Giáo án Tuần 7: Ứng xử với đồ cũ - phân loại đồ cũ Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức

859 430 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(859 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 7
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
Bài 7: ỨNG XỬ VỚI ĐỒ CŨ- PHÂN LOẠI ĐỒ CŨ. HOẠT ĐỘNG GIÁO
DỤC THEO CHỦ ĐỀ: ỨNG XỬ VỚI ĐỒ CŨ.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh biết cách sắp xếp đồ dùng sinh hoạt cá nhân gọn gàng.
- Đánh giá thực trạng thiếu- đủ đồ dùng của mình để kiểm soát được việc mua đồ
mới và loại bớt đồ không dùng được nữa.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: bản thân tự giác thực hiện tốt việc sắp xếp đồ dùng
sinh hoạt cá nhân gọn gàng.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết xây dựng không gian sinh hoạt
sạch sẽ của gia đình, sắp xếp đồ dùng gọn gàng ở lớp học, biết trang trí lớp học.
- Năng lực giao tiếp hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về
công việc tự sắp xếp đồ dùng các nhân gọn gàng.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, yêu quý cùng bạn chung tay xây dựng
một lớp học thân thiện, sạch sẽ.
- Phẩm chất chăm chỉ: tinh thần chăm chỉ rèn luyện giữ gìn đồ dùng nhân
và sắp xếp đồ dùng các nhân gọn gàng.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức với bản thân giữ gìn đồ dùng gọn gàng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kể được một số công việc em thường làm ở nhà vào ngày nghỉ.
- Cách tiến hành:
- GV cho HS nghe bài hát HS vận động theo
nhhipj bài hát.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV dẫn dắt vào bài mới
2. Khám phá.
- Mục tiêu: HS hiểu được cần chăm sóc đồ dùng, quần áo của mình để chúng không
bị bỏ quên khi không dùng đến.
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Tham gia tiểu phấm Nỗi buồn
của quần áo cũ (làm việc nhóm)
- GV chiếu tranh minh họa
- GV phổ biến luật chơi.
- Sắm vai quần áo trong tủ nói chuyện với nhau:
- GV mời HS vào vai từng nhân vật: Chiếc áo ,
Chiếc Quần, Đôi Tất, đội nhân vật hoặc cầm
đồ dùng thật tương ứng với vai diễn của mình.
+ GV dẫn dắt câu chuyện: Trong một ngôi nhà
nọ, một cậu chủ rất thích dùng đồ mới. Hôm
trước, khi cùng mẹ đi cửa hàng, nhìn thấy chiếc
áo siêu nhân đẹp, cậu năn nỉ mẹ mua. Hôm sau đi
cùng bố, cậu lại thích một chiếc áo người nhện
lại đòi bố mua.
- Cứ như vậy, tủ quần áo của bố cứ thế đầy lên.
Bỗng một hôm, khi đang mơ màng ngủ. Cậu nghe
tiếng khóc tủ. thì ra đó chiếc áo siêu
nhân đã bị bỏ quên.
- GV mời HS đóng vai Chiếc áo mới
- GV tiếp tục dẫn dắt câu chuyện: Ôi hình như
vẫn có tiếng thở dài ở đâu đó các em ạ.
- GV mời HS đóng vai Đôi Tất
- Chú ý lắng nghe
- Các em HS lắng nghe.
+ Hu hu! Tủi thân quá!Cậu chủ
thích tôi đã lâu lắm rồi cậu
không mặc đến tôi.
+ tôi đây, tôi buồn quá, cậu
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV mời HS đóng vai Chiếc Quần
- GV khen ngợi HS và kết luận
Chúng ta cần phải giữ gìn trân trọng các
vật dụng , đồ dùng của mình.
chủ cũng quên tôi.
+ Em cũng đang chán đây, cậu
ấy nói em chiếc quần đẹp
nhất cậu ấy từng có, vậy cậu
ấy chỉ mặc vài lần chẳng
thấy mặc lại lần nào.
- HS nhận xét ý kiến của bạn.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- 1 HS thực hiện nội dung
3. Luyện tập:
- Mục tiêu:
+ HS đưa ra lí do mình muốn loại bỏ một món đồ cũ.
+ Đánh giá được tình trạng của món đồ, biết mình nên sửa hoặc làm mới đồ
dùng tiếp hay mua đồ mới thay thế.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Thảo luận về đồ nên dùng tiếp
hay bỏ đi (Làm việc nhóm 4)
- GV nêu yêu cầu học sinh thảo luận nhóm 4:
+ Từng thành viên nhớ lại các món đồ của mình
và ghi ra giấy tên món đồ cũ.
+ Kể các do em muốn loại bỏ hoặc tiếp tục sửa
dụng một số đồ vật cũ của em.
+ Lần lượt từng HS nói lên phương án của mình
chia tay với đồ cũ và giải thích lí do.
+ Yêu cầu HS đưa ra 1 câu hỏi cho mỗi hiện
tượng và cách xử lí.
+ GV đề ngh HS lắng nghe cho bạn lời
khuyên.
+ HS chia sẻ về cách sửa chữa một số đồ dùng bị
- Học sinh chia nhóm 4, đọc yêu
cầu bài và tiến hành thảo luận.
- Đại diện các nhóm giới thiệu
về nét riêng của nhóm qua sản
phẩm.
- HS chia sẻ
+ Bỏ đi
+ Cho, tặng
+ Tái chế, làm thành món đồ
khác
+ Sửa chữa để dùng lại
+ Bán đi
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
hỏng.
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
rất nhiều cách để chia tay với đồ dùng cũ.
Những món đồ mình không sửa dụng được nữa
những sẽ có ích vơi người khác.
Hoạt động 3. Nói lời chia tay với đồ vật
(Làm việc nhóm 2)
- GV nêu yêu cầu học sinh thảo luận nhóm 2:
- GV mời các nhóm thảo luận chia sẻ cách nói lời
chia tay với một món đồ của mình.
( áo quần ngắn, chật, không cần thiết...)
GV gợi ý HS nói lời chia tay, cảm ơn đồ vật
trước khi cho đi hoặc khi bỏ đi, đưa đi làm tái
chế.
- GV mời một số HS chia sẻ lời nói chia tay trước
lớp.
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
Đồ dùng của mình cũng những người bạn
gắn bó với mình trong cuộc sống.
- Các nhóm nhận xét.
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm.
- Học sinh chia nhóm 2, đọc yêu
cầu bài và tiến hành thảo luận.
- Đại diện các nhóm giới thiệu
về cách chia tay đồ vật cũ.
- HS chia sẻ
- Các nhóm nhận xét.
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm.
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu hướng dẫn học sinh về nhà
cùng với người thân:
- Học sinh tiếp nhận thông tin
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Phân loại những vật dụng cũ hoặc quá cũ không
dùng được để tìm cách xử lí.
+ Nói lời chia tay với những vật dụng của
mình.
- Nhận xét sau tiết dạy, dặn dò về nhà.
và yêu cầu để về nhà ứng dụng.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 7
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
Bài 7: ỨNG XỬ VỚI ĐỒ CŨ- PHÂN LOẠI ĐỒ CŨ. HOẠT ĐỘNG GIÁO
DỤC THEO CHỦ ĐỀ: ỨNG XỬ VỚI ĐỒ CŨ. I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù:
- Học sinh biết cách sắp xếp đồ dùng sinh hoạt cá nhân gọn gàng.
- Đánh giá thực trạng thiếu- đủ đồ dùng của mình để kiểm soát được việc mua đồ
mới và loại bớt đồ không dùng được nữa. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: bản thân tự giác thực hiện tốt việc sắp xếp đồ dùng
sinh hoạt cá nhân gọn gàng.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xây dựng không gian sinh hoạt
sạch sẽ của gia đình, sắp xếp đồ dùng gọn gàng ở lớp học, biết trang trí lớp học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ với bạn về hiểu biết của mình về
công việc tự sắp xếp đồ dùng các nhân gọn gàng. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: tôn trọng bạn, yêu quý và cùng bạn bè chung tay xây dựng
một lớp học thân thiện, sạch sẽ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Có tinh thần chăm chỉ rèn luyện giữ gìn đồ dùng cá nhân
và sắp xếp đồ dùng các nhân gọn gàng.
- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức với bản thân giữ gìn đồ dùng gọn gàng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kể được một số công việc em thường làm ở nhà vào ngày nghỉ. - Cách tiến hành:
- GV cho HS nghe bài hát và HS vận động theo - HS lắng nghe. nhhipj bài hát. - HS lắng nghe.


