Giáo án Tuần 35: Hồ sơ trải nghiệm Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức

842 421 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(842 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 35
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: TÌM HIỂU THẾ GIỚI NGHỀ NGHIỆP
Sinh hoạt theo chủ đề: HỒ SƠ TRẢI NGHIỆM
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- HS nhắc lại được những chủ đề của HĐTN trong suốt năm học vừa qua, chia sẻ
cảm xúc về những gì mình đã học được
- Thống kê, đánh giá két quả HĐTN từ góc độ tự đánh giá, phụ huynh HS đánh
giá.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: tự tin kể về những trải nghiệm của bản thân trong năm
học
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ cảm xúc về những gì mình đã học
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, yêu quý và cảm thông với bạn
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần tham gia các HĐTN cùng các bạn
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV mời HS cùng đọc bài thơ về các công cụ trải
nghiệm cuộc sống
Ngôi nhà trải nghiệm
Một gia đình nhỏ,
Có những năm anh em:
Sờ, Ngửi, Nếm, Nghe, Nhìn
Trong ngôi nhà trải nghiệm.
Năm anh em rất bận,
- HS đọc
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Nhưng mà cũng rất vui!
Muốn biết nhiều bạn ơi,
Nhìn, nghe, sờ, ngửi, nếm!
? Các em nhận ra những thành viên trong ngôi
nhà trải nghiệm không? Đó là những ai?
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào nội dung chủ đề: Trong suốt
một năm qua, thầy cùng các em đã tích cực
tham gia HĐTN. Khi trải nghiệm cuộc sống,
chúng ta đã dùng cả năm giác quan của mình,
đồng thời chúng ta cũng rất nhiều cảm xúc
mới, các kiến thức mới. Bây giờ, mỗi người hãy
kiểm tra lại Hồ trải nghiệm của mình xem đã
những cây trải nghiệm thế nào qua mỗi chủ đề
nhé.
- Đại diện nhóm trình bày.
- HS lắng nghe.
2. Khám phá chủ đề
- Mục tiêu: HS được nhắc nhớ lại từng chủ đề; tự đánh giá mình xem đã tích cực
tham gia HĐTN chưa và có những thu hoạch gì.
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Hoàn thành Hồ trải nghiệm
của em để tự đánh giá kết quả hoạt động (làm
việc cá nhân)
- GV mời HS vẽ một cái cây to vào giấy A4. GV
đưa ra một số câu hỏi về những hoạt động chung
của trường lớp, HS trả lời đã tham gia hay chưa.
? Em đã tham gia hoạt động diễn kịch, hát hay
đọc thơ? (mỗi HĐ nhận 1 bông hoa)
? Em đã tham gia lao động trường nhà bao
nhiêu lần? (mỗi buổi lao động nhận 2 bông hoa)
? Hãy kể tên những cuốn sách em đã đọc được
trong năm qua? (mỗi cuốn sách nhận 1 chiếc lá)
? Hãy kể tên những cảnh quan địa phương em
đã đến thăm? (mỗi điểm đến nhận 3 chiếc lá)
- Chia sẻ những HĐTN của mình trước lớp.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- GV KL: Mỗi chúng ta, người làm được nhiều
việc, người chưa làm được nhiều bằng, nhưng
- Học sinh vẽ hình cái cây vào
giấy A4
- HS trả lời các câu hỏi, vẽ thêm
hoa và lá theo YC của cô
- Một số HS chia sẻ trước lớp.
- 1 HS nêu lại nội dung
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
cũng đã rất cố gắng thực hiện các HĐTN trong
năm qua. Hãy cùng đưa cây của mình lên để vui
mừng nhìn thấy cả một khu rừng trải nghiệm của
lớp nhé. Chúng ta không cần so sánh ai nhiều hoa,
ai ít hoa. Mỗi người sẽ tự khen mình hoặc tự thấy
mình cố gắng hơn nhé.
- GV mời HS đưa hình ảnh cây trải nghiệm ra để
chụp chung cho cả lớp 1 bức ảnh kỉ niệm.
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề
- Mục tiêu: HS cảm thấy gắn bó với tập thể khi nhắc lại những kỉ niệm.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Chia sẻ cảm xúc của em khi tham
gia hoạt động trai nghiệm (Làm việc nhóm 2)
- GV nêu yêu cầu học sinh thảo luận nhóm 2, lần
lượt nhắc lại kỉ niệm vui, cảm động bằng câu:
“Tớ nhớ mãi cái hôm.... Tớ nhớ mãi một
chuyện....”
- GV HD HS tết chiếc vòng len bằng cách tết ba.
Có thể tết vòng theo cặp đôi: một bạn giữ cho bạn
kia tết, rồi tặng nhau, vừa tặng vừa nói một lời
chúc.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- GV KL: Những kỉ niệm vui buồn giúp chúng ta
nhớ lại cảm xúc khi HDTDN cùng các bạn
- Học sinh chia nhóm 2, đọc yêu
cầu bài và tiến hành chia sẻ
- HS tết vòng tặng bạn. HS
thể mang đến những món quà
nhỏ khác để tặng bạn
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm.
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu hướng dẫn học sinh về nhà
cùng với người thân:
+ Nhớ lại các HĐTN chung của gia đình trong
suốt một năm qua dán, vẽ vào cây trai nghiệm
của mình.
- GV thảo luận nhanh về những việc thể sẽ
thực hiện theo nhóm trong tiết SHL sắp tới: HD
- Học sinh tiếp nhận thông tin
và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
- HS lắng nghe, phân công và
thực hiện
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HS thống nhất lựa chọn một vài hoạt động
phân công nhiệm vu cho mỗi người (gói quà tặng
các bạn trong lớp, Pha nước cam, nước chanh;
Bày hoa quả lên đĩa thành những bức tranh, Cắm
hoa trang trí bàn giáo viên...)
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: TÌM HIỂU THẾ GIỚI NGHỀ NGHIỆP
Sinh hoạt cuối tuần: BUỔI LIÊN HOAN CUỐI NĂM
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh chia sẻ với bạn vè những đánh giá HĐTN của mình từ phía gia đình
- Tạo cảm xúc gắn bó với tập thể trước khi về nghỉ hè
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Bản thân tự tin kể về những trải nghiệm của bản thân
trong năm học
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ cảm xúc về những gì mình đã học
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, yêu quý và cảm thông với bạn.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ tham gia HĐTN
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV mở bài hát “Cái mũi” để khởi động bài học.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe.
2. Chia sẻ thu hoạch sau trải nghiệm
- Mục tiêu: Chia sẻ về đánh giá HĐTN từ phía người thân
- Cách tiến hành:
* Hoạt động: Đánh giá kết quả cuối tuần.
(Làm việc nhóm 2)
- GV đề nghị dùng thời gian này để chia sẻ đánh
giá HĐTN từ phía người thân
- GV mời HS chỉa sẻ theo cặp đôi về cây trải
nghiệm của mình đẻ thấy người thân đã nhận ra
những thay đôi tích cực của mình khi tham gia
- HS chia sẻ trong nhóm
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 35
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: TÌM HIỂU THẾ GIỚI NGHỀ NGHIỆP
Sinh hoạt theo chủ đề: HỒ SƠ TRẢI NGHIỆM I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- HS nhắc lại được những chủ đề của HĐTN trong suốt năm học vừa qua, chia sẻ
cảm xúc về những gì mình đã học được
- Thống kê, đánh giá két quả HĐTN từ góc độ tự đánh giá, phụ huynh HS đánh giá. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: tự tin kể về những trải nghiệm của bản thân trong năm học
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ cảm xúc về những gì mình đã học 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, yêu quý và cảm thông với bạn
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần tham gia các HĐTN cùng các bạn
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV mời HS cùng đọc bài thơ về các công cụ trải - HS đọc nghiệm cuộc sống
Ngôi nhà trải nghiệm Một gia đình nhỏ, Có những năm anh em:
Sờ, Ngửi, Nếm, Nghe, Nhìn
Trong ngôi nhà trải nghiệm. Năm anh em rất bận,

