Giáo án Tuần 8: Người tiêu dùng thông minh Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức

2.6 K 1.3 K lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 3 Kết nối tri thức
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(2621 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
Hoạt động giáo dục theo chủ đề
TÊN BÀI:NGƯỜI TIÊU DÙNG THÔNG MINH
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù


2. Năng lực chung:
 !"#$%&$'()*#+%,#-."/'/012
-$
3 !",405607'8#(9:1';<2;
:107#"
*,/860%1#,07#8=
3. Phẩm chất
)./&">#>#%./?,4,$@"7
A'/%0B0C2D4
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
EFG#GH%G#I'F%'JD%7-%K
LMD%MG
)NO(EPIAQ
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Khởi động: (3-5’)
Mục tiêu()8#,'0B%:R
:07##8'$'?6%
&8S!4'.
-*,METU 07AV
M
W./B'“Tôi thực sự cần
gì”.
XY/06
' #JGZH  [
Q
XY\0GH07G
#
XYC:R07:R:/
#07#
]A,^(XYQ7
GH07G#
0GH07G#
_XY()*#*O%H#
7G)GH*56G#
)G#PM%GHF
`E%G#B%
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
XYaG
b)c#'8%G.F&
bYM#b
bA'807$1G
#F7#b
XYNdETU e%07NdAV e
b  0-G # ETU  F
/.#H$%F5
G""AV b
]A,\%%,fFB"(XY
:R : " # Z  7% 07
JZJc#0M2
D46707JH$
XYN07,#-07
N4,
XY*-(A[;
06*5Q07[;
:Y-J<#
6g[
7#Q07:
bW P%
JQSDc%5
""Qb
XY:R:07#7077,
5FH$4'%F
ZH
_)G#(HB#P
F
_)GH(#PFM
*,G
_)G.F%0MJ7
#70-%7G8:7
_h*,c#`.?M
c
_ 0-G#ETU F
/.#H$%F
5G""AV 
,#-07N4,
c
4'
2. Hoạt động khám phá chủ đề ( 12’): Sắm vai xử lý tình huống
E1(
_D'g&0/*#'M
P5g.*'<$i
A'7(
XYQ2XW
XY#,#-7c#a$
XY*'MP#
,#-%
bL8Pa$.
2Q7
,#-
_jh8
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+c#7k7
bL8P$JC#
$JFg*'b
XYQ8:/
N
XY&`#"2
Mi
lQ&XYQ0
"7c#'MP*#
XW*
XY#M7D(
Wm XETn%`:#Q
M5M7G(AV ETn
XY#"7c#%
079:1\5MDG.B

XY-D>%:B
opW-(k%
dS8eq'aG(
A-Qb
0MF0R.:&
_ .0'#a07#M
8F.:8&
N
 -D>
0
_(CP#5
7
_XY(L8<S8
_(L8#57#
b
_(A*%BF
"/c#Q?XY
-D>
c
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề (10’)
E1
_ r*4g"2[;Q.
<$i6?
_A'7(
XY2ii$
XYC$7f
XY28:/,*M7
XY-D>%:B
opW-(AJQ$,
#ii$*#XW
07,#-
,N*CC$
 -D>
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Cii$ Xsltu060/(ETU 
vAV vAw)xe
4. Cam kết hành động(3-5’)
E1I
_J$#AV 07ETU [M
A'7(
XY6g067.*
:2-$07:'?
M%-$:1'
<7:
bL727J$c.
6Mb
b<,#-0C060/
[
C
XY-D>2
ya:Z@g
067"/
*,c#`.?M
"/
c
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT HỌC
KKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKK
KKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKK
KKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKKK
]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]
Sinh hoạt lớp
SƠ KẾT TUẦN
SINH HOẠT THEO CHỦ ĐỀ: NÉT RIÊNG CỦA MỖI NGƯỜI
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
* Sơ kết tuần:
C8[0/M<"/&*#QXYC:R
[0/Q"/*#Q$c#
z=#4c"/6$c#4g
X'#:1*20N#7?M072
* Hoạt động trải nghiệm:
N60M'$'>'#%'C?
07[>
W{g0/-:/&'>'/?M
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
)07
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Hoạt động Tổng kết tuần.
a. Sơ kết tuần 8:
- )O+'#'#
lC$*r-$&$`MM
#8?+%C$*#Q|
XY- D> ' #8
*#Q
]}.(
KKKKKKKKKKKKKKKK
KKKKKKKKKKKKKKKK
KKKKKKKKKKKKKKKK
])8
KKKKKKKKKKKKKKKK
KKKKKKKKKKKKKKKK
KKKKKKKKKKKKKKKK
b. Phương hướng tuần 9:
)$1+g%:*M6$4
g
)$1"/P'4?
7*6*
)i"2-$.#5
&
- )$1:*M'#8(.
:1%0/*%C$D%8%H$
07,`;%70/P
2. Hoạt động trải nghiệm.
a. Chia sẻ cảm xúc sau trải nghiệm lần
trước: Chia sẻ kết quả kiểm tra đồ
dùng cá nhân
XYNc#a$06
4,.*:'
XYG#*,
bW.06[:.9:1
8b
Kết luận( [:'7
J.9:1&MJ
'ClQ-
:1.:
lQ&O+*r%C$*r
'#'#MM+%C$
c."/#8
Q~
N*CC$
c
_*,c#`.?
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
Hoạt động giáo dục theo chủ đề

