Giáo án Tuần 4: Đọc sách theo sở thích Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức

595 298 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(595 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 4
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: TỰ GIỚI THIỆU VỀ MÌNH
Sinh hoạt cuối tuần: ĐỌC SÁCH THEO SỞ THÍCH
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh giới thiệu được sở thích của bản thân thông qua việc lựa chọn sách
đọc.
-Biết chọn sách đọc phù hợp với sở thích của mình.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Bản thân tự tin chia sẻ sở thích của mình cùng gia đình
trước tập thể.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết tự hào về những nét khác biệt của
mình.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết chia sẻ với bạn niềm vui khi cùng gia đình
khám phá những sở thích của các thành viên trong gia đình.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, yêu quý và cảm thông về sở thích của bạn.
- Phẩm chất chăm chỉ: tinh thần chăm chỉ rèn luyện để chia sẻ sở thích của
bản thân trước tập thể.
- Phẩm chất trách nhiệm: ý thức với lớp, tôn trọng sở thích của bạn trong
lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+HS thuyết phục các bạn về lợi ích của việc đọc sách sự liên quan của việc đọc
đến sở thích cá nhân
Xây dựng năng quan sát để nhận ra đặc điểm khác biệt trong ngoại hình, trang
phục của mọi người xung quanh.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Cách tiến hành:
- GV cho lớp hát bài Khi trang sách mở ra”để
khởi động bài học.
+Sau khi khởi động em cảm thấy thế nào?
+ Mời đại diện các nhóm trình bày.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
- HS lắng nghe.
-HS trả lời : Em thấy rất vui.
( Em thấy rất sảng khoái)
2. Khám phá:
-Mục tiêu: Học sinh chia sẻ cuốn sách yêu thích liên quan đến sở thích chung của
nhóm.
-Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Lựa chọn cuốn sách yêu thích
của nhóm(làm việc theo nhóm 4)
- GV mời HS nêu yêu cầu bài ( Tìm những cuốn
sách theo sở thích của em . Đọc sách ghi chép
lại)
- GV cho học sinh thảo luận nhóm 4:
- GV cho HS thảo luận các câu hỏi gợi ý
+ Tên cuốn sách là gì?
+ Tác giả của cuốn sách đó là ai?
+Nội dung cuốn sách nói về điều gì?
+Nêu một điểm thú vị của cuốn sách?
- GV mời các nhóm lên trả lời
- GV mời các nhóm HS khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- GV chốt ý và mời HS đọc lại.
Chia sẻ với nhau về những cuốn sách thật
ích . Bạn sẽ giới thiệu cho mình những cuốn sách
mà mình chưa biết tới.
- Học sinh chia nhóm 4, đọc yêu
cầu bài và tiến hành thảo luận.
- Đại diện nhóm trả lời
- Đại diện nhóm nhận xét
3. Luyện tập:
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Mục tiêu: Học sinh phản hồi về phần giới thiệu sách của các bạn.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 2.Bình bầu cuốn sách nhiều người
đọc.( Làm việc nhóm 4)
- GV cho học sinh thảo luận nhóm 4:
- GV tổ chức cách hoạt động cho học sinh
- GV mời nhóm trưởng của ban kiểm phiếu lên
kiểm tra phiếu . Cuốn sách người giới thiệu
nào có nhiều lá phiếu nhất thì được chọn .
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- Học sinh chia nhóm 4, đọc yêu
cầu bài và tiến hành thảo luận.
- Các thành viên trong nhóm
bình bầu người giới thiệu sách
hay nhất và cuốn sách của nhóm
-HS bỏ phiếu kín cho cuốn sách
và người giới thiệu sách.
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu hướng dẫn học sinh về nhà
cùng với người thân mua những cuốn sách theo
sở thích.
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- Học sinh tiếp nhận thông tin
và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
------------------------------------------------------
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: TỰ GIỚI THIỆU VỀ MÌNH
Sinh hoạt cuối tuần: DANH MỤC THEO SỞ THÍCH
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh xây dựng được danh mục sách của bản thân và của nhóm.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Bản thân tự tin chia sẻ sở thích của mình cùng gia đình
trước tập thể.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết tự hào về những nét khác biệt của
mình.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết chia sẻ với bạn niềm vui khi cùng gia đình