Nhưng mà cũng rất vui!
Muốn biết nhiều bạn ơi,
Nhìn, nghe, sờ, ngửi, nếm!
? Các em có nhận ra những thành viên trong ngôi - Đại diện nhóm trình bày.
nhà trải nghiệm không? Đó là những ai?
- GV Nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.
- GV dẫn dắt vào nội dung chủ đề: Trong suốt
một năm qua, thầy cô cùng các em đã tích cực
tham gia HĐTN. Khi trải nghiệm cuộc sống,
chúng ta đã dùng cả năm giác quan của mình,
đồng thời chúng ta cũng có rất nhiều cảm xúc
mới, các kiến thức mới. Bây giờ, mỗi người hãy
kiểm tra lại Hồ sơ trải nghiệm của mình xem đã
có những cây trải nghiệm thế nào qua mỗi chủ đề nhé.
2. Khám phá chủ đề
-
Mục tiêu: HS được nhắc nhớ lại từng chủ đề; tự đánh giá mình xem đã tích cực
tham gia HĐTN chưa và có những thu hoạch gì. - Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Hoàn thành Hồ sơ trải nghiệm
của em để tự đánh giá kết quả hoạt động (làm việc cá nhân)
-
GV mời HS vẽ một cái cây to vào giấy A4. GV - Học sinh vẽ hình cái cây vào
đưa ra một số câu hỏi về những hoạt động chung giấy A4
của trường lớp, HS trả lời đã tham gia hay chưa.
? Em đã tham gia hoạt động diễn kịch, hát hay - HS trả lời các câu hỏi, vẽ thêm
đọc thơ? (mỗi HĐ nhận 1 bông hoa) hoa và lá theo YC của cô
? Em đã tham gia lao động ở trường và ở nhà bao
nhiêu lần? (mỗi buổi lao động nhận 2 bông hoa)
? Hãy kể tên những cuốn sách em đã đọc được
trong năm qua? (mỗi cuốn sách nhận 1 chiếc lá)
? Hãy kể tên những cảnh quan địa phương mà em
đã đến thăm? (mỗi điểm đến nhận 3 chiếc lá)
- Chia sẻ những HĐTN của mình trước lớp.
- Một số HS chia sẻ trước lớp.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- GV KL: Mỗi chúng ta, người làm được nhiều - 1 HS nêu lại nội dung
việc, người chưa làm được nhiều bằng, nhưng