TÊN BÀI : NGƯỜI TIÊU DÙNG THÔNG MINH I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù

- HS biết cùng người thân cân nhắc lên hay không nên mua một món đồ khi đi mua sắm.
2. Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
- HS trải nghiệm mang lại niềm vui, nụ cười cho bản thân và cho bạn bè. 3. Phẩm chất
- Thể hiện được sự khéo léo, thể hiện của bản thân qua sản phẩm tự làm.
- Có thái độ thân thiện, vui tươi với mọi người xung quanh II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Mũ tai thỏ cho thỏ mẹ, thỏ con; cái mũ, cái túi xắc, đôi giày thật,… - Bìa xanh, bìa đỏ. - Thẻ từ: Muốn ; Cần
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động: (3-5’)
Mục tiêu: Tạo cảm giác vui tươi, dẫn
dắt vào hoạt động khám phá chủ đề,
đồng thời gợi lại kĩ năng quan sát để
nhận ra bản thân mình MUỐN và CẦN gì.
Kể chuyện tương tác “Tôi thực sự cần gì”.
- GV mời HS tham gia câu chuyện về
các con thú nhỏ đòi mẹ mua những
món đồ không cần thiết.
- GV mời 2 HS sắm vai thỏ mẹ và thỏ - HS đóng vai thỏ mẹ và thỏ con con
- GV hướng dẫn và dẫn dắt câu chuyện + GV: Trong rừng, có hai mẹ con cho HS vào tham gia
nhà thỏ. Thỏ mẹ rất chiều thỏ con.
* Cảnh 1: GV yêu cầu HS tham gia làm Thỏ con muốn mua gì, thỏ mẹ cũng thỏ mẹ và thỏ con.
đồng ý. Một hôm, thỏ con đi chơi,


thấy người ta đội mũ đẹp quá, cũng đòi mẹ mua.
+ Thỏ con: mẹ ơi con muốn mua chiếc mũ. - GV đặt câu hỏi
+ Thỏ mẹ: con muốn mua mũ gì
? Theo các bạn, thỏ có thể đội mũ được - HS trả lời câu hỏi không? Vì sao?
+ Thỏ không thể đội mũ, vì chúng là
? Các bạn khuyên và thuyết phục thỏ loài vật, mà thỏ lại có đôi tai dài.
con không mua mũ như thế nào?
+ HS sẽ trả lời theo ý hiểu của mình.
- GV đưa thẻ “MUỐN”, và thẻ “CẦN”
? Như vậy thỏ con MUỐN mua mũ - HS lắng nghe
điệu để đội cho đẹp, nhưng chiếc mũ ấy + Như vậy thỏ con MUỐN mua mũ
thỏ có thực sự CẦN không?
điệu để đội cho đẹp, nhưng chiếc mũ
* Cảnh 2,, cảnh 3 cũng tương tự: GV ấy thỏ không thực sự CẦN.
dẫn dắt ngựa con đòi mua giày, và
chuột túi đòi mua túi đeo vì mọi người
xung quanh đều có giày và túi đẹp.
- GV đưa thẻ và HS thảo luận và chia sẻ kết quả.
- HS thảo luận và chia sẻ kết quả
- GV đưa ra kết luận: Có những thứ
mua về rất cần thiết và có những thứ - HS lắng nghe
không dùng đến. Vậy chúng ta đã bao
giờ đề nghị nguồi thân mua những đồ
nào chưa cần thiết và không dùng đến
không? Khi muốn mua một món đồ,
chúng ta cần nghĩ xem, món đồ ấy có
thực sự cần thiết không?
- GV dẫn dắt vào bài và ghi bài bảng - HS quan sát
2. Hoạt động khám phá chủ đề ( 12’): Sắm vai xử lý tình huống - Mục tiêu:
+ HS xác định được việc nên hay không nên mua một món đồ trong các tình
huống nhất định để tránh lãng phí. - Cách tiến hành: - GV yêu cầu HS đọc SGK - HS đọc yêu cầu bài
- GV cho HS thảo luận bài theo cặp đôi - HS thảo luận nhóm đôi.
- GV đưa ra các tình huống cho HS thảo luận,
? Bạn muốn mua thêm cặp tóc để thay
+ Em sẽ khuyên bạn không lên mua


