Giáo án Tuần 5: Thời gian biểu của em - quý trọng thời gian Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức

0.9 K 452 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(903 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
Hoạt động giáo dục theo chủ đề
BÀI 5 : THỜI GIAN BIỂU CỦA EM – QUÝ TRỌNG THỜI GIAN
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù
- Sắp xếp được thứ tự các hoạt động, công việc trong ngày của bản thân ớc
đầu thực hiện được thời gian biểu đề ra.
- Xác định đượcnhững thứ thực sự cần mua để tránh lãng phí trong một số tình
huống cụ thể.
2. Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học
tập.
- <Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế.
- HS trải nghiệm mang lại niềm vui, nụ cười cho bản thân và cho bạn bè.
3. Phẩm chất
- Thể hiện được sự khéo léo, thể hiện của bản thân qua sản phẩm tự làm.
- Có thái độ thân thiện, vui tươi với mọi người xung quanh
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bóng gai,
- Những mẩu giấy, băng giấy nhỏ.
- Thẻ từ: HỌC TÂP – CHĂM SÓC BẢN THÂN – GIẢI TRÍ – LA,F VIỆC NHÀ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Khởi động: (3-5’)
* Mục tiêu: Tạo cảm giác vui tươi, gợi
nhắc lại những việc HS thường làm
hằng ngày, dẫn dắt vào hoạt động khám
phá chủ đề.
* Cách tiến hành:
- GV cho HS tham gia trò chơi “Tung
bóng”
- GV phổ biến cách chơi: GV tung
- HS lắng nghe, và tham gia trò chơi.
- HS tham gia chơi
Mỗi nhóm được nhận một bức tranh vẽ
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
bóng cho ai thì người đó phải kể tên
một hoạt động trong ngày. GV thể
quy định khoảng thời gian: sáng, trưa,
chiều, tối.
- GV nhận xét.
- GV tổ chức cho HS chơi.
GV dẫn vào nội dung chủ đề: Hằng
ngày mỗi chúng ta thực hiện nhiều việc
như học tập, sinh hoạt, vui chơi, những
việc đó được thực hiện vào khoảng thời
gian nào trong ngày chúng ta cùng chia
sẻ nhé.
- GV dẫn dắt vào bài và ghi bài bảng
một nhân vật cổ tích hoặc nhân vật
trong các cuốn sách quen thuộc với HS
như: Nàng tiên cá, ông Bụt, Tấm,
chú bé người gỗ, Dế Mèn, chú mèo Đi -
hia,...
- HS lắng nghe
2. Khám phá:
*Hoạt động 1: Xác định thời gian dành cho mỗi hoạt động trong ngày
Mục tiêu: Kể được các công việc thực hiện trong một ngàythời gian dành cho
từng công việc đó.
Cách tiến hành:
- GV đưa ra 4 thẻ từ: học tập, chăm sóc
bản thân, giải trí, làm việc nhà
- GV yêu cầu HS thể vẽ hoặc viết
vào mẩu giấy những công việc theo gợi
ý:
+ Học tập: Hoc ở trường; Tự học ở nhà;
+ Giải trí: Đánh cầu lông, đọc sách;…
+ Chăm sóc bản thân: Đánh răng, rửa
mặt,…
+ Làm việc nhà: Sắp xếp mâm bát, lau
bàn,….
- GV hướng dẫn HS cách màu theo
gợi ý với các hoạt động.
- Tổ chức cho HS màu vào để thể
hiện rõ loại hoạt động.
- HS quan sát.
- HS lắng nghe và nêu lại các gợi ý.
- HS thực hiện làm cá nhân.
- HS có thể tô màu theo gợi ý:
+ HĐ học tập: màu cam
+HĐ giải trí: màu xanh lá
+ chăm sóc bản thân: màu xanh
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV yêu cầu HS sắp xếp theo thứ tự
từng hoạt động mình đã làm.
- GV nhận xét, tuyên dương.
=> GV kết luận: Em đã lớn, rất cần
nhớ các việc cần làm trong một ngày
để không ai phỉa nhắc nhở em
dương
+ HĐ làm việc nhà: màu đỏ
- HS thực hành làm theo.
- HS nhận xét bài
- HS lắng nghe.
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề (10’)
- Mục tiêu
+ HS xây dựng được thời gian biểu cho bản thân.
+ Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS vẽ ra giấy các khoảng
thời gian trong ngày trình bày theo
cách của mình.
- GV mời HS thảo luận theo nhóm 4( 3
phút):
+ So sánh lịch hoạt động hằng ngày
của các bạn trong nhóm. Nêu sự giống
và khác nhau.
+ giải thích về sự khac snhau giống
nhau ấy.
+ Góp ý cho thời gian biểu của các bạn;
điều chỉnh thời gian biểu sau nhận xét
và góp ý của bạn.
- GV mời đại diện nhóm trình bày.
- GV nhận xét, tuyên dương.
=> GV kết luận: Hằng ngày, những
hoạt động chúng ta thường xuyên thực
hiện. Thời gian biểu sẽ giúp chúng ta
làm việc có kế hoạch, giờ nào việc ấy.
- HS thực hiện theo yêu cầu.
- HS thực hiện : kẻ bảng; Vẽ vào từng
khoang màu; Dùng các mẩu giấy, băng
dính giấy để gắn lên thời gian biểu.
- HS thảo luận và thưc hành yêu cầu:
- HS nêu câu trả lời theo ý hiểu của
mình.
- HS đại diện trình bày.
- HS nhóm nhận xét.
4. Vận dụng(3-5’)
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Mục tiêu:
+ Giúp cho HS biết lên cần sắp xếp thời gian biểu cho hợp lý.
- Cách tiến hành:
- GV đề nghị HS về nhờ người thân
góp ý cho thời gian biểu của mình.
- GV gợi ý cho HS hãy trang trí thời
gian biểu của mình đẹp mắt và dễ nhìn.
? Qua bài học hôm nay các em đã nhận
biết được thêm điều gì?
- GV nhận xét tiết học
- GV dặn dò.
- HS lắng nghe.
- HS thực hiện theo ý tưởng.
- HS nêu câu trả lời theo ý hiểu của
mình.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
*************************************
Sinh hoạt lớp
SƠ KẾT TUẦN
SINH HOẠT THEO CHỦ ĐỀ: QUÝ TRỌNG THỜI GIAN
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
* Sơ kết tuần:
- HS nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS
những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo.
- Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định.
- Giáo dục HS biết tôn trọng vẻ bên ngoài của mình và mọi người.
* Hoạt động trải nghiệm:
- HS chia sẻ phản hồi về những góp ý của người thân về thời biểu kết quả ban
đầu của việc thực hiện thời gian biểu.
- Khẳng định thêm việc nhận diện được các nét khác biệt của mình.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Trong lớp học, bàn ghế kê theo nhóm
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Hoạt động Tổng kết tuần.
a. Sơ kết tuần 5:
- Từng tổ báo cáo.
- Lớp trưởng tập hợp ý kiến tình hình
hoạt động của tổ, lớp trong tuần 5.
- GV nhận xét chung các hoạt động
trong tuần.
* Ưu điểm:
………………………………………
………………………………………
………………………………………
* Tồn tại
………………………………………
………………………………………
………………………………………
b. Phương hướng tuần 6:
- Tiếp tục ổn định, duy trì nền nếp quy
định.
- Tiếp tục thực hiện tốt các nội quy của
nhà trường đề ra.
- Tích cực học tập để nâng cao chất
lượng.
- Tiếp tục duy trì các hoạt động: thể
dục, vệ sinh trường, lớp xanh, sạch, đẹp
và cả ý thức nói lời hay, làm việc tốt ....
2. Hoạt động trải nghiệm.
a. Chia sẻ thu hoạc sau trải nghiệm:
- Lần lượt từng tổ trưởng, lớp trưởng
báo cáo tình hình tổ, lớp.
- HS nghe để thực hiện kế hoạch tuần
6.
- HS lắng nghe
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
Hoạt động giáo dục theo chủ đề
BÀI 5
: THỜI GIAN BIỂU CỦA EM – QUÝ TRỌNG THỜI GIAN I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù

