớp” để khởi động bài học.
+ Những bạn nhỏ trong bài hát đã làm gỉ để vệ
sinh lớp học?
+ Gọi hs trả lời.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- HS lắng nghe.
- HS trả lời: Các bạn nhỏ lau
cửa, quét sàn.
- HS lắng nghe.
2. Sinh hoạt cuối tuần:
- Mục tiêu: Đánh giá kết quả hoạt động trong tuần, đề ra kế hoạch hoạt động tuần
tới..
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Đánh giá kết quả cuối tuần.
(Làm việc nhóm 2)
- GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học tập)
đánh giá kết quả hoạt động cuối tuần. Yêu cầu các
nhóm thảo luận, nhận xét, bổ sung các nội dung
trong tuần.
+ Kết quả sinh hoạt nền nếp.
+ Kết quả học tập.
+ Kết quả hoạt động các phong trào.
- GV mời các nhóm nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét chung, tuyên dương. (Có thể khen,
thưởng,...tuỳ vào kết quả trong tuần)
* Hoạt động 2: Kế hoạch tuần tới. (Làm việc
nhóm 4)
- GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học tập)
triển khai kế hoạch hoạt động tuần tới. Yêu cầu
các nhóm thảo luận, nhận xét, bổ sung các nội
dung trong kế hoạch.
+ Thực hiện nền nếp trong tuần.
+ Thi đua học tập tốt.
+ Thực hiện các hoạt động các phong trào.
- GV mời các nhóm nhận xét, bổ sung.
- Lớp Trưởng (hoặc lớp phó học
tập) đánh giá kết quả hoạt động
cuối tuần.
- HS thảo luận nhóm 2: nhận
xét, bổ sung các nội dung trong
tuần.
- Một số nhóm nhận xét, bổ
sung.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- Lớp Trưởng (hoặc lớp phó học
tập) triển khai kế hoạt động tuần
tới.
- HS thảo luận nhóm 4: Xem xét
các nội dung trong tuần tới, bổ
sung nếu cần.
- Một số nhóm nhận xét, bổ
sung.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


T UẦN 34
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: TÌM HIỂU THẾ GIỚI NGHỀ NGHIỆP
Sinh hoạt theo chủ đề: AN TOÀN LÀ BẠN I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh biết dử dụng dụng cụ lao động để đảm bảo an toàn khi lao động.
- Thực hành lao động an toàn ở lớp học. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Trao đổi thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng
dụng vào thực tế, tìm tòi, giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về
những nguyên tắc đảm bảo an toàn khi lao động 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, yêu quý vui tươi với mọi người xung quanh.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện chăm lao động
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức với hoạt động lớp, hoàn thành nhiệm vụ
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Gợi lại những kinh nghiệm cũ của học sinh về các dụng cụ lao động. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “Kính chào hoàng đế” để - HS lắng nghe. khởi động bài học.
+ GV giới thiệu thẻ từ và 5 bức tranh. Yêu cầu - Hs lắng nghe
mỗi nhóm chọn một số dụng dụng cụ lao. Gv giao
nhiệm vụ cho từng nhóm: 1 hs làm hoàng đế, các
hs khác là thần dân đến gặp hoàng đế. Những
người dân thể hiện động tác mô phỏng tương ứng
với dụng cụ lao động, kể những nguy hiểm khi sử