cũng đã rất cố gắng thực hiện các HĐTN trong
năm qua. Hãy cùng đưa cây của mình lên để vui
mừng nhìn thấy cả một khu rừng trải nghiệm của
lớp nhé. Chúng ta không cần so sánh ai nhiều hoa,
ai ít hoa. Mỗi người sẽ tự khen mình hoặc tự thấy mình cố gắng hơn nhé.
- GV mời HS đưa hình ảnh cây trải nghiệm ra để
chụp chung cho cả lớp 1 bức ảnh kỉ niệm.
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề
-
Mục tiêu: HS cảm thấy gắn bó với tập thể khi nhắc lại những kỉ niệm. - Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Chia sẻ cảm xúc của em khi tham
gia hoạt động trai nghiệm (Làm việc nhóm 2)
- GV nêu yêu cầu học sinh thảo luận nhóm 2, lần - Học sinh chia nhóm 2, đọc yêu
lượt nhắc lại kỉ niệm vui, cảm động bằng câu: cầu bài và tiến hành chia sẻ
“Tớ nhớ mãi cái hôm.... Tớ nhớ mãi một chuyện....”
- GV HD HS tết chiếc vòng len bằng cách tết ba.
- HS tết vòng tặng bạn. HS có
Có thể tết vòng theo cặp đôi: một bạn giữ cho bạn thể mang đến những món quà
kia tết, rồi tặng nhau, vừa tặng vừa nói một lời nhỏ khác để tặng bạn chúc.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm.
- GV KL: Những kỉ niệm vui buồn giúp chúng ta
nhớ lại cảm xúc khi HDTDN cùng các bạn 4. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu và hướng dẫn học sinh về nhà cùng với người thân:
- Học sinh tiếp nhận thông tin
+ Nhớ lại các HĐTN chung của gia đình trong và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
suốt một năm qua và dán, vẽ vào cây trai nghiệm của mình.
- GV thảo luận nhanh về những việc có thể sẽ - HS lắng nghe, phân công và
thực hiện theo nhóm trong tiết SHL sắp tới: HD thực hiện


HS thống nhất lựa chọn một vài hoạt động và
phân công nhiệm vu cho mỗi người (gói quà tặng
các bạn trong lớp, Pha nước cam, nước chanh;
Bày hoa quả lên đĩa thành những bức tranh, Cắm
hoa trang trí bàn giáo viên...)
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................


zalo Nhắn tin Zalo