- Sắp xếp được thứ tự các hoạt động, công việc trong ngày của bản thân và bước
đầu thực hiện được thời gian biểu đề ra.
- Xác định đượcnhững thứ thực sự cần mua để tránh lãng phí trong một số tình huống cụ thể.
2. Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
- HS trải nghiệm mang lại niềm vui, nụ cười cho bản thân và cho bạn bè. 3. Phẩm chất
- Thể hiện được sự khéo léo, thể hiện của bản thân qua sản phẩm tự làm.
- Có thái độ thân thiện, vui tươi với mọi người xung quanh II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bóng gai,
- Những mẩu giấy, băng giấy nhỏ.
- Thẻ từ: HỌC TÂP – CHĂM SÓC BẢN THÂN – GIẢI TRÍ – LA,F VIỆC NHÀ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động: (3-5’)
* Mục tiêu: Tạo cảm giác vui tươi, gợi
nhắc lại những việc HS thường làm
hằng ngày, dẫn dắt vào hoạt động khám phá chủ đề. * Cách tiến hành:
- GV cho HS tham gia trò chơi “Tung - HS lắng nghe, và tham gia trò chơi. bóng” - HS tham gia chơi
- GV phổ biến cách chơi: GV tung Mỗi nhóm được nhận một bức tranh vẽ