đổi theo màu tóc mỗi ngày.
vì chiếc cũ vẫn có thể dùng được.
? Bạn muốn mua hộp bút mới thay cho + Nếu có thể vá hoặc khâu vào thì
hộp bút cũ bị rách một góc?
bạn cũng có thể dùng lại được.
- GV yêu cầu HS đại diện nhóm lên - HS chia sẻ chia sẻ - Nhóm nhận xét
- GV gợi ý cho HS lựa chọn món đồ - HS đóng vai mình yêu thích
+HS nói: tớ muốn mua con gấu
- Lần lượt GV yêu cầu HS đóng vai bông màu hồng.
thực hành theo các tình huống trong
+GV nói: Bạn hãy nghĩ lại SGK đưa ra
+ HS nói: Bạn có con gấu bông nào
- GV đưa cho HS tờ bìa màu xanh ghi: chưa?
KHÔNG MUA, nếu có lý do cần mua
+ HS nói: Có rồi, nhưng nó hơi cũ
thì tấm bìa màu đỏ: CẦN MUA.
- GV cho HS thực hành theo nhóm đôi, - HS thực hiện theo yêu cầu của GV
và sử dụng 2 tấm bìa xanh- đỏ để giơ - HS nhóm nhận xét lên
- GV nhận xét, tuyên dương.
=> Kết luận: mỗi khi đi mua sắm, luôn - HS lắng nghe
nên “nghĩ lại” bằng cách đặt câu hỏi:
Có thật cần thiết không?
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề (10’) - Mục tiêu
+ Nhắc nhở HS ra quyết định lựa chọn ưu tiên mua những thứ cần thiết để
không lãng phí tiền của người thân. + Cách tiến hành:
- GV mời HS cùng đọc ba bí kíp
- HS đoc ba bí kíp trong SGK
- GV chia lớp thành 3 nhóm
- HS chia nhóm và thảo luận
- GV gọi đại diện lên bảng trình bày
- HS lên bảng chia sẻ trước lớp - Nhóm nhận xét
- GV nhận xét, tuyên dương.
=> Kết luận: Chúng ta cần phải luôn


nhớ bí kíp NGHĨ LẠI về việc : MUỐN – CẦN – CÓ THỂ”.
4. Cam kết hành động(3-5’) - Mục tiêu;
+ giúp cho HS biết lên CẦN và MUỐN những gì - Cách tiến hành:
- GV đề nghị HS về nhà kiểm tra đồ - HS về nhà thực hiện
dùng học tập và đồ dùng cá nhân của
mình, sau đó lập danh mục các món đồ
đã mua mà chưa dùng đến.
? Bài học ngày hôm nay giúp em hiểu
- HS trả lời theo ý hiểu của mình thêm điều gì?
? Hãy thảo luận với người thân về việc - HS thực hiện
nên hay không nên mua những món đồ mới. - GV nhận xét tiết học
- Dặn dò HS chuẩn bị tiết sau. - HS lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT HỌC
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
**************************************** Sinh hoạt lớp SƠ KẾT TUẦN
SINH HOẠT THEO CHỦ ĐỀ: NÉT RIÊNG CỦA MỖI NGƯỜI
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: * Sơ kết tuần:
- HS nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS
những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo.
- Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định.
- Giáo dục HS biết tôn trọng vẻ bên ngoài của mình và mọi người.
* Hoạt động trải nghiệm:
- HS chia sẻ niềm vui khi cùng gia đình khám phá nét độc đáo, đáng nhớ của
nhau và những nét chung nếu có.
- Khẳng định thêm việc nhận diện được các nét khác biệt của mình.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Tivi chiếu bài
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:


zalo Nhắn tin Zalo