- GV dẫn dắt vào bài mới 2. Khám phá.
-
Mục tiêu: HS hiểu được cần chăm sóc đồ dùng, quần áo của mình để chúng không
bị bỏ quên khi không dùng đến. - Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Tham gia tiểu phấm Nỗi buồn
của quần áo cũ
(làm việc nhóm)
- GV chiếu tranh minh họa - Chú ý lắng nghe
- GV phổ biến luật chơi. - Các em HS lắng nghe.
- Sắm vai quần áo trong tủ nói chuyện với nhau:
- GV mời HS vào vai từng nhân vật: Chiếc áo ,
Chiếc Quần, Đôi Tất, đội mũ nhân vật hoặc cầm
đồ dùng thật tương ứng với vai diễn của mình.
+ GV dẫn dắt câu chuyện: Trong một ngôi nhà
nọ, có một cậu chủ rất thích dùng đồ mới. Hôm
trước, khi cùng mẹ đi cửa hàng, nhìn thấy chiếc
áo siêu nhân đẹp, cậu năn nỉ mẹ mua. Hôm sau đi
cùng bố, cậu lại thích một chiếc áo người nhện và lại đòi bố mua.
- Cứ như vậy, tủ quần áo của bố cứ thế đầy lên.
Bỗng một hôm, khi đang mơ màng ngủ. Cậu nghe
có tiếng khóc ở tủ. ồ thì ra đó là chiếc áo siêu nhân đã bị bỏ quên.
- GV mời HS đóng vai Chiếc áo mới
+ Hu hu! Tủi thân quá!Cậu chủ
thích tôi mà đã lâu lắm rồi cậu không mặc đến tôi.
- GV tiếp tục dẫn dắt câu chuyện: Ôi hình như
vẫn có tiếng thở dài ở đâu đó các em ạ.
+ Là tôi đây, tôi buồn quá, cậu
- GV mời HS đóng vai Đôi Tất