dụng dụng cụ đó. Hoàng đế và những người khác đoán. - Gv chia hs thành nhóm 4 - Hs hoạt động nhóm 4
+ Tổ chức cho các nhóm chơi trò chơi. - Các nhóm thực hiện.
- GV Nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.
- GV dẫn dắt vào bài mới 2. Khám phá:
- Mục tiêu: HS nêu được mối nguy hiểm khii sử dụng đồ dùng lao động; học cách
phán đoán, nhìn trước được những nguy hiểm tiềm ẩn . - Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Chơi trò chơi đoán tên dụng cụ lao động.
-
GV Yêu cầu học sinh họat động nhóm 2. GV - Học sinh lắng nghe
phát cho mỗi nhóm một thẻ dụng cụ lao động.
- Yc hs mô tả đặc điểm của dụng cụ và nguy cơ
không toàn khi sử dụng dụng cụ để các nhóm khác đoán.
- Sau khi đoán GV yêu cầu hs giơ ảnh và hướng
dẫn các sử dụng an toàn đồ vật đó.
- GV tổ chức cho các nhóm chơi - HS tham gia chơi
- GV gọi các nhóm khác nhận xét. - HS nhận xét .
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- GV chốt ý và mời HS đọc lại. - 1-2 HS nêu lại nội dung
Mỗi dụng cụ lao động đều có thể gây nguy hiểm
cho chúng ta. Cần biết cách sử dụng dụng cụ lao
động để đảm bảo an toàn khi lao động
3. Luyện tập: - Mục tiêu:
+ HS trình bày được và thực hành những quy tắc an toàn khi lao động. - Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Thực hành lao động an toàn
- Yêu cầu hs lựa chọn công việc sẽ thực hành và - Thực hiện yêu cầu
trả lời câu hỏi: ( cá nhân)
- Các em sẽ sử dụng những dụng cụ lao động nào?
- Chúng ta sẽ làm gì để bảo vệ an toàn khi lao động?

- Gọi hs trả lời - Hs trả lời
- Nhận xét, tuyên dương hs - Lắng nghe
- GV chia hs thành các nhóm thảo luận và TLCH: - Thảo luận nhóm 4
- Gv chia cho các nhóm những tranh ảnh về đồ
bảo hộ lao động và quy tắc an toàn lao động.
- Yêu cầu hs tìm hiểu về các bức tranh và giới - Hs thực hiện yêu cầu
thiệu về tác dụng về đồ bảo hộ lao động. - Gọi hs trình bày
- Đại diện nhóm trình bày - Gọi hs nhận xét - Nhận xét, bổ sung
- Nhận xét, tuyên dương hs - Lắng nghe
+ Yc hs thảo luận làm bảng phụ để xây dựng quy - Thảo luận nhóm 4 tắc an toàn lao động:
- Khi lao động quần áo, đầu tóc nên chuẩn bị như thế nào?
- Có thể sử dụng những đồ bảo hộ lao động nào?
- Kiểm tra dụng cụ lao động như thế nào và khi nào?
- Vị trí và khoảng cách giữa các thành viên tham
gia lao động như thế nào là an toàn?
- Cần làm gì để phòng tránh nguy hiểm trong lao động?
- Nếu xảy ra tình huống nguy hiểm khiến mình bị
đau, chảy máu em cần phải làm gì?
- Gv yêu cầu đại diện các nhóm lên triển lãm và - Đại diện các nhóm trình bày trình bày bảng phụ
- GV mời các nhóm khác nhận xét. - Các nhóm nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm. - Gv kết luận - Lắng nghe - Gọi hs nhắc lại - Nhắc lại 4. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu và hướng dẫn học sinh về nhà - Học sinh tiếp nhận thông tin
thực hành lao động theo hướng dẫn của người và yêu cầu để về nhà ứng dụng.


thân như: thái rau củ, quả, lau nhà, nhổ cỏ ngoài vườn....
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
....................................................................................................................................... T UẦN 34
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: TÌM HIỂU THẾ GIỚI NGHỀ NGHIỆP
Sinh hoạt theo chủ đề: NGUYÊN TẮC ĐẢM BẢO AN TOÀN TRONG LAO ĐỘNG I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh chia sẻ được những nguyên tắc đảm bảo an toàn khi lao động ở nhà.
- Đảm bảo an toàn khi lao động ở trường. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: bản thân tự tin chia sẻ những nguyên tắc đảm bảo an toàn khi lao động
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Trao đổi thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về
những hành vi không an toàn trong lao động. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, yêu quý thân thiện với các thành viên trong lớp
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ lao động
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức với lớp, việc làm của mình
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.


zalo Nhắn tin Zalo