khám phá những sở thích của các thành viên trong gia đình.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, yêu quý và cảm thông về sở thích của bạn.
- Phẩm chất chăm chỉ: tinh thần chăm chỉ rèn luyện để chia sẻ sở thích của
bản thân trước tập thể.
- Phẩm chất trách nhiệm: ý thức với lớp, tôn trọng sở thích của bạn trong
lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Học sinh thuyết phục các bạn về lợi ích của việc đọc sách và sự liên quan của việc
đọc đến sở thích cá nhân.
- Cách tiến hành:
- GV cho HS hát bài “Em yêu trường em” để khởi
động bài học.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- HS hát.
- HS lắng nghe.
2. Sinh hoạt cuối tuần:
- Mục tiêu:Đánh giá kết quả hoạt động trong tuần, đề ra kế hoạch hoạt động tuần
tới..
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Đánh giá kết quả cuối tuần.
(Làm việc nhóm 2)
- GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học tập)
đánh giá kết quả hoạt động cuối tuần. Yêu cầu các
nhóm thảo luận, nhận xét, bổ sung các nội dung
trong tuần.
+ Kết quả sinh hoạt nền nếp.
- Lớp Trưởng (hoặc lớp phó
học tập) đánh giá kết quả hoạt
động cuối tuần.
- HS thảo luận nhóm 2: nhận
xét, bổ sung các nội dung trong
tuần.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Kết quả học tập.
+ Kết quả hoạt động các phong trào.
- GV mời các nhóm nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét chung, tuyên dương. (Có thể khen,
thưởng,...tuỳ vào kết quả trong tuần)
* Hoạt động 2: Kế hoạch tuần tới. (Làm việc
nhóm 4)
- GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học tập)
triển khai kế hoạch hoạt động tuần tới. Yêu cầu
các nhóm thảo luận, nhận xét, bổ sung các nội
dung trong kế hoạch.
+ Thực hiện nền nếp trong tuần.
+ Thi đua học tập tốt.
+ Thực hiện các hoạt động các phong trào.
- GV mời các nhóm nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét chung, thống nhất, biểu quyết
hành động.
- Một số nhóm nhận xét, bổ
sung.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- 1 HS nêu lại nội dung.
- Lớp Trưởng (hoặc lớp phó
học tập) triển khai kế hoạt động
tuần tới.
- HS thảo luận nhóm 4: Xem
xét các nội dung trong tuần tới,
bổ sung nếu cần.
- Một số nhóm nhận xét, bổ
sung.
- Cả lớp biểu quyết hành động
bằng giơ tay.
3. Sinh hoạt chủ đề.
- Mục tiêu:
+ Học sinh chia sẻ về kết quả tìm sách của mình.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 3. Chia sẻ với bạn về cuốn sách mình
đọc trong tương lai( Làm việc nhóm 2)
- GV nêu yêu cầu học sinh thảo luận nhóm 2
chia sẻ:
+Mỗi thành viên kể tên những cuốn sách mình tìm
được phù hợp với sở thích chung của nhóm
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- Học sinh chia nhóm 2, đọc
yêu cầu bài và tiến hành thảo
luận.
- Các nhóm giới thiệu về kết
quả thu hoạch của mình.
- Các nhóm nhận xét.
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm.
4. Thực hành.
- Mục tiêu:
+ Thảo luận để đưa ra danh mục sách cho nhóm cùng tìm đọc.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 4: Xây dựng danh mục sách theo sở
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 4
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: TỰ GIỚI THIỆU VỀ MÌNH
Sinh hoạt cuối tuần: ĐỌC SÁCH THEO SỞ THÍCH I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh giới thiệu được sở thích của bản thân thông qua việc lựa chọn sách đọc.
-Biết chọn sách đọc phù hợp với sở thích của mình. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Bản thân tự tin chia sẻ sở thích của mình cùng gia đình trước tập thể.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết tự hào về những nét khác biệt của mình.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn niềm vui khi cùng gia đình
khám phá những sở thích của các thành viên trong gia đình. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, yêu quý và cảm thông về sở thích của bạn.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để chia sẻ sở thích của
bản thân trước tập thể.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức với lớp, tôn trọng sở thích của bạn bè trong lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+HS thuyết phục các bạn về lợi ích của việc đọc sách và sự liên quan của việc đọc đến sở thích cá nhân
Xây dựng kĩ năng quan sát để nhận ra đặc điểm khác biệt trong ngoại hình, trang
phục của mọi người xung quanh.