bóng cho ai thì người đó phải kể tên một nhân vật cổ tích hoặc nhân vật
một hoạt động trong ngày. GV có thể trong các cuốn sách quen thuộc với HS
quy định khoảng thời gian: sáng, trưa, như: Nàng tiên cá, ông Bụt, cô Tấm, chiều, tối.
chú bé người gỗ, Dế Mèn, chú mèo Đi - - GV nhận xét. hia,... - GV tổ chức cho HS chơi.
GV dẫn vào nội dung chủ đề: Hằng
ngày mỗi chúng ta thực hiện nhiều việc
như học tập, sinh hoạt, vui chơi, những
việc đó được thực hiện vào khoảng thời
gian nào trong ngày chúng ta cùng chia sẻ nhé.
- GV dẫn dắt vào bài và ghi bài bảng - HS lắng nghe 2. Khám phá:
*Hoạt động 1: Xác định thời gian dành cho mỗi hoạt động trong ngày
Mục tiêu: Kể được các công việc thực hiện trong một ngày và thời gian dành cho từng công việc đó. Cách tiến hành:
- GV đưa ra 4 thẻ từ: học tập, chăm sóc - HS quan sát.
bản thân, giải trí, làm việc nhà
- GV yêu cầu HS có thể vẽ hoặc viết - HS lắng nghe và nêu lại các gợi ý.
vào mẩu giấy những công việc theo gợi - HS thực hiện làm cá nhân. ý:
+ Học tập: Hoc ở trường; Tự học ở nhà; …
+ Giải trí: Đánh cầu lông, đọc sách;…
+ Chăm sóc bản thân: Đánh răng, rửa mặt,…
+ Làm việc nhà: Sắp xếp mâm bát, lau bàn,….
- GV hướng dẫn HS cách tô màu theo - HS có thể tô màu theo gợi ý:
gợi ý với các hoạt động. + HĐ học tập: màu cam
- Tổ chức cho HS tô màu vào để thể +HĐ giải trí: màu xanh lá
hiện rõ loại hoạt động.
+ HĐ chăm sóc bản thân: màu xanh

dương
+ HĐ làm việc nhà: màu đỏ
- GV yêu cầu HS sắp xếp theo thứ tự - HS thực hành làm theo.
từng hoạt động mình đã làm.
- GV nhận xét, tuyên dương. - HS nhận xét bài
=> GV kết luận: Em đã lớn, rất cần - HS lắng nghe.
nhớ các việc cần làm trong một ngày
để không ai phỉa nhắc nhở em
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề (10’) - Mục tiêu
+ HS xây dựng được thời gian biểu cho bản thân. + Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS vẽ ra giấy các khoảng - HS thực hiện theo yêu cầu.
thời gian trong ngày và trình bày theo - HS thực hiện : kẻ bảng; Vẽ vào từng cách của mình.
khoang màu; Dùng các mẩu giấy, băng
dính giấy để gắn lên thời gian biểu.
- GV mời HS thảo luận theo nhóm 4( 3 - HS thảo luận và thưc hành yêu cầu: phút):
- HS nêu câu trả lời theo ý hiểu của
+ So sánh lịch hoạt động hằng ngày mình.
của các bạn trong nhóm. Nêu sự giống và khác nhau.
+ giải thích về sự khac snhau và giống nhau ấy.
+ Góp ý cho thời gian biểu của các bạn;
điều chỉnh thời gian biểu sau nhận xét và góp ý của bạn.
- GV mời đại diện nhóm trình bày.
- HS đại diện trình bày. - HS nhóm nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương.
=> GV kết luận: Hằng ngày, có những
hoạt động chúng ta thường xuyên thực
hiện. Thời gian biểu sẽ giúp chúng ta
làm việc có kế hoạch, giờ nào việc ấy. 4. Vận dụng(3-5’)

- Mục tiêu:
+ Giúp cho HS biết lên cần sắp xếp thời gian biểu cho hợp lý. - Cách tiến hành:
- GV đề nghị HS về nhờ người thân - HS lắng nghe.
góp ý cho thời gian biểu của mình.
- GV gợi ý cho HS hãy trang trí thời - HS thực hiện theo ý tưởng.
gian biểu của mình đẹp mắt và dễ nhìn.
? Qua bài học hôm nay các em đã nhận - HS nêu câu trả lời theo ý hiểu của
biết được thêm điều gì? mình. - GV nhận xét tiết học - GV dặn dò.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
************************************* Sinh hoạt lớp SƠ KẾT TUẦN
SINH HOẠT THEO CHỦ ĐỀ: QUÝ TRỌNG THỜI GIAN
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: * Sơ kết tuần:
- HS nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS
những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo.
- Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định.
- Giáo dục HS biết tôn trọng vẻ bên ngoài của mình và mọi người.
* Hoạt động trải nghiệm:
- HS chia sẻ phản hồi về những góp ý của người thân về thời biểu và kết quả ban
đầu của việc thực hiện thời gian biểu.
- Khẳng định thêm việc nhận diện được các nét khác biệt của mình.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Trong lớp học, bàn ghế kê theo nhóm
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:


zalo Nhắn tin Zalo