- GV mời HS đóng vai Chiếc Quần chủ cũng quên tôi.
+ Em cũng đang chán đây, cậu
ấy nói em là chiếc quần đẹp
nhất cậu ấy từng có, vậy mà cậu
- GV khen ngợi HS và kết luận
ấy chỉ mặc vài lần và chẳng
Chúng ta cần phải giữ gìn và trân trọng các thấy mặc lại lần nào.
vật dụng , đồ dùng của mình.
- HS nhận xét ý kiến của bạn.
- Lắng nghe rút kinh nghiệm.
- 1 HS thực hiện nội dung 3. Luyện tập: - Mục tiêu:
+ HS đưa ra lí do mình muốn loại bỏ một món đồ cũ.
+ Đánh giá được tình trạng của món đồ, biết mình nên sửa hoặc làm mới đồ cũ và
dùng tiếp hay mua đồ mới thay thế. - Cách tiến hành:
Hoạt động 2. Thảo luận về đồ cũ nên dùng tiếp
hay bỏ đi (Làm việc nhóm 4)
- GV nêu yêu cầu học sinh thảo luận nhóm 4:
- Học sinh chia nhóm 4, đọc yêu
cầu bài và tiến hành thảo luận.
- Đại diện các nhóm giới thiệu
về nét riêng của nhóm qua sản phẩm.
+ Từng thành viên nhớ lại các món đồ của mình - HS chia sẻ
và ghi ra giấy tên món đồ cũ. + Bỏ đi
+ Kể các lí do em muốn loại bỏ hoặc tiếp tục sửa + Cho, tặng
dụng một số đồ vật cũ của em.
+ Tái chế, làm thành món đồ
+ Lần lượt từng HS nói lên phương án của mình khác
chia tay với đồ cũ và giải thích lí do.
+ Sửa chữa để dùng lại
+ Yêu cầu HS đưa ra 1 câu hỏi cho mỗi hiện + Bán đi tượng và cách xử lí.
+ GV đề nghị HS lắng nghe và cho bạn lời khuyên.
+ HS chia sẻ về cách sửa chữa một số đồ dùng bị

hỏng. - Các nhóm nhận xét.
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
Có rất nhiều cách để chia tay với đồ dùng cũ.
Những món đồ mình không sửa dụng được nữa
những sẽ có ích vơi người khác.
Hoạt động 3. Nói lời chia tay với đồ vật cũ (Làm việc nhóm 2)
- Học sinh chia nhóm 2, đọc yêu
- GV nêu yêu cầu học sinh thảo luận nhóm 2:
cầu bài và tiến hành thảo luận.
- Đại diện các nhóm giới thiệu
- GV mời các nhóm thảo luận chia sẻ cách nói lời về cách chia tay đồ vật cũ.
chia tay với một món đồ của mình. - HS chia sẻ
( áo quần ngắn, chật, không cần thiết...)
GV gợi ý HS nói lời chia tay, cảm ơn đồ vật cũ
trước khi cho đi hoặc khi bỏ đi, đưa đi làm tái chế.
- GV mời một số HS chia sẻ lời nói chia tay trước - Các nhóm nhận xét. lớp.
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm.
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
Đồ dùng của mình cũng là những người bạn
gắn bó với mình trong cuộc sống.
4. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu và hướng dẫn học sinh về nhà cùng với người thân:
- Học sinh tiếp nhận thông tin


zalo Nhắn tin Zalo