- Cách tiến hành:
- GV cho lớp hát bài “ Khi trang sách mở ra”để - HS lắng nghe. khởi động bài học.
+Sau khi khởi động em cảm thấy thế nào?
-HS trả lời : Em thấy rất vui.
+ Mời đại diện các nhóm trình bày.
( Em thấy rất sảng khoái)
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới 2. Khám phá:
-Mục tiêu: Học sinh chia sẻ cuốn sách yêu thích liên quan đến sở thích chung của nhóm. -Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Lựa chọn cuốn sách yêu thích
của nhóm(làm việc theo nhóm 4)
- GV mời HS nêu yêu cầu bài ( Tìm những cuốn - Học sinh chia nhóm 4, đọc yêu
sách theo sở thích của em . Đọc sách và ghi chép cầu bài và tiến hành thảo luận. lại)
- Đại diện nhóm trả lời
- Đại diện nhóm nhận xét
- GV cho học sinh thảo luận nhóm 4:
- GV cho HS thảo luận các câu hỏi gợi ý + Tên cuốn sách là gì?
+ Tác giả của cuốn sách đó là ai?
+Nội dung cuốn sách nói về điều gì?
+Nêu một điểm thú vị của cuốn sách?
- GV mời các nhóm lên trả lời
- GV mời các nhóm HS khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
- GV chốt ý và mời HS đọc lại.
Chia sẻ với nhau về những cuốn sách thật là có
ích . Bạn sẽ giới thiệu cho mình những cuốn sách mà mình chưa biết tới.
3. Luyện tập:


- Mục tiêu: Học sinh phản hồi về phần giới thiệu sách của các bạn. - Cách tiến hành:
Hoạt động 2.Bình bầu cuốn sách nhiều người
đọc.( Làm việc nhóm 4)

- Học sinh chia nhóm 4, đọc yêu
- GV cho học sinh thảo luận nhóm 4:
cầu bài và tiến hành thảo luận.
- GV tổ chức cách hoạt động cho học sinh
- Các thành viên trong nhóm
- GV mời nhóm trưởng của ban kiểm phiếu lên bình bầu người giới thiệu sách
kiểm tra phiếu . Cuốn sách và người giới thiệu hay nhất và cuốn sách của nhóm
nào có nhiều lá phiếu nhất thì được chọn .
-HS bỏ phiếu kín cho cuốn sách
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
và người giới thiệu sách. 4. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu và hướng dẫn học sinh về nhà
cùng với người thân mua những cuốn sách theo - Học sinh tiếp nhận thông tin sở thích.
và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
------------------------------------------------------
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
CHỦ ĐỀ: TỰ GIỚI THIỆU VỀ MÌNH
Sinh hoạt cuối tuần: DANH MỤC THEO SỞ THÍCH I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh xây dựng được danh mục sách của bản thân và của nhóm. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Bản thân tự tin chia sẻ sở thích của mình cùng gia đình trước tập thể.


- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết tự hào về những nét khác biệt của mình.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn niềm vui khi cùng gia đình
khám phá những sở thích của các thành viên trong gia đình. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, yêu quý và cảm thông về sở thích của bạn.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện để chia sẻ sở thích của
bản thân trước tập thể.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức với lớp, tôn trọng sở thích của bạn bè trong lớp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Học sinh thuyết phục các bạn về lợi ích của việc đọc sách và sự liên quan của việc
đọc đến sở thích cá nhân. - Cách tiến hành:
- GV cho HS hát bài “Em yêu trường em” để khởi - HS hát. động bài học.
- GV Nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
2. Sinh hoạt cuối tuần:
- Mục tiêu:Đánh giá kết quả hoạt động trong tuần, đề ra kế hoạch hoạt động tuần tới.. - Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Đánh giá kết quả cuối tuần. (Làm việc nhóm 2)
-
GV yêu cầu lớp Trưởng (hoặc lớp phó học tập) - Lớp Trưởng (hoặc lớp phó
đánh giá kết quả hoạt động cuối tuần. Yêu cầu các học tập) đánh giá kết quả hoạt
nhóm thảo luận, nhận xét, bổ sung các nội dung động cuối tuần. trong tuần.
- HS thảo luận nhóm 2: nhận
+ Kết quả sinh hoạt nền nếp.
xét, bổ sung các nội dung trong tuần.


zalo Nhắn tin Zalo